Redshadow@RaYongZ...
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #80 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2553 11:45:04 » |
|
ของผม เครื่อง 20v ตัวดันสายพานทามมิ่งมันหอนอ่ะ เพิ่งเปลี่ยนมา2พันกว่าๆ ดังอีกและ ใครพอมีวิธีแก้บ้างบอกด้วยครับ แต่ตอนเปลี่ยนๆ ของมือ2มา ของมือ1 ที่อู่บอกหายากไม่ค่อยมีขายอ่ะ
ของผมหลุดกระเด็นหายเข้าป่าข้างทางไปแล้ว...น้าทูนให้มาแล้วแต่ยังไม่ใส่ (ไม่คืนด้วย)....ช่างบอกว่าไม่จำเป็น ตั้งสายโดยการขยับไดร์สตาทได้...ทุกวันนี้วิ่งใช้งานปรกติ สาธุ ไม่ใส่ไม่คืน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย..ขอให้ลูกปืนเป็นหนิม ใช้งานไม่ได้..เหมือนคนครอบครอง..อิอิ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo10.gif) ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo56.gif) ทำได้ไงอ่ะ.......มันไม่ต้องใช้ก็ได้เหรอครับ น้า จริงๆ เอก ...ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกับผมรึป่าว(รุลเล่อ ตัวตั้งสายพานที่ไต้ไดร์สตาท) ....ถ้าเป็นตัวเดียวกัน คิดว่าไม่มีปัญหานะ ทุกวันนี้ก็วิ่งปกติดี แต่สายพานที่ผมใช้ไม่ตรงรุ่นนะ มีสี่ร่อง จากของเก่าห้าร่อง (ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่ามันหายไป1 ร่อง) ใช้ได้ครับ Roller ที่ว่าก็แค่ทำง่ายๆ เบาๆ เอาไว้ตึงสายพาน ไม่เหมือนกะตัวล่าง ที่ต้องแข็งแรงกว่า...ถ้าไม่ใส่ก็ต้อง ใส่สายพานลดขนาดลง เบาดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #81 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 14:25:51 » |
|
เก่งจังรถคนอื่นน่ะ ว่าแต่รถตัวเองแอร์เย็นแล้วหรือยังงงง 55555555555555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #82 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 14:33:45 » |
|
เย็นสิ ไม่งั้นไม่ปิดกระจกวิ่งพีระหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #83 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 14:45:11 » |
|
5555 ถูกกกส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #84 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 15:26:51 » |
|
เก่งจังรถคนอื่นน่ะ ว่าแต่รถตัวเองแอร์เย็นแล้วหรือยังงงง 55555555555555555
เย็นแล้ว เว้ย air auto ก็ แหล่ม...ไม่ลองไม่รู้ ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #85 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 16:53:31 » |
|
แบบว่าปรับเองอัตโนมัติว่างั้นเหอะ กลางวันร้อนโคตร กลางวันหนาวแทบสั่น 5555555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #86 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 18:27:57 » |
|
แบบว่าปรับเองอัตโนมัติว่างั้นเหอะ กลางวันร้อนโคตร กลางวันหนาวแทบสั่น 5555555555
อารัย ของ มรึง...มั่วดีแท้....วิ่งมาโพสแล้วกลับไปทำกิจกรรมป่าวว่ะ.....ไอ้ มั่ว.. ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo66.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #87 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2553 13:20:40 » |
|
5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #88 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2553 09:35:58 » |
|
แอร์อีกแล้ว
ไล่สายเข้า AC1 เรียบร้อยแล้ว เหลือไอ้ ACT ไม่รู้จะเอาเข้ากล่องแอร์ยังไง วงจรแอร์ก็ไม่มี กว่าจะได้ AC1 ต้องหาอยู่ 3 วัน
มิน่าช่างที่วายให้ที่กทม. ใช้สัญญาณจากพัดลมหน้าเครื่องมาสั่ง AC1 ให้เครื่องเร่งรอบ เสียดายเงิน จ่าย100 ได้มา10
พอจะมีวิธี เช็คว่า ACT เข้าขั้วไหนของกล่องแอร์มั่ง หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@Rayong
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #89 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2553 19:31:18 » |
|
ได้ยินเสียงเหล็กสีกันจากล้อหลังซ้าย แวะเข้าไปหาพี่ทูนซะเลย ถอดล้อไม่ออกอีกเนื่องจากติดฮับริง ขี้เกลือจับเพราะไม่ได้ถอดล้อมานานมาก ต้องเอาฆ้อนทุบยางจึงออก ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo36.gif) พี่ทูนถอดมาเจอว่าลูกสูบเบรคมันค้าง คอยดันผ้าเบรคจนสึกไปเรื่อย จนผ้าเบรคบางลงๆ จนเหล็กบอกระยะสีกับจานจึงส่งสัญญาณ เบรคจะหมดแล้วโว้ย เนื่องจากตัวสไลท์มันค้างมันเลยทำให้คาริปเปอร์ไม่คล่องจนทำให้เป็นแบบนี้อ่ะ สรุปคือ ขาดการ PM เพราะตั้งแต่ที่พี่ทูนใส่มาให้ก็ไม่เคยดูแลมันเลย หากใครที่ยกชุดดิสหลังมาใส่ ก่อนใส่ควรทำการถอดออกมาเช็ค ใส่จารบีก่อนก็จะดีนะครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo11.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ ![](http://image.free.in.th/z/id/1993drawings.gif)
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #90 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 07:44:55 » |
|
เกิดปัญหา หนักอกหลังติดตั้งแตร เอง ...เครื่องเพี้ยน เหมือคนเป็นไข้ 20V เสียงไม่คำรามอัดตราแร่งตก เข้าเกียร์ ออกตัวดับ กลุ้มได้คืนตอนเช้าตัดสินใจเข้าร้านแก๊ส เพราะเข้าใจว่า แก๊สอาจจะรวน ...ช่างที่ร้าน เช็คแล้วบอกว่าระบบน้ำมันก็เป็น คงไช่แก๊สรวนแล้วล่ะ ...วิ่งๆจูนๆ กับช่างอยู่ครึ่งวัน ได้อัตราเร่งระดับหนึ่ง...มานอนกลุ้มมือก่ายหน้าผาก ว่าถึงครางานจะเข้าแล้วมัง...กระสับกระส่ายไม่เป็นอันกินนอนอยู่2วัน ตัดสินใจโทรหาน้า heim โทรอยู่ 3 วันแกถึงรับสาย ก็ได้ประเดนมาว่า ไฟไม่พอ.หรือ ลงกราว.......เลยย้อนนึกถึงตอนติดตั้งแตร เอ้เราตัดต่อสายไฟจุดใหนบ้างหว่า ....ตัดสินใจเรื้อใหม่ ใช่เลยต่อไฟผิด สลับขั่ว ดีไฟไม่ไหม้รถ ...เสร็จ สตาร์ทเครื่อง มาเลยครับเสียงกระหึ่ม ... เครื่องยนต์มีแรงกระปี้กระเป่า ทันตาเห็น ....แต่ตอนนี้แตรกับไม่ดังอีก สงสัยฟิว-หรือ รีเล จะขาด ตอนรื้อทำใหม เพราะช๊อตกันอยู่หลายครั้ง ... ช่างมัน... เฮ้อ! จบซะที ขอบคุณน้า heim ครับ ที่ทิ้งประเดนไว้ให้ คุ้มกับการที่เฝ้าโทรอยู่ 3วัน ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2553 07:48:38 โดย น้าเสก LOG.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@Rayong
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #91 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 08:19:37 » |
|
อีกเรื่องคือ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวใต้หม้อน้ำ (ยางกอไก่ ) เอาของเทียมใส่ ผลคือสะท้านยันห้องโดยสาร ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo36.gif) เลยให้เสี่ยไก่ซื้อมาจากเชียงกง เสี่ยไก่ซื้อของ 4A กะ 5A มาให้เลือกบอกใส่ใด้เหมือนกัน เลยเลือกเอาของ 5A มาลองใส่ดูอยากรู้ ผลคือสะท้านน้อยลงกว่าของเทียมเยอะเลย แต่เมื่อเทียบกันระหว่างของ 4A กะ 5A แท้เชียงกง 4A จะดีกว่านะนุ่มกว่านิดนึง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo11.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ ![](http://image.free.in.th/z/id/1993drawings.gif)
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #92 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 09:07:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
Moo@RYZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #93 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 14:55:56 » |
|
ISC ฝาดำ ช่วงสตาร์ทเครื่อง ไม่ยอมวอมพ์ ตอนเปิดแอร์ เครื่องสั่นรอบขึ้นๆลง ตอนกลางคืนกดเบรค แล้วรอบไม่เพิ่มขึ้น
ทีแรก ใช้WD-40 กรอกทำความสะอาด คิดว่าจะใช้ได้ ใช้ได้แค่วันสองวันกลับมาเป็นเหมือนเดิม
เมื่อวันเสาร์ หลังจากได้ของเสี่ยช้างมา ลองเล็งๆดูช่อง ถ้าให้ถอดแอร์แทงค์ ถ้าจะยาว (เแม่บ้านเริ่มตาเขียว) เอาว่ะคราวนี้ลองใช้เบนซินกรอกดูแล้วกัน กรอกแล้วแช่ แช่แล้วกรอก สามรอบผ่านไป รีบประกอบกลับ สตาร์ทเครื่อง ลองดู อ้าวใช้ได้เฮ้ย
ของเสี่ยช้างก็ไม่ได้ใช้ หรือว่าเป็นที่เราถอดขั้วแบตออก รีเซ็ทกล่อง เดี๋ยวลองดูอีกซักพักหนึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #94 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 18:44:35 » |
|
เกิดปัญหา หนักอกหลังติดตั้งแตร เอง ...เครื่องเพี้ยน เหมือคนเป็นไข้ 20V เสียงไม่คำรามอัดตราแร่งตก เข้าเกียร์ ออกตัวดับ กลุ้มได้คืนตอนเช้าตัดสินใจเข้าร้านแก๊ส เพราะเข้าใจว่า แก๊สอาจจะรวน ...ช่างที่ร้าน เช็คแล้วบอกว่าระบบน้ำมันก็เป็น คงไช่แก๊สรวนแล้วล่ะ ...วิ่งๆจูนๆ กับช่างอยู่ครึ่งวัน ได้อัตราเร่งระดับหนึ่ง...มานอนกลุ้มมือก่ายหน้าผาก ว่าถึงครางานจะเข้าแล้วมัง...กระสับกระส่ายไม่เป็นอันกินนอนอยู่2วัน ตัดสินใจโทรหาน้า heim โทรอยู่ 3 วันแกถึงรับสาย ก็ได้ประเดนมาว่า ไฟไม่พอ.หรือ ลงกราว.......เลยย้อนนึกถึงตอนติดตั้งแตร เอ้เราตัดต่อสายไฟจุดใหนบ้างหว่า ....ตัดสินใจเรื้อใหม่ ใช่เลยต่อไฟผิด สลับขั่ว ดีไฟไม่ไหม้รถ ...เสร็จ สตาร์ทเครื่อง มาเลยครับเสียงกระหึ่ม ... เครื่องยนต์มีแรงกระปี้กระเป่า ทันตาเห็น ....แต่ตอนนี้แตรกับไม่ดังอีก สงสัยฟิว-หรือ รีเล จะขาด ตอนรื้อทำใหม เพราะช๊อตกันอยู่หลายครั้ง ... ช่างมัน... เฮ้อ! จบซะที ขอบคุณน้า heim ครับ ที่ทิ้งประเดนไว้ให้ คุ้มกับการที่เฝ้าโทรอยู่ 3วัน ![??](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo32.gif) ต่อภาค 2ครับ "สารภาพผิด" หลังจากเปลี่ยน รีเล เครืองกลับมามีอาการเหมือนเดิม กลุ้มต่ออีก 1 วัน โทรหากรูรู ประจำคลับแทบไม่เป็นอันทำมาหากิน...สุดท้ายให้เสี่ยวัชเช็คโค๊ดให้ Confirm โค๊ด ปรกติ...กลับมานอนมือก่ายหน้าผาก ... เช้าตัดสินใจถอดขั่วแตรออกให้หมดพันสายกันช๊อต....โอ้ๆๆๆๆ!!! ข้าน้อยผิดแล้ว!!! เครื่อง 20V มันซื่อสัตย์ครับ แต่ข้าน้อยไปยัดความผิดพลาดให้มัน ....ต่อสายผิดไฟลงกราวครับพี่น้อง เครืองเลยรวน ... โอ้...บักหำ ...ทีหลังอย่าไปล้อเล่นกับระบบไฟ (อีกนะมรึง) .... ถ้าไม่รู้จริงอย่านะครับ...ข้าน้อยโงเขลาสมควรเมา ... ตอนนี้เครื่องกลับมา 60 km ภายใน 4 วิเหมือนเดิมแล้วครับ จบแล้วครับ ขอบคุณกรูรูประจำคลับทุกท่านครับ...อุทาหรนี้(ความโง่นี้) ... น่าจะพอมีประโยชน์ครับ เลยอยากนำเสนอเป็นมูลครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2553 18:46:48 โดย น้าเสก LOG.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pachara@
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #95 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 19:16:50 » |
|
ปัญหาของผมคือปกติวิ่งแก๊สประมาณ 120 เวลาติดไฟแดงใส่เกียร์ว่างรอบจะสวิงลงต่ำเกิดอาการสะอึกๆ แต่ถ้าอัดมาประมาณ 150-160 ติดไฟแดงแล้วเกียร์ว่างจะเกิดอาการสะอึกแรงแบบเครื่องจะดับเลยครับ...รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) ปล.รถผมเครื่อง 5A FE A/T แก๊ส LPG หัวฉีดครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2553 19:23:56 โดย Yee AE 110 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #96 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 19:29:13 » |
|
Up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hmee
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #97 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 19:48:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tin
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #98 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 20:47:08 » |
|
ปัญหาของผมคือปกติวิ่งแก๊สประมาณ 120 เวลาติดไฟแดงใส่เกียร์ว่างรอบจะสวิงลงต่ำเกิดอาการสะอึกๆ แต่ถ้าอัดมาประมาณ 150-160 ติดไฟแดงแล้วเกียร์ว่างจะเกิดอาการสะอึกแรงแบบเครื่องจะดับเลยครับ...รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) ปล.รถผมเครื่อง 5A FE A/T แก๊ส LPG หัวฉีดครับ ถ้าปิดแอร์ ขับ ยังจะเป็นอีกป่าวครับ ถ้าปิดแอร์แล้วหาย ลองดูที่เวกคั่มชดเชยรอบดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pachara@
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #99 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 07:29:04 » |
|
ปัญหาของผมคือปกติวิ่งแก๊สประมาณ 120 เวลาติดไฟแดงใส่เกียร์ว่างรอบจะสวิงลงต่ำเกิดอาการสะอึกๆ แต่ถ้าอัดมาประมาณ 150-160 ติดไฟแดงแล้วเกียร์ว่างจะเกิดอาการสะอึกแรงแบบเครื่องจะดับเลยครับ...รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) ปล.รถผมเครื่อง 5A FE A/T แก๊ส LPG หัวฉีดครับ ถ้าปิดแอร์ ขับ ยังจะเป็นอีกป่าวครับ ถ้าปิดแอร์แล้วหาย ลองดูที่เวกคั่มชดเชยรอบดูครับ ถ้าปิดแอร์ไม่เป็นครับ..อ้อลืมบอกอาการที่เป็นก็วิ่งมาแบบเปิดแอร์ปกติครับ แล้วไอ้แวกคั่มชดเชยรอบมันอยู่ตรงไหนแล้วดูยังไงอ่ะครับ..แบบว่าไม่รู้จริงๆอ่ะครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|