AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 22:12:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระวัง น้ำมันเครื่อง ปลอม ประหยัดกว่าแต่ เสียเงินมากกว่า  (อ่าน 19708 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 12:13:35 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย เหวอ กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 13:00:33 »

มีตัวเทสไหมครับ สมมุติเราซื้อมาก่อนเติมเราจะได้เทสก่อนว่า นี้แท้อะไรแบบนี้ คำนับ

แล้วน้ารู้ได้ไงเหรอครับว่าคันนั้นโดนน้ำมันเครื่องของปลอมมา ไม่ได้ละลายเองโดยอายุและการใช้งาน  คำนับ

คำถามน้าจิ๊กน่าสนใจครับ มีมั้ยครับน้าแฟร์วิธีเทสๆๆอยากรุ้ครับ

ทดสอบ ผมเองก็คงไม่มีวิธีแน่นอนครับ นอกจากส่งให้ เพื่อนที่มีห้องทดลอง เอาไปทดสอบครับ แต่ ถ้าจะต้องมานั่งกลัวแล้วมาทดสอบกันทุกกระป๋อง ผมก็คงไม่ไหวละครับ

ตอนนี้ก็ซื้อกับร้านที่เคยซื้อประจำเท่านั้น พอครับ


แล้วอาศัยว่าค่อยตรวจสอบเอาครับ
เช่น ต้องดูทุกเช้า ดูความหนืด ดู ความดำ ความเหนี้ยว เอาครับ

ถ้าดูแล้วมันดำ มาก ก็เปลี่ยน ถ้าดูแล้วค่าความหนึดมัน ผิดไปมากจนเหลวก็เปลี่ยนครับ

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 13:17:29 »

มีตัวเทสไหมครับ สมมุติเราซื้อมาก่อนเติมเราจะได้เทสก่อนว่า นี้แท้อะไรแบบนี้ คำนับ

แล้วน้ารู้ได้ไงเหรอครับว่าคันนั้นโดนน้ำมันเครื่องของปลอมมา ไม่ได้ละลายเองโดยอายุและการใช้งาน  คำนับ

เรื่องอายุน้ำมันเครื่อง
ก็อาศัยถามเจ้าของรถนั้นละครับว่า

1.เปลี่ยนมากี่โล
2.ใช้รุ่นไหนอย่างไร
3.ใช้รอบเท่าไรก่อนจะมีเสียง
4.ซื้อที่ไหน
5.ราคาเท่าไร เอามาเทียบกับราคาตลาด

ข้อมูลพวกนี้เอามาพิจารณาครับ ซึ่งพอลองเอามาพิจารณาแล้ว
น้ำมันเครื่องใช้งานมาไม่นาน แต่ตอนที่ถอดมาดูนั้น น้ำมันเครื่องมันเสือมไปแล้วมีลักษณ์ เป็นน้ำ สีดำ ไม่มีค่าความหนึด

การที่น้ำมันเครื่องมันเสือมเร็วขนาดนี้ก็มีไม่เท่าไรละครับ

1.ความร้อนที่มากเกินไป ซึ่งก็ถามเจ้าของว่าความร้อนที่หน้าปัดก็ไม่ได้ขึ้น เกินค่ามาตราฐานที่กำหนด ถอดดูอุปกรณืแล้วก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
2.น้ำมันเครื่องปลอม หมายถึงน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ ยิ่งเจอความร้อน ค่าการหล่อลืนก็น้อยลง น้องลงมากไปก็เท่ากับไม่หล่อ ไม่หล่อก็ร้อน  พอร้อนก็ละลาย แต่น้ำมันเครื่องปลอมนั้น เจอความร้อนไม่ต้องมาก ก็เสือมแล้วละ


ก็ต้องลองสรุปว่า เกิดจากน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ หรือที่เรียกว่าปลอมนั้นเอง

หรือ มีท่านใดลองสรุปมาเป็นอย่างอื่นเพิ่มเติมดูซิครับ ผมก็อยากได้ความรู้เพิ่มบ้าง
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 13:28:52 »

เรื่องน้ำมันเครื่อง คนที่รู้จริง เรียนจบมาทางนี้
ทำนเกียวกับ ด้านสารหล่อลืนนะ
ที่คลับเราก็มีนะครับ ผมรู้จัก 1 คนครับ

คุณ venom123 ขอความรู้ได้เลยจากท่านนี้ละครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 13:33:22 »

เท่าที่เคยถามคนทำน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ เค้าจะหาซื้อน้ำมันเครื่องใช้แล้วตามตามอู่ แล้วเอาไปทำการตกตะกอน

จากนั้นเข้าเครื่อง Centrifuge ปั่นแยกโดยอาศัยหลักการแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง

เหมือนการทำน้ำมันและน้ำมันเครื่องทั่วๆไป แต่แตกต่างกันที่ไม่มีหัวเชื้อหรืออะไรเติมเพิ่มเข้าไป

อันนี้เป็นหน้าตาของอุปกรณ์ เผื่ออยากทำน้ำมันเครื่องปลอมขายกัน ราคาเครื่องถ้าของจีนก็ไม่กี่แสน ถ้าเยอรมันก็แพงหน่อยอีกเท่าตัว

http://www.siamsuntech.com/Default.aspx?pageid=19
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 14:35:53 »

 เหวอ.....เสียวเลยครับ น้า ยิ่ง อยู่ ตจว. ด้วย ตรวจสอบ ก็ ลำบาก เอ่อ..
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 14:41:16 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย เหวอ กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

55  หลอนเหมือนกันเลยน้า
แต่เอยังเหนียวอยู่นะที่ทำไปน่ะ จะสองปีละ  ถือว่าคุ้มกับที่จ่ายไป 9000
บูสหนักสุด 1 บาร์    ตอนนี้คืนทุนละ  อีกรอบสงสัยต้องซาววาล์ว คริๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 14:59:15 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย เหวอ กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

55  หลอนเหมือนกันเลยน้า
แต่เอยังเหนียวอยู่นะที่ทำไปน่ะ จะสองปีละ  ถือว่าคุ้มกับที่จ่ายไป 9000
บูสหนักสุด 1 บาร์    ตอนนี้คืนทุนละ  อีกรอบสงสัยต้องซาววาล์ว คริๆ

ลุงเอนี่แรงเหลิือล้น ทนเหลือหลาย ชอบจิงๆๆ อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 14:59:34 »

พูดถึงชาร์ปละลาย แล้วยังหลอนไม่หาย เหวอ กร็อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

55  หลอนเหมือนกันเลยน้า
แต่เอยังเหนียวอยู่นะที่ทำไปน่ะ จะสองปีละ  ถือว่าคุ้มกับที่จ่ายไป 9000
บูสหนักสุด 1 บาร์    ตอนนี้คืนทุนละ  อีกรอบสงสัยต้องซาววาล์ว คริๆ

ล่าสุด ไม่ละลายแต่ควันขาว เลยรื้อแล้วประกอบเครื่องเก่ากลางปีที่แล้ว กว่าเครื่องจะเสร็จเกือบสิ้นปี หมดตังไปพอๆกับวางฝาดำ  ถอนหายใจ
อยากใช้ยาวๆ ให้จนถึงสิ้นปีนี้ อย่าเพิ่งพังนะ เพราะตังหมดแย้ววว ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 16:29:35 »

สิ่งที่น่ากลัวรอง  ลงมาจาก สายพานขาดดดด
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 18:47:05 »

ผมว่าซื้อตามปั้มพวก น้ำมันเครื่องยี่ห้อไม่ดังน่าจะดีกว่าครับ
เช่น บางจาก เปโตรนาส ไม่น่าจะทำปลอมครับ

ของปตท. มีโอกาสเสี่ยงสูงแบบที่ทุกท่านว่ากันจริงๆครับ
เพราะขนาดกึ่งของปตท. มันยังทำเลย(ขนาดถูกที่สุดแล้วครับ)
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 19:24:41 »

เคยอ่านดู ในกุเกิ้ลอะครับ ลองหาดู มีวิธี อยู่ ลืมไปแล้ว
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 19:35:26 »

มีตัวเทสไหมครับ สมมุติเราซื้อมาก่อนเติมเราจะได้เทสก่อนว่า นี้แท้อะไรแบบนี้ คำนับ

แล้วน้ารู้ได้ไงเหรอครับว่าคันนั้นโดนน้ำมันเครื่องของปลอมมา ไม่ได้ละลายเองโดยอายุและการใช้งาน  คำนับ

เรื่องอายุน้ำมันเครื่อง
ก็อาศัยถามเจ้าของรถนั้นละครับว่า

1.เปลี่ยนมากี่โล
2.ใช้รุ่นไหนอย่างไร
3.ใช้รอบเท่าไรก่อนจะมีเสียง
4.ซื้อที่ไหน
5.ราคาเท่าไร เอามาเทียบกับราคาตลาด

ข้อมูลพวกนี้เอามาพิจารณาครับ ซึ่งพอลองเอามาพิจารณาแล้ว
น้ำมันเครื่องใช้งานมาไม่นาน แต่ตอนที่ถอดมาดูนั้น น้ำมันเครื่องมันเสือมไปแล้วมีลักษณ์ เป็นน้ำ สีดำ ไม่มีค่าความหนึด

การที่น้ำมันเครื่องมันเสือมเร็วขนาดนี้ก็มีไม่เท่าไรละครับ

1.ความร้อนที่มากเกินไป ซึ่งก็ถามเจ้าของว่าความร้อนที่หน้าปัดก็ไม่ได้ขึ้น เกินค่ามาตราฐานที่กำหนด ถอดดูอุปกรณืแล้วก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
2.น้ำมันเครื่องปลอม หมายถึงน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ ยิ่งเจอความร้อน ค่าการหล่อลืนก็น้อยลง น้องลงมากไปก็เท่ากับไม่หล่อ ไม่หล่อก็ร้อน  พอร้อนก็ละลาย แต่น้ำมันเครื่องปลอมนั้น เจอความร้อนไม่ต้องมาก ก็เสือมแล้วละ


ก็ต้องลองสรุปว่า เกิดจากน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ หรือที่เรียกว่าปลอมนั้นเอง

หรือ มีท่านใดลองสรุปมาเป็นอย่างอื่นเพิ่มเติมดูซิครับ ผมก็อยากได้ความรู้เพิ่มบ้าง


ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 19:43:22 »

 เหวอ เหวอ FE ของเราจะเคยโดนของปลอมรึป่าวหนอ
บันทึกการเข้า
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 21:52:14 »

เมื่อเย็นพาสาวในโซนศรีฯ (นาน น๊านนนน โพสที) ไปตั้งศูนย์ล้อ
หันไปเจอยี่ห้อ ENEOS บอกว่าเป็นของในเครือ Nippon Oil
#1 in Japan ใครเคยใช้มั่งครับ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร
ราคา 550 (ข้างขวด 890) + กรองแท้ 250 + ค่าแรง 200 = 1000 พอดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2010 21:57:16 โดย noohnu » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 22:16:01 »

เมื่อเย็นพาสาวในโซนศรีฯ (นาน น๊านนนน โพสที) ไปตั้งศูนย์ล้อ
หันไปเจอยี่ห้อ ENEOS บอกว่าเป็นของในเครือ Nippon Oil
#1 in Japan ใครเคยใช้มั่งครับ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร
ราคา 550 (ข้างขวด 890) + กรองแท้ 250 + ค่าแรง 200 = 1000 พอดี


เมื่อก่อนใ้ช้ตัวนี้ละครับผมใช้ซ้ายสุด สมัยคาร์บูใช้ดีนะครับไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายอออกมาดูก็ใ้ช้ได้
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 22:45:06 »

เมื่อเย็นพาสาวในโซนศรีฯ (นาน น๊านนนน โพสที) ไปตั้งศูนย์ล้อ
หันไปเจอยี่ห้อ ENEOS บอกว่าเป็นของในเครือ Nippon Oil
#1 in Japan ใครเคยใช้มั่งครับ 10W-40 ขนาด 4 ลิตร
ราคา 550 (ข้างขวด 890) + กรองแท้ 250 + ค่าแรง 200 = 1000 พอดี


เมื่อก่อนใช้ตัวนี้ละครับผมใช้ซ้ายสุด สมัยคาร์บูใช้ดีนะครับไม่มีปัญหาอะไร ถ่ายอออกมาดูก็ใช้ได้

ราคาบอกไว้อ่ะ เป็นตัวทางขวาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 23:19:27 »

แนะนำเรื่องการดูของแท้ของปลอมที่แพคเกจแล้วกันครับ(กระป๋องพลาสติคและป้ายคำอธิบายต่างๆหน้ากระป๋อง) รอยพลาสติคที่เชื่อมในกระป๋องควรเป็นเนื้อเดียวกันเกือบทั้งหมดครับ(บางทีใช้เข็มทิ่มแล้วดูดออกก็มีโดยเอาออกครึ่งนึงแล้วผสมของน้ำมันปลอมเข้าไปแทน) เข้าห้างก็ควรลองดูอีกทีครับเพราะในห้างคาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นของแท้นะ เพราะน่าจะซื้อเป็นดีลใหญ่คงซื้อผ่านบ.น้ำมันโดยตรง หรือซื้อที่ตัวแทนจำหน่าย(ดิสทริบิวเตอร์)ขอบริษัทน้ำมันที่ได้รับการแต่งตั้งน่าจะดีที่สุดครับ(ลองขอใบที่ได้รับการแต่งตั้งดูก่อนซื้อก็ได้ครับ) แต่ก่อนเคยเป็นเซลล์โมบิลอยู่เหมือนกัน ถ้าของเขต กทม.จะเป็น บ. ออยล์ อาร์ อาซ(มั้งนะ) แถวเขตนครปฐม เป็น ประภากรณ์ออยล์
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 23:21:11 »

ซื้อกับร้านประจำปลอดภัยหน่อยครับ แต่ก็เสียวๆ เหมือนกันถ้าร้านก็ไม่รู้ว่าปลอมแล้วหยิบมาให้ ความซวยจะมาเยือนได้เช่นกัน
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 23:26:55 »

ปล.นิปปอนออยล์ก็เหมือนกับ ปตท.บ้านเรานี่แหละครับ และก็เหมือนปิโตรนาสของมาเลครับ แนะนำตอนซื้อให้ดูวันที่ผลิตดีๆครับ
ปล.2 น้ำมันที่ใช้กับเครื่องจักรเกือบทุกชนิดบนโลกสำคัญที่ความหนืดที่ถูกต้องเหมาะสมกับความเร็วรอบ โหลด อุณหภูมิและรูปแบบการทำงานครับ(ปล.ยกเว้นบางจำพวกที่ต้องการความสเปล์สด เอ้ย.....สเปล์เชียลครับ)
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!