t_13
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 13:58:09 » |
|
แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ
คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 14:18:04 » |
|
แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ
คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
ก็อยากอยู่ครับ....แต่ผมติดปัญหาเรื่องเวลาและเครื่องมือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 15:09:44 » |
|
อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ @ ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น……. ใครๆก็ทำเป็น
นั้นแหละครับ.....เครื่องผมเลยชิบหายแบบนี้ พี่มีอะไร Comment อีกจัดไปเลยครับ จะได้ให้ผู้อื่นเค้าใจว่าผมโดนอะไรบ้าง ช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มได้ใหมครับ จะได้มีข้อมูลให้วิเคราะห์ เช่น - อุปกรณ์ที่เปลี่ยนใหม่ มีอะไรบ้าง , ใคร เป็นผู้เลือกสเป็กของอุปกรณ์นั้นๆ - การจูน ทางอู่จัดหาคนจูนมาให้ หรือเราเอารถไปให้อีกที่หนึ่งจูนเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 15:16:08 » |
|
แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ
คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
ก็อยากอยู่ครับ....แต่ผมติดปัญหาเรื่องเวลาและเครื่องมือครับ เตรียมตัวชื่นมื่นกับตัวน้อยดีกว่าเบสท์....อย่าเครียด ปลงๆ สู้ๆ ป.ล. มี 2 จริงๆ เหรอเนี่ย...เปรี้ยว หวาน เฮ้อ...อิจฉารูปหล่อจริงจี๊ง....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 15:17:25 » |
|
เห็นพื้นอู่รู้แล้ว ที่ไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 17:43:22 » |
|
วันนี้เข้าไปดูมาแล้วครับ พี่
พอดีผมเข้าไปซื้อท่อสีฟ้าๆๆอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
Omatic
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 17:47:08 » |
|
วันนี้เข้าไปดูมาแล้วครับ พี่
พอดีผมเข้าไปซื้อท่อสีฟ้าๆๆอิอิ
ผมขับตามตูดไปเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 17:50:05 » |
|
วันนี้เข้าไปดูมาแล้วครับ พี่
พอดีผมเข้าไปซื้อท่อสีฟ้าๆๆอิอิ
ผมขับตามตูดไปเลย อิอิ อ๋อๆๆๆ รถพี่นี่เอง หน้ารถสวยมากๆเลยครับ ตัวนอกมาเลยอ่ะ ตอนแรกก็ตกใจ TRUENO หรือ LEVIN มาเลยอ่ะ พอดีผมเลี้ยวซ้ายขึ้นทางด่วนกลับบ้านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:02:59 » |
|
แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร
ช่างอะไม่ต้องบอกหลอกครับ.....เปิดผมเห็นสภาพผมก็รู้แล้ว....ผมจบช่างยนต์มาครับ พอมีพื่นฐานเรื่องพวกนี้อยู่ครับ แต่ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นผมไม่ได้เห็นตอนช่าง(แมร่ง)ตอนประกอบครับ เพราะไม่มีเวลาไปดูในตอนนั้นครับ เลยจบแบบนี้ ที่ผมถามไปแบบนั้นเพราะผมอยากรู้ว่าช่างจะแถกับคุณเบสยังไง ที่ประกอบแล้วเครื่องพังซะขนาดนั้น ยิ่งช่างแถมากก็เป็นการประจานความชุ่ยของช่างไปในตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:03:39 » |
|
ยังไงก็กลับมาแรงเหมือนเดิมนะครับ ติดตามผลงานเสมอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:30:18 » |
|
ช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มได้ใหมครับ จะได้มีข้อมูลให้วิเคราะห์ เช่น
- อุปกรณ์ที่เปลี่ยนใหม่ มีอะไรบ้าง , ใคร เป็นผู้เลือกสเป็กของอุปกรณ์นั้นๆ - การจูน ทางอู่จัดหาคนจูนมาให้ หรือเราเอารถไปให้อีกที่หนึ่งจูนเอง
อุปกรณ์ผมให้ทางผู้จัดทำเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมดครับ รวมทั้ง spec การประกอบทุกอย่างครับ ส่วน tuner ก็เป็นคนที่ tune ประจำหลายครั่งครับและผมเป็นผู้ขับเองเวลาอาการไม่ดีผมจะทราบก่อนครับจะรีบยกคันเร่งทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:31:41 » |
|
แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร
ช่างอะไม่ต้องบอกหลอกครับ.....เปิดผมเห็นสภาพผมก็รู้แล้ว....ผมจบช่างยนต์มาครับ พอมีพื่นฐานเรื่องพวกนี้อยู่ครับ แต่ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นผมไม่ได้เห็นตอนช่าง(แมร่ง)ตอนประกอบครับ เพราะไม่มีเวลาไปดูในตอนนั้นครับ เลยจบแบบนี้ ที่ผมถามไปแบบนั้นเพราะผมอยากรู้ว่าช่างจะแถกับคุณเบสยังไง ที่ประกอบแล้วเครื่องพังซะขนาดนั้น ยิ่งช่างแถมากก็เป็นการประจานความชุ่ยของช่างไปในตัว เค้าคงไม่คุยกับผมแน่นอนครับ เพราะว่าก็เห็นๆอะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:39:36 » |
|
แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ
คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
ใช้ครับ....ที่ผมถ่ายรูปให้ดูก็เพราะเหตุนี้ครับ แต่เก็บเงินผมไปในราคา ช.ประเก็น + ค่ามอไซร์ด้วยครับ สุดยอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:41:49 » |
|
คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ
แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
สุด จริงๆ
นั้น..........................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 20:52:29 » |
|
แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ
คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
ใช้ครับ....ที่ผมถ่ายรูปให้ดูก็เพราะเหตุนี้ครับ แต่เก็บเงินผมไปในราคา ช.ประเก็น + ค่ามอไซร์ด้วยครับ สุดยอดครับ ปะเก็น ช ปะเก็น หรือ นี่ ถ้า เฮีย ที่ ร้าน มา เห็น คง งง .........3200 อีก ต่าง หาก สุดยอดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 22:45:31 » |
|
แต่ที่ดูเหมือนปะเก็นฝาสูบเก่า นะ มี รอยพ่นที่ประเก็นนะ ถ้าเป็นประเก็นใหม่ ไม่น่า พ่น มา นะ ครับ
คุนเบส น่า จะทำเอง นะ จบช่างยนต์ด้วย กลับมาวิ่งไว ๆๆ นะครับ
ใช้ครับ....ที่ผมถ่ายรูปให้ดูก็เพราะเหตุนี้ครับ แต่เก็บเงินผมไปในราคา ช.ประเก็น + ค่ามอไซร์ด้วยครับ สุดยอดครับ ปะเก็น ช ปะเก็น หรือ นี่ ถ้า เฮีย ที่ ร้าน มา เห็น คง งง .........3200 อีก ต่าง หาก สุดยอดเลย 3200 โห
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:28:14 » |
|
เอ่อ..ไม่ได้เข้ามานาน ไม่ทราบว่าไปทำที่ไหนถึงได้หนักขนาดนี้อ่ะครับ ถ้าไม่สะดวกรบกวนหลังไมค์ก้อได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าอู่นั้นหรือเปล่า เพราะเคยเห็นแต่ไปทำแถวๆนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจะได้ลองหาที่ทำใหม่อ่ะครับไม่ค่อยอยากเสี่ยง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 07:34:19 » |
|
เอ่อ..ไม่ได้เข้ามานาน ไม่ทราบว่าไปทำที่ไหนถึงได้หนักขนาดนี้อ่ะครับ ถ้าไม่สะดวกรบกวนหลังไมค์ก้อได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าอู่นั้นหรือเปล่า เพราะเคยเห็นแต่ไปทำแถวๆนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจะได้ลองหาที่ทำใหม่อ่ะครับไม่ค่อยอยากเสี่ยง
โทรมาเลยดีกว่าครับ....จะเล่าทั้งหมดให้ฟัง จะได้ไม่มีไครชิบหายแบบผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 07:53:25 » |
|
เอ่อ..ไม่ได้เข้ามานาน ไม่ทราบว่าไปทำที่ไหนถึงได้หนักขนาดนี้อ่ะครับ ถ้าไม่สะดวกรบกวนหลังไมค์ก้อได้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าอู่นั้นหรือเปล่า เพราะเคยเห็นแต่ไปทำแถวๆนั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นจะได้ลองหาที่ทำใหม่อ่ะครับไม่ค่อยอยากเสี่ยง
โทรมาเลยดีกว่าครับ....จะเล่าทั้งหมดให้ฟัง จะได้ไม่มีไครชิบหายแบบผม เบสก็ที่เดียวกันนั้นละ 55 ลองอยู่ต่ออีกซักพัก เดียวก็โดน ไม่นาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|