ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม

ปลั๊กสีดำ ที่ว่าเป็น ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง เพื่อบอกสถานะเครื่องยนต์ว่าอยู่ในตำแหน่งเดินเบา หรือเร่งเครื่องและส่งสัญญานไปยังกล่อง ECU มีผลกับการสั่งฉีดจ่ายน้ำมันเพื่อเร่งรอบ ขณะเคื่องเย็น และอื่นๆ
ท่านจขกท.ลองดูที่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแบบโรตารี่โซลีนอยด์ ว่าได้ตั้งกลับตำแหน่งเดิมหรือไม่ ดังนี้
1.คลายน๊อตสองตัวที่พลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยมสีเหลืองใต้ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ใต้สายคันเร่งในภาพ) ลองขยับหรือบิด ซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องในอูณหภูมิทำงาน สังเกตุรอบว่าขึ้นหรือลง แล้วขันน๊อตในตำแหน่งต้องการ
ทำตามข้อ1.แล้วไม่ได้การเชิญข้อต่อไป
2.ตำแหน่งตรงข้ามพลาสติกสีเหลือง (ใต้ปลั๊กสีดำ หรือตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง) มีน๊อตสองตัวไว้ปรับตำแหน่งแผ่นไบเมทอล(ควบคุมตำแหน่งปิด-เปิดช่องทางอากาศของวาล์วควบคุมรอบเดินเบาให้เหมาะสมกับอูณหภูมิเครื่องยนต์) ได้ถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ เดิมจะมีสีแต้มตำแหน่งไว้ ถ้าไดัถอดมาล้างและหาตำแหน่งเดิมไม่เจอก็ต้องใช้เวลาปรับตำแหน่งนานหน่อยล่ะ พยายามหาตำแหน่งเดิมจากร่องรอยที่มีอยู่
