ผมใส่จับคู่กับสปริง H&R ก็ใช้งานได้เพียงพอกับความต้องการใช้งานของผมนะครับ
คือผมอยากได้แข็งขึ้นกว่าของโรงงานนิดหน่อย แต่ก็ไม่แข็งจนนั่งไม่สบาย
เพราะรถต้องวิ่งทางไกลบ่อยๆ ถ้าแข็งมากๆ ถึงที่หมายคงจะลงเดินกันไม่เป็นแน่ๆ เลย
ระหว่างเปลี่ยนสปริงกับช็อคอันไหนพังก็เปลี่ยนอันนั้นก่อนครับ 555
แต่ถ้าของยังดีแต่อยากอัพเกรด โดยที่งบมีจำกัดผมแนะนำให้เปลี่ยนช็อคก่อน
เพราะช็อคหนืดๆ ยังหยุดสปริงเดิมติดรถได้ แต่เปลี่ยนสปริงก่อน
(ถ้าสปริงแข็งมากๆ) ช็อคติดรถอาจจะหยุดสปริงไม่ได้ เด้งเป็นกบเลยนะครับ
เรื่องช็อคกับสปริง แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
แนะนำว่าให้หารถที่ใส่ช็อคกับสปริงรุ่นที่สนใจ
แล้วลองนั่งดูว่าตรงกับความต้องการไหมนะครับ