|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 18:28:07 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2010 08:00:28 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 18:32:15 » |
|
น้ำเข้าหรอคับพี่ (ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์อ่ะคับอธิบายหน่อยคับกะลังอยากลงฝาดำอยู่) ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 18:41:21 » |
|
โอ้......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
|
|
tumtls
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 19:16:49 » |
|
ว้าว สุโค่ย !!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
Corolla3Hoop
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 19:25:32 » |
|
เวนกำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 19:26:24 » |
|
สุดยอดอะ ฝีมือ สุดยอดนรก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
tumtls
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 19:29:36 » |
|
ไม่ทราบ ยังเรียกว่า " ช่าง " ได้หรือเปล่า ฝีมือแบบนี้ ใช้ขาหน้าทำหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 19:44:04 » |
|
แต่ละสูบบ๊างบาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ghostor
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:01:31 » |
|
แม่เจ้า น่ากลัวมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง" คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:02:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:11:22 » |
|
อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ @ ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น……. ใครๆก็ทำเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:18:25 » |
|
อุย....สภาพมัน ดูไม่ได้เลย
หายไวไวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a_nawongyai
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 78
บ่าวลำปาง ไม่หล่อ แต่รักจิง
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:27:05 » |
|
สุดยอกฝีมือช่าง(ชุ่ย)จิงๆครับ ไปทำที่อู่ไหนมาจะได้บอกเพื่อนๆให้ไม่ต้องไปทำที่นั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Fedex The World On Time ไม่มีสิ่งใหนที่เราจะจัดส่งให้ได้
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:44:25 » |
|
เห็นแล้ว เสียว จะเป็นเหมือนเบสท์ ป่าววะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:47:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
-Wuddy~TФCФβů
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010 20:52:45 » |
|
อูย สยอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|