AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 09:37:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 15  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นิราศรัก 7A - *.*  (อ่าน 76541 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #200 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 18:53:22 »

อ่านเรื่องต่อไปนี้แล้วนำไปตอบคำถาม

ทดสอบวิ่งแก๊สจนหมดถัง  จนเครื่องดับ ต้องวิ่งน้ำมันไปเติม

แก๊ส 58 ลิตร  ที่ลิตรละ 11.20  เติมไปเป็นเงิน 650.-บาท พอดีเลยครับ  เซ็ทตัวจับทริปให้เป็น 000  วิ่งช่วงวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.-27 พ.ค.  ซึ่งในช่วงเช้ารถติดมาก(เส้นสะพานพระราม5-เข้าแยกวงศ์สว่างสร้างรถไฟฟ้า-เลี้ยวซ้ายเข้าประชานุกูลซ่อมสะพานอีก-เข้าวิภาวดีถึงดินแดงโล่งๆค่อยยังชั่ว)  รวมแล้วแก๊สหมดอีกครั้งตอนวิ่งได้ 400 กม. เป๊ะๆ ไม่ขาดไม่เกิน  เรียกว่าพอไมล์จับทริปขึ้น 400 ปุ๊บ เครื่องดับเลย

ที่กล่าวมา อัตราการบริโภคแก๊สเป็นเช่นไร 

ก. น่าจะเซฟกว่านี้  ควรได้รับการปรับปรุง

ข. อยู่ในเกณฑ์ปกติ  พอใช้ได้

ค. เป็นที่น่าพอใจแล้ว

ง. อัตราบริโภคอยู่ในเกณฑ์ประหยัดดี





ขอบคุณครับที่ร่วมประเมิน


บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #201 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 20:26:32 »

อ่านเรื่องต่อไปนี้แล้วนำไปตอบคำถาม

ทดสอบวิ่งแก๊สจนหมดถัง  จนเครื่องดับ ต้องวิ่งน้ำมันไปเติม

แก๊ส 58 ลิตร  ที่ลิตรละ 11.20  เติมไปเป็นเงิน 650.-บาท พอดีเลยครับ  เซ็ทตัวจับทริปให้เป็น 000  วิ่งช่วงวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.-27 พ.ค.  ซึ่งในช่วงเช้ารถติดมาก(เส้นสะพานพระราม5-เข้าแยกวงศ์สว่างสร้างรถไฟฟ้า-เลี้ยวซ้ายเข้าประชานุกูลซ่อมสะพานอีก-เข้าวิภาวดีถึงดินแดงโล่งๆค่อยยังชั่ว)  รวมแล้วแก๊สหมดอีกครั้งตอนวิ่งได้ 400 กม. เป๊ะๆ ไม่ขาดไม่เกิน  เรียกว่าพอไมล์จับทริปขึ้น 400 ปุ๊บ เครื่องดับเลย

ที่กล่าวมา อัตราการบริโภคแก๊สเป็นเช่นไร 

ก. น่าจะเซฟกว่านี้  ควรได้รับการปรับปรุง

ข. อยู่ในเกณฑ์ปกติ  พอใช้ได้

ค. เป็นที่น่าพอใจแล้ว

ง. อัตราบริโภคอยู่ในเกณฑ์ประหยัดดี





ขอบคุณครับที่ร่วมประเมิน



ถ้าใน กทม เลือก ข. ครับ
ถ้าออกต่างจังหวัด ก. เลยครับ
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #202 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 20:42:02 »

ขอออกความคิดเห็นนะคับ
ผมว่ากินไปนิดนะคับ
รถผมถ้าวิ่งในเมืองตกประมาณ 1-1.20 บาท
ถ้าต่างจังหวัดก็ 0.8-1 บาท
นิสัยการขับ
ใจร้อน เท้าหนักคับ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #203 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2010 21:09:40 »

ขอออกความคิดเห็นนะคับ
ผมว่ากินไปนิดนะคับ
รถผมถ้าวิ่งในเมืองตกประมาณ 1-1.20 บาท
ถ้าต่างจังหวัดก็ 0.8-1 บาท
นิสัยการขับ
ใจร้อน เท้าหนักคับ
อัตรานี้เท่ากับผมแปะ
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #204 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010 08:12:57 »

ถ้าตามที่พี่ว่ามานะครับ ก็พอๆๆ กับผมครับ วิ่งในเมืองรถติดมากมาย ได้ประมาณนั้นจิงๆๆ ครับ จูนแล้วจูนอีก ก็ได้แค่นี้ เปลี่ยนหม้อต้อมก็ได้แค่นี้

7 โล/ลิตร ก่าๆๆ + - ไม่เกิน 0.5 โล / ลิตร  แต่ถ้านอกเมือง ผมทำได้ 11-12 โล / ลิตร ครับ ในความเร็ว 110-130

ถ้าให้ตอบ ผมเลือกข้อ

 ข. อยู่ในเกณฑ์ปกติ  พอใช้ได้

** แต่ก็อยากให้ได้ประหยัดกว่านี้อะนะ แต่ขี้เกลียดทำแระ เซฟกว่าน้ำมันเป็นพอ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #205 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2010 09:59:31 »

ขอบคุณครับทุกท่าน   

ตอนนี้กำลังลองถังที่ 2   วิ่งมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 พ.ค.  ที่โรงเรียนเริ่มเปิด และติดหนักๆ  ตอนนี้จับทริปได้ 340 กม. แล้วครับ  ยังไม่หมด   เดี๋ยวดูกันต่อไปว่าถังนี้จะได้เท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #206 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 08:17:24 »

 มอไซด์ เมื่อเช้านี้ขับมาทำงาน  ระหว่างรถติดอยู่เชิงลาดขาขึ้นสะพานพระราม5  แก๊สถังที่ 2 ได้หมดลงไปเรียบร้อยแล้วครับ  ที่ 420 กม.



ผมว่าถ้าวิ่งนอกเมืองตลอด หรือไม่เจอรถติดๆตอนเช้าอย่างทุกวันนี้  หรือขับทางไกล ไปตจว.  น่าจะได้ 450 กม. 

ต้องปรับจูนอะไรตรงไหนอีกดีมั๊ยเอ่ย  ของเดิมผมวิ่งต่างจังหวัดเคยทำได้โลละ 1 บาทถ้วนๆ  เรียกว่าวิ่งไป 300 โล  กลับมาเติมแก๊สให้เต็มอีกครั้ง ก็ 300.-บาท  เป๊ะๆขนาดนั้นเลยแหละ.....
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #207 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 08:46:59 »

เมื่อวานนี้.ทดลองวิ่ง  .เติมไป500บาท...ลิตร11.15   .วิ่งได้235โล..แล้ว ครับ....ตอนนี้จะหมดแล้ว ครับ..
สงสัยจะกิน
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #208 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010 09:34:08 »

เมื่อวานนี้.ทดลองวิ่ง  .เติมไป500บาท...ลิตร11.15   .วิ่งได้235โล..แล้ว ครับ....ตอนนี้จะหมดแล้ว ครับ..
สงสัยจะกิน

ดูๆแล้วพอๆกับของผมสิเนี่ย  วิ่งในเมือง หรือโล่งๆครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #209 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010 14:04:36 »

เพิ่งรู้ว่าน้ำมันเกียร์นี่  เติมเยอะไปก็ไม่ดี  วันก่อนมีพี่ที่ทำงาน  มาขอชมเครื่อง  แกเลยลองชักที่วัดระดับน้ำมันเกียร์ออกมาดูเล่นๆ 

ปรากฎว่ามันสูงเกินขีดไปหน่อย  พี่เค้าเลยบอกว่า  โห... ทำไมเติมเยอะจัง  มันเยอะไปรถจะวิ่งไม่ออกนะ คลัชท์มันจะลื่น  ให้เติมแค่พอดีขีด อย่าให้ขาดอย่าให้เกิน

เค้าเลยบอกให้ผมไขทิ้งไปเถอะ...  ว่าแล้วแกก็จัดการขึ้นแม่แรง  คลายน๊อต  ทิ้งน้ำมันเครื่องไปลิตรกว่าๆ  แล้วไล่เกียร์ดูใหม่  เสร็จแล้วพี่เค้าบอกให้ลองไปขับดูใหม่ รับรองว่าแตกต่างแน่....

ไม่น่าเชื่อครับ  เห็นผลทันตาเลย  มันขับดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด  ปรู๊ดปร๊าดขึ้นกว่าเดิมแบบชัดเจนมาก  ตอนแรกนึกว่าอาจจะต่างนิดเดียวหรือจับความรู้สึกได้ลำบาก

สำหรับผม เพิ่งรู้เลยครับ  ว่ามันมีผล  และผลที่ออกมาก็ต่างได้ชัดเจนขนาดนี้.... 
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #210 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 17:01:51 »

อย่างนี้ก็มีผลต่อการกินน้ำมันด้วยดิคับ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #211 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 17:12:13 »

 ซูม ซูม  ซูม ซูม  ซูม ซูม  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #212 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 19:23:28 »

ผมก็ 7เอครับ ตอนนี้มันอืดๆ ยังไงไม่รู้ คิดว่าต้องมีไรเสียซักอย่าง ลองเช็คโค้ด o2 เสีย ลองซื้อเปลี่ยนแล้ว ยังไงก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า
oatae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #213 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 23:11:13 »

เพิ่งวาง 7aจานจ่ายAT ใน AE92(เดิมเปนคาบู 4A-F) วันนี้นัดรับรถ
แต่.....
พอเอาไปลองรถใช้ได้แค่เกียร์ 1 ไม่ยอมเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2 ให้
ไฟ O/D กระพริบ เปนจังหวะเท่าๆกัน
ใครทราบบ้างว่าเป็นที่อะไรครับ

ช่างบอกว่าจะลองเปลี่ยนเรือนไมล์ เป็นของตัวหัวฉีดเพราะมี speed sensor เข้ากล่อง ECU
ถ้าเปลี่ยนละแก้ไม่หายจะหาเกียร์ลูกอื่นเปลี่ยนให้

พี่ๆท่านไหนพอทราบรบกวนชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #214 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 10:07:17 »

เดี๋ยวลองรอผู้ที่ดูโค๊ตไฟกระพริบเป็นมาบอกก่อนนะครับ  จะได้รู้ปัญหา  ของผมเคยให้นายโอ 4d56 คนเนี๊ยะ  มาเช็คโค๊ตให้  เลยรู้แต่ว่า  ไฟรูปเครื่องกระพริบเป็นจังหวะสม่ำเสมอเท่าๆกัน  แปลว่าวายริ่งสมบูรณ์ดี



  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2010 10:11:08 โดย โก๋ต่อ วังเดิม » บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #215 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 07:48:46 »

รบกวนถามพี่ๆ หน่อยอ่ะครับว่า ใช้น้ำมันนะครับ ถ้าไม่เปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 16 โลลิตร แต่ถ้าเปิดปกติ วิ่งได้ประมาณ 10-11 โลลิตร
มันปกติหรือไม่ครับ ถ้าปกติ ทำไมมันต่างกันมากจังเลยครับ
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #216 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 11:54:11 »

ผมก็ 7เอครับ ตอนนี้มันอืดๆ ยังไงไม่รู้ คิดว่าต้องมีไรเสียซักอย่าง ลองเช็คโค้ด o2 เสีย ลองซื้อเปลี่ยนแล้ว ยังไงก็ไม่หาย
ของผมเคยขึ้น เปลี่ยนแล้ว 02 ไม่หายตกลงมันเป็นที่กลอ่ง ecu ไม่อ่านค่า 02 ครับ เสียง่ายนะกล่อง ecu 7atwin อะครับ ถ้าเจอถูกๆๆให้รีบซื้อเก็บนะครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #217 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 14:15:26 »

กล่อง ECU 7A  ตัวจานจ่ายกะตัวทวินคอยล์ นี่ไม่เหมือนกัน  ใช้ด้วยกันไม่ได้ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
oatae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #218 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 22:27:18 »

พี่ๆคับ ลองเช็คโค้ดเองยากมั้ยอะครับ แล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่าเส้นไหน TE1 กะ E1
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #219 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 07:11:28 »

ปิดแอรวิ่งได้16เลยหรือ
ต้องลองบ้างละ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 15  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!