AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 01:43:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเซียน สนามพีระ ช่วยแนะนำการเซ็ตช่วงล่างหน่อยครับ  (อ่าน 18202 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FIFTYFIFTYAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 22:53:27 »

การ set ช่วงล่างไม่มีอะไรตายตัวครับ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบขับแบบไหนมากกว่าครับ แต่ถ้าอยากรู้ว่าทำอะไรแล้วได้อะไรกลับมาบ้าง โทรมาหาผมแล้วกันเดี๋ยวเล่าให้ฟัง
ขอบคุณครับ เดี๋ยวเร็วๆนี้จะโทรไปหาผม เก่ง ครับ
ช่วยชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
FIFTYFIFTYAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 22:58:24 »

ไม่กลัวกันชน vip หัก มูนลูฟแตกเหรอครับ  ฮิฮิ
ไม่แล้วครับ ผมว่าพอเสียเงินแต่งเข้าไปแล้วไม่ได้ใช้มัน แปลกๆ เพิ่งรู้ว่าคำ้โช้คดียังไง
ช่วงล่างดีๆ มัน ให้ประโยชน์ยังไง วิ่งถนน ไม่ได้ใช้เลย
เมื่อก่อนวิ่งถนนกลัวมาก เดี๋ยวกันชนจะไปเฉี่ยวนู่น โดนนี่ เดี๋ยวนี้ โค้งนี้ ขออีกหน่อยนะ
ขอบคุณครับตั้ม ไม่ขายแล้ว ae ดีจิงครับ
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:00:07 »



รถรุ่นน้อง vios one make race 12k หน้า หลัง
เป็นแบบ ช๊อตสโตก  ครับ
ถ้าค่า k ของสปริงมันเเข็งพอ
พวกกันโคลงใช้ของเดิมได้ไม่ต้องไปเปลี่ยน ครับ





ใช่รถเจ้านนรึปล่าวครับ   

นัน nun
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:00:44 »

อะ ลืม กำแพงที่พีระแข็งนะ อย่าไปลอง
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:02:00 »



รถรุ่นน้อง vios one make race 12k หน้า หลัง
เป็นแบบ ช๊อตสโตก  ครับ
ถ้าค่า k ของสปริงมันเเข็งพอ
พวกกันโคลงใช้ของเดิมได้ไม่ต้องไปเปลี่ยน ครับ





ใช่รถเจ้านนรึปล่าวครับ   

นัน nun


ลืม    สระ  ไป  1   ตัว   


เจอ   นัน   ลองถามดูครับ    กำแพงพีระแข็งรึปล่าว    ลองมากันหมดแล้ว   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
FIFTYFIFTYAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:06:37 »

คิดว่าการเซตติ้งผิดพลาดครับ หน้ารถคุณต้องดื้อแน่นอน ไม่แปลกใจเรื่องของเสียงร้องยาง  over speedกมีส่วนครับ
เรื่องการ turn พวงมาลัยที่ทำให้เกิด การ under ก็ใช่ ต้องลองดูแล้วคับ แต่ผมคิดว่า เซตรถหน้าแข็งไป
คุณเต้ยครับ  KUB
ควรปรับวิธีการเลี้ยวด้วยการลด speed ลงก่อนหรือ ทดลองเข้าให้สุดภาระที่ยางจะรับไหวจน รถเสีย อาการจนควบคุมไม่ได้แล้วจึง จำ speed และ การ turn พวงมาลัยขณะนั้นไว้ให้เป็น maximun speed ของรถเรา KUB
บันทึกการเข้า
FIFTYFIFTYAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:08:41 »



รถรุ่นน้อง vios one make race 12k หน้า หลัง
เป็นแบบ ช๊อตสโตก  ครับ
ถ้าค่า k ของสปริงมันเเข็งพอ
พวกกันโคลงใช้ของเดิมได้ไม่ต้องไปเปลี่ยน ครับ



ขอบคุณครับพี่ผม เก่ง OSK 114 ฟ้าคำรามคร้าบ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:13:29 »

 สุดยอด ให้เครดิตคุณเอ phanlob เลยครับ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:28:31 »

คิดว่าการเซตติ้งผิดพลาดครับ หน้ารถคุณต้องดื้อแน่นอน ไม่แปลกใจเรื่องของเสียงร้องยาง  over speedกมีส่วนครับ
เรื่องการ turn พวงมาลัยที่ทำให้เกิด การ under ก็ใช่ ต้องลองดูแล้วคับ แต่ผมคิดว่า เซตรถหน้าแข็งไป
คุณเต้ยครับ  KUB
ควรปรับวิธีการเลี้ยวด้วยการลด speed ลงก่อนหรือ ทดลองเข้าให้สุดภาระที่ยางจะรับไหวจน รถเสีย อาการจนควบคุมไม่ได้แล้วจึง จำ speed และ การ turn พวงมาลัยขณะนั้นไว้ให้เป็น maximun speed ของรถเรา KUB
ลองเบรคให้หนักขึ้นแต่ห้ามล็อก เชนเกียร หักพวงมาลัยให้สมูทขึ้น สปีดจะไม่ตกเร่งออกได้เร็วถ้าออกจ่กโค้งแล้วเกินแสดงว่าเดินคันเร่งเร็วไป
แต่ถ้าเข้าช้า เราจะเลี้ยวก่อนจุดกึ่งกลางโค้ง ผมโดนสอนให้ปรับน้ำหนักเบรค โดยขับเกียร สามทั้งสนาม น้ำมันหมด ไป ถังกว่า
บันทึกการเข้า

FIFTYFIFTYAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:41:52 »

คิดว่าการเซตติ้งผิดพลาดครับ หน้ารถคุณต้องดื้อแน่นอน ไม่แปลกใจเรื่องของเสียงร้องยาง  over speedกมีส่วนครับ
เรื่องการ turn พวงมาลัยที่ทำให้เกิด การ under ก็ใช่ ต้องลองดูแล้วคับ แต่ผมคิดว่า เซตรถหน้าแข็งไป
คุณเต้ยครับ  KUB
ควรปรับวิธีการเลี้ยวด้วยการลด speed ลงก่อนหรือ ทดลองเข้าให้สุดภาระที่ยางจะรับไหวจน รถเสีย อาการจนควบคุมไม่ได้แล้วจึง จำ speed และ การ turn พวงมาลัยขณะนั้นไว้ให้เป็น maximun speed ของรถเรา KUB
ลองเบรคให้หนักขึ้นแต่ห้ามล็อก เชนเกียร หักพวงมาลัยให้สมูทขึ้น สปีดจะไม่ตกเร่งออกได้เร็วถ้าออกจ่กโค้งแล้วเกินแสดงว่าเดินคันเร่งเร็วไป
แต่ถ้าเข้าช้า เราจะเลี้ยวก่อนจุดกึ่งกลางโค้ง ผมโดนสอนให้ปรับน้ำหนักเบรค โดยขับเกียร สามทั้งสนาม น้ำมันหมด ไป ถังกว่า
ต้องลองครับการทำแบบนี้ คำตอบเราจะได้ line ที่ดีที่สุดในการ ควบคุมคันเร่งใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Byrdniks
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:49:42 »

แนะให้ไปนวดกระปู้บ่อยๆครับ  จะทำให้การถ่ายเทน้ำหนัก (บาลานซ์) ดีขึ้น  อิอิ............. ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
FIFTYFIFTYAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2010 23:59:08 »

แนะให้ไปนวดกระปู้บ่อยๆครับ  จะทำให้การถ่ายเทน้ำหนัก (บาลานซ์) ดีขึ้น  อิอิ............. ลิงจั๊กๆ
สองพันห้า รึ เปล่าที่ ว่า full obtion
บันทึกการเข้า
zelapob
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ผู้ชายดีๆมีอยู่ทั่วไป(ยกเว้นกรู)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 00:20:07 »

สุดยอด ให้เครดิตคุณเอ phanlob เลยครับ
บันทึกการเข้า


คนเรากลัวที่จะเหงามากกว่าการมีเขาอยู่บนหัว
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 00:28:40 »

ทำไมตั้งแคมเบอร์หน้ามากกว่าหลังคับ รบกวนขอความรู้หน่อยคับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 04:03:17 »

โฮ่ อ่านแล้ว มีอะไรที่ผมยังไม่รู้อีกมากโดยเฉพาะการเซตติ้ง มันมี course อบรมแบบไหนครับ อยากเรียน ทุกวันนี้ อ่าน Speed secret จบ 1-6 แล้ว รถยังไม่เสร็จเลย ก๊ากๆๆๆๆๆ ยังไม่ได้ลองทำหลายๆอย่าง อยากซ้อมแล้วๆๆๆๆๆๆ

ตอบแบบคนที่ประสพการณ์แข่งน้อย อ่านมาพอควร และ หนักไปทางซ้อมซะเยอะครับ ซึ่งไม่ใช่การขับเพื่อทำเวลาแบบ Qualify หรือ แข่งเพื่อเอาชนะแบบ competition แต่เป็นการทำ Hot lap ในสภาพต่างๆกันครับ

จะบอกว่า เซตช่วงล่างแล้วลดลง 6 วิ นี่ สุดยอดๆๆๆๆๆมากๆๆครับ ในสนามกับรถเครื่องเดิมยางเดิม ไปได้เร็วขึ้นซัก 1 วิ ก็เสียวจะแย่แล้ว

จากการฟังการโค้ชจากนักแข่งหลายท่านได้ใจฟามดังนี้

1. อย่าเพิ่งไปปรับแต่งช่วงล่าง อย่าเพิ่งเสี้ยนจะลงแข่ง สิ่งที่ควรทำอย่างแรกคือ การเพิ่มทักษะของตัวเองก่อน ขับรถที่มีอยู่ให้ได้นิ่งที่สุด นิ่งที่ว่า หมายความว่าขับตามหลักการที่ถูกต้องด้วย ไม่ว่าจะการเลี้ยว คันเร่ง เบรค เกียร์ ถูกต้อง ไม่มี error ยังไม่ต้องรีบไปเร็วมาก แต่ไม่ใช่ช้าเป็นเต่า โดยเวลาแต่ละช่วงออกมาใกล้เคียงกัน เวลาต่อรอบอาจจะ +- ซัก 1 วิ ถ้ามากกว่านั้นถือว่าไม่ผ่าน
2. จากนั้น ปรับความเร็วขึ้น ทำทุกอย่างให้ถูกต้องและดีที่สุด(ดีกว่าเดิม) เวลาที่ออกมาควรจะดีขึ้นเรื่อยจนถึงลิมิตของทั้งรถและคนในสภาพเดิมเหมือนในข้อ 1(อนาคตถ้าจะให้เร็วกว่าเดิม ของรถ การset up ทำให้เร็วขึ้นได้ ของคนนี่ถามเพื่อให้เร็วขึ้นได้ เพราะในแต่ละโค้งบางทีมันมีเทคนิคเฉพาะ ตำราบอกไม่ได้ ไม่งั้นคงมี schumacher อยู่ทั่วโลกไปแล้ว)
3. เมื่อเร็วขึ้นแล้ว ห้ามช้ากว่าเดิม!!!!! ถ้าช้ากว่าเดิมแสดงว่า ข้อ 1 ยังไม่ผ่าน การขับยังไม่นิ่งหรือเสถียรพอ ถ้าเป็นนักบอลก็คือ พวกดาวรุ่ง บางวันเทพ บางวันทุย แบบนี้โอกาสรุ่งยาก...
4. ที่ว่ามา ไม่มีความจำเป็นต้องไปฝึกในสนามแข่ง การฝึกให้ฝึกในสนามเวลาซ้อม เพราะสามารถขับไปแล้วกลับมาทบทวนหรือแก้ไขได้
5. ถ้าทำ 1-3 ได้แล้ว ต่อไปจะเป็นการฝึกที่จะเป็น "นักแข่งที่ดี" ก็เป็นเรื่องของไลน์ การขับแบบ side by side หรือการขับแบบ hot lap เพื่อทำเวลาต่อรอบ ซึ่งไลน์และวิธีการขับจะต่างกัน
6. การ set up และ การขับให้อยู่ในลิมิตของ เครื่องยนต์ และ รถแข่ง ก็เป็นหัวข้อท้ายๆของนักแข่งเช่นกัน ขับเร็วกว่า แต่ชนะไม่ได้ ไม่มีประโยชน์

เป็นแค่ภาพรวมเท่าที่ฟังๆอ่านๆมานะครับ ประสพการณ์แข่งจริงกะจึ๋งเดียวเท่าหางอึ่ง

ขอเวลา 3 ปีเพื่อเป็นนักแข่งที่ดีครับ แล้วถึงเวลานั้นจะมาบอกให้หมดเปลือกครับ

ปล.ใครทราบว่ามี course อะไรสอน ช่วยบอกผมด้วยนะครับ ขนาด driving ของ potenza ขับปลอดภัย ผมยังเรียนเลยครับ ใครเจออะไรเรียนที่ไหนอย่าลืมบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2010 04:19:24 โดย Adhi » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 04:11:12 »

สรุปคือ ตราบใดที่คนขับยังขับได้ไม่นิ่ง ไม่ว่าจะเซตอัพยังไง เราจะไม่ทราบผลการเซตอัพที่แท้จริง(ถึงแก่นแท้)เพราะแต่ละรอบเรายังขับได้ไม่เหมือนกันอยู่เลย เวลาขึ้นๆลงๆ ดูเวลาไปก็ไม่เข้าใจครับ

บางทีขับ เหมือนจะเร็ว แต่ไปได้ช้า
บางทีขับ เหมือนจะช้า แต่ไปได้เร็ว

เคยเจอไหมครับ 555 ผมโดนข้อนี้มาแล้ว เพราะเป็นคนเดินคันเร่งมากเกินไปครับ มากจนเกินความจำเป็น


อยากซ้อม นัดกันไปขับโกคาทไหมครับ หลายๆ lesson ไม่จำเป็นต้องลงสนามแข่งเพื่อซ้อม โกคาทช่วยท่านได้ครับ ทั้ง คันเร่ง เบรค steer eye technic และความรู้สึกในการแข่งเพราะโกคาทอาการมันออกง่ายมาก ยิ่งสนามลื่นๆอย่าง PTT ไอ้พวกเดินคันเร่งหนัก+ไอ้พวกกระตุกพวงมาลัย oversteer กระจายครับ ก๊ากๆๆๆๆ กว่าตูจะแก้ได้ ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2010 04:23:47 โดย Adhi » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 04:16:11 »

เอาละๆๆๆๆ นอกเรื่องจริงๆเลยเรา เขาถามถึงเรื่องเซตอัพช่วงล่างนี่หว่า นี่เป็นเรื่องที่ผมอ่อนที่สุด เพราะที่ผ่านรถผม shock up ปรับไม่ได้ครับ งบน้อย...


รอเก็บความรู้จากนักแข่งท่านอื่นๆครับ


ปล. ดีใจที่มีนักแข่ง Ae เพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ ไปแข่งงานไหนตามๆกันไปด้วยนะครับ มีน้าแฟร์ ทำรถอยู่อีกคน อีกหน่อยจะได้ไปกันเป็นทีม  ฉลอง.. ฉลอง..
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 07:08:31 »

อะ ลืม กำแพงที่พีระแข็งนะ อย่าไปลอง

ฝากอีกอัน... กองยางที่เรียง ๆ กันอยู่ก็ ทำรถยับไปเยอะนะครับ อย่าไปยุ่งกะมัน
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 09:34:38 »

อะ ลืม กำแพงที่พีระแข็งนะ อย่าไปลอง

ฝากอีกอัน... กองยางที่เรียง ๆ กันอยู่ก็ ทำรถยับไปเยอะนะครับ อย่าไปยุ่งกะมัน



 เอ๋อ เอ๋อ
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010 10:01:21 »

อะ ลืม กำแพงที่พีระแข็งนะ อย่าไปลอง

ฝากอีกอัน... กองยางที่เรียง ๆ กันอยู่ก็ ทำรถยับไปเยอะนะครับ อย่าไปยุ่งกะมัน



 เอ๋อ เอ๋อ


ผมว่าเปิดสอนไปเลยดีกว่ามั่งนี้ ผมเรียนด้วย 1 คน มีเงิน มีของ แต่ไม่มีความรู้
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!