AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 20:38:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 50  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสวนาปัญหารถ ---- รวม ปัญหา + แนวทางแก้ ----  (อ่าน 150534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #560 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 21:13:05 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #561 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 08:04:36 »

ของผมเป็นอาการนี้ตอนถังน้ำมันรั่วตะเข็บอ่ะพี่

แล้วตอนนี้ไม่มีกลิ่นแล้วใช่มั้ย

สงสัยว่าถังดักไอเบนซินมันจะตัน หรือว่ามันทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะ ถอดจากที่ยึดแล้วเอานอนตะแคงไว้ (มันขวางหม้อต้ม)

รถ ผบ. ใช้ซะด้วย  ใช้อย่างเดียว



พอเปลี่ยนถังแล้วก็ยังมีบ้าง แต่มาหายสนิทตอนเปลี่ยนถังดักไอครับ

ใช้ของอะไรกันครับสงสัยต้องหามาเปลี่ยนบ้างแล้ว...

ของเดิมล่ะพี่ มือ2เชียงกง วัดดวงเอานะ บางที่เอามามันตันอยู่แล้วก็มี
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #562 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 10:42:30 »

ของผมเป็นอาการนี้ตอนถังน้ำมันรั่วตะเข็บอ่ะพี่

แล้วตอนนี้ไม่มีกลิ่นแล้วใช่มั้ย

สงสัยว่าถังดักไอเบนซินมันจะตัน หรือว่ามันทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะ ถอดจากที่ยึดแล้วเอานอนตะแคงไว้ (มันขวางหม้อต้ม)

รถ ผบ. ใช้ซะด้วย  ใช้อย่างเดียว



พอเปลี่ยนถังแล้วก็ยังมีบ้าง แต่มาหายสนิทตอนเปลี่ยนถังดักไอครับ

ใช้ของอะไรกันครับสงสัยต้องหามาเปลี่ยนบ้างแล้ว...

ของเดิมล่ะพี่ มือ2เชียงกง วัดดวงเอานะ บางที่เอามามันตันอยู่แล้วก็มี

อยากเห็น หน้าตาข้างในของมัน ใครพอจะมีแบบมั่ง อยากรู้ว่ามันต้องติดตั้งแบบตั้งเท่านั้นหรือวางนอนได้ ว่าแต่ศัพท์ช่างจริงๆมันเรียกว่าอะไร

ไปหามาล่ะ charcoal canister



Carbon Canister (aka Charcoal Canister, Vapor Canister)

The activated charcoal inside the canister absorbs gasoline vapor from the fuel tank (& in certain applications, crankcase vapors) until the CANP (canister purge) valve opens, allowing manifold vacuum to pull fresh air in thru the dust cap, collecting the stored vapors, & drawing them into the engine to be burned.

Any leak in the vacuum lines to or from the canister will result in dirty air entering the intake manifold, and possibly water or other contaminants.

The Fuel Tank Vapor System -

Gasoline is extremely volatile in almost all environments, and even diesel is aromatic. Since these vapors can be flammable or noxious, they must be contained & routed to the engine to be burned. But they are produced even when the vehicle is unused for long periods, so a simple tube from the fuel tank to the engine would still allow them to vent out the air filter. Also, during hot weather or violent maneuvers, the quantity of vapor generated can exceed the engine's capacity at low RPM, so the vapors must be stored & their flow regulated.

The system begins in the fuel tank where one or more valves are used to vent vapor pressure, but also to exclude liquid from the vapor system due to overfilling, slosh, or rollover. There may also be a pressure sensor to monitor the system's operation & effectiveness, and/or a vent valve (CANV solenoid, or built into the cap) to allow fresh air into the fuel tank or vapor system. As vapor exits the tank, it flows thru a tube to a canister containing carbon (activated charcoal), which absorbs the fuel vapor, but allows air to pass. Depending on the size of the fuel tank, there may be several canisters, or a larger canister. Older canisters are vented, but they're known to collect water, so most modern canisters are sealed. Another tube leads from the canister toward the engine's intake, but it may contain a regulator valve (CANP solenoid, or VMV). The vapor system may also combine with the PCV system at this point.

Being virtually a zero-maintenance system, most faults are simple valve failures, hose leaks, or mechanical damage (collision, road debris, etc.).

Faults in the evaporative systems are usually detected by the use of a special machine which pumps a non-toxic non-flammable high-visibility smoke into the vapor lines to make leaks evident. But a common source of evaporative codes on '97-04 vehicles is the operator not securing the fuel filler cap. Earlier vehicles didn't detect this, and later vehicles are designed to exclude this from turning on the CEL.

จาก www.supermotors.net
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2012 13:12:35 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

T@Rayong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 372


รวมพลคนรัก AE 089-936-4684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #563 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 07:59:48 »

วันก่อนแฟนขับรถไปดับกลางทาง สตาร์ทติด ขับไปพักนึงก็ดับอีก สอบถามก่อนเครื่องดับแฟนบอกว่ามีไฟรูปแบตโชว์ที่หน้าปัด แล้วรถก็วิ่งอืดๆ
เอารถไปลากกลับมาบ้านรื้อไดชาร์จออกมาดูปรากฎว่าแปลงถ่านหมด ก็เลยไปเปลี่ยนแปลงถ่านมา มี 2 อัน 80 บาท  และก็เอาแบตไปชาร์จไฟอีก 30 บาท
ตอนลื้อปลั๊กไฟตูดไดกรอบแตก ไปถามร้านไดบอกหายากถ้ามีก็ขาย 200 บาท หาทั่วตัวเมืองระยองไม่มีอ่ะ เลยไปร้าน AJ เชียงกง สองพี่น้อง .......คิด 300 บาท.....
เลยเดินไปอีกนิด เจอร้านประมวลไดนาโม แม่เจ้าของใหม่ OEM 120 บาท พร้อมสาย   กลับมาจัดการเปลี่ยนและประกอบกลับ สตาร์ตติดปกติ แต่เช็คไฟ
ดันไม่ชาร์จอีก วัดได้ 12.8 v  สุดท้ายเป็นที่ชุดไดโอดนี่หว่า งานเข้าอีก เอาไงดี ติดต่อตัวช่วย ไอ้ทินยืมไดชาร์จหน่อยดิ กลับมารื้อประกอบ สำเร็จ
ไฟชาร์จปกติ 13.8 v    OK เลย อิอิ
 เหวอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กุมภาพันธ์ 2012 08:01:54 โดย T@Rayong » บันทึกการเข้า

"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #564 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 20:49:22 »

สตาร์ทน้ำมันได้มั่งไม่ได้มั่ง โดนไป 800 เปลี่ยนปั๊มติ๊ก
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #565 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 16:12:43 »

แล้วที่ไปเปลี่ยนโช๊คมา เปลี่ยนเป้นรุ่นใหนเหรอพี่
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #566 เมื่อ: 08 มีนาคม 2012 17:05:50 »

แล้วที่ไปเปลี่ยนโช๊คมา เปลี่ยนเป้นรุ่นใหนเหรอพี่

หน้า waydo หลัง van แตนๆ เป็น type flex


สตาร์ทน้ำมันได้มั่งไม่ได้มั่ง โดนไป 800 เปลี่ยนปั๊มติ๊ก

อันนี้ของคัน 110
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #567 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 13:51:23 »

ท่านใดพอมีแหล่งเบิกหวี 2ZZ บ้างขอของใหม่น่ะ   แล้วก็ราคาด้วย

ว่าจะยกชุดครัชต์ใหม่ ใส่คันฝาดำ รำคาญเสียง เวลาจอด เสียงเหมือนเครื่องจะพัง ต้องคอยเหยียบครัชต์แช่เอาไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2012 13:53:29 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

Tin
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 608



ดูรายละเอียด
« ตอบ #568 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 20:22:09 »

เครื่องผมรอบเดินเบาอยู่ที่ 1500+ ทำไมเยอะจัง
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #569 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 20:32:36 »

สายอะไรหลุดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #570 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 15:31:47 »

เคยเป็นตอน 4afe ตอนนั้นสายอะไรสักอย่างแตกร้าว
บันทึกการเข้า

Tin
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 608



ดูรายละเอียด
« ตอบ #571 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 23:04:34 »

Check engine โชว์ 21,52 เดี๋ยวลองแก้ดูครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #572 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 23:49:48 »

O2 กับน๊อคเซ้นเซอร์
O2 ตอนนี้ราคาแพงนิดหนึ่ง
น๊อคเซ็นเซอร์ ราคาไม่แพงใช้ร่วมกันได้กับเครื่องธรรมดา แต่เปลี่ยนลำบากนิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #573 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 08:17:28 »

O2 กับน๊อคเซ้นเซอร์
O2 ตอนนี้ราคาแพงนิดหนึ่ง
น๊อคเซ็นเซอร์ ราคาไม่แพงใช้ร่วมกันได้กับเครื่องธรรมดา แต่เปลี่ยนลำบากนิดหนึ่ง
น๊อคเซ้นเซอร์ ผมไปหาที่อู่ประสิทธิ์เค้าเอา400 เชียงกงขาย700
บันทึกการเข้า

OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #574 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 08:21:46 »

เฮ่อออ ! ไปส่งลูก ไม่ได้เอาคันนี้ไปนาน ลืมดูเป็นเนินหลังเต่า คือพิ้นตรงนั้นมันยุบอะ โขกไปปึ้ง

ทีนี้อะไรไม่รู้สั่นอยู่ใต้รถ คิดไว้ว่าจะเป็นท่อ แต่ไม่แน่ใจว่าจะอะไรอีกเปล่าครับ

เพราะก่อนหน้านี้ก้อสั่น ๆ อยู่แล้วอะ

 ถอนหายใจ

 
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #575 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 13:01:16 »

ท่อนั่นแหล่ะ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #576 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 13:01:45 »

O2 กับน๊อคเซ้นเซอร์
O2 ตอนนี้ราคาแพงนิดหนึ่ง
น๊อคเซ็นเซอร์ ราคาไม่แพงใช้ร่วมกันได้กับเครื่องธรรมดา แต่เปลี่ยนลำบากนิดหนึ่ง
น๊อคเซ้นเซอร์ ผมไปหาที่อู่ประสิทธิ์เค้าเอา400 เชียงกงขาย700

อะไรจะแพงขนาดนั้น ตัวละ200 ก็แพงแล้วนะ
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #577 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 13:36:38 »

ท่อนั่นแหล่ะ

แง่ม ๆ ว่างเหรอเนี่ย กลับเร็วอ๊ะ

ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #578 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 15:17:08 »

ท่อนั่นแหล่ะ

แง่ม ๆ ว่างเหรอเนี่ย กลับเร็วอ๊ะ

ฮิฮิ

เอางานมาทำที่บ้าน แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #579 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 15:19:32 »

ท่อนั่นแหล่ะ

แง่ม ๆ ว่างเหรอเนี่ย กลับเร็วอ๊ะ

ฮิฮิ

เอางานมาทำที่บ้าน แคะเข้มูก

ขยันงั้นเชียว

เหอๆๆ

บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 50  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!