Center Racing
|
|
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 15:04:26 » |
|
เนื่องจากผมซื้อเครื่องมาใหม่เป็นฝาดำเกียร์ AT และมาชนกับเกียร์เดิมฝาบรอน MT คับ แล้วรถวิ่งไม่ค่อยออกเลยไม่เหมือนฝาดำที่ผมเคยสัมผัสมา วานผู้รู้ตอบหน่อยนะคับไม่รู้เกี่ยวกันเปล่าคับ เครื่องไม่มีปัญหาคับทุกอย่างปกติแต่ผมเปลี่ยนท่อIdโมมาเองคับ ไม่รู้เกี่ยวกันเปล่าคับ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยนะคับ ขอบคุณมากนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
0852764535 MISS CALL Partner By WIN RACING SHOP Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 15:25:27 » |
|
อัตราทดเกียร์ของฝาบรอซ์น กับฝาดำไม่น่าจะเหมือนกัน แล้วก็กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์ธรรมดาก็อาจจะมีส่วน ขอผุ้รู้เรื่องฝาดำมาช่วยแล้วกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
NewZ-*-
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 15:26:57 » |
|
อยากรุเหมือนกันครับ ผมก็ชนเกียร์ MTฝาบรอน กล่อง AT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
WE LOVE OUR KING
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 17:02:55 » |
|
เอาใจช่วยครับพี่
วิ่งเป็นไงมั่งครับ
ตอนเปลี่ยนท่อร่วม ได้ไปตั้งตัวTPS.จนเพี้ยนรึป่าว
รอผู้รู้ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 17:45:36 » |
|
มันก็ ต้องเป็น แบบนั้นละ ถูกต้องแล้วครับ เพราะ เกียร์ ของฝาขาว ปี เ่ก่าๆ มันก็ คือกันกับ เกียร์ ฝาลาย คับ 1-2-3 ห้อย 4 ตก 5 แผ่ว 55+ ยกเว้นไป เจอเกียร์ฝาขาว ปี หลังๆ ก่อนฝาดำ นิดนึง อันนั้น น่าจะทดดี ขึ้น เท่าฝาดำ ทางที่ดี ไป หา เกียร์ ของ ฝาดำ แท้ๆ มาครับ ส่วนเรื่อง ไอดี ผม ว่า ลองเอาของเดิมๆ มาใส่ ดู ก่อน ดีกว่า มั๊ยครับ ทำเดิมๆ ให้มัน สมบูรณ์ ก่อน แล้ว ค่อยต่อยอด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Center Racing
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:51:05 » |
|
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำคับ ผมจะลองไปทำดูนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
0852764535 MISS CALL Partner By WIN RACING SHOP Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:58:48 » |
|
มันก็ ต้องเป็น แบบนั้นละ ถูกต้องแล้วครับ เพราะ เกียร์ ของฝาขาว ปี เ่ก่าๆ มันก็ คือกันกับ เกียร์ ฝาลาย คับ 1-2-3 ห้อย 4 ตก 5 แผ่ว 55+ ยกเว้นไป เจอเกียร์ฝาขาว ปี หลังๆ ก่อนฝาดำ นิดนึง อันนั้น น่าจะทดดี ขึ้น เท่าฝาดำ ทางที่ดี ไป หา เกียร์ ของ ฝาดำ แท้ๆ มาครับ ส่วนเรื่อง ไอดี ผม ว่า ลองเอาของเดิมๆ มาใส่ ดู ก่อน ดีกว่า มั๊ยครับ ทำเดิมๆ ให้มัน สมบูรณ์ ก่อน แล้ว ค่อยต่อยอด ครับ ถ้าไม่มีกระทู้นี้ ผมคงจัดเกียฝาขาวมาขับซะแล้น น้าโช...ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 11:59:46 » |
|
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำคับ ผมจะลองไปทำดูนะคับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
Center Racing
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 12:00:57 » |
|
จูนไฟแรงๆวิ่งดีขึ้คับ ผมลองดูแล้วไกล้เคียงฝาดำMTเลยและ อิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
0852764535 MISS CALL Partner By WIN RACING SHOP Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 12:03:21 » |
|
จูนไฟแรงๆวิ่งดีขึ้คับ ผมลองดูแล้วไกล้เคียงฝาดำMTเลยและ อิๆ
ตั้งไฟ ไว้ที่ กี่ องศา ครับ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาท
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:14:21 » |
|
แล้วของผมเป็นเกียร์ของฝาลาย รหัส 113 อัตราทดต่างกันมากมัยครับ รู้สึกเกียร์สามมันตื่อๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
|
|
|
PyoungJ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:21:39 » |
|
จูนไฟแรงๆวิ่งดีขึ้คับ ผมลองดูแล้วไกล้เคียงฝาดำMTเลยและ อิๆ
ตั้งไฟ ไว้ที่ กี่ องศา ครับ?? ช่ายครับเอก กี่องศาครับ อยากรู้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 14:43:26 » |
|
ลองเอา เปรียบเทียบดูครับ เรื่องอัตราทดเกีย
4a-ge 16v ฝาลาย 1=3.166 2=1.904 3=1.310 4=0.969 5=0.815 เฟืองท้าย 4.312
4a-ge 20v ฝาบรอน 1=3.166 2=1.904 3=1.310 4=0.969 5=0.815
4a-ge 20v ฝาดํา 1=3.166 2=1.904 3=1.392 4=1.031 5=0.815 เฟืองท้าย 4.312
4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์ 1=3.166 2=2.050 3=1.481 4=1.166 5=0.916 6=0.725 เฟืองท้าย 4.529
อันนี้แถมๆ
4a-fe & 5a-fe 1st : 3.545 2nd : 1.904 3rd : 1.310 4th : 0.949 5th : 0.815 4a-fe เฟืองท้าย 4.058
7a-fe รหัสของ 7a-fe 1st : 3.166 2nd : 1.904 3rd : 1.310 4th : 0.949 5th : 0.815 เฟืองท้าย 4.058 4a-fe (ไทย) จะเป็นตัวนี้คับ 1st : 3.166 2nd : 1.904 3rd : 1.310 4th : 0.949 5th : 0.815 final drive: 4.058
ส่วน 4a-fe spec American AE101 version 93-97 Corolla 1st: 3.545 2nd: 1.904 3rd: 1.310 4th: .969 5th: .815 final drive: 3.722
4a-gze Map 1=3.214 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.944
4a-gze Airflow 1=3.230 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.933
4a-gze MR2 1=3.230 2=1.913 3=1.258 4= 0.918 5=0.731 Reverse= 3.583 เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285
-------------------------------------------------
C50 North American AE102 version 93-97 Corolla 4AFE 1st: 3.545 2nd: 1.904 3rd: 1.310 4th: .969 5th: .815 final drive: 3.722
C52 North American AE102 version 93-97 Corolla 7AFE 1st: 3.166 2nd: 1.904 3rd: 1.310 4th: .969 5th: .815 final drive: 3.722
C52 88-91 AE92 4AGE 1st: 3.166 2nd: 1.904 3rd: 1.310 4th: 0.969 5th: 0.815 Final: 4.312
C56 North American Celica ZZT230 00-05, AE101, AE111 Levin/Trueno 1st: 3.166 2nd: 1.904 3rd: 1.392 4th: 1.031 5th: .815 final drive: 4.312
C59 North American Corolla ZZE110 98-02 1ZZFE 1st: 3.166 2nd: 1.904 3rd: 1.310 4th: .885 5th: .725 final drive: 3.722 03-UP ZZE130 Corolla ratios are the same except for a 3.941 final drive.
C60 All North American 2ZZGE(Celica, Matrix, Corolla XRS, Elise, *not Exige*) 1st: 3.166 2nd: 2.050 3rd: 1.481 4th: 1.166 5th: .916 6th: .725 final drive: 4.529
The 03-05 MR2 Spyder SMT(C65M) 1st: 3.166 2nd: 1.904 3rd: 1.392 4th: 1.031 5th: .815 6th: .725 final drive: 4.312(thanks naviles16v)
C150 1st: 3.545 2nd: 1.904 3rd: 1.310 4th: 0.969 5th: 0.815 Final: 3.526
C160 Levin/Trueno AE111 6 Speed 1st: 3.166 2nd: 2.050 3rd: 1.481 4th: 1.166 5th: 0.916 6th: 0.725 Reverse: 3.250 Final Drive: 4.529
E51 Levin/Trueno AFM 4AGZE 1st - 3.230 2nd - 2.045 3rd - 1.333 4th - 0.972 5th - 0.820 Final-3.933
E52 89-91 Camry 2VZFE North America 1st: 3.230 2nd: 2.045 3rd: 1.333 4th: .972 5th: .820 final drive: 3.933
E53 92-93 Camry 3VZFE North America 1st: 3.538 2nd: 2.045 3rd: 1.333 4th: 1.028 5th: .820 Final drive: 3.625
E58 Levin/Trueno MAP 4AGZE 1st - 3.214 2nd - 2.045 3rd - 1.333 4th - 0.972 5th - 0.820 Final-3.944
-------------------------------------------------
Japanese manual transaxles:
C40 4M/T C51 5M/T C52 5M/T C50 5M/T C56 5M/T C160 6M/T S50 5M/T E59F 5M/T E55F 5M/T (4WD)
Japanese automatic transaxles:
A240L 4A/T A254E 4A/T A246E 4A/T A241L 4A/T A132L 3A/T A241H 4A/T (4WD)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:00:41 » |
|
Final drive คืออะไร ตาโต้...?
เฟืองท้าย คอตรงใหน เลข มาก-น้อย มีผลยังไง
ไม่ได้ฟอร์มนะ ไม่รู้จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ohmmy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:15:27 » |
|
Final drive คืออะไร ตาโต้...?
เฟืองท้าย คอตรงใหน เลข มาก-น้อย มีผลยังไง
ไม่ได้ฟอร์มนะ ไม่รู้จริงๆ
พี่ต้องเล่น GT ครับเกมนี้มีประโยชน์โคตร เลขทศนิยมยิ่งมาก เกียร์จะจัดจ้านครับ เลขน้อยลงมาเกียร์จะยืด(คือจะหนัก และได้ความเร็วสูงๆ) ไม่รุใช้ภาษาถูกปล่าวแต่เข้าใจครับ Final driveนี่ ไม่รุผมเข้าใจถูกมั๊ย มันน่าจะคล้ายกับการเซ็ทอัตราทดของเกียร์แบบอัตโนมัติครับ คำนวนด้วยคอม แบบว่าม้ามากเหลือเกินจนทำให้เกียร์ไม่พอวิ่ง(เกียร์รอบจัดจ้าน จนปลายหมด แต่เครื่องรับความหนักของเกียร์ได้อีก) ก็ต้องทดเกียร์ใหม่ โดยยืดเกียร์(อัตราทด ตัวเลขน้อย ได้ความหนืด ทำให้แรงบิดดึงมากกว่าเดิม) ภาษาผมอาจใช้ตามความเข้าใจขออภัยด้วยครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่นักแข่งข้างถนน เกิดเป็นพวกนักซิ่ง" _นี่แหละมันส์_
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:18:15 » |
|
Final drive คืออะไร ตาโต้...?
เฟืองท้าย คอตรงใหน เลข มาก-น้อย มีผลยังไง
ไม่ได้ฟอร์มนะ ไม่รู้จริงๆ
พี่ต้องเล่น GT ครับเกมนี้มีประโยชน์โคตร เลขทศนิยมยิ่งมาก เกียร์จะจัดจ้านครับ เลขน้อยลงมาเกียร์จะยืด(คือจะหนัก และได้ความเร็วสูงๆ) ไม่รุใช้ภาษาถูกปล่าวแต่เข้าใจครับ Final driveนี่ ไม่รุผมเข้าใจถูกมั๊ย มันน่าจะคล้ายกับการเซ็ทอัตราทดของเกียร์แบบอัตโนมัติครับ คำนวนด้วยคอม แบบว่าม้ามากเหลือเกินจนทำให้เกียร์ไม่พอวิ่ง(เกียร์รอบจัดจ้าน จนปลายหมด แต่เครื่องรับความหนักของเกียร์ได้อีก) ก็ต้องทดเกียร์ใหม่ โดยยืดเกียร์(อัตราทด ตัวเลขน้อย ได้ความหนืด ทำให้แรงบิดดึงมากกว่าเดิม) ภาษาผมอาจใช้ตามความเข้าใจขออภัยด้วยครับ.. เข้าใจแระครับ มิน่า พวก ขับ4 ถึงมีตัวเลขคนละทางกับรถพวกเราเลย........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ohmmy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:28:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่นักแข่งข้างถนน เกิดเป็นพวกนักซิ่ง" _นี่แหละมันส์_
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:44:42 » |
|
ตาม น้าOhmmy ครับพี่เต๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 16:14:43 » |
|
เดาเอานะครับว่าเป็นแบบนี้ 1st : 3.166 คือ เฟืองท้ายหมุน 3 รอบนิดๆ ล้อถึงจะหมุน 1 รอบ (ให้กำลังได้ดี แต่ถ้าลาก เฟืองท้ายก็จะหมุนจี๋อยู่อย่างงั้น ล้อก็หมุนเอื่อยๆ เท่าเดิม) 5th : 0.815 คือ เฟืองท้ายหมุนไม่ถึง 1 รอบ ล้อหมุนไปแล้ว 1 รอบ (อย่าหวังเรื่องกำลัง แต่หวังเรื่องความเร็วได้) final drive: 4.058 คือ เอาอัตราทดที่เห็นมาคูณกับเลขนี้ เพื่อความง่ายในการเพิ่ม/ลด รอบได้ง่ายใน GT อิอิ ไม่ต้องไปยุ่งอัตราทด 1-5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|