AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 13:29:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องพ่วง มันทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นจริงเหรอครับ  (อ่าน 7629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 10:13:09 »

ทุกวันนี้ 5โลลิตร
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 10:15:12 »

ลดได้รึป่าวไม่รู้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะถมน้ำมันเพิ่มกันทั้งนั้นแหละครับ  Grin
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 11:15:22 »

ลดในตารางไม่ได้

แต่ลด map ได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 11:17:33 »

ลดได้รึป่าวไม่รู้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะถมน้ำมันเพิ่มกันทั้งนั้นแหละครับ  Grin


จริง 
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 11:52:40 »

E-manage มันลดน้ำมันได้ไม่ใช่หรอครับ

ของผมยังจูน ลดน้ำมัน ตอนรอบเดินเบาเลย ในตารางจูนมันจูนลดน้ำมันได้นะ

ผมยังเคยเข้าไปจูนลดน้ำมันเลย  แต่ต้องดู A/F ด้วยนะ ควบคู่กัน

ลงโปรแกรมไว้จูนเองเลยหรอ
ใช่ มีโปรแกรมจูนเอง แต่ยังไม่ได้ซื้อสาย และ ยังไม่มีเครื่องมือวัด A/F
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 11:53:48 »

ลดน้ำมันได้ครับ Confirm! ไม่เชื่อ หาสายจูนมาเปิดดูในตารางจูนผมได้
บันทึกการเข้า
GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 11:55:11 »

สายจูนกับหัวเซนเซอร์วัด a/f แพงมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 11:57:35 »

E manage ฟ้า ลดน้ำมันไม่ได้ครับ

ลืมถามน้าอ่อนไปได้ไงเนี่ย น้าอ่อนก็จูนอยู่นี้นา

เมื่อโทรหาน้าอ่อนมา น้าบอกว่า ถ้าเป้นโปรแกรม E-manage ultimate กล่องดำ ลดน้ำมันได้ แต่ถ้า E-Manage กล่องฟ้าลดไมไ่ด้ครับ

เห็นว่าการวายสายของกล่องฟ้าแทรปสายเข้ากับกล่องเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2553 12:20:12 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 12:25:01 »

สายจูนกับหัวเซนเซอร์วัด a/f แพงมั๊ยครับ

 เซนเซอร์วัด a/f ถ้าแบบไวล์ดแบน หรือวัดได้แบบระเอียด นี่น่าจะหลายพันนะครับ เคยเห็นช่างบ่นๆมา และอายุการใช้งานก็สั้นด้วย

 รอผู้มีประสบการ์ณมายืนยันอีกที
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 12:34:08 »

ตัวนี้พอใช้ได้ ราคา ประมาณ หมื่น นึง มีโปรแกรมมาให้ด้วยดูที่หน้าจอคอมเวลาจูนได้เลย 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 15:14:40 »

สายจูนกับหัวเซนเซอร์วัด a/f แพงมั๊ยครับ

 เซนเซอร์วัด a/f ถ้าแบบไวล์ดแบน หรือวัดได้แบบระเอียด นี่น่าจะหลายพันนะครับ เคยเห็นช่างบ่นๆมา และอายุการใช้งานก็สั้นด้วย

 รอผู้มีประสบการ์ณมายืนยันอีกที

เมื่อก่อน sensor ของ NTK ตัวละ 8000-10000 บาท ของ Bocsh ก็พอๆ กัน ส่วนมากนิยม NTK มากกว่า
อายุการใช้งาน 200ชั่วโมงเท่านั้น มากกว่านั้น ค่าที่ได้จะไม่ค่อยตรง แต่ยังเปิดใช้งานได้อยู่ ยังไม่เสีย
ดังนั้น ถ้าหารค่าเสื่อม ก็จะได้ประมาณ ชั่วโมงละ 5 บาท แต่ว่า ความจริง tunner ที่ถอดๆ ใส่ๆ กันหลายคัน
จะมีโอกาศทำเกลียว sensor เสียก่อน 200 ชั่วโมง และอาจทำสายไฟพาดไปโดนส่วนความร้อนหรือแม้กระทั่ง
ต่อผิด จนทำให้อายุการใช้งาน ต่ำกว่านั้นซะอีก อีกทั้ง Console ของ AFR นั้นไม่ถูกเลย ตัวเล็กๆ ความสามารถ
ก็ต่ำระดับ Pro ใช้กัน ก็ตัว 5 หมื่นกว่า ระดับเล่นกันขำๆ ก็ 2-3 หมื่นแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 15:26:23 »

 
บันทึกการเข้า
Boy-Mark TZ#064
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


You get what you give !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 15:50:19 »

ทุกวันนี้ 5โลลิตร
ก็รถท่านเล่นแต่ของเทพๆอ่ะ... แลกกับ 5 โลลิตรมันก็คุ้มไม่ใช่หรอเพื่อน... อิอิ
บันทึกการเข้า

อู่เล็กๆ เด็กๆ ทำ...แรงโครต..ถิ่นพระประแดง คู่สร้าง.....^^"
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 18:10:00 »

ทุกวันนี้ 5โลลิตร

สงสัยรถจะแบกน้ำหนักเยอะ เลยกินเยอะ เนอะ K



ปล. แต่แลกกับการตอบสนองดีของเครื่องยนต์ ก้อน่าจะคุ้มนะ
บันทึกการเข้า
Ghostor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 18:29:52 »

แล้ว O2 เซนเซอร์ แบบ Narrow Band เดิมๆ ติดรถนี่พอจะใช้จูนได้สักแค่ไหนครับ 

ประมาณ...โบเดิมขยับบูสต์ หรือประมาณไหนได้ครับ
บันทึกการเข้า

เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง"
คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 19:59:30 »

E-manage มันลดน้ำมันได้ไม่ใช่หรอครับ

ของผมยังจูน ลดน้ำมัน ตอนรอบเดินเบาเลย ในตารางจูนมันจูนลดน้ำมันได้นะ

ผมยังเคยเข้าไปจูนลดน้ำมันเลย  แต่ต้องดู A/F ด้วยนะ ควบคู่กัน

ลงโปรแกรมไว้จูนเองเลยหรอ

ลดน้ำมันด้วย AF แต่ว่า ถ้าเพิ่ม จะเพิ่มด้วย duration ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 20:53:13 »

งั้นถามต่อเลยครับ

เวลาเราไปจูนนี้ E-Manage คิดประมาณเท่าไหร่ครับค่าจูนอย่างเดียว อยากได้ที่มี AF และจับ น๊อค ด้วย ราคาต่างกันไหมครับค่าจูน

แล้วแบบนี้ถ้าเราไปจูน เขาจูนนานไหมครับหรือว่า วิ่งขึ้นทางด่วนแล้วลง ม้วนเดียวจบ เลย หรือว่าแบบไหนครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 21:01:18 »

คงจะ จุดระเบิดสมบรูณ์ กับค่าออกเทนที่จูน เลยประหยัดมั้งพี่ จิ๊ก
วางเครื่องใหม่เป็นงัยบ้างครับ
เเรงสมใจไหม
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 21:45:21 »

E-manage มันลดน้ำมันได้ไม่ใช่หรอครับ

ของผมยังจูน ลดน้ำมัน ตอนรอบเดินเบาเลย ในตารางจูนมันจูนลดน้ำมันได้นะ

ผมยังเคยเข้าไปจูนลดน้ำมันเลย  แต่ต้องดู A/F ด้วยนะ ควบคู่กัน

ลงโปรแกรมไว้จูนเองเลยหรอ

ลดน้ำมันด้วย AF แต่ว่า ถ้าเพิ่ม จะเพิ่มด้วย duration ครับ

มันเป็นไงพี่
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2553 21:58:51 »

คงจะ จุดระเบิดสมบรูณ์ กับค่าออกเทนที่จูน เลยประหยัดมั้งพี่ จิ๊ก
วางเครื่องใหม่เป็นงัยบ้างครับ
เเรงสมใจไหม
โอเคเลยครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!