AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 22:42:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเป็นข้อมูล มีใครเอาโชค ซูบารุ มาแปลง ใส่ aeใหมครับ รูปเทียบมาแล้ว  (อ่าน 34643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lupang 111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


รถเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2010 00:29:27 »

สนใจอยู่เลยมา ดัน
บันทึกการเข้า

lupang 111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


รถเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 00:08:46 »

ดัน
บันทึกการเข้า

1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 09:59:45 »

จะหล่นแล้ว
รอความคืบหน้า
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 11:05:56 »

ถ้าซื้อตัวนี้มาต้องเสียค่าแปลงอีกเท่าไหร่คับ รบกวนแนะนำหน่อยคับ อยากเจ็บคับ ขับนุ่มๆดีๆอยู่แล้วไม่ชอบ


ท่าซื้อตัวนี้เกบตังอีกนิดจัดของตรงรุ่นดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 11:14:42 »

18000 กับ Flex นี่ อาจจะเก็บอีกไม่นิดนะครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2010 11:16:33 »

type flex ตรงรุ่นมันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้วล่ะ แต่เก็บตังเพิ่มนี่ไม่หน่อยมั้งครับ เห็นขายกันราคาซื้อของอิมได้สองชุดแล้วตังยังเหลือ
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
lupang 111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


รถเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010 01:00:25 »

นั้นสิครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010 12:17:00 »

up
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2010 22:00:14 »

รอคนที่แปลงมาลงรายละเอียด
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 17:41:06 »

เอาค่ายอื่นมาให้ดูบ้าง

http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=4249






http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=4078


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2010 17:44:37 โดย oil-gangster » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 15:52:02 »

แนะนำๆ

หาโช้คที่ สามารถ สไลด์ กระบอกได้ครับ ถึงจะดี

ส่วนโช้คหลัง  ต้องทำจุดยุด เหล็กกันโคลง ด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 20:57:02 »

ผมมีสไลด์กระบอกยี่ห้อไรจำไม่ได้ซื้อมานานแล้ว ถ้าเอาตัวสไลด์ของเดิมไปใส่กับ flex ชุดนี้จะได้หรือเปล่า เท่าที่ดูมันเป็นเกลียวละเอียด
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 23:28:54 »

ถาม Ball69 ดิ เค้าใส่อยู่ สี่ต้นเรย
บันทึกการเข้า



You are in my mind
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« ตอบ #133 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 23:56:36 »

 แอบดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011 00:08:19 โดย samphop » บันทึกการเข้า
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 23:59:34 »

 แอบดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011 00:08:01 โดย samphop » บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 13:35:49 »

ถาม Ball69 ดิ เค้าใส่อยู่ สี่ต้นเรย

ขอบคุณมากครับพี่
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:42:16 »

อีกรุ่นที่น่าจะใกล้เคียงกัน



บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Poppy@pacman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


รถไม่แรงมันผิดตรงไหน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 23:51:08 »

ถ้าเป็นโช็คแบบปรับเกลียวปรับกระบอกหรือ UP SIDE DOWN ใช้ได้หลายรุ่นครับ Im ,silvia,Cef,200SX ,RX7 ฯลฯ แต่ให้ดูที่ความโตของกระบอกโช็คด้วยครับ เพราะบางรุ่นมันมาใหญ่มากๆ เด๋วจะยัดให้ได้ระยะใกล้ของเดิมลำบาก วิธีแปลงก็ให้ตามนี้เรยครับ
1.เจาะรูหูยึดคอม้า วัดระยะจากแกนกลางโช็คของเดิมติดรถมาเทียบเรยครับผมลองวัดดูได้ประมาณ 14.5 cm. ถึงจุดศูนย์กลางรูน็อต คุณก็เจาะรูที่หูโช็คตัวใหม่ที่คุณจะใส่เรยครับหรือจะslide เอาก็ได้แต่ผมเน้นให้เจาะแบบไม่ต้องเผื่อslide นะวัดให้เป๊ะ เจาะให้เป๊ะ ระยะรูบนล่างเหมือกันเวลาคุณประกอบเข้ารถไปตั้งศูนย์มันจะได้ไม่มีปัญหา อย่าคิดว่า slide plate ball joint หาเอาตอนตั้งศูย์ก็จบ มันไม่จบจริงๆนะครับ  ตำแหน่งแกนมันไม่เท่ากัน ยิ่งคุณเจาะข้างซ้ายข้างขวาไม่เท่ากัน ตำแหน่งแกนและแนวแกนโช็คทั้ง 2 ข้างก็ไม่เท่ากันเชื่อผม ทีนี้ก็มีเรื่องความโตกระบอก ถ้าคุณเอาของใหม่กระโคตรพ่อโคตรแม่โตมา พอคุณวัดระยะจากกิ่งกลางแกนโช็คมาเพื่อเจาะรูปรากฎว่า แมร่งรูที่กรูเจาะเบียดแกนกระบอกเรยวุ้ย แล้วกูจะยัดใส่คอม้ายังไงดีฟะ โยนทิ้งดีฝ่า เพราะงั้นเรยต้องเลือกดีๆอย่าให้มันโตมาก (ผมได้ Aragosta ใส่ Cef คู่หน้ามา ว่าจาลองยัดดู วัดให้ตายแมร่งก็เจาะรูยึดคอม้าไม่ได้เพราะระยะที่เราต้องการเจาะมันเบียดตัวกระบอกซะจน...)
2.ระยะความสูง อันนี้ถ้าได้โช็คแบบปรับกระบอกมาก็ง่ายหน่อยแต่อย่าเอาแบบโคตรสั้นมานะเพราะเวลาใส่แล้วเราต้องปรับขึ้นให้ไดระยะ พอปรับเสร็จแมร่งปรากฎว่าตัวกระบอกกับตัวเบ้าล่างแมร่งยึดกันแค่นิดเดียวจะหลุดจากกันให้ได้ จะปรับลงมาให้ยึดกันแน่นหนาหน่อยล้อแมร่งก็มุดซุ้มละ อันนี้ผมลองกับ KEI OFFICE ของ RX7 คู่หน้ามา ผลก็โยนทิ้งอีก ของ Silvia หลายๆรุ่นก็เตี้ยนะ
3.แผ่น Plate หัวโช็คบน(UPPER MOUNT)สำหรับท่านที่ได้แบบ Ball joint มาซึ่งทุกคนที่คิดทำก็คงหวังอยากได้ใช้ Ball joint ด้วยนี้แหละ ทุกๆยี่ห้อที่ผมลองมาทั้งของ ImและCef แมร่งระยะห่างน็อตทั้ง 3 ตัวแคบกว่าเราทั้งนั้นหรืออย่าง RX7 แมร่งมาเป็น 4 น็อตเรย ดังนั้นก็มี 2 แนวทางคือ
     3.1 เจาะรูยึดหัวใหม่ที่ตัวรถเรยโดยวัดระยะกึ่งกลางแล้วถ่ายระยะรัศมีมาให้ได้ตำแหน่ง(ดูทิศทางการ slide เวลาจะปรับมุม CAMBER ด้วยนะ)แล้วก็เจาะเรยครับอันนี้เน้นอีกแล้วว่าต้องเป๊ะ ถ้าเจาะพลาดรถพรุนละมรึงง ข้อดีวิธีนี้คือได้ใช้ชุดหัวโช็ค Ball joint ที่มากับโช็คแบบครบๆ แต่อาจจะต้อง slide ร่องสำหรับปรับมุม CAMBER เพิ่มนิดหน่อย เพราะผมเคยลองใส่แล้วพบว่าตั้งศูนย์ยังไม่ได้ระยะ CAMBER ที่ต้องการเรย สุดร่องพอดี ต้องรื้อมา Slide เพิ่มอีก
      3.2 สร้างแผ่นเพลท UPPER MOUNT ขึ้นมาใหม่ยึดกับหัว JOINT เดิม ก็อันนี้ผมให้ร้านเงากลการ มหาชัยทำให้ งานยังไม่เนียนเท่าไหร่แค่พอใช้งานได้ วัสดุเหล็กหัวแดง ตอนนั้นร้านคิดค่าทำผมตัวละ 400 บาท 2 ตัวก็ 800  เอาหัวโช็คเดิมติดรถกับหัว Ball Joint ไปให้วัดระยะตามตัวอย่างเรย อันนี้ข้อดีคือไม่เสียรถ


       
บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011 01:33:28 »

ข้อมูลแน่นปึ๊ก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011 11:35:32 »

ขอบคุณมากครับข้อมูลจากประสบการณ์จริง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!