cocokaka
|
|
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:16:47 » |
|
ae101 เดิม 4a-fe auto+lpgหัวฉีด จะวาง 4a 20v ฝาดำ หรือ 7a-fe ดีครับ ลังเลมากเพราะหาข้อมูลในกระทู้ต่างๆ ก็มีคนเชียร์ทั้งคู่ เลยลังเลมากครับตอนนี้ คือ ปกติผมอยู่ลพบุรี รถไม่ติด ขับไปทำงานวันละประมาณ15-20 Km แต่ต้องมีไปดูงานต่างจังหวัดบาง ความเร็วในการขับถ้าคนเดียวประมาณ120-140km/hr แต่ถ้ามีแฟนไปด้วยได้ไม่เกิน100 แต่ยุคนี้ก็เน้นความประหยัด แต่อยากแรงบ้างบางอารมณ์ ใจชอบฝาดำ มันสวยดี ถ้า 7a ก็หน้าตาเดิมๆแต่ท่ามีดีก็รับได้นะ สับสนครับ ฟันธงให้ทีครับตัวไหนเหมือนกับผมบาง แรง vs ประหยัด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2010 22:52:18 โดย cocokaka »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อากังฟู
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:20:01 » |
|
รอคำตอบเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:45:54 » |
|
แนะนำแบบมั่วๆ
ถ้าใช้แก๊สด้วย ระบบดูดของเดิม 7a ครับ ฝาดำยี่สิบวาล์ว ระบบหัวฉีดน่าจะดีกว่าระบบดูด
ปล คำนึงถึงอู่แถวบ้านด้วยครับว่า เค้าสามารถซ่อมหรือแก้ไขตัวไหนได้ดีกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 01:58:58 » |
|
ขับในเมือง รถติด อาศัย แซง ออกตัวแรง 7a-fe ปลายตื้อ แรงบิดเยอะต้นมาไวกลางปลาย 150ก็เริ่มตื้อ เหมือนจะแรงเท่า 4afe
ขับชานเมือง ออกนอกเมือง ยาวๆ 4a20v ขับต้นไวก็เล่นเกียร์เอา ออกตัวแรงบิดน้อยกว่า(แต่ก็คงไม่มากมาย) แต่กลางกับปลายยาวๆ
ในความคิดผมนะครับ ผิดยังไงขออภัยครับ
ปล.ของผม 7a-fe พึ่งลงได้ปะมาน 10000 โล แต่อยากลง 4a20v แล้ว เพราะอยากได้แรงปลายยาวๆิอิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 02:04:39 โดย Chan101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 04:04:26 » |
|
ae101 เดิม 4a-fe auto+lpgหัวฉีด จะวาง 4a 20v ฝาดำ หรือ 7a-fe ดีครับ รังเรมากเพราะหาข้อมูลในกระทู้ต่างๆ ก็มีคนเชียร์ทั้งคู่ เลยลังเลมากครับตอนนี้ คือ ปกติผมอยู่ลพบุรี รถไม่ติด ขับไปทำงานวันละประมาณ15-20 Km แต่ต้องมีไปดูงานต่างจังหวัดบาง ความเร็วในการขับถ้าคนเดียวประมาณ120-140km/hr แต่ถ้ามีแฟนไปด้วยได้ไม่เกิน100 แต่ยุคนี้ก็เน้นความประหยัด แต่อยากแรงบ้างบางอารมณ์ ใจชอบฝาดำ มันสวยดี ถ้า 7a ก็หน้าตาเดิมๆแต่ท่ามีดีก็รับได้นะ สับสนครับ ฟันธงให้ทีครับตัวไหนเหมือนกับผมบาง แรง vs ประหยัด
7a fe ครับ ถ้า 20v มันจะคนละฟิวดังที่กล่าวมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 07:32:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe_nb
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 07:41:41 » |
|
จะเอาต้นก็7a หรือจะเอาปลาย ก็20v ปล.7a มันมีจังหวะของมันก็ไม่เหมือน 4aซะทีเดียวนะครับต้องลองขับดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cocokaka
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 08:24:04 » |
|
ช่วยเปรียบเทียบอัตราสิ้นเปลืองในสถานะขับขี่ต่างๆให้หน่อยได้ไหมครับ + การหาอะไหล่และราคา(อยู่ลพบุรีนะ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 08:48:35 โดย cocokaka »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cocokaka
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 09:44:44 » |
|
365 วัน แบ่งวันเป็น 2 ส่วน 1.) วันที่ไป ตจว. และขับเร็วๆ ยาวๆ 2.) วันที่ขับในเมือง แบบ ประหยัด
1.) 20วาว 2.) 7 เอ
1 กะ 2 อะไรเยอะกว่า เอาอันนั้น ครับผม พอจะเปรียบเทียบอัตราการชดน้ำมันออกมาเป็นตัวเลขได้ไหมครับ คือ ใจชอบ20vเพราะวางแล้วดูมันสวยดูห้องเครื่องมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลัวมันจะชดจนกระเป๋าแฟบ แต่ถ้7a ประหยัดกว่ากันเห็นๆก็คงต้องเอา ครับ เพราะเครื่องเดิม4a-fe มันรวนทั้งเครื่องทั้งไฟไม่รู้จะไล่ตรงไหน เสียเงินซ่อมแล้วไม่จบซักที ปล.7a twin วิ่งเต็มได้เท่าไรเอาแบบสบายๆนะครับไม่หักโหม และกินเท่าไรครับ งบมีจำกัดวางแล้วคงไม่เปลี่ยนเครื่องแล้วถ้ามันไม่เสีย เลยลังเลมากกับเงินที่จะเสียไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LittleDeer
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:01:51 » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ จากที่เคยขับ 7aกับ20vฝาดำ
ฟันธงเลย 20vฝาดำมันกว่าเยอะ อัตราการกินน้ำมันไม่ต่างกันมากฝาดำน่าจะกินกว่านิดหนึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:17:01 » |
|
365 วัน แบ่งวันเป็น 2 ส่วน 1.) วันที่ไป ตจว. และขับเร็วๆ ยาวๆ 2.) วันที่ขับในเมือง แบบ ประหยัด
1.) 20วาว 2.) 7 เอ
1 กะ 2 อะไรเยอะกว่า เอาอันนั้น ครับผม พอจะเปรียบเทียบอัตราการชดน้ำมันออกมาเป็นตัวเลขได้ไหมครับ คือ ใจชอบ20vเพราะวางแล้วดูมันสวยดูห้องเครื่องมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลัวมันจะชดจนกระเป๋าแฟบ แต่ถ้7a ประหยัดกว่ากันเห็นๆก็คงต้องเอา ครับ เพราะเครื่องเดิม4a-fe มันรวนทั้งเครื่องทั้งไฟไม่รู้จะไล่ตรงไหน เสียเงินซ่อมแล้วไม่จบซักที ปล.7a twin วิ่งเต็มได้เท่าไรเอาแบบสบายๆนะครับไม่หักโหม และกินเท่าไรครับ งบมีจำกัดวางแล้วคงไม่เปลี่ยนเครื่องแล้วถ้ามันไม่เสีย เลยลังเลมากกับเงินที่จะเสียไป 7เอ ผม มิเคยจดอัตราสิ้นเปลืองครับ แต่เคยขับ อยู่ เดือนนึง ฝาดำ ออโต้นะ ในเมืองรถติดๆ 7-9 โลลิตร วิ่ง ตจว ที่ 100 ----- 10-12 โลลิตร วิ่งที่ 140 --------- 9-11 โลลิตร วิ่ง เกิน 4000 รอบ วาวล์เปิด vvti เปิด 7-9 โลลิตร ครับ
คืออย่างนี้นะ เครื่อง 7เอ แรงม้า และ แรงบิด มาที่รอบต่ำ บรรทุกเยอะ ออกรถ/หยุดรถ และ ขึ้นทางชัน บ่อยๆ เหมาะ ครับ
เครื่อง 4 เอ 20 วาว ม้า และ บิด มารอบสูง วิ่งในเมือง คุณจะ ชิงช่องจราจรยากกว่า เช่น รถติดอยู่เลนขวา มองกระจกข้าง หาจังหวะว่างจะออก ต้องลงคันเร่งลึกหน่อย แต่ถ้า7เอ แตะคันเร่งนิดเดียวรอบแค่ 2-3000 ก้อพุ่งออกไปแล้ว 20 วาว รึ ต้องกด 3000-3500 จึงจะปรู๊ดปร๊าด ออกไปได้อย่างเขา แต่ถ้า ยาวๆ นอกเมืองนะ ผมขับแช่ 150-170 4-5 ชม อาทิตย์ละ 2 วัน มาปีนึงแระ ยังปึ๋งปั๋งอยู่เลย (20วาว ครับ) ถ้ามันส์ เอาของดำ ถ้าประหยัด 7เอ ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 10:49:59 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:34:42 » |
|
น้า TAOTAO-TZ#056- อธิบายไว้แล้วตามนั้น อิอิ
ถ้าเอาสนุกก็ 20วาว ครับ ใช้อยู่ครับวิ่งทางไกลดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cocokaka
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:43:36 » |
|
ขอบคุณครับ ขอข้อเสนอแนะเยอะๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 10:52:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 11:09:05 » |
|
อาการแบบนี้ 7a ก้อได้ครับ ขับสนุกเหมือนกันนะ ิออิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 11:12:11 » |
|
ยังไงไม่ทราบครับแต่ผมใช้7atwin (มันอยู่ที่ว่าคุณจะเอาอย่างไร น่าจะกระจ่างไปแล้วนะละเอียดขนาดเนี่ย) อาการแบบนี้ 7a ก้อได้ครับ ขับสนุกเหมือนกันนะ ิออิอิอิ
ผมชอบนะ 7เอ ขับวงแหวน มุดๆ รถหลวมๆ มันส์มากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|