AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 23:46:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะใส่กรองเปลือยต้องทำอย่างไรบ้าง เเละมีอุปกรณ์อะไรบ้าง  (อ่าน 5060 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 12:47:52 »

คือว่าตอนนี้มีเเต่ท่อกับกรองเปลือย เเละต้องมีอย่างอื่นอีกหรือเปล่าครับ เครื่อง4A-FE ติดเเก๊สครับ ต้องมีการปรับส่วนผสมของเชื้อเพลิงหรือเปล่าครับ เเละถ้าจะใส่กรองทรงเห็ดจะได้หรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 15:27:52 »

ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะเครื่องต้องการอากาศที่ไม่ร้อนเข้าไปจุดระเบิด (อากาศที่ไม่ร้อนจะมีมวลของ Oxygen มากกว่าลมร้อน)

เมื่อคุณตั้งกรองไว้แทนกระปุกเดิม พอพัดลมหม้อน้ำทำงานมันก็จะเป่าลมร้อนเข้ากรองเปลือยเต็มๆ

ส่งที่ต้องหามาเพิ่มคือ "แผ่นกั้นห้อง" ซึ่งจะทำด้วยอะครีลิค หรือโลหะก็แล้วแต่ Design กับทุนในกระเป๋าครับ

ส่วนเรื่องการปรับส่วนผสมนั้น เครื่อง 4A-FE จะมีเซ็นเซอร์ปลั๊กแท่งนึงเสียบอยู่ที่กระปุก

เมื่อคุณติดกรองเปลือยก็แค่อย่าลืมเจาะรูไว้เสียบเจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้ด้วยล่า...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2010 10:15:50 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 18:00:58 »

ถ้ารถแก๊ส ใส่ไปเลยคับ วิ่งดีกว่า กรองเดิมเยอะ และ กรองแผ่นแต่งใส่แทนของเดิม แน่นอน เพราะผมลองมาหมดแล้ว

ไหนๆทำแล้วย้าย mixer มาไว้ หลังกรองเปลือย แล้วเอายยางลัด เป้นอัดเสร็จ อย่าไปเอาไว้ตรงลิ้นปีก

ส่วนเรื่องอากาศ ร้อนอ๊อกซิเจนน้อยกว่า เป็นเรื่องจริงคับ เหมือนวิ่งตอนกลางวัน กับ กลางคืน วิ่งกลางคืนย่อมดีกว่า

แต่สำหรับแก๊ส การที่มีอากาศเข้ามาก แล้ว ส่วนผสมของแก๊ส กับอากาศ ได้ คลุกเค้า อยู่ในท่อไอดี ก่อนเข้าห้องเผาไหม้ สำคัญกว่า อากาศร้อนเย็นคับ

เนื่องจาก หม้อต้มสามารถปรับจูนความหนา และ บางของแก๊สได้ ถึงทำให้คุณสามรถ ปรับจูนได้ตลอดเวลา โดย ดูค่า A/F อ้างอิง  และความรู้สึกในการขับขี่
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 18:04:46 »

ขอโทษทีคับ นึกว่ารถใช้แก๊ส mixer
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 18:52:12 »

ถอดกรองเดิม ใส่กรองเปลือย คนส่วนมาก มักจะละเลยสิ่งเหล่านี้

1. ปอดกักอากาศ ส่วนใหญ่เกือบจะทั้งหมด ถอดทิ้ง แล้วหาแป๊บปิเนียมใส่ รอบไหลดีก็จริง แต่จังหวะ แล้วกดใหม่ มันจะมาช้ากว่าแบบมีปอดกัก
2. ระวังทิศทางอากาศร้อนจากพัดลมหม้อน้ำ จะไหลเข้าไปที่กรองเปลือย ควรหาแผ่นกันความร้อนกั้นไว้ด้วย
3. คนส่วนใหญ่ มักจะเข้าใจว่า ยิ่งอากาศไหลผ่านได้มาก ยิ่งดี แต่ต้องอย่าลืมว่า กรองอากาศ ก็เหมือนผ้าปิดจมูกกันฝุ่น ยิ่งบาง หายใจโล่งก็จริง แต่ฝุ่นเข้าได้เยอะขึ้นตามไปด้วย
    แนะนำให้เลือกแบบซักล้างได้ ประหยัดกว่าในระยะยาว และปลอดภัยกับเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2010 22:39:49 »

up
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 06:49:18 »

ขอบคุณพี่ทุกท่านครับ <เเก๊สระบบ mixer> เเล้วอุปกรณ์อย่างอื่นอีอะครับ คือ ตอนนี้มีเเค่ท่อกับกรองเปลือยเเค่นี้ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 08:44:21 »

ถ้าวิ่งยาว หรือวิ่งตอนเช้า หรืออากาศเย็น แรงกว่าจริงๆครับ เสียงก็สะใจคับ แต่ Gas ก็ต้องปรับให้เพิ่มขึ้นสักหน่อย กินขึ้นอีกนิดแต่สะใจดี

แต่พอรถติดแล้ว จะรู้สึกเลยว่ารถวิ่งไม่ค่อยออก เพราะว่าอากาศที่เข้าไปมันร้อนจริงๆ ผมเลยเอาตัววัดอุณหภูิไปวัดแล้ว กรองเลสแบบใส่ของแทนของเดิมให้ความเสถียนกว่าครับ ในเรื่องอุณหภูมิ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 09:17:13 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 16:53:54 »

ขอบคุณพี่ ๆๆ ทุกท่านมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!