AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 22:21:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ  (อ่าน 6898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:15:59 »

ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นรึเปล่า

ถ้าใช่.....มันไม่มีให้เปลี่ยนครับ

แต่ช่างที่วางเครื่องเคยแกะชิ้นส่วนออกมาดูก็ปกติดี ไม่มีอะไรแตกหัก
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:16:32 »

เดียวผมรองไปถามพี่เขาให้ครับว่าอากานนี้มันเป็นเพราะอะไรแล้วเดียวจะมาตอบให้ครับ
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:23:33 »

รองโทรไปและพี่เขาบอกว่าน้ำมันพาวเวอร์ร้อนมันเป็นเรื่องธรรมดา
แต่ที่พมลัยหนักไม่ต้องเอามาดูอีกทีครับ
ถ้ามีอะไรมาใหม่ๆๆแล้วจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 17:26:43 »

หายเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:26:42 »

ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะคุณ Nick ครับ....ต้องรบกวนด้วย คำนับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:44:44 »

ผมไม่เคยวัดเลยครับ
บันทึกการเข้า
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:49:26 »

พวงมาลัยพาวเวอร์เนี่ย เป็นระบบไฮดรอลิคแบบนึงครับ
การทำงานก็ง่ายๆเหมือนกระบอก ไฮดรอลิค เข้าและออก โดยที่น้ำมันกลับเข้ากระปุก
อาการน้ำมันพาว. ร้อนเกิดจากอะไร อาจเกิดจากท่อรีดเกินไป(ซึ่งอาจเกิดจากการที่ไปโดนอะไรกระทบตรงข้อต่อไฮดรอลิคทำให้น้ำมันไหลได้ไม่ดีเหมือนเดิม) อาการจะเหมือนน้ำมันไฮดรอลิคร้อน
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:56:21 »

จากนั้นมาดูกันที่ระบบว่า ทำไมน้ำมันพาว.มันต้องร้อน
1.ปกติระบบไฮ.จะต้องมีความหนืดทำงานที่ 68 cts น้ำมันพาว.ที่40องศาเซลเซียส จะมีความหนืดประมาณ 220 cts จะต้องอาศัยความร้อนภายในห้องเครื่องลดความหนืด
2ระบบปั๊มออกแบบมาให้ใช้ความหนืดช่วง 10-100 cts (แต่ก็สามารถใช้ที่ความหนืดมากกว่าได้แต่จะมีความร้อนเกิดขึ้น)

จากนั้นให้เรามาไล่ที่ระบบ
1.ปั๊มพาวเวอร์
2.สายไฮ.
3.วาล์วควบคุมแรงดัน(น่าจะมีที่แรคมั้ง)ทั้งแบบปรับได้และไม่ได้ เพื่อปรับความหนืดพวงมาลัย

ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นวาล์วหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับต้องลองรื้อดู
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:03:36 »

วาล์ว อยู่ในท่อน้ำมันครับ เป็นคล้ายเส้นกระดูกงูที่มันงอได้

มี 2 จุดครับ ฝั่งแรค และฝั่งตัวปั่น

โดยจะชี้ไปทิศทางเดียวกัน
บันทึกการเข้า

โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:16:08 »

เท่าที่อ่านนี่ ปั๊มพาวเวอร์ เป็นของ 4 E คู่ตัวไหมครับ แล้วอาการเป็นนานหรือยัง ใส่ชุดวาล์วถูกด้านไหม ปกติ pressure control จะต้องถูกด้านนะครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:21:13 »

ไม่งั้นอีกอย่างที่นึกออกก็ ความร้อนมันสูงมากๆ จนความหนืดน้ำมันมันต่ำลงจนทำให้เกิดการรั่วซึมได้เหมือนกันครับ ทีนี้ก็ระวังพวกชุดซีลในแรคด้วยครับ เมื่ออุณหภูมิน้ำมันสูงจะรั่วง่ายครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:30:55 »

อ่า....นั่นล่ะครับที่กลัว วัสดุเสื่อมเนื่องจากความร้อนสูงเกินกำหนด เดี๋ยวจะไล่เสื่อมไปเรื่อยๆล่ะ ไหนจะพาลให้ห้องเครื่องผมร้อนกว่าเดิมด้วย  ร้อนๆๆ


ตัวปั่นเป็นของ 4E-bo มากับเครื่องเลยครับ เพราะเอาของ 4E ธรรมดาใส่ไม่ได้ หน้าตาไม่เหมือนกัน รุ่นอื่นก็ไม่ได้

ชุดวาล์วใส่ถูกด้านครับ เพราะจะเป็นท่อคู่เดินมา ทิศทางตายตัวอยู่แล้ว

อาการเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จครับ เมื่อ 2อาทิตย์ที่แล้ว ตอนนั้นเดือดของแท้แน่นอน เดือดจนควันฉุยออกจากกระปุก ความร้อนผมเดาว่าน่าจะแตะ 150 c (สตาร์ทประมาณ 5 นาทีก็เดือดแล้ว)

ช่างปวดหัวอยู่ 2 วันผมไปถึงก็ลองคลายน๊อตออกมาแล้วใส่กลับเข้าไป พบว่าตาไก่ฝั่งแรคมันขวางทางเดินน้ำมันอยู่

ใส่เสร็จ หายร้อนเป็นปลิดทิ้งครับ แบบว่าไม่ร้อนเลยจริงๆ ขับกลับบ้านจากอู่ประมาณ 60 โล แตะกระปุกได้ ไม่มีร้อน ไม่มีเสียง เงียบปกติดีทุกอย่าง


ใช้ไปได้ 5 วัน สายระเบิดอย่างที่ว่าครับ....ต้องมาอัดสายใหม่ เดาว่าระเบิดเพราะเสื่อมจากความร้อนตั้งแต่เมื่อครั้งที่แล้ว เพราะสภาพยางคือแตกลายงาบริเวณหัวย้ำ



อัดสายใหม่เป็นสายไฮดรอลิค ความร้อนไม่มากเท่าตอนแรก (103 c) แต่ก็ไม่เย็นเท่าตอนที่ 2 และมีเสียงตอนหักเลี้ยวครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2010 20:36:54 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:34:41 »

ผมไม่เคยวัดเลยครับ


ปกติผมก็ไม่เคยวัดครับ แต่เห็นว่า.....เฮ้ย มันไม่ใช่ละ เลยต้องขอดูหน่อย
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:35:57 »

ถ้าหายแล้ว อย่าลืมมาโพทส์ให้เพื่อนๆรู้อาการ และวิธีแก้อีกทีนะ  ผมว่ามีประโยชน์เรยล่ะ กระทู้เเบบนี้
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 20:40:11 »

ผมก็ไม่เคยแกะชุดพาวเวอร์เหมือนกันเคยเห็นแต่งาน ไฮดรอลิค ถ้าเห็นรูปหรือเคยแกะน่าจะพอให้คำปรึกษาได้ดีกว่านี้ง่ะคับ ไม่งั้นติดรีลิฟวาล์วโลด ลดอาการท่อแตกและน้ำมันร้อนได้ง่ายสุดละ แต่แรงดันในแรคน่าจะลดลงนะ(แต่ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ที่ถูกต้องนะครับ)
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 21:17:18 »

Relieve วาล์ว คือ....

แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 15:51:16 »

Relieve วาล์ว คือ....

แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ  ได้โปรด..

ยอมแบบนี้เลยหรอครับ
ยอมแบบนี้ยกชุดพาวเวอร์ใหม่เลยครับ
สบายใจเลยพวงมลัยก็ไม่หนักด้วย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 16:53:36 »

คงต้องรบกวนขอเบอร์โทรแล้วล่ะคุณ Nick เดี๋ยววันอาทิตย์จะแวะไปหาครับ สะดวกรึเปล่า โทรศัพท์
บันทึกการเข้า

NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 19:14:47 »

แล้วอยุ่จ.ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 22:14:46 »

ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ

ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!