AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 04:11:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำแห้งไม่รู้ตัว  (อ่าน 2490 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 25 เมษายน 2010 11:00:52 »

รถพมเพิ่งถ่ายน้ำหม้อน้ำไปเมื่อก่อนสงกรานต์ มาวันนี้ขับอยู่ดีๆๆดับเฉยเลย งง ลองสตาตร์ดูก้ติดขับไปได้สักพักไม่ได้ขับเร็วนะ ประมาน 80 มาดับอีกทีนี้ไม่ติดเลย
  ก้ลองเปิดฝากระโปรงดูควันขึ้นนิดนึง ปรากดว่าน้ำแห้งเฉยเลย ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ไปหาน้ำมาเติมหายครับขับต่อได้ ไม่ทราบว่าจะมีผลต่อเครื่องยนตืไหมครับ
  ไม่เคยเจอมาก่อนครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 11:11:58 »

เกจ์ฟามร้อนมันขึ้นอ้ะป่าวอ้ะ ก่อนจะดับ ?
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 11:23:43 »

เกจ์ฟามร้อนมันขึ้นอ้ะป่าวอ้ะ ก่อนจะดับ ?
ขึ้นปกติอะครับ มันขึ้นครึ่งนึงอะปกติก็ขึ้นแค่นี้ครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 11:27:19 »

ถ้าร้อนจนดับ มันน่าจะเกินครึ่งนะ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 11:36:15 »

มันไม่เหลือน้ำให้วัดอุณหภูมิ อ่ะจิ เคยเป็นเหมือนกัน ท่อน้ำหลังเครื่องแตก (ฝาลาย) น้ำดันออกหมด แถมอุณหภูมิไม่ขึ้นด้วยอ่ะ (มีเกจ water temp อีกตัวด้วยอ่ะ) เหวอเลย
บันทึกการเข้า

blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 11:40:25 »

แล้วมันมีผลต่อเครื่องไหมครับ เติมน้ำแล้วหายอะครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
JOEY-AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 12:10:40 »

ผมว่าเอารถเข้าไปเช็คดีกว่านะครับ เพราะไม่งั้นเดี๋ยวจะบานปลายหลายอย่างนะครับ ของผมเคยเป็นวาว์ลน้ำรั่ว แบบหยดๆน่ะครับ เข็มความร้อนกระดิกขึ้นนิดเดียวเองครับ แต่น้ำใต้ท้องรถหยดติ๋งๆๆๆเลย ก็เลยจัดการเข้าอู่เปลี่ยนซะ แต่ช่วงสงกรานต์หม้อน้ำดันซึมซะอีก ทำให้น้ำในหม้อพักพร่องและมีน้ำซึมออกข้างหม้อน้ำด้วย ก็เลยเปลี่ยนใหม่ซะเป็นแบบทองเหลืองน่ะครับ กระเป๋าแบนไปเลยแต่ขับแล้วอุ่นใจขึ้นแยะครับ
บันทึกการเข้า
severity
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 339



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 12:31:35 »

แล้วมันมีผลต่อเครื่องไหมครับ เติมน้ำแล้วหายอะครับ

ลองเช็คดูครับ ลองดูที่วาล์วน้ำน้ำแห้งขนาดนี้ผมว่าวาล์วน้ำน่าจะไปครับ แต่ลองสังเกตุ ง่ายๆก่อนก้อได้ครับ ตรงด้านหน้าเครื่องด้านซ้าย ดูว่าปั๊มน้ำมันรั่วไหมครับ  เวลาที่เติมน้ำลงไปขับถ้ามันรั่วจะหยดออกมาเลยครับ  จากที่เคยเป็น
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 12:41:59 »

ถ้าฮีทจนดับ เช็คฝาโก่งก่อนครับ


เอาขวดน้ำเติมน้ำเต็มแล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำ(ตอนเครื่องเย็นนะเดี๋ยวพุ่งใส่หน้าหรือเอาผ้าปิดแล้วค่อยๆเปิดก็ได้) แล้วเอาขวดคว้ำใส่ปากหม้อน้ำไว้ ติดเครื่อง

ถ้ามีฟองอากาศออกมา ออกในที่นี้ไม่ได้มาเป็นลูกๆนะครับ ออกแบบเหมือนฟองแฟบ มาไม่หยุดยิ่งเร่งเครื่องยิ่งออกก็แปลว่าโก่งครับ

ถ้าไม่โก่ง ไล่ระบบน้ำต่อ ถ้าไม่มีรอยหยดตรงไหนเลยก็ เช็คน้ำทุกเช้าก่อนครับ ถ้ามันหายต้องหาให้เจอครับไม่งั้นเด๊่ยวจะเรื่องใหญ่
บันทึกการเข้า

blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 12:24:24 »

ถ้าฮีทจนดับ เช็คฝาโก่งก่อนครับ


เอาขวดน้ำเติมน้ำเต็มแล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำ(ตอนเครื่องเย็นนะเดี๋ยวพุ่งใส่หน้าหรือเอาผ้าปิดแล้วค่อยๆเปิดก็ได้) แล้วเอาขวดคว้ำใส่ปากหม้อน้ำไว้ ติดเครื่อง

ถ้ามีฟองอากาศออกมา ออกในที่นี้ไม่ได้มาเป็นลูกๆนะครับ ออกแบบเหมือนฟองแฟบ มาไม่หยุดยิ่งเร่งเครื่องยิ่งออกก็แปลว่าโก่งครับ

ถ้าไม่โก่ง ไล่ระบบน้ำต่อ ถ้าไม่มีรอยหยดตรงไหนเลยก็ เช็คน้ำทุกเช้าก่อนครับ ถ้ามันหายต้องหาให้เจอครับไม่งั้นเด๊่ยวจะเรื่องใหญ่
เช็คแล้วไม่มีฟองครับ แสดงว่าไม่โกงใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 12:39:04 »

ครับคาดว่าไม่โก่ง
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 12:45:02 »

รีบแก้ไขเลยครับ ระบบความร้อน จะให้มีปัญหาไม่ได้ครับ มันทำให้รวนไปหมด รวนไปถึงระบบแอร์ด้วย
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 13:50:45 »

ผมเคยปั้มน้ำรั่ว ถ้าใครปั้มน้ำเริ่มดังแล้ว เปลี่ยนไปด้วยก็ดีน่ะคับ ของเทียม ยี่ห้อ GMB อยู่ประมาณ 650
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
touchy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


AE 110 ฝาดำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 13:54:34 »

รถพมเพิ่งถ่ายน้ำหม้อน้ำไปเมื่อก่อนสงกรานต์ มาวันนี้ขับอยู่ดีๆๆดับเฉยเลย งง ลองสตาตร์ดูก้ติดขับไปได้สักพักไม่ได้ขับเร็วนะ ประมาน 80 มาดับอีกทีนี้ไม่ติดเลย
  ก้ลองเปิดฝากระโปรงดูควันขึ้นนิดนึง ปรากดว่าน้ำแห้งเฉยเลย ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ไปหาน้ำมาเติมหายครับขับต่อได้ ไม่ทราบว่าจะมีผลต่อเครื่องยนตืไหมครับ
  ไม่เคยเจอมาก่อนครับ คำนับ คำนับ
ถ้าเป็นลักษณะอย่างนี้อีก รอให้เครื่องเย็นก่อนนะครับ แล้วค่อยเติมน้ำ ไม่งั้นนะ ฝาสูบโก่งแน่ๆ เลย ยังไงก็หาสาเหตุให้เจอนะครับ ว่าทำไมมันแห้ง....
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 14:51:08 »

ของผมยางอุดตาน้ำแตก น้ำออกหมดเลย อยู่ดีๆรอบสวิงแล้วก็ดับเฉย เข็มความร้อนยังไม่ทันกระดิกเลย ฮ่าๆๆ เศร้า
บันทึกการเข้า

yahoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,245


บางอย่างเมื่อสูญเสียไปแล้วเอากลับมาไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:20:05 »

ของผมตื่นสายรีบซัดไปทำงาน จอดทิ้งไว้ทั้งวัน ตอนเย็นขับออกมาได้สัก5กิโลติดไฟแดงดับเฉยๆเลย สตาร์ทแก็สติดน้ำมันไม่ติด เข้าข้างทางรอเครื่องเย็นเติมน้ำไปต่อได้ ครั้งต่อมาก็ซัดอีก เป็นเหมือนเดิมอีก คิดได้ว่าฝาหม้อน้ำมันเก่าแล้ววาล์วมันตาย เวลาเครื่องร้อนน้ำในหม้อน้ำมันจะโบออกไปที่ถังพัก พอเครื่องเย็นแล้วมันไม่กลับ เลยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแท้ศูนย์ไปร้อยก่าๆ เมื่อวานซัดยาวไปอ่างทอง ปกติดีครับ ลองเช็คหม้อน้ำปั๊มน้ำท่อทางน้ำต่างๆดูถ้าไม่มีรั่วก็ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ มอไซด์
บันทึกการเข้า

yahoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,245


บางอย่างเมื่อสูญเสียไปแล้วเอากลับมาไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:22:45 »

ค.1300 แก็สครับ ซัดมิดได้ร้อยห้าสิบกว่าๆ
บันทึกการเข้า

blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:37:19 »

ของผมตื่นสายรีบซัดไปทำงาน จอดทิ้งไว้ทั้งวัน ตอนเย็นขับออกมาได้สัก5กิโลติดไฟแดงดับเฉยๆเลย สตาร์ทแก็สติดน้ำมันไม่ติด เข้าข้างทางรอเครื่องเย็นเติมน้ำไปต่อได้ ครั้งต่อมาก็ซัดอีก เป็นเหมือนเดิมอีก คิดได้ว่าฝาหม้อน้ำมันเก่าแล้ววาล์วมันตาย เวลาเครื่องร้อนน้ำในหม้อน้ำมันจะโบออกไปที่ถังพัก พอเครื่องเย็นแล้วมันไม่กลับ เลยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแท้ศูนย์ไปร้อยก่าๆ เมื่อวานซัดยาวไปอ่างทอง ปกติดีครับ ลองเช็คหม้อน้ำปั๊มน้ำท่อทางน้ำต่างๆดูถ้าไม่มีรั่วก็ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ มอไซด์
เด๋วต้องกลับไปดูฝาหม้อน้ำหน่อยแล้ว ไม่ได้ดูเลย
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!