vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:56:25 » |
|
กลับมาแรงเร็วนะเพ่.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 21:02:32 » |
|
ขอให้หายไวไวนะครับ
ผมติดตามการแต่งเครื่องของคุณ corolla boy มานานแล้ว ชื่นชมการแต่งที่เน้นการใช้งาน เช่น เติม โซฮฮล์ 95 ปตท. ก็แรงได้ การเดินท่อไอเสีย ของ FD ให้แรง มากครับ
ขอให้สู้ต่อไปครับ จะติดตามดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 21:55:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
attenza
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 01:18:38 » |
|
P'Best อธิบายหน่อยว่ามันเป็นอะไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 01:31:09 » |
|
แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 06:44:11 » |
|
คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ
แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
สุด จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boil
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 08:05:41 » |
|
หายไวไวนะคับ ทำดีต้องได้ดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 21:17:01 » |
|
ถูก หวย ซะ แล้ว ประกอบได้ เจ๊ง จิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
FARR
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 00:47:01 » |
|
วาง K โลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pattaya R/C Power boat
|
|
|
|
1AE101
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 08:31:16 » |
|
คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ
แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
สุด จริงๆ
น้ำไหล ไฟดับ จริงๆครับ โม้ซะจนลิงหลับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6682.0แล้วก็คนอะไรก็ไม่รู้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของตัวเองกับคนอื่นว่าเป็นรถของใคร และได้ทำอะไรไปบ้าง ทำเยอะมั๊ย โครตจริงใจเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2010 08:48:21 โดย 1ae101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 10:50:23 » |
|
ร่องรอยสาหัส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:01:31 » |
|
ผมว่า แก๊ซโซฮอร์ผิด !! ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
landslots รัก ในหลวง
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:02:14 » |
|
คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ
แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
สุด จริงๆ
น้ำไหล ไฟดับ จริงๆครับ โม้ซะจนลิงหลับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6682.0แล้วก็คนอะไรก็ไม่รู้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของตัวเองกับคนอื่นว่าเป็นรถของใคร และได้ทำอะไรไปบ้าง ทำเยอะมั๊ย โครตจริงใจเลย นั้นดิครับจริงใจดี กรั๊ก ๆ ๆ 555+++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:17:08 » |
|
เฮ้อ.....เหนื่อยเลยครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้สู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:51:22 » |
|
ขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจครับ.....รถผมที่ทำใหม่จะไม่เน้นความแรงแล้วครับ แต่จะเน้นการใช้งานและความทนทานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 12:02:03 » |
|
อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ @ ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น
. ใครๆก็ทำเป็น
นั้นแหละครับ.....เครื่องผมเลยชิบหายแบบนี้ พี่มีอะไร Comment อีกจัดไปเลยครับ จะได้ให้ผู้อื่นเค้าใจว่าผมโดนอะไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
FARR
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 12:26:58 » |
|
เอารถไปทำสีใหม่อยู่ เครื่องเอาใส่เข้าไปแล้วเอาออกมาละ ทำสีก่อน อิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pattaya R/C Power boat
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 12:47:27 » |
|
แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร
ช่างอะไม่ต้องบอกหลอกครับ.....เปิดผมเห็นสภาพผมก็รู้แล้ว....ผมจบช่างยนต์มาครับ พอมีพื่นฐานเรื่องพวกนี้อยู่ครับ แต่ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นผมไม่ได้เห็นตอนช่าง(แมร่ง)ตอนประกอบครับ เพราะไม่มีเวลาไปดูในตอนนั้นครับ เลยจบแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|