AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 12:14:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 16  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูความชิบหายของ 4AGE 20V ลูก 83 กันครับ  (อ่าน 89022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 13:58:09 »

แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ

คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 14:18:04 »

แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ

คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ

ก็อยากอยู่ครับ....แต่ผมติดปัญหาเรื่องเวลาและเครื่องมือครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 15:09:44 »

อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ
 @   ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง

จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป

สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก
1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง
2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย
เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน
ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด

การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ  ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ
และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น……. ใครๆก็ทำเป็น


นั้นแหละครับ.....เครื่องผมเลยชิบหายแบบนี้ พี่มีอะไร Comment อีกจัดไปเลยครับ จะได้ให้ผู้อื่นเค้าใจว่าผมโดนอะไรบ้าง


ช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มได้ใหมครับ จะได้มีข้อมูลให้วิเคราะห์ เช่น

-  อุปกรณ์ที่เปลี่ยนใหม่ มีอะไรบ้าง , ใคร เป็นผู้เลือกสเป็กของอุปกรณ์นั้นๆ
-  การจูน ทางอู่จัดหาคนจูนมาให้ หรือเราเอารถไปให้อีกที่หนึ่งจูนเอง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 15:16:08 »

แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ

คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ

ก็อยากอยู่ครับ....แต่ผมติดปัญหาเรื่องเวลาและเครื่องมือครับ

เตรียมตัวชื่นมื่นกับตัวน้อยดีกว่าเบสท์....อย่าเครียด ปลงๆ สู้ๆ บาย

ป.ล. มี 2 จริงๆ เหรอเนี่ย...เปรี้ยว หวาน เฮ้อ...อิจฉารูปหล่อจริงจี๊ง.... ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 15:17:25 »

เห็นพื้นอู่รู้แล้ว ที่ไหน
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 17:43:22 »

วันนี้เข้าไปดูมาแล้วครับ พี่

พอดีผมเข้าไปซื้อท่อสีฟ้าๆๆอิอิ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Omatic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 17:47:08 »

วันนี้เข้าไปดูมาแล้วครับ พี่

พอดีผมเข้าไปซื้อท่อสีฟ้าๆๆอิอิ

ผมขับตามตูดไปเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 17:50:05 »

วันนี้เข้าไปดูมาแล้วครับ พี่

พอดีผมเข้าไปซื้อท่อสีฟ้าๆๆอิอิ

ผมขับตามตูดไปเลย อิอิ


อ๋อๆๆๆ รถพี่นี่เอง หน้ารถสวยมากๆเลยครับ ตัวนอกมาเลยอ่ะ  สุดยอด

ตอนแรกก็ตกใจ TRUENO  หรือ LEVIN มาเลยอ่ะ

พอดีผมเลี้ยวซ้ายขึ้นทางด่วนกลับบ้านครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:02:59 »

แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร

ช่างอะไม่ต้องบอกหลอกครับ.....เปิดผมเห็นสภาพผมก็รู้แล้ว....ผมจบช่างยนต์มาครับ พอมีพื่นฐานเรื่องพวกนี้อยู่ครับ แต่ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นผมไม่ได้เห็นตอนช่าง(แมร่ง)ตอนประกอบครับ เพราะไม่มีเวลาไปดูในตอนนั้นครับ เลยจบแบบนี้

ที่ผมถามไปแบบนั้นเพราะผมอยากรู้ว่าช่างจะแถกับคุณเบสยังไง

ที่ประกอบแล้วเครื่องพังซะขนาดนั้น ยิ่งช่างแถมากก็เป็นการประจานความชุ่ยของช่างไปในตัว
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:03:39 »

ยังไงก็กลับมาแรงเหมือนเดิมนะครับ ติดตามผลงานเสมอ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:30:18 »


ช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มได้ใหมครับ จะได้มีข้อมูลให้วิเคราะห์ เช่น

-  อุปกรณ์ที่เปลี่ยนใหม่ มีอะไรบ้าง , ใคร เป็นผู้เลือกสเป็กของอุปกรณ์นั้นๆ
-  การจูน ทางอู่จัดหาคนจูนมาให้ หรือเราเอารถไปให้อีกที่หนึ่งจูนเอง



อุปกรณ์ผมให้ทางผู้จัดทำเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมดครับ รวมทั้ง spec การประกอบทุกอย่างครับ

ส่วน tuner ก็เป็นคนที่ tune ประจำหลายครั่งครับและผมเป็นผู้ขับเองเวลาอาการไม่ดีผมจะทราบก่อนครับจะรีบยกคันเร่งทันที
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:31:41 »

แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร

ช่างอะไม่ต้องบอกหลอกครับ.....เปิดผมเห็นสภาพผมก็รู้แล้ว....ผมจบช่างยนต์มาครับ พอมีพื่นฐานเรื่องพวกนี้อยู่ครับ แต่ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นผมไม่ได้เห็นตอนช่าง(แมร่ง)ตอนประกอบครับ เพราะไม่มีเวลาไปดูในตอนนั้นครับ เลยจบแบบนี้

ที่ผมถามไปแบบนั้นเพราะผมอยากรู้ว่าช่างจะแถกับคุณเบสยังไง

ที่ประกอบแล้วเครื่องพังซะขนาดนั้น ยิ่งช่างแถมากก็เป็นการประจานความชุ่ยของช่างไปในตัว

เค้าคงไม่คุยกับผมแน่นอนครับ เพราะว่าก็เห็นๆอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:37:01 »

เอาค้าโง่ของผมไปดูกันเลยชัดๆครับ  อิอิ ชาตินี้ทำอะไรไม่ได้ ผมขอเอาคืนชาติหน้าครับ  ฮากลิ้ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2010 20:40:37 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:39:36 »

แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ

คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ

ใช้ครับ....ที่ผมถ่ายรูปให้ดูก็เพราะเหตุนี้ครับ แต่เก็บเงินผมไปในราคา ช.ประเก็น + ค่ามอไซร์ด้วยครับ  สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:41:49 »

คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ

แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ

สุด จริงๆ

นั้น..........................
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:52:29 »

แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ

คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ

ใช้ครับ....ที่ผมถ่ายรูปให้ดูก็เพราะเหตุนี้ครับ แต่เก็บเงินผมไปในราคา ช.ประเก็น + ค่ามอไซร์ด้วยครับ  สุดยอดครับ

ปะเก็น ช ปะเก็น หรือ นี่ ถ้า เฮีย ที่ ร้าน มา เห็น คง งง .........3200 อีก ต่าง หาก สุดยอดเลย
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 22:45:31 »

แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ

คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ

ใช้ครับ....ที่ผมถ่ายรูปให้ดูก็เพราะเหตุนี้ครับ แต่เก็บเงินผมไปในราคา ช.ประเก็น + ค่ามอไซร์ด้วยครับ  สุดยอดครับ

ปะเก็น ช ปะเก็น หรือ นี่ ถ้า เฮีย ที่ ร้าน มา เห็น คง งง .........3200 อีก ต่าง หาก สุดยอดเลย

3200 โห

บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:28:14 »

เอ่อ..ไม่ได้เข้ามานาน ไม่ทราบว่าไปทำที่ไหนถึงได้หนักขนาดนี้อ่ะครับ ถ้าไม่สะดวกรบกวนหลังไมค์ก้อได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าอู่นั้นหรือเปล่า เพราะเคยเห็นแต่ไปทำแถวๆนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจะได้ลองหาที่ทำใหม่อ่ะครับไม่ค่อยอยากเสี่ยง
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 07:34:19 »

เอ่อ..ไม่ได้เข้ามานาน ไม่ทราบว่าไปทำที่ไหนถึงได้หนักขนาดนี้อ่ะครับ ถ้าไม่สะดวกรบกวนหลังไมค์ก้อได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าอู่นั้นหรือเปล่า เพราะเคยเห็นแต่ไปทำแถวๆนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจะได้ลองหาที่ทำใหม่อ่ะครับไม่ค่อยอยากเสี่ยง

โทรมาเลยดีกว่าครับ....จะเล่าทั้งหมดให้ฟัง  จะได้ไม่มีไครชิบหายแบบผม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 07:53:25 »

เอ่อ..ไม่ได้เข้ามานาน ไม่ทราบว่าไปทำที่ไหนถึงได้หนักขนาดนี้อ่ะครับ ถ้าไม่สะดวกรบกวนหลังไมค์ก้อได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าอู่นั้นหรือเปล่า เพราะเคยเห็นแต่ไปทำแถวๆนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจะได้ลองหาที่ทำใหม่อ่ะครับไม่ค่อยอยากเสี่ยง

โทรมาเลยดีกว่าครับ....จะเล่าทั้งหมดให้ฟัง  จะได้ไม่มีไครชิบหายแบบผม

เบสก็ที่เดียวกันนั้นละ 55 ลองอยู่ต่ออีกซักพัก เดียวก็โดน ไม่นาน
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 16  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!