AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 05:13:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ  (อ่าน 2304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2010 14:45:03 »

ก็ตามกระทู้เลยขอรับคือ..วันก่อนล้างปีกผีเสื้อเสร็จแล้วเปลี่ยนท่อแวคคั่มที่ต่อออจากปีกผีเสื้อหนึ่งเส้นเพราะมันแตก  หลังจากนั้นสตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบอยู่ที่ 1500 เครื่องร้อน 1200 ปรับที่น๊อตยันสายคันเร่งแล้วลดไฟจานจ่ายแล้ว ลดลงมาได้ที่ 1000 อยากให้ลงกว่านี้แต่ไม่รู้จะทำงัยแล้วขอรับ ถามช่างบอกว่าต้องถอดปีกผีเสื้อออกมาแล้วปรับใหม่อีกทีรอบถึงจะลงได้..ตรงนี้แหละที่งง..เขาทำกันอย่างไร ปรับตรงส่วนไหนของปีกผีเสื้อ..รบกวนด้วยขอรับมี รูปก็จะดีมากเลย.. คำนับ คำนับ
ปอลิงจุด เครื่อง 4เอเอฟอี ขอรับ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 19:13:47 »

ของผม 4afe ในใฮทอร์คเปลี่ยนลิ้นปีกใหม่ปรากฎว่ารอบสูงไปอยู่ที่ 2500 รอบครับ ตอนแรกอยู่ดีๆก็หาย คราวนี้เลยเอาอีกอันมาใส่เป็นเหมือนกันครับ ลองออกไปวิ่งสักชั่วโมงและแล้วมันก็กลับมาเป็ยปกติครับ ผมยังงงเลย
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 10:36:58 »

ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010 10:43:01 โดย fongvin » บันทึกการเข้า
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 15:36:47 »

ขอบคุณครับ..เดี๋ยววันเสาร์ลองดูอีกที.. คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 08:39:37 »

ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม



ปลั๊กสีดำ ที่ว่าเป็น ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง เพื่อบอกสถานะเครื่องยนต์ว่าอยู่ในตำแหน่งเดินเบา หรือเร่งเครื่องและส่งสัญญานไปยังกล่อง ECU มีผลกับการสั่งฉีดจ่ายน้ำมันเพื่อเร่งรอบ ขณะเคื่องเย็น และอื่นๆ

ท่านจขกท.ลองดูที่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแบบโรตารี่โซลีนอยด์ ว่าได้ตั้งกลับตำแหน่งเดิมหรือไม่ ดังนี้

1.คลายน๊อตสองตัวที่พลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยมสีเหลืองใต้ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ใต้สายคันเร่งในภาพ) ลองขยับหรือบิด ซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องในอูณหภูมิทำงาน สังเกตุรอบว่าขึ้นหรือลง แล้วขันน๊อตในตำแหน่งต้องการ

ทำตามข้อ1.แล้วไม่ได้การเชิญข้อต่อไป

2.ตำแหน่งตรงข้ามพลาสติกสีเหลือง (ใต้ปลั๊กสีดำ หรือตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง) มีน๊อตสองตัวไว้ปรับตำแหน่งแผ่นไบเมทอล(ควบคุมตำแหน่งปิด-เปิดช่องทางอากาศของวาล์วควบคุมรอบเดินเบาให้เหมาะสมกับอูณหภูมิเครื่องยนต์) ได้ถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ เดิมจะมีสีแต้มตำแหน่งไว้ ถ้าไดัถอดมาล้างและหาตำแหน่งเดิมไม่เจอก็ต้องใช้เวลาปรับตำแหน่งนานหน่อยล่ะ พยายามหาตำแหน่งเดิมจากร่องรอยที่มีอยู่ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 16:08:02 »

ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม



ปลั๊กสีดำ ที่ว่าเป็น ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง เพื่อบอกสถานะเครื่องยนต์ว่าอยู่ในตำแหน่งเดินเบา หรือเร่งเครื่องและส่งสัญญานไปยังกล่อง ECU มีผลกับการสั่งฉีดจ่ายน้ำมันเพื่อเร่งรอบ ขณะเคื่องเย็น และอื่นๆ

ท่านจขกท.ลองดูที่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแบบโรตารี่โซลีนอยด์ ว่าได้ตั้งกลับตำแหน่งเดิมหรือไม่ ดังนี้

1.คลายน๊อตสองตัวที่พลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยมสีเหลืองใต้ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ใต้สายคันเร่งในภาพ) ลองขยับหรือบิด ซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องในอูณหภูมิทำงาน สังเกตุรอบว่าขึ้นหรือลง แล้วขันน๊อตในตำแหน่งต้องการ

ทำตามข้อ1.แล้วไม่ได้การเชิญข้อต่อไป

2.ตำแหน่งตรงข้ามพลาสติกสีเหลือง (ใต้ปลั๊กสีดำ หรือตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง) มีน๊อตสองตัวไว้ปรับตำแหน่งแผ่นไบเมทอล(ควบคุมตำแหน่งปิด-เปิดช่องทางอากาศของวาล์วควบคุมรอบเดินเบาให้เหมาะสมกับอูณหภูมิเครื่องยนต์) ได้ถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ เดิมจะมีสีแต้มตำแหน่งไว้ ถ้าไดัถอดมาล้างและหาตำแหน่งเดิมไม่เจอก็ต้องใช้เวลาปรับตำแหน่งนานหน่อยล่ะ พยายามหาตำแหน่งเดิมจากร่องรอยที่มีอยู่ ซุบซิบ
ขอบคุณอีกครั้งขอรับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 17:57:34 »

บางทีเป็นที่ตัว แวคคั่มชดเชยรอบแอร์ ค้างก็ได้ครับ ของผมก่อนเสียรอบตกมากยิ่งเปิดแอร์ ปรับไปปรับมา ปิดแอร์รอบไป 1500 เหมือนกัน พอเปิดแอร์ปกติ เลยเปลี่ยนตัวใหม่ ตั้งใหม่ก็หาย แล้วเอาอันเดิมมาแกะล้างก็ใช้ได้นะ ตอนนี้เลยมี 2 ตัวเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!