~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:15:59 » |
|
ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นรึเปล่า
ถ้าใช่.....มันไม่มีให้เปลี่ยนครับ
แต่ช่างที่วางเครื่องเคยแกะชิ้นส่วนออกมาดูก็ปกติดี ไม่มีอะไรแตกหัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:16:32 » |
|
เดียวผมรองไปถามพี่เขาให้ครับว่าอากานนี้มันเป็นเพราะอะไรแล้วเดียวจะมาตอบให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:23:33 » |
|
รองโทรไปและพี่เขาบอกว่าน้ำมันพาวเวอร์ร้อนมันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่พมลัยหนักไม่ต้องเอามาดูอีกทีครับ ถ้ามีอะไรมาใหม่ๆๆแล้วจะมาบอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:26:43 » |
|
หายเร็วๆนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่าไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:26:42 » |
|
ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะคุณ Nick ครับ....ต้องรบกวนด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:44:44 » |
|
ผมไม่เคยวัดเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน้ต extreme engineering
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:49:26 » |
|
พวงมาลัยพาวเวอร์เนี่ย เป็นระบบไฮดรอลิคแบบนึงครับ การทำงานก็ง่ายๆเหมือนกระบอก ไฮดรอลิค เข้าและออก โดยที่น้ำมันกลับเข้ากระปุก อาการน้ำมันพาว. ร้อนเกิดจากอะไร อาจเกิดจากท่อรีดเกินไป(ซึ่งอาจเกิดจากการที่ไปโดนอะไรกระทบตรงข้อต่อไฮดรอลิคทำให้น้ำมันไหลได้ไม่ดีเหมือนเดิม) อาการจะเหมือนน้ำมันไฮดรอลิคร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
|
|
|
โน้ต extreme engineering
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:56:21 » |
|
จากนั้นมาดูกันที่ระบบว่า ทำไมน้ำมันพาว.มันต้องร้อน 1.ปกติระบบไฮ.จะต้องมีความหนืดทำงานที่ 68 cts น้ำมันพาว.ที่40องศาเซลเซียส จะมีความหนืดประมาณ 220 cts จะต้องอาศัยความร้อนภายในห้องเครื่องลดความหนืด 2ระบบปั๊มออกแบบมาให้ใช้ความหนืดช่วง 10-100 cts (แต่ก็สามารถใช้ที่ความหนืดมากกว่าได้แต่จะมีความร้อนเกิดขึ้น)
จากนั้นให้เรามาไล่ที่ระบบ 1.ปั๊มพาวเวอร์ 2.สายไฮ. 3.วาล์วควบคุมแรงดัน(น่าจะมีที่แรคมั้ง)ทั้งแบบปรับได้และไม่ได้ เพื่อปรับความหนืดพวงมาลัย
ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นวาล์วหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับต้องลองรื้อดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:03:36 » |
|
วาล์ว อยู่ในท่อน้ำมันครับ เป็นคล้ายเส้นกระดูกงูที่มันงอได้
มี 2 จุดครับ ฝั่งแรค และฝั่งตัวปั่น
โดยจะชี้ไปทิศทางเดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน้ต extreme engineering
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:16:08 » |
|
เท่าที่อ่านนี่ ปั๊มพาวเวอร์ เป็นของ 4 E คู่ตัวไหมครับ แล้วอาการเป็นนานหรือยัง ใส่ชุดวาล์วถูกด้านไหม ปกติ pressure control จะต้องถูกด้านนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
|
|
|
โน้ต extreme engineering
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:21:13 » |
|
ไม่งั้นอีกอย่างที่นึกออกก็ ความร้อนมันสูงมากๆ จนความหนืดน้ำมันมันต่ำลงจนทำให้เกิดการรั่วซึมได้เหมือนกันครับ ทีนี้ก็ระวังพวกชุดซีลในแรคด้วยครับ เมื่ออุณหภูมิน้ำมันสูงจะรั่วง่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:34:41 » |
|
ผมไม่เคยวัดเลยครับ
ปกติผมก็ไม่เคยวัดครับ แต่เห็นว่า.....เฮ้ย มันไม่ใช่ละ เลยต้องขอดูหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:35:57 » |
|
ถ้าหายแล้ว อย่าลืมมาโพทส์ให้เพื่อนๆรู้อาการ และวิธีแก้อีกทีนะ ผมว่ามีประโยชน์เรยล่ะ กระทู้เเบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่าไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
โน้ต extreme engineering
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:40:11 » |
|
ผมก็ไม่เคยแกะชุดพาวเวอร์เหมือนกันเคยเห็นแต่งาน ไฮดรอลิค ถ้าเห็นรูปหรือเคยแกะน่าจะพอให้คำปรึกษาได้ดีกว่านี้ง่ะคับ ไม่งั้นติดรีลิฟวาล์วโลด ลดอาการท่อแตกและน้ำมันร้อนได้ง่ายสุดละ แต่แรงดันในแรคน่าจะลดลงนะ(แต่ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ที่ถูกต้องนะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 21:17:18 » |
|
Relieve วาล์ว คือ.... แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 15:51:16 » |
|
Relieve วาล์ว คือ.... แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ ยอมแบบนี้เลยหรอครับ ยอมแบบนี้ยกชุดพาวเวอร์ใหม่เลยครับ สบายใจเลยพวงมลัยก็ไม่หนักด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 16:53:36 » |
|
คงต้องรบกวนขอเบอร์โทรแล้วล่ะคุณ Nick เดี๋ยววันอาทิตย์จะแวะไปหาครับ สะดวกรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 19:14:47 » |
|
แล้วอยุ่จ.ไหนหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 22:14:46 » |
|
ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ
ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
|