AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 00:25:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 50  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสวนาปัญหารถ ---- รวม ปัญหา + แนวทางแก้ ----  (อ่าน 150574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010 11:45:04 »

ของผม เครื่อง 20v ตัวดันสายพานทามมิ่งมันหอนอ่ะ เพิ่งเปลี่ยนมา2พันกว่าๆ ดังอีกและ ใครพอมีวิธีแก้บ้างบอกด้วยครับ
แต่ตอนเปลี่ยนๆ ของมือ2มา ของมือ1 ที่อู่บอกหายากไม่ค่อยมีขายอ่ะ
ของผมหลุดกระเด็นหายเข้าป่าข้างทางไปแล้ว...น้าทูนให้มาแล้วแต่ยังไม่ใส่ (ไม่คืนด้วย)....ช่างบอกว่าไม่จำเป็น ตั้งสายโดยการขยับไดร์สตาทได้...ทุกวันนี้วิ่งใช้งานปรกติ
สาธุ ไม่ใส่ไม่คืน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย..ขอให้ลูกปืนเป็นหนิม ใช้งานไม่ได้..เหมือนคนครอบครอง..อิอิ อิอิ
ปิดปาก
ทำได้ไงอ่ะ.......มันไม่ต้องใช้ก็ได้เหรอครับ น้า
จริงๆ เอก ...ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกับผมรึป่าว(รุลเล่อ ตัวตั้งสายพานที่ไต้ไดร์สตาท) ....ถ้าเป็นตัวเดียวกัน คิดว่าไม่มีปัญหานะ ทุกวันนี้ก็วิ่งปกติดี แต่สายพานที่ผมใช้ไม่ตรงรุ่นนะ มีสี่ร่อง จากของเก่าห้าร่อง (ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่ามันหายไป1 ร่อง)
ใช้ได้ครับ Roller ที่ว่าก็แค่ทำง่ายๆ เบาๆ เอาไว้ตึงสายพาน ไม่เหมือนกะตัวล่าง ที่ต้องแข็งแรงกว่า...ถ้าไม่ใส่ก็ต้อง ใส่สายพานลดขนาดลง เบาดีครับ
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 14:25:51 »

เก่งจังรถคนอื่นน่ะ ว่าแต่รถตัวเองแอร์เย็นแล้วหรือยังงงง
55555555555555555
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 14:33:45 »

เย็นสิ ไม่งั้นไม่ปิดกระจกวิ่งพีระหรอก
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 14:45:11 »

5555
ถูกกกส์
บันทึกการเข้า
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 15:26:51 »

เก่งจังรถคนอื่นน่ะ ว่าแต่รถตัวเองแอร์เย็นแล้วหรือยังงงง
55555555555555555
เย็นแล้ว เว้ย air auto ก็ แหล่ม...ไม่ลองไม่รู้ ครับ...
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 16:53:31 »

แบบว่าปรับเองอัตโนมัติว่างั้นเหอะ กลางวันร้อนโคตร กลางวันหนาวแทบสั่น
5555555555
บันทึกการเข้า
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010 18:27:57 »

แบบว่าปรับเองอัตโนมัติว่างั้นเหอะ กลางวันร้อนโคตร กลางวันหนาวแทบสั่น
5555555555

อารัย ของ มรึง...มั่วดีแท้....วิ่งมาโพสแล้วกลับไปทำกิจกรรมป่าวว่ะ.....ไอ้ มั่ว.. โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010 13:20:40 »

5555
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010 09:35:58 »

แอร์อีกแล้ว

ไล่สายเข้า AC1 เรียบร้อยแล้ว เหลือไอ้ ACT ไม่รู้จะเอาเข้ากล่องแอร์ยังไง วงจรแอร์ก็ไม่มี กว่าจะได้ AC1 ต้องหาอยู่ 3 วัน

มิน่าช่างที่วายให้ที่กทม. ใช้สัญญาณจากพัดลมหน้าเครื่องมาสั่ง AC1 ให้เครื่องเร่งรอบ เสียดายเงิน จ่าย100 ได้มา10

พอจะมีวิธี เช็คว่า ACT เข้าขั้วไหนของกล่องแอร์มั่ง หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

T@Rayong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 372


รวมพลคนรัก AE 089-936-4684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 19:31:18 »

ได้ยินเสียงเหล็กสีกันจากล้อหลังซ้าย แวะเข้าไปหาพี่ทูนซะเลย
ถอดล้อไม่ออกอีกเนื่องจากติดฮับริง ขี้เกลือจับเพราะไม่ได้ถอดล้อมานานมาก ต้องเอาฆ้อนทุบยางจึงออก  ถอนหายใจ
พี่ทูนถอดมาเจอว่าลูกสูบเบรคมันค้าง คอยดันผ้าเบรคจนสึกไปเรื่อย จนผ้าเบรคบางลงๆ จนเหล็กบอกระยะสีกับจานจึงส่งสัญญาณ เบรคจะหมดแล้วโว้ย
เนื่องจากตัวสไลท์มันค้างมันเลยทำให้คาริปเปอร์ไม่คล่องจนทำให้เป็นแบบนี้อ่ะ
สรุปคือ ขาดการ PM เพราะตั้งแต่ที่พี่ทูนใส่มาให้ก็ไม่เคยดูแลมันเลย หากใครที่ยกชุดดิสหลังมาใส่ ก่อนใส่ควรทำการถอดออกมาเช็ค ใส่จารบีก่อนก็จะดีนะครับ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010 07:44:55 »

เกิดปัญหา หนักอกหลังติดตั้งแตร เอง ...เครื่องเพี้ยน เหมือคนเป็นไข้ 20V เสียงไม่คำรามอัดตราแร่งตก เข้าเกียร์ ออกตัวดับ กลุ้มได้คืนตอนเช้าตัดสินใจเข้าร้านแก๊ส เพราะเข้าใจว่า แก๊สอาจจะรวน ...ช่างที่ร้าน เช็คแล้วบอกว่าระบบน้ำมันก็เป็น คงไช่แก๊สรวนแล้วล่ะ ...วิ่งๆจูนๆ กับช่างอยู่ครึ่งวัน ได้อัตราเร่งระดับหนึ่ง...มานอนกลุ้มมือก่ายหน้าผาก ว่าถึงครางานจะเข้าแล้วมัง...กระสับกระส่ายไม่เป็นอันกินนอนอยู่2วัน ตัดสินใจโทรหาน้า heim โทรอยู่ 3 วันแกถึงรับสาย ก็ได้ประเดนมาว่า ไฟไม่พอ.หรือ ลงกราว.......เลยย้อนนึกถึงตอนติดตั้งแตร เอ้เราตัดต่อสายไฟจุดใหนบ้างหว่า ....ตัดสินใจเรื้อใหม่ ใช่เลยต่อไฟผิด สลับขั่ว ดีไฟไม่ไหม้รถ ...เสร็จ สตาร์ทเครื่อง มาเลยครับเสียงกระหึ่ม ... เครื่องยนต์มีแรงกระปี้กระเป่า ทันตาเห็น ....แต่ตอนนี้แตรกับไม่ดังอีก สงสัยฟิว-หรือ รีเล จะขาด ตอนรื้อทำใหม เพราะช๊อตกันอยู่หลายครั้ง  ... ช่างมัน... เฮ้อ! จบซะที   ขอบคุณน้า heim ครับ ที่ทิ้งประเดนไว้ให้   คุ้มกับการที่เฝ้าโทรอยู่ 3วัน  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2010 07:48:38 โดย น้าเสก LOG.RYZ » บันทึกการเข้า
T@Rayong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 372


รวมพลคนรัก AE 089-936-4684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010 08:19:37 »

อีกเรื่องคือ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวใต้หม้อน้ำ (ยางกอไก่ ) เอาของเทียมใส่ ผลคือสะท้านยันห้องโดยสาร  ถอนหายใจ
เลยให้เสี่ยไก่ซื้อมาจากเชียงกง เสี่ยไก่ซื้อของ 4A กะ 5A มาให้เลือกบอกใส่ใด้เหมือนกัน เลยเลือกเอาของ 5A มาลองใส่ดูอยากรู้
ผลคือสะท้านน้อยลงกว่าของเทียมเยอะเลย    แต่เมื่อเทียบกันระหว่างของ 4A กะ 5A แท้เชียงกง  4A จะดีกว่านะนุ่มกว่านิดนึง  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010 09:07:14 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด....โดนมาเยอะ...
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010 14:55:56 »

ISC ฝาดำ  ช่วงสตาร์ทเครื่อง ไม่ยอมวอมพ์ ตอนเปิดแอร์ เครื่องสั่นรอบขึ้นๆลง ตอนกลางคืนกดเบรค แล้วรอบไม่เพิ่มขึ้น

ทีแรก ใช้WD-40 กรอกทำความสะอาด คิดว่าจะใช้ได้ ใช้ได้แค่วันสองวันกลับมาเป็นเหมือนเดิม

เมื่อวันเสาร์ หลังจากได้ของเสี่ยช้างมา ลองเล็งๆดูช่อง ถ้าให้ถอดแอร์แทงค์ ถ้าจะยาว (เแม่บ้านเริ่มตาเขียว) เอาว่ะคราวนี้ลองใช้เบนซินกรอกดูแล้วกัน
กรอกแล้วแช่ แช่แล้วกรอก สามรอบผ่านไป รีบประกอบกลับ สตาร์ทเครื่อง ลองดู อ้าวใช้ได้เฮ้ย

ของเสี่ยช้างก็ไม่ได้ใช้ หรือว่าเป็นที่เราถอดขั้วแบตออก รีเซ็ทกล่อง เดี๋ยวลองดูอีกซักพักหนึ่ง
บันทึกการเข้า

น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 18:44:35 »

เกิดปัญหา หนักอกหลังติดตั้งแตร เอง ...เครื่องเพี้ยน เหมือคนเป็นไข้ 20V เสียงไม่คำรามอัดตราแร่งตก เข้าเกียร์ ออกตัวดับ กลุ้มได้คืนตอนเช้าตัดสินใจเข้าร้านแก๊ส เพราะเข้าใจว่า แก๊สอาจจะรวน ...ช่างที่ร้าน เช็คแล้วบอกว่าระบบน้ำมันก็เป็น คงไช่แก๊สรวนแล้วล่ะ ...วิ่งๆจูนๆ กับช่างอยู่ครึ่งวัน ได้อัตราเร่งระดับหนึ่ง...มานอนกลุ้มมือก่ายหน้าผาก ว่าถึงครางานจะเข้าแล้วมัง...กระสับกระส่ายไม่เป็นอันกินนอนอยู่2วัน ตัดสินใจโทรหาน้า heim โทรอยู่ 3 วันแกถึงรับสาย ก็ได้ประเดนมาว่า ไฟไม่พอ.หรือ ลงกราว.......เลยย้อนนึกถึงตอนติดตั้งแตร เอ้เราตัดต่อสายไฟจุดใหนบ้างหว่า ....ตัดสินใจเรื้อใหม่ ใช่เลยต่อไฟผิด สลับขั่ว ดีไฟไม่ไหม้รถ ...เสร็จ สตาร์ทเครื่อง มาเลยครับเสียงกระหึ่ม ... เครื่องยนต์มีแรงกระปี้กระเป่า ทันตาเห็น ....แต่ตอนนี้แตรกับไม่ดังอีก สงสัยฟิว-หรือ รีเล จะขาด ตอนรื้อทำใหม เพราะช๊อตกันอยู่หลายครั้ง  ... ช่างมัน... เฮ้อ! จบซะที   ขอบคุณน้า heim ครับ ที่ทิ้งประเดนไว้ให้   คุ้มกับการที่เฝ้าโทรอยู่ 3วัน  ??
ต่อภาค 2ครับ "สารภาพผิด" หลังจากเปลี่ยน รีเล เครืองกลับมามีอาการเหมือนเดิม กลุ้มต่ออีก 1 วัน โทรหากรูรู ประจำคลับแทบไม่เป็นอันทำมาหากิน...สุดท้ายให้เสี่ยวัชเช็คโค๊ดให้ Confirm โค๊ด ปรกติ...กลับมานอนมือก่ายหน้าผาก ... เช้าตัดสินใจถอดขั่วแตรออกให้หมดพันสายกันช๊อต....โอ้ๆๆๆๆ!!! ข้าน้อยผิดแล้ว!!! เครื่อง 20V มันซื่อสัตย์ครับ แต่ข้าน้อยไปยัดความผิดพลาดให้มัน ....ต่อสายผิดไฟลงกราวครับพี่น้อง เครืองเลยรวน ... โอ้...บักหำ ...ทีหลังอย่าไปล้อเล่นกับระบบไฟ (อีกนะมรึง) .... ถ้าไม่รู้จริงอย่านะครับ...ข้าน้อยโงเขลาสมควรเมา ... ตอนนี้เครื่องกลับมา 60 km ภายใน 4 วิเหมือนเดิมแล้วครับ จบแล้วครับ  ขอบคุณกรูรูประจำคลับทุกท่านครับ...อุทาหรนี้(ความโง่นี้) ... น่าจะพอมีประโยชน์ครับ เลยอยากนำเสนอเป็นมูลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2010 18:46:48 โดย น้าเสก LOG.RYZ » บันทึกการเข้า
Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 19:16:50 »

 ปัญหาของผมคือปกติวิ่งแก๊สประมาณ 120 เวลาติดไฟแดงใส่เกียร์ว่างรอบจะสวิงลงต่ำเกิดอาการสะอึกๆ แต่ถ้าอัดมาประมาณ 150-160 ติดไฟแดงแล้วเกียร์ว่างจะเกิดอาการสะอึกแรงแบบเครื่องจะดับเลยครับ...รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ คำนับ

ปล.รถผมเครื่อง 5A FE A/T แก๊ส LPG หัวฉีดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2010 19:23:56 โดย Yee AE 110 » บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 19:29:13 »

Up
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 19:48:37 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Tin
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 608



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 20:47:08 »

ปัญหาของผมคือปกติวิ่งแก๊สประมาณ 120 เวลาติดไฟแดงใส่เกียร์ว่างรอบจะสวิงลงต่ำเกิดอาการสะอึกๆ แต่ถ้าอัดมาประมาณ 150-160 ติดไฟแดงแล้วเกียร์ว่างจะเกิดอาการสะอึกแรงแบบเครื่องจะดับเลยครับ...รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ คำนับ

ปล.รถผมเครื่อง 5A FE A/T แก๊ส LPG หัวฉีดครับ



ถ้าปิดแอร์ ขับ ยังจะเป็นอีกป่าวครับ
ถ้าปิดแอร์แล้วหาย ลองดูที่เวกคั่มชดเชยรอบดูครับ
บันทึกการเข้า
Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 07:29:04 »

ปัญหาของผมคือปกติวิ่งแก๊สประมาณ 120 เวลาติดไฟแดงใส่เกียร์ว่างรอบจะสวิงลงต่ำเกิดอาการสะอึกๆ แต่ถ้าอัดมาประมาณ 150-160 ติดไฟแดงแล้วเกียร์ว่างจะเกิดอาการสะอึกแรงแบบเครื่องจะดับเลยครับ...รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ คำนับ

ปล.รถผมเครื่อง 5A FE A/T แก๊ส LPG หัวฉีดครับ



ถ้าปิดแอร์ ขับ ยังจะเป็นอีกป่าวครับ
ถ้าปิดแอร์แล้วหาย ลองดูที่เวกคั่มชดเชยรอบดูครับ

ถ้าปิดแอร์ไม่เป็นครับ..อ้อลืมบอกอาการที่เป็นก็วิ่งมาแบบเปิดแอร์ปกติครับ
แล้วไอ้แวกคั่มชดเชยรอบมันอยู่ตรงไหนแล้วดูยังไงอ่ะครับ..แบบว่าไม่รู้จริงๆอ่ะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 50  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!