AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 00:55:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนท่านผู้รู้หน่อยคับเรื่องฝาดำ  (อ่าน 5772 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Center Racing
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,588


อยากมันส์..ก็ดันมา(จัดให้ตลอด)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 15:04:26 »

เนื่องจากผมซื้อเครื่องมาใหม่เป็นฝาดำเกียร์  AT
และมาชนกับเกียร์เดิมฝาบรอน  MT คับ 
แล้วรถวิ่งไม่ค่อยออกเลยไม่เหมือนฝาดำที่ผมเคยสัมผัสมา
วานผู้รู้ตอบหน่อยนะคับไม่รู้เกี่ยวกันเปล่าคับ
เครื่องไม่มีปัญหาคับทุกอย่างปกติแต่ผมเปลี่ยนท่อIdโมมาเองคับ
ไม่รู้เกี่ยวกันเปล่าคับ   รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยนะคับ
                                 ขอบคุณมากนะคับ ยกธงขาว ยกธงขาว
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



0852764535 MISS CALL
Partner By WIN RACING  SHOP
Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 15:25:27 »

อัตราทดเกียร์ของฝาบรอซ์น กับฝาดำไม่น่าจะเหมือนกัน

แล้วก็กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์ธรรมดาก็อาจจะมีส่วน

ขอผุ้รู้เรื่องฝาดำมาช่วยแล้วกัน  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 15:26:57 »

อยากรุเหมือนกันครับ ผมก็ชนเกียร์ MTฝาบรอน กล่อง AT
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 17:02:55 »

เอาใจช่วยครับพี่   

วิ่งเป็นไงมั่งครับ

 ตอนเปลี่ยนท่อร่วม ได้ไปตั้งตัวTPS.จนเพี้ยนรึป่าว 

รอผู้รู้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 17:45:36 »

มันก็ ต้องเป็น แบบนั้นละ ถูกต้องแล้วครับ เพราะ เกียร์ ของฝาขาว ปี เ่ก่าๆ มันก็ คือกันกับ เกียร์ ฝาลาย คับ  1-2-3 ห้อย 4 ตก 5 แผ่ว    55+  ยกเว้นไป เจอเกียร์ฝาขาว ปี หลังๆ ก่อนฝาดำ นิดนึง อันนั้น น่าจะทดดี ขึ้น เท่าฝาดำ

ทางที่ดี ไป หา เกียร์ ของ ฝาดำ แท้ๆ มาครับ  Smiley


ส่วนเรื่อง ไอดี  ผม ว่า ลองเอาของเดิมๆ มาใส่ ดู ก่อน ดีกว่า มั๊ยครับ  ทำเดิมๆ ให้มัน สมบูรณ์ ก่อน แล้ว ค่อยต่อยอด ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
Center Racing
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,588


อยากมันส์..ก็ดันมา(จัดให้ตลอด)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:51:05 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำคับ
ผมจะลองไปทำดูนะคับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



0852764535 MISS CALL
Partner By WIN RACING  SHOP
Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:58:48 »

มันก็ ต้องเป็น แบบนั้นละ ถูกต้องแล้วครับ เพราะ เกียร์ ของฝาขาว ปี เ่ก่าๆ มันก็ คือกันกับ เกียร์ ฝาลาย คับ  1-2-3 ห้อย 4 ตก 5 แผ่ว    55+  ยกเว้นไป เจอเกียร์ฝาขาว ปี หลังๆ ก่อนฝาดำ นิดนึง อันนั้น น่าจะทดดี ขึ้น เท่าฝาดำ

ทางที่ดี ไป หา เกียร์ ของ ฝาดำ แท้ๆ มาครับ  Smiley


ส่วนเรื่อง ไอดี  ผม ว่า ลองเอาของเดิมๆ มาใส่ ดู ก่อน ดีกว่า มั๊ยครับ  ทำเดิมๆ ให้มัน สมบูรณ์ ก่อน แล้ว ค่อยต่อยอด ครับ Smiley
ถ้าไม่มีกระทู้นี้ ผมคงจัดเกียฝาขาวมาขับซะแล้น  น้าโช...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:59:46 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำคับ
ผมจะลองไปทำดูนะคับ
 คำนับ คำนับ คำนับ

เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Center Racing
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,588


อยากมันส์..ก็ดันมา(จัดให้ตลอด)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 12:00:57 »

จูนไฟแรงๆวิ่งดีขึ้คับ
ผมลองดูแล้วไกล้เคียงฝาดำMTเลยและ
อิๆ
บันทึกการเข้า



0852764535 MISS CALL
Partner By WIN RACING  SHOP
Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 12:03:21 »

จูนไฟแรงๆวิ่งดีขึ้คับ
ผมลองดูแล้วไกล้เคียงฝาดำMTเลยและ
อิๆ

ตั้งไฟ ไว้ที่ กี่ องศา ครับ??  Smiley
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:14:21 »

แล้วของผมเป็นเกียร์ของฝาลาย  รหัส 113 อัตราทดต่างกันมากมัยครับ รู้สึกเกียร์สามมันตื่อๆ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:21:39 »

จูนไฟแรงๆวิ่งดีขึ้คับ
ผมลองดูแล้วไกล้เคียงฝาดำMTเลยและ
อิๆ

ตั้งไฟ ไว้ที่ กี่ องศา ครับ??  Smiley
ช่ายครับเอก กี่องศาครับ อยากรู้ด้วย
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:43:44 »

แล้วของผมเป็นเกียร์ของฝาลาย  รหัส 113 อัตราทดต่างกันมากมัยครับ รู้สึกเกียร์สามมันตื่อๆ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43702.0 ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 14:43:26 »

ลองเอา เปรียบเทียบดูครับ เรื่องอัตราทดเกีย

4a-ge 16v ฝาลาย
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาบรอน
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815

4a-ge 20v ฝาดํา
1=3.166
2=1.904
3=1.392
4=1.031
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529


อันนี้แถมๆ

4a-fe & 5a-fe
1st : 3.545
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
4a-fe เฟืองท้าย 4.058

7a-fe
รหัสของ 7a-fe
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
เฟืองท้าย 4.058
4a-fe (ไทย) จะเป็นตัวนี้คับ
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
final drive: 4.058

ส่วน 4a-fe spec American AE101 version 93-97 Corolla
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583
เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

-------------------------------------------------

C50 North American AE102 version 93-97 Corolla 4AFE
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

C52 North American AE102 version 93-97 Corolla 7AFE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

C52 88-91 AE92 4AGE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: 0.969
5th: 0.815
Final: 4.312

C56 North American Celica ZZT230 00-05, AE101, AE111 Levin/Trueno
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.392
4th: 1.031
5th: .815
final drive: 4.312

C59 North American Corolla ZZE110 98-02 1ZZFE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .885
5th: .725
final drive: 3.722 03-UP ZZE130 Corolla ratios are the same except for a 3.941 final drive.

C60 All North American 2ZZGE(Celica, Matrix, Corolla XRS, Elise, *not Exige*)
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: .916
6th: .725
final drive: 4.529

The 03-05 MR2 Spyder SMT(C65M)
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.392
4th: 1.031
5th: .815
6th: .725
final drive: 4.312(thanks naviles16v)

C150
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: 0.969
5th: 0.815
Final: 3.526

C160 Levin/Trueno AE111 6 Speed
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: 0.916
6th: 0.725
Reverse: 3.250
Final Drive: 4.529

E51 Levin/Trueno AFM 4AGZE
1st - 3.230
2nd - 2.045
3rd - 1.333
4th - 0.972
5th - 0.820
Final-3.933

E52 89-91 Camry 2VZFE North America
1st: 3.230
2nd: 2.045
3rd: 1.333
4th: .972
5th: .820
final drive: 3.933

E53 92-93 Camry 3VZFE North America
1st: 3.538
2nd: 2.045
3rd: 1.333
4th: 1.028
5th: .820
Final drive: 3.625

E58 Levin/Trueno MAP 4AGZE
1st - 3.214
2nd - 2.045
3rd - 1.333
4th - 0.972
5th - 0.820
Final-3.944

-------------------------------------------------

Japanese manual transaxles:

C40 4M/T
C51 5M/T
C52 5M/T
C50 5M/T
C56 5M/T
C160 6M/T
S50 5M/T
E59F 5M/T
E55F 5M/T (4WD)

Japanese automatic transaxles:

A240L 4A/T
A254E 4A/T
A246E 4A/T
A241L 4A/T
A132L 3A/T
A241H 4A/T (4WD)
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:00:41 »

Final drive คืออะไร ตาโต้...?

เฟืองท้าย คอตรงใหน เลข มาก-น้อย มีผลยังไง

ไม่ได้ฟอร์มนะ ไม่รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:15:27 »

Final drive คืออะไร ตาโต้...?

เฟืองท้าย คอตรงใหน เลข มาก-น้อย มีผลยังไง

ไม่ได้ฟอร์มนะ ไม่รู้จริงๆ
พี่ต้องเล่น GT ครับเกมนี้มีประโยชน์โคตร   เลขทศนิยมยิ่งมาก เกียร์จะจัดจ้านครับ  เลขน้อยลงมาเกียร์จะยืด(คือจะหนัก และได้ความเร็วสูงๆ)  ไม่รุใช้ภาษาถูกปล่าวแต่เข้าใจครับ   Final driveนี่ ไม่รุผมเข้าใจถูกมั๊ย มันน่าจะคล้ายกับการเซ็ทอัตราทดของเกียร์แบบอัตโนมัติครับ คำนวนด้วยคอม แบบว่าม้ามากเหลือเกินจนทำให้เกียร์ไม่พอวิ่ง(เกียร์รอบจัดจ้าน จนปลายหมด แต่เครื่องรับความหนักของเกียร์ได้อีก) ก็ต้องทดเกียร์ใหม่ โดยยืดเกียร์(อัตราทด ตัวเลขน้อย ได้ความหนืด ทำให้แรงบิดดึงมากกว่าเดิม)  ภาษาผมอาจใช้ตามความเข้าใจขออภัยด้วยครับ..
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:18:15 »

Final drive คืออะไร ตาโต้...?

เฟืองท้าย คอตรงใหน เลข มาก-น้อย มีผลยังไง

ไม่ได้ฟอร์มนะ ไม่รู้จริงๆ
พี่ต้องเล่น GT ครับเกมนี้มีประโยชน์โคตร   เลขทศนิยมยิ่งมาก เกียร์จะจัดจ้านครับ  เลขน้อยลงมาเกียร์จะยืด(คือจะหนัก และได้ความเร็วสูงๆ)  ไม่รุใช้ภาษาถูกปล่าวแต่เข้าใจครับ   Final driveนี่ ไม่รุผมเข้าใจถูกมั๊ย มันน่าจะคล้ายกับการเซ็ทอัตราทดของเกียร์แบบอัตโนมัติครับ คำนวนด้วยคอม แบบว่าม้ามากเหลือเกินจนทำให้เกียร์ไม่พอวิ่ง(เกียร์รอบจัดจ้าน จนปลายหมด แต่เครื่องรับความหนักของเกียร์ได้อีก) ก็ต้องทดเกียร์ใหม่ โดยยืดเกียร์(อัตราทด ตัวเลขน้อย ได้ความหนืด ทำให้แรงบิดดึงมากกว่าเดิม)  ภาษาผมอาจใช้ตามความเข้าใจขออภัยด้วยครับ..

เข้าใจแระครับ มิน่า พวก ขับ4 ถึงมีตัวเลขคนละทางกับรถพวกเราเลย........
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Ohmmy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


พวกนักซิ่งถ้าลองได้ซิ่งแล้ว-ก็ต้องซิ่งจนวันตาย...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:28:07 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

"ก็แค่นักแข่งข้างถนน   เกิดเป็นพวกนักซิ่ง"  _นี่แหละมันส์_
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:44:42 »

ตาม น้าOhmmy  ครับพี่เต๋า
 
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 16:14:43 »

เดาเอานะครับว่าเป็นแบบนี้

1st : 3.166 คือ เฟืองท้ายหมุน 3 รอบนิดๆ ล้อถึงจะหมุน 1 รอบ (ให้กำลังได้ดี แต่ถ้าลาก เฟืองท้ายก็จะหมุนจี๋อยู่อย่างงั้น ล้อก็หมุนเอื่อยๆ เท่าเดิม)

5th : 0.815 คือ เฟืองท้ายหมุนไม่ถึง 1 รอบ ล้อหมุนไปแล้ว 1 รอบ (อย่าหวังเรื่องกำลัง แต่หวังเรื่องความเร็วได้)


final drive: 4.058 คือ เอาอัตราทดที่เห็นมาคูณกับเลขนี้ เพื่อความง่ายในการเพิ่ม/ลด รอบได้ง่ายใน GT อิอิ ไม่ต้องไปยุ่งอัตราทด 1-5  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!