AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 09:43:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาง 4a 20v ฝาดำ หรือ 7a-fe ดีครับ ลังเลมาก(มอง ฝาดำแล้ว )  (อ่าน 11802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:16:47 »

ae101 เดิม 4a-fe auto+lpgหัวฉีด จะวาง 4a 20v ฝาดำ หรือ 7a-fe ดีครับ ลังเลมากเพราะหาข้อมูลในกระทู้ต่างๆ ก็มีคนเชียร์ทั้งคู่ เลยลังเลมากครับตอนนี้
คือ ปกติผมอยู่ลพบุรี รถไม่ติด ขับไปทำงานวันละประมาณ15-20 Km  แต่ต้องมีไปดูงานต่างจังหวัดบาง ความเร็วในการขับถ้าคนเดียวประมาณ120-140km/hr แต่ถ้ามีแฟนไปด้วยได้ไม่เกิน100
แต่ยุคนี้ก็เน้นความประหยัด แต่อยากแรงบ้างบางอารมณ์ ใจชอบฝาดำ มันสวยดี ถ้า 7a ก็หน้าตาเดิมๆแต่ท่ามีดีก็รับได้นะ  สับสนครับ ฟันธงให้ทีครับตัวไหนเหมือนกับผมบาง แรง vs ประหยัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2010 22:52:18 โดย cocokaka » บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:20:01 »

รอคำตอบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:45:54 »

แนะนำแบบมั่วๆ

 ถ้าใช้แก๊สด้วย ระบบดูดของเดิม 7a ครับ
  ฝาดำยี่สิบวาล์ว ระบบหัวฉีดน่าจะดีกว่าระบบดูด

 ปล คำนึงถึงอู่แถวบ้านด้วยครับว่า เค้าสามารถซ่อมหรือแก้ไขตัวไหนได้ดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,152


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:54:50 »

7aช่วยได้ครับ.....แอยแรงเป็นระยะ สุดยอด เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:58:58 »

ขับในเมือง รถติด อาศัย แซง ออกตัวแรง 7a-fe ปลายตื้อ แรงบิดเยอะต้นมาไวกลางปลาย 150ก็เริ่มตื้อ เหมือนจะแรงเท่า 4afe

ขับชานเมือง ออกนอกเมือง ยาวๆ 4a20v ขับต้นไวก็เล่นเกียร์เอา ออกตัวแรงบิดน้อยกว่า(แต่ก็คงไม่มากมาย) แต่กลางกับปลายยาวๆ

ในความคิดผมนะครับ ผิดยังไงขออภัยครับ


ปล.ของผม 7a-fe พึ่งลงได้ปะมาน 10000 โล แต่อยากลง 4a20v แล้ว เพราะอยากได้แรงปลายยาวๆิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 02:04:39 โดย Chan101 » บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 04:04:26 »

ae101 เดิม 4a-fe auto+lpgหัวฉีด จะวาง 4a 20v ฝาดำ หรือ 7a-fe ดีครับ รังเรมากเพราะหาข้อมูลในกระทู้ต่างๆ ก็มีคนเชียร์ทั้งคู่ เลยลังเลมากครับตอนนี้
คือ ปกติผมอยู่ลพบุรี รถไม่ติด ขับไปทำงานวันละประมาณ15-20 Km  แต่ต้องมีไปดูงานต่างจังหวัดบาง ความเร็วในการขับถ้าคนเดียวประมาณ120-140km/hr แต่ถ้ามีแฟนไปด้วยได้ไม่เกิน100
แต่ยุคนี้ก็เน้นความประหยัด แต่อยากแรงบ้างบางอารมณ์ ใจชอบฝาดำ มันสวยดี ถ้า 7a ก็หน้าตาเดิมๆแต่ท่ามีดีก็รับได้นะ  สับสนครับ ฟันธงให้ทีครับตัวไหนเหมือนกับผมบาง แรง vs ประหยัด


7a fe ครับ 


ถ้า 20v มันจะคนละฟิวดังที่กล่าวมาครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 07:22:38 »

7A
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 07:32:01 »

 เหอๆๆ แอบดูมารอฟังฟามเห็นอีกคน  ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

joe_nb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 07:41:41 »

จะเอาต้นก็7a หรือจะเอาปลาย ก็20v ปล.7a มันมีจังหวะของมันก็ไม่เหมือน 4aซะทีเดียวนะครับต้องลองขับดู
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 08:24:04 »

ช่วยเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองในสถานะขับขี่ต่างๆให้หน่อยได้ไหมครับ + การหาอะไหล่และราคา(อยู่ลพบุรีนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 08:48:35 โดย cocokaka » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 08:53:38 »

365 วัน
แบ่งวันเป็น 2 ส่วน
1.) วันที่ไป ตจว. และขับเร็วๆ ยาวๆ
2.) วันที่ขับในเมือง แบบ ประหยัด

1.) 20วาว
2.) 7 เอ

1 กะ 2 อะไรเยอะกว่า เอาอันนั้น ครับผม


 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 09:44:44 »

365 วัน
แบ่งวันเป็น 2 ส่วน
1.) วันที่ไป ตจว. และขับเร็วๆ ยาวๆ
2.) วันที่ขับในเมือง แบบ ประหยัด

1.) 20วาว
2.) 7 เอ

1 กะ 2 อะไรเยอะกว่า เอาอันนั้น ครับผม


 ซูม ซูม
พอจะเปรียบเทียบอัตราการชดน้ำมันออกมาเป็นตัวเลขได้ไหมครับ  คือ ใจชอบ20vเพราะวางแล้วดูมันสวยดูห้องเครื่องมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลัวมันจะชดจนกระเป๋าแฟบ แต่ถ้7a ประหยัดกว่ากันเห็นๆก็คงต้องเอา ครับ เพราะเครื่องเดิม4a-fe มันรวนทั้งเครื่องทั้งไฟไม่รู้จะไล่ตรงไหน เสียเงินซ่อมแล้วไม่จบซักที
ปล.7a twin วิ่งเต็มได้เท่าไรเอาแบบสบายๆนะครับไม่หักโหม และกินเท่าไรครับ  งบมีจำกัดวางแล้วคงไม่เปลี่ยนเครื่องแล้วถ้ามันไม่เสีย เลยลังเลมากกับเงินที่จะเสียไป
บันทึกการเข้า
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:01:51 »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ จากที่เคยขับ 7aกับ20vฝาดำ

ฟันธงเลย 20vฝาดำมันกว่าเยอะ อัตราการกินน้ำมันไม่ต่างกันมากฝาดำน่าจะกินกว่านิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:17:01 »

365 วัน
แบ่งวันเป็น 2 ส่วน
1.) วันที่ไป ตจว. และขับเร็วๆ ยาวๆ
2.) วันที่ขับในเมือง แบบ ประหยัด

1.) 20วาว
2.) 7 เอ

1 กะ 2 อะไรเยอะกว่า เอาอันนั้น ครับผม


 ซูม ซูม
พอจะเปรียบเทียบอัตราการชดน้ำมันออกมาเป็นตัวเลขได้ไหมครับ  คือ ใจชอบ20vเพราะวางแล้วดูมันสวยดูห้องเครื่องมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลัวมันจะชดจนกระเป๋าแฟบ แต่ถ้7a ประหยัดกว่ากันเห็นๆก็คงต้องเอา ครับ เพราะเครื่องเดิม4a-fe มันรวนทั้งเครื่องทั้งไฟไม่รู้จะไล่ตรงไหน เสียเงินซ่อมแล้วไม่จบซักที
ปล.7a twin วิ่งเต็มได้เท่าไรเอาแบบสบายๆนะครับไม่หักโหม และกินเท่าไรครับ  งบมีจำกัดวางแล้วคงไม่เปลี่ยนเครื่องแล้วถ้ามันไม่เสีย เลยลังเลมากกับเงินที่จะเสียไป


7เอ ผม มิเคยจดอัตราสิ้นเปลืองครับ แต่เคยขับ อยู่ เดือนนึง
ฝาดำ ออโต้นะ ในเมืองรถติดๆ 7-9 โลลิตร
วิ่ง ตจว ที่ 100 ----- 10-12 โลลิตร
วิ่งที่ 140 --------- 9-11 โลลิตร
วิ่ง เกิน 4000 รอบ วาวล์เปิด vvti เปิด 7-9 โลลิตร ครับ

คืออย่างนี้นะ เครื่อง 7เอ แรงม้า และ แรงบิด มาที่รอบต่ำ บรรทุกเยอะ ออกรถ/หยุดรถ และ ขึ้นทางชัน บ่อยๆ เหมาะ ครับ

เครื่อง 4 เอ 20 วาว ม้า และ บิด มารอบสูง วิ่งในเมือง คุณจะ ชิงช่องจราจรยากกว่า
เช่น รถติดอยู่เลนขวา มองกระจกข้าง หาจังหวะว่างจะออก
ต้องลงคันเร่งลึกหน่อย แต่ถ้า7เอ แตะคันเร่งนิดเดียวรอบแค่ 2-3000 ก้อพุ่งออกไปแล้ว
20 วาว รึ ต้องกด 3000-3500 จึงจะปรู๊ดปร๊าด ออกไปได้อย่างเขา


 แหะ.. แหะ..

แต่ถ้า ยาวๆ นอกเมืองนะ ผมขับแช่ 150-170 4-5 ชม อาทิตย์ละ 2 วัน มาปีนึงแระ ยังปึ๋งปั๋งอยู่เลย (20วาว ครับ)

ถ้ามันส์ เอาของดำ ถ้าประหยัด 7เอ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 10:49:59 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:34:42 »

น้า TAOTAO-TZ#056- อธิบายไว้แล้วตามนั้น อิอิ

ถ้าเอาสนุกก็ 20วาว ครับ ใช้อยู่ครับวิ่งทางไกลดี
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:43:36 »

ขอบคุณครับ ขอข้อเสนอแนะเยอะๆครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:52:14 »

ขอบคุณครับ ขอข้อเสนอแนะเยอะๆครับ


ขอให้สนุก กะของดำ ครับ...

อ๊ะ !!! ทำไมผม อ่านใจคุณออกเนีย!!!!

 เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 11:06:35 »

ยังไงไม่ทราบครับแต่ผมใช้7atwin (มันอยู่ที่ว่าคุณจะเอาอย่างไร น่าจะกระจ่างไปแล้วนะละเอียดขนาดเนี่ย) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 11:09:05 »

อาการแบบนี้ 7a ก้อได้ครับ ขับสนุกเหมือนกันนะ ิออิอิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 11:12:11 »

ยังไงไม่ทราบครับแต่ผมใช้7atwin (มันอยู่ที่ว่าคุณจะเอาอย่างไร น่าจะกระจ่างไปแล้วนะละเอียดขนาดเนี่ย) ซุบซิบ
อาการแบบนี้ 7a ก้อได้ครับ ขับสนุกเหมือนกันนะ ิออิอิอิ
ผมชอบนะ 7เอ  ขับวงแหวน มุดๆ รถหลวมๆ มันส์มากๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!