7A-FE ไปเลย ครับ เครื่องสุดยอดดด ทีุ่สุดในบล๊อค A แล้ว ทั้งแรง ทั้งประหยัด ซีซีก็เยอะที่สุดในบล๊อค A แรงบิดมหาศาล ใช้ LPG ได้ อย่างยอดเยี่ยม
เลือกวาง อย่างชาญฉลาด ต้อง 7A ครับ ระบบไฟ สุดยอด ฉลาด สุดๆ เผาไหม้ได้หมดจด ดูแลรักษาง่าย อะไหล่เพียบ
แนะนำแบบนี้ คงถูกใจนะครับ
เอาเครื่องอืดๆ ไป ใช้น่ะดีแล้วครับ จะได้ เหลือฝาดำ ให้เพื่อนๆ คนอื่น ได้ใช้ เครื่องดีๆ บ้างครับ 555+
โดนขนาดนี้ ผมเลือกฝาดำแล้วครับ แต่วางที่ไหนจบเลย แนะนำได้ไหมครับ หลังไมค์ก็ได้ครับ หรือผมจะขอโทรไปรบกวนบ้างได้หรือเปล่าคับ
bird.suttichai@gmail.comพูดตรงๆนะครับ ไม่ว่าจะ 7A หรือ ฝาดำ การวาง เนี่ย ง่ายมากๆๆ เรียกได้ว่า ถ้ามีพื้นฐาน ทางช่าง และ อุปกรณ์ ครบนะ วางเอง ในโรงรถได้เลย ครับ
ส่วนระบบไฟ เนี่ย อันนี้ ต้องให้ ช่างที่เคยทำมาก่อน เค๊าจะรู้ว่า ต้องมีอะไร จุดไหน ที่ต้องเน้น และ ปราณีต ครับ
สำคัญที่ว่า เครื่องที่ได้มาใหม่ มันสภาพไหน ครับ สมมุติ นะครับ ไปเดินเชียงกง เจอ ฝาดำ หรือ 7A กองอยู่ สภาพร้านล้างมาแล้ว ภายนอกเรี่ยมกริ๊บ ร้านเปิดมา บอก 27000 สภาพสวยเลยพี่ แต่พอเราถามกลับไปว่า เครื่องนี่้วิ่งมากี่ กม ที่ญี่ปุ่น?? แบ๊ะๆๆๆ ( ตอบไม่ได้) แล้ว เอามาจากรถบอดี้ไหน?? แบ๊ะๆๆ ( ตอบไม่ได้)
เชียร์ ได้ อย่างเดียว ว่า สดใหม่ พี่ !! แล้วแบบนี้ คนซื้อ กินฟางมาเหรอครับ?? เรากินข้าวกันนะครับ จะซื้อทั้งที ราคาไม่ใช่ถูกๆ สอง สามหมื่นนะ
ส่วนอีกแบบนึง ซื้อแบบแพงกว่า นิดหน่อย แต่.. มีเลขไมล์ บอก เลย ว่า วิ่งมา กี่ กม ที่ญี่ปุ่น และ ระบุได้ว่า มาจากบอดี้ไหน?? เพลา ก็ เป็น ของมัน ระยะใช้งาน ตามเลขไมล์ ซึ่งแบบนี้เราจะสามารถ กะเกณฑ์ การเซอร์วิสเครื่องได้ ครับ เป็นคุณ จะเลือกซื้อแบบไหนครับ??
นี่ แนะนำให้ คิด บางที ใจเย็นๆ ค่อยเลือก จะได้ ของที่ดี ครับ
ส่วนเรื่องระบบไฟ จริงๆ แล้ว ช่างเดินไฟ รถยนต์ ทั่วไป ถ้า เค๊ามี วงจรการเดินไฟ และ เค๊าอ่านเป็น เค๊าก็ วายสายให้ คุณได้ จบ ครับ
มันสำคัญที่ว่า วายมาแล้ว ช่างคิดว่า ชัวร์แล้ว เราก็ เอากลับมาใช้ แต่ปรากฎว่า เกียร์ไม่เปลี่ยน เร่งไม่ขึ้น เมื่อเรากลับไปหา ช่าง ช่างเค๊ายินดี แก้ไขให้ หรือป่าว
เพราะ ไม่มี ทาง ที่จะทำรอบ เดียวแล้ว คอมพลีต 100% มันก็ต้องเอามาลองวิ่งใช้ก่อน มีัปัญหา ก็ ค่อยกลับไปแก้ และอย่างที่บอก ถ้า ช่างเค๊ายินดี แก้ให้ โดยเต็มใจ และไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผมว่า ช่างคนนั้น เป็น ช่างที่รับผิดชอบ และ ต้องชื่นชม แต่ก็ จะมี ช่างบางประเภท ที่ พอจะกลับไปแก้ ก็ หงุดหงิดใส่ บอก คิวเยอะ รอไปเถอะ อะไร ทำนอง นั้น
ทีนี้ ก็ อยู่ที่คุณละครับ ว่า จะเลือกเดินไป ทางไหน
อู่ที่ วาง 7A หรือ ฝาดำ จบ มีหลายอู่ครับ จะวิ่งไปหา พี่ทร แบบที่เบสท์ไป ก้ได้ แต่ผมบอกได้เลย ว่าราคา ก็ ไม่ถือว่า ถูกครับ หรือว่าจะ เอาไปให้ แฟร์ มันจัดการให้ ราคาก็ ย่อมเยาว์ หน่อย ที่สำคัญ มีปัญหา เรา ว่า กันได้ครับ เพราะเป็นเพื่อนๆ ในคลับเรากันเอง ครับ ติ เตียน กันได้ครับ หรือว่าจะวิ่งไปหา พี่ลี ก้ได้ แต่ พี่ลี ก็ไม่ใช่่ช่างไฟ แต่คิดว่าพี่เค๊าก็ น่าจะส่งงาน ให้ คนวายสายไฟ ได้ จบ แต่ก็ อยู่ที่ว่า จะบวกเราเท่าไร ครับ
นี่ก็ เล่าจากประสบการณ์ ครับ แชร์ๆ กัน