AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 16:34:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนอกเรื่อง civic coupe vs 3doors  (อ่าน 14462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 15:30:53 »

ขอคอมเม้นหน่อยครับ
ในนี้มีใครเคยเล่น civic coupe บ้างครับ ขอแชร์ขอดี ข้อเสียหน่อยครับ และเปรียบเทียบกะ 3 doors (บอดี้ มิติความกว้างห้องเครื่อง ช่วงล่าง อะไหล่ ค่าบำรุงรักษา)
ปล.ตัดเรื่องเครื่องออกไปครับ เพราะถ้าเอามา จะวาง 16 tec ใหญ่ m/t ลงไป

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นครับ
 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 15:39:54 »

เดี๋ยวจะถามพี่ชายผมให้ครับ

เคยขับมาแล้วทั้ง 2 รุ่นครับ

ตอนแรกขับ 3 ดอ เครื่อง d15 ครับ  แต่มิดไปแล้ววว

แต่ตอนนี้ขับ civic coupe เครื่อง B16 TEC ใหญ่ ท่อนล่าง B20 แรงได้ใจ

แต่สำหรับผมคิดว่า civic coupe หล่อกว่าครับ ดูไฮโซกว่า

เรื่องอะไหล่ กับค่าบำรุงรักษา ผมว่าพอๆกันครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 15:41:46 »

เดี๋ยวจะถามพี่ชายผมให้ครับ

เคยขับมาแล้วทั้ง 2 รุ่นครับ

ตอนแรกขับ 3 ดอ เครื่อง d15 ครับ  แต่มิดไปแล้ววว

แต่ตอนนี้ขับ civic coupe เครื่อง B16 TEC ใหญ่ ท่อนล่าง B20 แรงได้ใจ

แต่สำหรับผมคิดว่า civic coupe หล่อกว่าครับ ดูไฮโซกว่า

เรื่องอะไหล่ กับค่าบำรุงรักษา ผมว่าพอๆกันครับ
สุดยอด
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 16:04:38 »

ขอคอมเม้นหน่อยครับ
ในนี้มีใครเคยเล่น civic coupe บ้างครับ ขอแชร์ขอดี ข้อเสียหน่อยครับ และเปรียบเทียบกะ 3 doors (บอดี้ มิติความกว้างห้องเครื่อง ช่วงล่าง อะไหล่ ค่าบำรุงรักษา)
ปล.ตัดเรื่องเครื่องออกไปครับ เพราะถ้าเอามา จะวาง 16 tec ใหญ่ m/t ลงไป

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นครับ
 อ่านหนังสือ


อันนี้ลองตอบในส่วนของเคยขับนะคับ

ในส่วนของ 3door นั้น เคยใช้แต่เดิมๆ อัตราเร่งแย่มาก เบรคแย่มาก การทรงตัวแย่มาก

แต่รุปลักษณ์ภายนอกรถรุ่นนี้ยอมรับคับว่าสวยและแต่งขึ้นมาก

ก่อนหน้านี้ ที่บ้านให้เลือกระหว่าง 3ดอ รถเก่าน้องกับ 3ห่วงไว้

ผมเลือก3 ห่วงไว้เพราะผมขี้เกียจมานั่งปั้น 3ดอ ต่อ

แต่เคยขับรถเพื่อนที่เป็น เครื่อง บี16 แล้วทำรอม

ช่วงล่างแต่งหน้าหลัง และเบรคตัวนอกหมด

เนื่องจากตัวถังค่อนข้างเบา ส่วนตัวว่าเครื่องมันแรงกว่าตัวถัง

มันปลิวๆยังไงบอกไม่ถูก  แต่เรื่องเสียงนี่แม่ม บอกเลยคับว่าได้ใจมากๆ


ส่วนคูเป้ นั้น เดิมๆสนิท ส่วนตัวผมไม่ชอบช่วงล่างในด้านหลัง

ในส่วนของ อัตตราเร่งค่อนข้างดี เบรคก็ โอเค แต่ช่วงล่างก็ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

ในส่วนของภายในดูก่องแก๋งเกินไปสำหรับฮอนด้าตัวนี้คับ

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งสินตัวผมเองก้ยังไม่ได้เคยลิ้มลอง

รถที่เก็บงานตัวนอกเต็มๆ และทำเครื่องเต็มๆ

จึงไม่สามารถออกความคิดเห็นในเรื่องของต่างๆเมื่อเอาของตัวนอกมาใส่เข้าไปแล้ว

ว่าเป็นเช่นไร สุดท้ายทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 16:10:47 »

ยังไง ก็ วาง เทคใหญ่ อยู่แล้ว  วิ่งก้ คงไม่ต่างกันมาก  แต่ ความหล่อ ผิดกันครับ  คูเป้ หล่อกว่า อย่างเห็นได้ชัด

แถม ปี ใหม่ กว่า  อะไหล่ EK ก็ เยอะกว่า EG นะครับ    ซื้อทั้งทีเอาบอดี้ เก่าๆ มันก็ ต้องดูแลรักษามากกว่า รถปีใหม่ๆ ครับ Wink
บันทึกการเข้า
AoM_HiPer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


YAtt Cabon Kevlar


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 16:13:45 »

เอาแรงเลือก EG 3 ประตู ครับ
บันทึกการเข้า

Tuned By Neng  

CoroLLa Club Race

TENGUNOYU original SEEKER

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 16:23:57 »

ไม่เคยขับ เคยแต่นั่งรถน้องๆในกลุ่ม

 คูเป้ใหม่กว่า แต่งแล้วสวยแต่ของแต่งไม่มากเท่าสามดอ ข้างในนั่งสบาย ยกเว้นเบาะหลัง

 สามดอเก่ากว่า หาบอดี้สวยๆเหนี่อยหน่อย ของแต่งเพียบ ข้างในนั่งสบายเหมือนกัน ยกเว้นเบาะหลัง

 เครื่องและของแต่งราคาแรงกว่าเออี แต่ก้มีให้เลือกมากมายแล้วแต่ทุนทรัพย์

 ถ้าเน้นเอาแรงๆทำเยอะๆ สามดอไปดีกว่าน้ำหนักเบา

 ถ้าแรงพอประมาณเน้นรถสวยๆ คูเป้ดูดี เป็นรองแค่  อีเคสามประตู กับ อินเทกร้า

 ความเห็นส่วนตัวนะคร้าบบบ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 16:26:31 »

รถเบาเอาแรง   สามประตู

เอาหล่อ   คูเป้ครับ

   ถอดชี้นส่วนภายในหมด  เทียสามประตูเดิม  สามประตูเบากว่าครับ

ผมอยู่กลุ่ม  สามประตู  และคูเป้ครับ  เห๊นทั้ชแกะภายในแล้วช่างน้ำหนักหรือเต็ม  ในp1  autosport  กลุ่ม  พีระ  บ่อยอยู่ครับ


ราคา  อะไหล่บอดี้   สามประตูถูกกว่า   มากกว่าครับ  คูเป้ชนหนิาไม่เท่าไร  ชนหลังโอดโอย   หล่อกว่าดูดีมีชาติตนะกูล

มิติห้องเครื่องเท่ากันครับ  ช่วงล่างหลังต่างกันนิดหน่อย


ผมใช้สามประตู  18c   แต่อยากไปคูเป้ครับ
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 17:09:39 »

แล้วถ้า BMW E36 น่าเล่นเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 17:34:01 »

อยากเป็น si เหมือนกัน หล่อมากๆ บอดี้สวย ไม่โหลครับ หลงรักมานานแล้ว อิอิ

แต่ราคาก็ยังแรงอยู่ ของแต่งของเล่นก็แพงเหลือเกิน

บันทึกการเข้า
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 19:10:03 »

ถ้าทำซิ่งเอา3doorเลยคับ  อะไหล่ก็ยังมีเยอะอยู่ 
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 19:15:20 »

แล้วถ้า BMW E36 น่าเล่นเปล่าครับ
ส่วนตัวที่เคยใช้นะครับน่าเล่นแต่ต้องมีกะตังนะครับปัจจุบันขายทิ้งไปแล้วครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 19:55:57 »

เชียร์คูเป้คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2010 21:05:42 »

ให้เทียบก็คงยากอยู่ เพราะ EG ก็มีแบบ Coupe ถ้าแบบนี้ค่อยน่าเทียบหน่อยว่า EG vs EK ไหนดีกว่ากัน

แต่ถ้าเทียบ Hatch Back vs Coupe แล้ว Coupe นั้นวิ่งทางไกลๆ ยาวๆ จะดีกว่า เนื่องจากเป็นรถมีท้าย การควบคุม
จึงทำได้ง่ายกว่า รถแบบ Hatch Back นั้น ไว และไม่มีตูด ทำให้เสียการควบคุมได้ง่ายกว่า แต่ก็ได้เปรียบเรื่องความ
คล่องตัวและน้ำหนักรถที่เบากว่า ถ้าต้องการรถที่วิ่งเร็วและเสถียร น่าจะเลือกแบบ Coupe มากกว่า แต่ถ้าชอบการ
ซอกแซก เลือก Hatch Back
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 08:42:36 »

ขอคุณทุกๆคอมเม้นเลยครับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 09:03:46 »

เคยมีพี่บอกมาว่า คูเป้ ตัดเอาท้้าย ek9 ใส่ได้ จริงเท็จประการใดครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 09:21:47 »

อยากได้ ญ มากๆเลือก civic coupe ครับ

แต่ถ้าอยากซิ่ง EG ครับ

อยากสบายก็ AE
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 10:00:30 »

เคยนั่ง3door ชนทียู่น่ากลัวมากเรยครับ ผมเลือกคูเป้ดีกว่าดูเซฟกว่า
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010 12:26:02 »

civic coupe เครื่อง K20A ไงครับหล่อ+แรง แต่ค่าเครื่องก็ไปหลักแสนแล้วมัง อิอิ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 21:06:24 »

เคยมีพี่บอกมาว่า คูเป้ ตัดเอาท้้าย ek9 ใส่ได้ จริงเท็จประการใดครับ

จริง แต่จะทำเหรอ เพราะว่า ความแข็งแรงเสียไปเลย ดีไม่ดี รถวิ่งเป็นปูเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!