|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #221 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 07:45:12 » |
|
เบสท์ตกลงพี่โก้ตายไม๊ ไม่รู้อะที่รู้ๆ รถยับแน่ๆ เพราะตอนนั้นความเร็วไม่น่าต่ำกว่า 160+ AE ผมมันเกาะมากอาการยังมีเลยมันตกใจหักหลบหมุนไปฟาดกำแพง แมร่งขับรถควายๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2010 07:47:43 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #222 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 10:02:33 » |
|
เบสท์ตกลงพี่โก้ตายไม๊ ไม่รู้อะที่รู้ๆ รถยับแน่ๆ เพราะตอนนั้นความเร็วไม่น่าต่ำกว่า 160+ AE ผมมันเกาะมากอาการยังมีเลยมันตกใจหักหลบหมุนไปฟาดกำแพง แมร่งขับรถควายๆ เกิดเกี่ยวกัน รถนายจะแย่นะ ไม่มีโรล์บาร์ด้วย...ระวังหน่อยนะนาย แต่นายได้จัยเราหว่ะ ฮ่าๆ ๆ ๆ เราก้อเอาลงคูนามา คัน สองคันแระ แถบ อิสานนะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ บาป พิลึก... ไม่ควร ไม่เอา ไม่ทำแระ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2010 10:07:16 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #223 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 13:18:58 » |
|
เบสท์ตกลงพี่โก้ตายไม๊ ไม่รู้อะที่รู้ๆ รถยับแน่ๆ เพราะตอนนั้นความเร็วไม่น่าต่ำกว่า 160+ AE ผมมันเกาะมากอาการยังมีเลยมันตกใจหักหลบหมุนไปฟาดกำแพง แมร่งขับรถควายๆ เกิดเกี่ยวกัน รถนายจะแย่นะ ไม่มีโรล์บาร์ด้วย...ระวังหน่อยนะนาย แต่นายได้จัยเราหว่ะ ฮ่าๆ ๆ ๆ เราก้อเอาลงคูนามา คัน สองคันแระ แถบ อิสานนะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ บาป พิลึก... ไม่ควร ไม่เอา ไม่ทำแระ... พวกนี้มันต้องสั่งสอน......ที่ชอบขับรถที่เครื่องกำลังดีๆ ช่วงล่างเกาะๆ บนถนนก็เพราะแบบนี้แหละเวลาเจอเหตุการณ์คับขันมันจัดได้เต็มๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #224 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 07:06:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #225 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 08:48:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #226 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:27:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #227 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:34:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #228 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 09:47:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #229 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 21:36:12 » |
|
up+++++++++++++++++++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #231 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010 13:26:14 » |
|
up"""""""""""""
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
junkgroup
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #232 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010 16:21:05 » |
|
อ่านมาจนถึงตอนนี้ ... น่าเห็นใจมากครับกับความรู้สึก แล้วก็เงินที่จ่ายไป
ผมเพิ่งเข้าบอร์ดนี้ได้ไม่นาน ยังปะติดปะต่อไม่ได้ว่าตกลงอู่ที่ไหนกันแน่ที่ทำได้ขนาดนี้
ยังไงช่วย pm ให้ความกระจ่างหน่อยครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านเครื่องยนต์ซะด้วย
ยิ่งต้องระวังมากเวลาเลือกอู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #233 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 09:54:38 » |
|
อ่านมาจนถึงตอนนี้ ... น่าเห็นใจมากครับกับความรู้สึก แล้วก็เงินที่จ่ายไป
ผมเพิ่งเข้าบอร์ดนี้ได้ไม่นาน ยังปะติดปะต่อไม่ได้ว่าตกลงอู่ที่ไหนกันแน่ที่ทำได้ขนาดนี้
ยังไงช่วย pm ให้ความกระจ่างหน่อยครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านเครื่องยนต์ซะด้วย
ยิ่งต้องระวังมากเวลาเลือกอู่
หน้าแลกมีชื่อคนทำเลยครับ ที่ใบโอนเงินอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #234 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2010 22:26:29 » |
|
เคยโดนไปสามหมื่นกว่าๆ กับชื่อแบบเนี้ย ตอนเอาฝาลายไปทำ แต่นานล่ะ ตอนนั้นยังอ่อนอยู่ หลงเชื่อราคาคุยซะ แกบอกออกมาแรงแน่
ไม่รู้ทำไมแกเชียร์ให้ส่งงานเข้าโรงกลึงจัง สงสัยบวกเพิ่มได้เยอะ บอกกระบอกสูบเราเป็นรูปไข่ ยังจำไม่ลืมเลย แฟนบ่นยับเลย เข็ดมากกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-ToN- Juris RU
|
|
« ตอบ #235 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010 23:37:59 » |
|
อ่านตั้งแต่หน้าแรก ถึง หน้าสุดท้ายเลยครับ ขอบคุณน้าเบส สำหรับประสบการณ์นี้ครับ (ผมมือใหม่ครับ)
น้าครับ ขอทราบพิกัดของนายช่าง.......(สร้างปัญหา)......คนนี้ด้วยครับ ผมจะได้ระวังไม่หลงไปถูกฟัน และที่ต้องขอความกรุณา คือ อู่ใหม่ที่น้าเบสไปซ่อมนี่ ขอทราบพิกัดด้วยครับ พอดีอยากเอารถ AE101 ไปซ่อมบ้างครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #236 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 07:27:50 » |
|
รายละเอียดโทรถามครับ ยินดีเล่าให้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nzfcon
|
|
« ตอบ #237 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 07:47:22 » |
|
อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ @ ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น
. ใครๆก็ทำเป็น
อันนี้เห็นด้วยเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #238 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 10:03:38 » |
|
อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ @ ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น
. ใครๆก็ทำเป็น
อันนี้เห็นด้วยเลยครับ ผมถึงขับเครื่องเดิมๆไงครับ แรง + ทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #239 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2010 11:03:54 » |
|
พี่อู๊ดพูดถูก
แรงแล้วพังนั้น
. ใครๆก็ทำเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|