AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 22:24:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ  (อ่าน 6899 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2010 14:34:46 »

รบกวนคนที่เคยเจอปัญหา ช่วยตอบหน่อยครับ งานนี้มืดแปดด้านจริงๆ  ร้อนๆๆ


เปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE สตาร์ทเครื่องไม่ถึง 5 นาทีใช้เทอร์โมวัดได้ 103 องศา มือจับกระปุกน้ำมันแทบไม่ได้ (กระปุกเป็นพลาสติก)

ร้อนจนสายเก่าระเบิดหลุดจากหัวย้ำ น้ำมันพาวเว่อฉีดเต็มห้องเครื่องเลย อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ



- สายพาวเว่อ : อัดใหม่เป็นสายไฮดรอลิคแล้ว โดยใช้วาวล์ตัวเดิมในสาย
- ตัวปั่น : ถอดออกมาดูแล้ว ไม่เจออะไรผิดปกติ หมุนลื่น แรงอัดดี ไม่มีเสียงอะไรแปลก
- แรค : ใช้ของเดิมติดรถ เดิมเป็นเครื่อง 4A-FE ไม่มีรั่วซึม
- น้ำมัน : ปตท. Dexron III
- ตัวปั่นใช้ของ 4E ธรรมดาไม่ได้ หน้าตาไม่เหมือนกันเลย
- ไม่มีจุดรั่ว แต่น้ำมันพร่อง



วันเสาร์ที่ผ่านมาได้ถอดออกมาอีกรอบ แล้วจับชิ้นส่วนทุกชิ้นล้างเบนซิน เป่าด้วยที่เป่าลมไล่เศษอะไรออกให้หมด (ตอนแรกนึกว่ามีดินเข้าไปขวางทางน้ำมัน ก็ไม่มีอะไรแฮะ)

ใส่กลับนึกว่าจะดีขึ้น.......ไม่เลย

จนปัญญาแล้วคร๊าบ ช่วยด้วยคร๊าบ ไม่อยากให้ระเบิดอีกคร๊าบ
 ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2010 14:38:12 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 14:53:26 »

ทำไม่เปน แต่มาช่วยอัพให้ เผื่อมีใครผ่านมาช่วย
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 14:57:57 »

^
^
ขอบคุณคร๊าบ.....รอ ต่อ ไป
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 15:07:29 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนดีมั้ยคับ ลองยี่ห้ออื่นหรือของ0 เลยก้ได้ ไม่ปลอมด้วย
ใส่ออยพวงมาลัยเพิ่มเข้าไปน่าจะดีขึ้น  ซุบซิบ ซุบซิบ พวกแท็กซี่ที่แร็ครั่วบ่อยๆ ใส่ออยเข้าไปนี่หายเลย ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 15:09:23 »

เป็นที่ปั้มพาวเวอร์หรือป่าวครับ
แล้วพวงมลัยหนักไหมครับ
ลูกสูบปั้มติดหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 15:19:46 »

เอาใจช่วยครับนู  ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพาวเว่อร์เลย
เพราะชอบพาวเย่อมากกว่า  55
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 15:25:36 »

อาการเพิ่มเติมครับ

- พวงมาลัยถือว่าหนัก
- จอดรถเฉยๆ จะมีเสียงน้ำมันฉีดเบาๆ พยายามส่องแล้วแต่ไม่รู้ว่าตรงไหน แต่ถ้านั่งที่คนขับจะได้ยินจากพวงมาลัย (งงเลย)
- เวลาหักเลี้ยวนิดหน่อย เสียงน้ำมันฉีดจะหายไป

ไม่ทราบว่าอาการลูกสูบติดเป็นยังไงเหรอครับ
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 15:43:57 »

เคยเป็นอยุ่
ถ้าลูกสูบในปั้มมันติด
น้ำมันพาวเวอร์ก็จะไม่เข้าในระบบ
มันก็จะทำให้ปั้มไม่มีแรงอัด

ผลที่รถผมเป็นเพราะช่างเวลาช่างถอดปั้มพาวเวอร์ออกแล้วมันไม่ออกช่างใช้ค้อนตอกทางด้านที่มีลูกสูบพอดี
ทำให้ปั้มพาวเวอร์ที่ตัวเสื้อปั้มที่เป็นบีเนียนมันคดทำให้ลูกสูบมันติด
ช่างอีกร้านเขาบอกมา
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 15:50:03 »

ปั้มพาวเวอร์ห้องที่มันสร้างแรงอัดมันจะเป็นแบบโรเตอร์แต่ถ้าน้ำมันเข้าไปไม่ได้เครื่องหมุนมันก็สร้างแรงอัดไม่ได้
บางทีลูกสูบมันติดมันไม่เปิดให้น้ำมันเขาไปก็ไม่มีแรงอัด
ทำให้พวงมลัยหนักได้
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:47:40 »

แต่นี่มีอาการน้ำมันเดือดด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวรึเปล่า

พวงมาลัยถือว่าหนักครับ แต่ไม่มากจนหงุดหงิด เพราะเคยหมุนของคนอื่นรู้สึกว่าเบากว่าผมนิดหน่อย


คุณ Nick เข้าอู่แถวไหนครับ อยากลองไปดูบ้าง
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:49:08 »

อยู่อู่ที่แปริ้วอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:51:41 »

พอดีมีพี่รู้จักกันทำงานอยุ่ศูนย์โตโยต้า
รถพังก็ไปให้เขาดูชื้อของนอกศูนย์แล้วก็เอาไปให้เขาทำให้
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:53:54 »

เป็นคนแปดริ้วเหรอครับ

ศูนย์อยู่ที่อำเภออะไรเหรอครับ ถ้าเป็นรถผมเค้าจะสะดวกดูให้ไม๊เนี่ย ยกธงขาว

บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:56:26 »

ที่เห็นเหมือนน้ำมันเดือดนั่นเพราะว่าระบบมันเปิดหรือเปล่าเลยมีฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนมันเดือด
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 16:58:41 »

ที่เห็นเหมือนน้ำมันเดือดนั่นเพราะว่าระบบมันเปิดหรือเปล่าเลยมีฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนมันเดือด
อืมครับเห็นด้วยมันมีอากาศอยุ่ในระบบหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:01:05 »

เป็นคนแปดริ้วเหรอครับ

ศูนย์อยู่ที่อำเภออะไรเหรอครับ ถ้าเป็นรถผมเค้าจะสะดวกดูให้ไม๊เนี่ย ยกธงขาว


อ.เมือง ครับได้อยุ่แล้วครับ
ถ้าเป็นวันอาทิจะสบายครับเพราะพี่เขาทำโอรถน้อยคุยสบาย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:04:30 »

เทอร์โมวัดได้ 103 องศา C ครับ

มือแตะแทบไม่ได้ และร้อนพอๆ กับท่อยางหม้อน้ำเส้นบน ส่วนฟองอากาศไม่มีครับ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:09:42 »

เป็นเอามากเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:12:52 »

ที่น่ามึน คือตัวปั่นรุ่นนี้หายากมาก

ที่ทำได้ตอนนี้คือ กราบไหว้ฟ้าดินไม่ให้เป็นที่ตัวปั่นครับ  เศร้า

ทุกวันนี้ใช้รถเหมือนกำลังทรมาณชุดพาวเวอร์อยู่ไม่มีผิด
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:14:08 »

เปลื่ยนปั้มพาวเวอร์ใหม่ยังอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!