AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 14:23:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: O2 เซนเซอร์ผมเสียไหมครับ  (อ่าน 1843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 เมษายน 2010 16:04:29 »

พอผมเพิ่งติด ODB1 มาครับ แล้วดูที่ AF มันขึ้น 14.7 ค่าเดี่ยวเลยอ่ะครับ แล้วบอกว่า บาง ตลอดเลย มันน่าจะเสียไหมครับ แล้วมันทำให้กินน้ำมันมากขึ้นไหมครับ แล้วบางทีก็ไม่ขึ้นตัวเลขเลย
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 16:51:07 »

เชค์ code ก่อนคับ ว่าขึ้น รหัส อะไร

เครื่อง 4a 5a 7a

12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ (ถ้าขึ้นตัวนี้เป็นที่ O2คับ)
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

ใช้สายไฟ จิ่มตามในรูปเลยคับ ช่วยได้เท่านี้อ่ะคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010 16:55:04 โดย ASUS » บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 17:13:32 »

บางที เช็คโค๊ตก็ไม่เจอนะครับ เพราะมันอาจไม่ได้เสีย แค่เสื่อมสภาพตามการใช้งาน ทางที่ดี ต้องใช้พวก obd ตรวจสอบ หรือพวกเกจ์ a/f ในการตรวจสอบ  ผมเคยตรวจเจอ จากอู่แถวบ้าน เช็คโค๊ตไม่เจอ แต่เอา OBD ที่อู่ ช่างบอกซื้อมาตัวหลาย หมื่น สีดำๆ ตรวจได้ทั้ง obd1-2 ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 19:21:54 »

บางที เช็คโค๊ตก็ไม่เจอนะครับ เพราะมันอาจไม่ได้เสีย แค่เสื่อมสภาพตามการใช้งาน ทางที่ดี ต้องใช้พวก obd ตรวจสอบ หรือพวกเกจ์ a/f ในการตรวจสอบ  ผมเคยตรวจเจอ จากอู่แถวบ้าน เช็คโค๊ตไม่เจอ แต่เอา OBD ที่อู่ ช่างบอกซื้อมาตัวหลาย หมื่น สีดำๆ ตรวจได้ทั้ง obd1-2 ได้เลยครับ
ของผมก็ติด OBD1 ตัวนี้อ่ะครับ

ดูค่า a/f ติดเครื่องตอนแรกก็ไม่ขึ้นค่า (อันนี้น่าจะปกติ เพราะ O2 Senser มันต้องร้อนก่อน)
พอสักพักก็ขึ้นมา 14.7 แล้วสักพักก็หาย สักพักก็มาใหม่ 14.7 เท่าเดิมเลย แล้วสักพักก็หาย (อันนี้สิน่าจะไม่ปกติ หรือว่ามันเป็นแบบนี้เองอ่ะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010 19:27:22 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 20:51:12 »

14.7 อะคือค่าการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ที่สุดแล้วครับ
ดูจากรูปแล้วแบตมีปัญหาปะคับ ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 23:08:51 »

14.7 อะคือค่าการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ที่สุดแล้วครับ
ดูจากรูปแล้วแบตมีปัญหาปะคับ ไม่ใช่นะ...
รูปไม่ใช้รถผมครับ อิอิ เฉพาะกลองตัวดำๆ อ่ะครับ สนุกดีรู้อะไรในรถเยอะขึ้น แต่ก็ทำให้งงมากขึ้นด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 23:40:07 »

 ลองเอาเข็มจิ้มที่สายไฟสีดำ
 เอามิเตอร์วัดVดู 0.1-1 V ไม่เสีย(ไฟจะวิ่งขึ้นลงตลอด)

ปล.ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะได้14.7ตลอดอยู่แล้ว ส่วนมากจะได้ตอนรอบเครื่องต่ำๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010 23:43:23 โดย fee_Conceit » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 08:50:29 »

ลองเอาเข็มจิ้มที่สายไฟสีดำ
 เอามิเตอร์วัดVดู 0.1-1 V ไม่เสีย(ไฟจะวิ่งขึ้นลงตลอด)

ปล.ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะได้14.7ตลอดอยู่แล้ว ส่วนมากจะได้ตอนรอบเครื่องต่ำๆ

อย่างนั้นสงสัยมีเสื่อมแน่เลย วัดด้วยมิเตอร์ก็ขึ้นมั่งไม่ขึ้นมั่ง
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 09:10:58 »

ถ้าขึ้น 14.6-14.7 ตอนรถจอดนิ่งๆๆก็โอเคนะครับ

ตัวเลขจะวิ่งก็ต่อเมื่อรถวิ่งนะครับ วัดตอนรถวิ่ง
รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 10:00:32 »

ถ้าขึ้น 14.6-14.7 ตอนรถจอดนิ่งๆๆก็โอเคนะครับ

ตัวเลขจะวิ่งก็ต่อเมื่อรถวิ่งนะครับ วัดตอนรถวิ่ง
รึเปล่าครับ
ตัว OBD1 ต่อตลอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 13:08:52 »

งั้นเค้า ก็ไม่รู้แล้วหล่ะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!