AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 13:27:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แร็คพวงมาลัยถอดออกยังไงae101  (อ่าน 9996 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUT_sk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2010 23:58:13 »

ซื้อมาแล้วอยากเปลี่ยนเองแต่ไม่รู้วิธีถอด ช่วยบอกด้วย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 08:34:23 »

ฝั่งล้อนะครับ

- ถอดล้อ
- ขันลูกหมากปลายแรคออกจากดุม
- ทำ 2 ข้าง

ฝั่งผนังห้องเครื่อง

- ถอดฝาครอบยอยล์พวงมาลัย
- ถอด (เรียกว่าอะไรหว่า) ที่เป็นจุดหมุน 4 อันจากแกนพวงมาลัยอ่ะ
- แล้วก็ถอดสายน้ำมันพาวเวอร์ 2 เส้น มันอยู่ข้างๆ กัน
- ถอดน๊อต 6 เหลี่ยมที่อยู่ด้านบนตรงแคลมป์รัดแรค
- ยกรถนิดนึง มุดไปถอดน๊อตแคลมป์ด้านล่าง
- ดึงออกมาได้แล้วครับ

ประกอบเสร็จ ทำย้อนขั้นตอนเดิม

ก่อนถอดสายน้ำมัน หาอะไรมารองก่อน เดี๋ยวจะแดงเต็มพื้น แล้วใช้น้ำมันใหม่ครับ ของเก่าทิ้งไป

เกลียวน๊อตทุกตัว ก่อนใส่ทาจารบีก็ดีครับ จะได้ไม่เป็นสนิม ถอดทีหลังจะได้ไม่ยาก มันอยู่ใกล้พื้นด้วย
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 09:45:46 »

1. เปิดกระเป๋าตังค์ มีเงินซัก 5-600 มั้ย ถ้ามี ไปข้อ 2
2. ขับรถไปอู่ บอกเพ่ เปลี่ยนแรค



ถ้าไม่รู้วิธีถอด อย่าทำเองเลยครับ บางอย่าง เหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริง ๆ มันไม่ง่ายอย่างที่คิด
น๊อตตัวเดียว เราไขแทบตาย ถอดไม่ออก ไปร้าน เค้าเอาปืนลมยิงปื้ดเดียวออก


ความรู้ไม่มี เครื่องมือไม่พร้อม หาช่างดีกว่า
ดูวิธีทำงานของช่าง วันหลังจะลองเอง ก็ยังดีกว่า ลองทำเองโดยไม่เก็บข้อมูลก่อน

บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 09:48:17 »

1. เปิดกระเป๋าตังค์ มีเงินซัก 5-600 มั้ย ถ้ามี ไปข้อ 2
2. ขับรถไปอู่ บอกเพ่ เปลี่ยนแรค



ถ้าไม่รู้วิธีถอด อย่าทำเองเลยครับ บางอย่าง เหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริง ๆ มันไม่ง่ายอย่างที่คิด
น๊อตตัวเดียว เราไขแทบตาย ถอดไม่ออก ไปร้าน เค้าเอาปืนลมยิงปื้ดเดียวออก


ความรู้ไม่มี เครื่องมือไม่พร้อม หาช่างดีกว่า
ดูวิธีทำงานของช่าง วันหลังจะลองเอง ก็ยังดีกว่า ลองทำเองโดยไม่เก็บข้อมูลก่อน


ของผมไปข้อสองเลย น๊อต..ใคร?..แน่นอิ๊บอ๊าย
บันทึกการเข้า
NUT_sk
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 17:11:41 »

ขอบคุณครับที่บอกวิธีถอดให้แล้วจะลองเปลี่ยนดู ไม่อยากไปอู่แล้วรถช้ำหมดช่างไม่ระวังเลยทุบบ้างตอกบ้างเคยไปเปลี่ยนซีลเพลาขับช่างใส่เพลาไม่เข้าใช้ค้อนตอกจนร่องหัวเพลาล้ม
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 20:09:33 »

ขอบคุณครับที่บอกวิธีถอดให้แล้วจะลองเปลี่ยนดู ไม่อยากไปอู่แล้วรถช้ำหมดช่างไม่ระวังเลยทุบบ้างตอกบ้างเคยไปเปลี่ยนซีลเพลาขับช่างใส่เพลาไม่เข้าใช้ค้อนตอกจนร่องหัวเพลาล้ม

อันนั้นแสดงว่าช่างอ่อนหัด ประสบการณ์น้อย

ที่ผมขัดไปแบบนั้น เพราะต้องการให้คุณประเมินความสามารถของตัวเอง ว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน ทำเองได้เป็นเรื่องดี
แต่ต้องเคยทำ เคยเห็น เคยรู้วิธีทำ เครื่องมือพร้อม

ที่สำคัญ ทำแล้วต้องทำให้จบ รื้อแล้วคา ๆ อยู่ถ้าไปเจอของที่รื้อแล้วรถวิ่งไม่ได้ ก็ยาวล่ะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 20:31:33 »

ขอบคุณครับที่บอกวิธีถอดให้แล้วจะลองเปลี่ยนดู ไม่อยากไปอู่แล้วรถช้ำหมดช่างไม่ระวังเลยทุบบ้างตอกบ้างเคยไปเปลี่ยนซีลเพลาขับช่างใส่เพลาไม่เข้าใช้ค้อนตอกจนร่องหัวเพลาล้ม

อันนั้นแสดงว่าช่างอ่อนหัด ประสบการณ์น้อย

ที่ผมขัดไปแบบนั้น เพราะต้องการให้คุณประเมินความสามารถของตัวเอง ว่าทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน ทำเองได้เป็นเรื่องดี
แต่ต้องเคยทำ เคยเห็น เคยรู้วิธีทำ เครื่องมือพร้อม

ที่สำคัญ ทำแล้วต้องทำให้จบ รื้อแล้วคา ๆ อยู่ถ้าไปเจอของที่รื้อแล้วรถวิ่งไม่ได้ ก็ยาวล่ะ
เห็นด้วยคับ บางอย่างนึกว่าง่ายแต่ไม่ง่ายเลย ผมคิดจะเป็นยางแท่นเครื่องเอง แต่กลัวซื้อไม่ถูก เลยให้ช่างทำให้ เล่นเอา 6 ชั่วโมง ถอดช่วงล่างผมเกือบทุกชนิด แต่กระทั้งคานเครื่อง ผมอ่ะงงเลย แต่ก็สันนิฐานได้อีกอย่างช่างอ่อนหัดอ่ะ แต่มีเครื่องมือ เลยต้องยอม
บันทึกการเข้า

EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2012 14:38:45 »

ใช่เลยครับ  เคยนั่งดูเค้าเปลี่ยน  แม่เจ้า  ถามตัวเอง  ถ้ากรูทำเองจาเสร็จไหมเนี่ย   เคยครั้งนึง  ถอดพวงมาลัยอันเดียว  ปาไปเกือบทั้งวัน  คิดแล้วเสียเวลาจริงๆ(แต่ก็เอาจนได้นะ)  ในกรณีนี้  บอกได้เลยครับ  เหนื่อยแน่ๆ  ลองหาร้านที่ประสบการณ์สูงๆทำดูฮะ  เสียตังค์ไม่เสียเวลา  และไม่เสียอารมณ์ครับ 
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 00:30:45 »

ใช่ครับอ่ะไรที่ดูแล้วพอจะเปลี่ยนได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เปลี่ยนเองครับแต่อันไหนที่ยาก ๆ แล้วเครื่องมือไม่พร้อมให้อู่เค้าทำเถอะครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวขนาดดูช่างเปลี่ยนยังปวดหัวเลยครับ เกือบ 3 ชม.ครับ
บันทึกการเข้า

kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 09:41:07 »

ไม่ทราบว่าซื้อมาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!