AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 15:40:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: <<--ใครใช้เบาะเลวินอยู่.....ขอคำแนะนำหน่อยครับ-->>  (อ่าน 4279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 11:18:13 »

ผมใช้รถ AE 101 อยู่ครับ คืออยากจะสอบถามคนที่ใช้เบาะเลวินอยู่ว่าเบาะเลวินนี้มันต่ำกว่าเบาะของเดิมๆๆๆมากไหมครับ  ถ้าต่ำแล้วพอเวลานั่งและขับรถมันสบายตัวไหมครับ  ถ้าเบาะเลวินต่ำกว่าเบาะเดิมแล้วมีเบาะตัวไหนมั่งที่ระดับใกล้เคียงเท่ากับของเดิมมั่งครับ อยากได้แบบไม่ต้องแปลงขานะครับ........ใครรู้ช่วยแนะนำทีนะครับ
บันทึกการเข้า

iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 13:47:42 »

อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 14:11:03 »

ต่ำกว่าเดิมพอสมควรรู้สึกได้ชัดเจน แต่นั่งสบายกว่าเดิมๆ นะ  ความรู้สึกส่วนตัวครับ  มันต้องลองนั่งดูครับว่าจะชอบมั๊ย
ถ้าอยู่แถวเมืองทองธานี จะมาลองนั่งดูได้ครับก่อนตัดสินใจหามาใช้  pm มาแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 16:02:12 »

ใช้เบาะหัวถั่วใกล้เคียงของเดิม ปรับสูงต่ำได้ สังเกตุดูตรงหน้าเบาะด้านล่างที่วางต้นขา บางตัวจะหนา บางตัวจะบาง ถ้าบางบางน่าจะให้ความรู้สึกต่ำลง ต้องลองนั่้งดู ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล
บันทึกการเข้า
อาชวิน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,877


คอยแต่เธอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 16:44:43 »

ใส่ลายปิงอยู่(ลายใบไม้)นั่งกระชับ ต่ำกว่าเบาะเดิม ใส่แล้วเตี้ยได้ใจ นั่งกระชับดีครับ เพราะผมชอบเตี้ยๆ
 ปล.ไม่ต้องแปลงขา จับยัดโบ๊ะ ขันๆๆๆๆๆๆๆ จบ  อิอิ
บันทึกการเข้า

.................................................................................................
-Wuddy~TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 17:03:31 »

ใส่ลายปิงอยู่(ลายใบไม้)นั่งกระชับ ต่ำกว่าเบาะเดิม ใส่แล้วเตี้ยได้ใจ นั่งกระชับดีครับ เพราะผมชอบเตี้ยๆ
 ปล.ไม่ต้องแปลงขา จับยัดโบ๊ะ ขันๆๆๆๆๆๆๆ จบ  อิอิ


ไช่คับ

จัดไปนั่งสบายอารมสปอตท์
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 17:23:03 »

ถ้าเอาเบาะสองตัวมาตั้งคู่กันจะทราบได้เลยว่า เบาะของ Levin & Trueno นั้นต่ำกว่าปกติอยู่มากครับ
เหตุผลเป็นเพราะ Levin & Trueno นั้น พื้นรถสูงกว่าแบบ Sedan & Wagon อยู่ 10cm หลังคาเตี้ยกว่า
10cm รวมแล้ว ห้องโดยสารสูงน้อยกว่า 20cm

รางเบาะที่เป็นของแต่ง ทั้ง Bride และ Recaro สำหรับ Levin & Trueno นั้นจะค่อนข้างแบน เรียกว่าเป็น
แบบ low profile ครับ ไม่เตี้ยแบบ low max นะครับ เพราะนั่น คานขวางด้านหลังไม่มีเลยเพื่อให้หย่อนก้น
ลงไปได้ต่ำกว่าจุดยึดเบาะต่างหาก เรียกได้ว่า ก้นแตะกับพื้นรถเลยดีกว่า

รางแต่งที่ใส่สำหรับ Sedan & Wagon นั้น ดูเหมือนจะมีของ Recaro ที่เลือกระดับความสูงของเบาะได้ครับ

การที่คุณนั่งเบาะที่ต่ำลง คุณอาจรู้สึกดีที่ได้ความรู้สึกเป็น sport มากขึ้น แต่มันมีข้อเสียคือคุณสูญเสียทัศนวิสัย
การมองด้านหน้าไปพอสมควร จริงอยู่ว่าหลายคนอาจเคยชินและมันไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าคุณเปิดใจรับได้ว่า ถ้า
มันสุงกว่านี้ ทัศนวิสัยจะดีขึ้นหรือไม่

เบาะ Levin & Trueno นั้น สามารถยกให้เบาะสูงขึ้นได้ก็พอชดเชยความเตี้ยที่ลดลงไปได้ครับ แต่ก็ประมาณ 4-5cm
ก็ยังดีกว่ายกไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 18:22:49 »

กำลังจะหามาใช้อยู่เหมือนกันครับ

เบาะแต่ละรุ่นก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันใช่มั้ยครับ

แล้วส่วนมาก หัวถั่ว กับ ลายใบไม้ อันไหนนั่งสบายกว่ากันง่ะ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 22:13:35 »

ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ช่วยชี้แนะ.....
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 22:39:17 »

รถรุ่นผมเป็นเบาะหัวถั่วครับ เวลานั่งผมปรับให้ต่ำสุดๆเลยครับ
ถ้าถามว่านั่งสบายไหม ผมนั่ง recaro ตัวละ 40,000 มาแล้ว มันก็ไม่ได้รู้สึกสบายกว่าเบารถผมนะ มันก็แน่น กระชับพอๆกัน ( เบาะผมสภาพใหม่มาก ปีกแน่นปึก )
บันทึกการเข้า

armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 23:26:02 »

เบาะหัวถั่วคับ นั่งสบายกว่าเบาะเดิมเยอะ กระชับกว่า ทรงมันกวนๆดี   
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 23:41:33 »


หัวถั่วหุ้มหนัง ก็หรูใช่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 00:23:31 »

สวย
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 00:45:10 »


หัวถั่วหุ้มหนัง ก็หรูใช่ได้นะครับ
ไปหุ้มมาเท่าไรเหรอครับ  สวยงามไปเลยเลยยย
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 04:08:44 »

^
^
^
ของผมไม่ได้หุ้มครับ รูปเอามาจากเว็ปนอกครับ
เคยถามราคาหุ้มทั้งคัน  หนังแท้ไม่เกิน 15000-16000 นะครับ
ผมเลี้ยงหมาด้วย ถ้าหุ้มสงสัยขาดแน่ๆ เพราะโซฟาที่บ้านกระจุย แต่เบาเดิมเป็นกำมะหยี่มันทนทานดีจริงๆครับ แถมนุ่มนั่งสบายครับ



เบาะหลังแทบไม่ได้ใช้งานเลยครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 07:51:43 »

อีกปัญหาที่พบกับเบาะเตี้ย ๆ คือผู้ใหญ่มักจะบ่น ว่าเข้าออกลำบาก เพราะมันเตี้ยมาก เวลาจะเข้า ออกต้องโหนตัว
ยิ่งคนที่มีปัญหาเรื่องไขข้อ เข่าเสื่อม ควรจะหลีกเลี่ยงเบาะเตี้ย ๆ ให้ท่านเหล่านั้นนั่งครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 11:40:57 »

เจอคอมเม้นท์น้าอู๋ ผมชะงักเลย

พ่อกับแม่จะเข้าออกไหวมั้ยน๊อ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 22:21:30 »

 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 22:24:41 »

เจอคอมเม้นท์น้าอู๋ ผมชะงักเลย

พ่อกับแม่จะเข้าออกไหวมั้ยน๊อ

ฟันธง ไม่ควรครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2553 22:31:58 »



ใช้อยู่ครับ  เลวิน ครับ

เตี้ย       เตี้ย กว่าเดิมครับ เยอะด้วย คนสูงไม่ถึง 155 มองข้างหน้าแทบไม่ได้ ต้องเลื่อนเบาะ มาชิดมากๆ พอชิดมากๆ

ผมใส่พวงก้านยก (แต่ในรูปถ่ายสมัยพวงเดิม)ก็ จะเกิด สาวพวงมาลัยไม่ถนัด

ท่านั่ง     นั่งได้ไม่ต่างจากเบาะเดิม ติดรถครับ เพราะ ความยาวฐานที่นั่ง มันสั้นเท่าเดิม  คนที่เปลี่ยนจากเบาะ ซิ่ง ฐานยาวๆ  มาใส่ เบาะตัวนี้ จะรู้สึกได้

กระชับกว่าเดิม    เพราะเบาะเป็นหลุมๆ ปีก เล็กๆ

ความงาม      สวยกว่าเบาะเดิมที่เป็นหนังเทียมครับ

ใครใส่ที่เท้าแขนคอนโซลกลาง  เมื่อใส่เบาะตัวนี้แล้ว จะวางแขนได้พอดี ไม่ต้องเอนตัว
 


บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!