AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 05:22:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 921 922 [923] 924 925 ... 3058  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@>>> Good Morning "ระยอง โซน" <<<@@  (อ่าน 5693197 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18440 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:13:28 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18441 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:16:00 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
คันไหนอ่ะน้า...

คัน 111 GT อ่ะคับ
ใช่คัน กง9394 ระยองมั๊ยครับ...ว่าแต่รถใครอ่ะครับ

ชายนิรนาม
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18442 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:17:24 »

ช่างไปทำไร เพี้ยน ๆ เกี่ยวกับสายไฟ ป่าวหว่า ??

หรือว่า Lampda ไปหลอกอะไรกล่องรึป่าว เอาค่าจาก Lampda ที่ "Lambda น้อยกว่า 1 ก็จะเป็น Rich และถ้า Lambda มากกว่า 1 ก็จะเป็น Lean"

ไปต่อเป็นค่า O2 ที่อยู่ประมาณ 14.7 เข้ากล่องป่าวว่ะ ??  เช็ดดู

*******************************************************************************
อะไรคือ O2 Sensor หรือบางคนอาจจะเรียกว่า Lambda Sensor
O2 หรือ Oxygen (ออกซิเจน) เป็นธาตุเคมีในตารางธาตุที่มีสัญลักษณ์ O2 และมักเรียกว่า free oxygen
O2 Sensor คือตัววัดค่าของออกซิเจนในไอเสียที่ท่อไอเสีย เพื่อใช้ในการตรวจสอบว่าการเผาไหม้นั้นสมบูรณ์หรือไม่
และจะทำการ feed back ค่ากลับไปยัง ECU เพื่อเพิ่ม-ลดการจ่ายน้ำมัน

มาดูคำที่จะมาเกี่ยวข้องก่อนนะครับ จะได้เข้าใจความหมายแต่ละคำกันก่อน
- A/F หรือ AFR ก็มาจากคำว่า Air Fuel Ratio คืออัตราส่วนผสมระหว่างอากาศและเชื้อเพลิง
ซึ่งสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำให้การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้น สมบูรณ์ที่สุดคือ
คือ 14.7: 1 นั่นคือมวลอากาศ 14.7 กรัม ต่อมวลน้ำมัน 1 กรัม

- Stoich คือคำที่ใช้เรียกค่า A/F ที่เท่ากับ 14.7 ซึ่งเป็นสันส่วนที่พอเหมาะ
- Lean ถ้าค่า A/F มากกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Lean หรือน้ำมันน้อย(บาง)ไป
- Rich ถ้าค่า A/F น้อยกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Rich หรือน้ำมันมาก(หนา)ไป
- Lambda ก็เป็นการแสดงค่า Air Fuel Ratio อีกรูปแบบหนึ่งครับ โดยค่า Lambda
จะหาได้จากสูตร Lambda = AFR / Stoich(14.7) ซึ่งถ้า ค่า AFR = 14.7 ก็จะได้ค่า Lambda =1
โดยที่ค่า Lambda นี้หมายถึงการสันดาปสมบูรณ์ที่สุด
แต่ถ้า Lambda น้อยกว่า 1 ก็จะเป็น Rich และถ้า Lambda มากกว่า 1 ก็จะเป็น Lean


ชนิด O2 Sensor
O2 sensor แบ่งเป็น 2 ชนิดครับ คือ
1. Narrow band O2 sensor
- เป็น O2 sensor ที่ราคาไม่แพง
- โดยส่วนใหญ่จะให้ Output 0-1 โวลล์ แต่ในช่วง A/F ที่น้อยกว่า14 และมากกว่า 15 มันแทบจะใช้งานไม่ได้เลย
- มีอายุการใช้งานนาน

2. Wide band O2 sensor
- ราคาแพงกว่าแบบแรก
- โดยส่วนใหญ่จะให้ Output 0-5 โวลล์
- มีความถูกต้องและละเอียดสูง
- อายุการใช้งานสั้นกว่า narrow band

ทั้ง narrow band และ wide band ก็ทำหน้าที่เหมือนกัน คือวัดปริมาณออกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้ แต่สิ่งที่ต่างกันคือ เรื่องของความละเอียดในการวัด
ซึ่งแบบ narrow band จะเป็นแบบที่ติดมากันรถ จะให้ค่าของกราฟที่ไม่ละเอียดพอและไม่เป็นเชิงเส้น(linear) อาจจะวัดค่า A/F ได้แค่ช่วง 14.7 +- 1.5 เท่านั้น
ส่วนแบบ wide band จะให้กราฟออกมาเป็นเชิงเส้น สามารถที่จะคาดเดาค่าล่วงหน้าได้ในการเปลี่ยนแปลง A/F ทำให้นิยมใช้ O2 sensor ชนิดนี้เพื่อการ Tune รถได้ละเอียดขึ้นครับ

O2 Sensor มีทั้งแบบ 1, 2, 3, 4 และ 5 สาย(สายไฟ-สายปลั๊ก)ครับ โดยที่ขึ้นอยู่กับการออกแบบครับ อธิบายเอาง่ายๆ ตามนี้แล้วกันครับ ตามๆที่ผมค้นเจอนะถูกผิดก็ขออภัยด้วย
1-2 สาย ส่วนใหญ่จะเป็น O2 sensor แบบ narrow band ที่ไม่มี heater ในตัว จะอาศัยความร้อนภายในท่อไอเสียครับ ส่วนใหญ่จะติดตั้งอยู่บริเวณ header ครับ
3-4 สาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็น O2 sensor แบบ narrow band เช่นกัน แต่มี heater ในตัว ติดตั้งก็บริเวณแคตฯครับ
5 สาย ตัวนี้จะเป็น wide band แบบมี heater ในตัว

ปล.ในส่วนของ wide band มันก็ไม่ใช่ 5 เส้นเสมอไปนะครับ 4 เส้นบางคนว่ามี 6 เส้นบางคนบอกเคยเห็น ก็ไม่ต้องยึดจำตรงส่วนนี้ครับ

กระบวนการทำงานของ O2 sensor
O2 sensor จะเป็นตัวอุปกรณ์วัดตัวแรกเลยที่กล่อง ECU จะใช้ในการควบคุมการจ่ายน้ำมัน เพื่อไม่ให้น้ำมันหนาหรือบางเกินไป ตัวออกซิเจนเซนเซอร์นี้มันจะทำงานอยู่ตลอดเวลาในลักษณะ Closed loop โดยการประมวลผลที่ได้จะเป็นการเพิ่มหรือลดระยะเวลาการฉีดจ่ายน้ำมันในห้องเผาไหม้ (การควบคุมปริมาณน้ำมันจะเป็นการเพิ่มหรือลดระยะเวลาการฉีด เพราะค่าอัตราการไหลของน้ำมันมันจะคงที่มาจากปั๊มติ๊กและ regulator แล้ว) โดย ECU จะยึดหลักการคือให้ประหยัดและให้กำลังสูงสุด

ซึ่งในขณะที่เครื่องยนต์ทำงานนั้น ตัวกล่อง ECU จะมีการรับสัญญาณมาจาก O2 sensor ด้วยว่าค่าของออกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้ มีค่ามากหรือว่าน้อยเกินไปหรือไม่ คือ
- ออกซิเจนที่หลงเหลือจากการเผาไหม้มากไป จะแสดงว่ามีการจ่ายน้ำมันที่น้อยไป (บาง) หรือ A/F มากกว่า 14.7
- ออกซิเจนที่หลงเหลือจากการเผาไหม้น้อยไป จะแสดงว่ามีการจ่ายน้ำมันที่มากไป (หนา) หรือ A/F น้อยกว่า 14.7

การบำรุงรักษา O2 Sensor
ข้อมูลในส่วนตรงนี้มันค่อนข้างจะไม่แน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ, รุ่นของ sensor และตามการใช้งานครับ ผมขออ้างอิงตามของ Bosch แล้วกันครับ (ไม่รู้ว่าของ EK ใช้ของ Bosch มั้ยนะ) โดย O2 sensor ควรตรวจสอบทุกๆ 30,000 กม. และควร

เปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด
ระยะการใช้งานตามประเภทเซ็นเซอร์
- Unheated: ทุกๆ 50,000 กม. / ทุกๆ 80,000 กม.
- Heated 1st generation: ทุกๆ 100,000 กม.
- Heated 2nd generation: ทุกๆ 160,000 กม
- Planar sensors: ทุกๆ 160,000 กม.

การตรวจเช็ค ดี-เสีย ของ O2 Sensor
บางคน(รวมถึงผมด้วย) อาจจะสงสัยว่า O2 sensor ที่ใช้อยู่ตอนนี้ดีหรือเพี้ยนหรือว่าเสียไปเลย

O2 sensor ตัวนี้ที่หลายๆคน(ผมด้วยอีกแล้ว )มองข้ามมันไปมันมีผลต่อเครื่องยนต์มากต่อการจ่ายน้ำมัน ถ้าเกิดว่าตัวนี้เกิดอาการเพี้ยนหรือเสียแล้วก็จะไม่สามารถเช็คได้ว่า A/F เหมาะสมหรือไม่
การเกิดการเสียหรือเพี้ยน อาการที่พบส่วนใหญ่ก็คือ"รถกินน้ำมันมากขึ้นและกำลังเครื่องตก" เนื่องจากสัญญาณที่ได้จาก O2 sensor จะบอกว่ามีออกซิเจนที่หลงเหลือจากการเผาไหม้มาก ทำให้กล่องมีการสั่งให้ฉีดน้ำมันเพิ่มมากขึ้นและมันจะค่อยๆมากขึ้น

เรื่อยๆ ก็จะทำให้การเผาไหม้น้ำมันไม่หมดออกที่ทางท่อไอเสีย ก็จะทำให้เราได้กลิ่นน้ำมันครับ (ตรงนี้ล่ะครับที่เป็นสิ่งที่บอกเราได้บ้างว่าการเผาไหม้ไม่หมดจด เนื่องจากน้ำมันหนามาก)

กลับเข้าเรื่องอีกทีครับ มาดูกันเลยกับ 3 อาการ
- ดี อันนี้ก็ไม่ต้องพูดมากครับ ถ้าเบิกมาใหม่ๆ ใส่แล้วไฟ engine ไม่โชว์, ไม่มีกลิ่นน้ำมันออกท่อไอเสีย, เครื่องทำงานปกติ เป็นแบบนี้ก็ถือว่าดีไว้ก่อน
- เสีย อันนี้ก็แน่นอนครับ เพราะส่วนใหญ่ไฟ engine จะโชว์ โดยการตรวจสอบของกล่อง ECU จะมีการตรวจสอบแบบง่ายๆ คือ ขาด - ช็อต - หลุด range
หมายเหตุ : "หลุด range" เนื่องจาก O2 sensor ที่ใช้เป็นแบบ narrow band จะให้เส้นกราฟที่ชันในช่วง Stoich (A/F=14.7) หากวัด A/F ได้น้อยกว่า 14 มากๆ ก็จะถือว่าช็อต แต่ถ้าวัด A/F ได้มากกว่า 15 มากๆ ก็จะถือว่าขาดครับ (งงกันมั้ย)

- เพี้ยน นี่ล่ะครับตัวปัญหาเลย ถ้าไฟ engine ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้างก็แสดงว่ามันเริ่มจะหลุด range แล้ว สาเหตุก็อาจจะมาจากคราบสกปรกที่เกาะอยู่ที่หัว O2 sensor หรือ O2 sensor จะสิ้นอายุขัยแล้วครับ (ได้เวลาเสียเงินอีกแล้ว)





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2010 15:21:40 โดย วัชจ้า.. » บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18443 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:17:53 »

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้า VIOS 05 ที่ใช้แก๊สมาประมาณจะ 1 ขวบปีออกอาการกระตุก
ไฟขึ้นหลังจากไม่ขึ้นมา 9 เดือน ในใจก็คิดว่าเอาแล้วซิ งานเข้าแล้ว วิเคราะห์เบื่องต้น
ถึงกำหนดต้องถ่ายน้ำมันเครื่องรอบ 80,000 กิโล แต่เลยมา 3,000 กิโลแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปถ่าย
อาการต่อมาคือ ไฟขึ้นทั้งวิ่งน้ำมันและแก๊ส เริ่มแรกเปลี่ยนของถูกก่อนเลยคือ หัวเทียน
วิ่งเนียนได้แป๊บเดียว (วันเดียว) มันมาอีกแล้วครับ ไฟขึ้นอีกแล้ว และใช้น้ำมันก็กระตุก
แม้จะ Reset ECU หรือถอดแบ็ตแล้วก็ตามจึงหาเวลาไปถ่ายน้ำมันเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ขับกลับบ้านมาก็ยังไม่หาย เลยโทรปรึกษาพี่ AIDS พี่บอกว่า O2 Sensor อาจจะเสีย
จึงโทรสอบถามศูนย์โตโยต้าเพื่อเข้าไปเสียบ ODB2 ครับโดนช่างขู่ว่าค่าบริการ 300 - 400 บาท
โอ้ย! แค่ดูยัง 400 แพงจัง หลังจากโทรนัดคิวเข้าไปเชคแล้วก็ขับเข้าไปให้ช่างเค้าเสียบดู
มันขึ้นว่า fuel too lean,bank1 ช่างจึงกดลบให้
ช่างบอกว่า "เดี่ยวมันก็ขึ้นอีก"  
ผม:อ้าวแล้วตกลงมันเสียหรือป่าวครับ"
ช่าง :ไม่รู้ครับ
ผม:อ่าว .........
แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเสียหรือว่าดีอยู่
ช่าง : ก็ต้องรื้อดูครับ
ผม : แล้วปล่อยไว้จะเป็นยังไงครับ
ช่าง : ไฟมันก็จะขึ้นแบบนี้แหล่ะครับ แก้ไม่ได้ถ้าคุณยังใช้แก๊สอยู่
ถึงแม้ว่าชุด O2 เสีย เปลี่ยนใหม่ เดี๋ยวก็เสียอีก
ผม : ok งั้นไม่ต้องเชคแล้วครับ ขอบคุณมากครับสรุปว่าค่าตรวจเชคและเคลียร์ ECU เท่าไหร่ครับ
ช่าง : อ้อ ไม่คิดค่าบริการครับ
ผม : ........   ขอบคุณมากครับ และเผ่นออกจากศูนย์
หลังจากออกมาจากศูนย์ซักพักก็ขึ้นอีกเลย ถอดแบ็ตแล้วเอา Notebook เสียบจูนใหม่
สรุปหายแล้วครับแต่ต้องมาจูนแก็สใหม่เลยไม่รู้ทำไมใช้กราฟเก่าไม่ได้ พอใช้แล้ว ไฟขึ้นเลย
ตอนนี้จูนใหม่หายแล้วครับ

ขอบคุณพี Aids ที่ให้คำปรึกษานะครับ

รถครายอ่ะ
บันทึกการเข้า

Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18444 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:18:30 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
คันไหนอ่ะน้า...

คัน 111 GT อ่ะคับ
ใช่คัน กง9394 ระยองมั๊ยครับ...ว่าแต่รถใครอ่ะครับ

ชายนิรนาม
อีกและ "ชายนิรนาม"..ผมสงสัยมานานแล้วอ่ะน้าโน่...ตกลงชายนิรนามนี่คือใครครับ ซุบซิบ งง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2010 15:20:46 โดย chareontham » บันทึกการเข้า
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18445 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:19:00 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
คันไหนอ่ะน้า...

คัน 111 GT อ่ะคับ
ใช่คัน กง9394 ระยองมั๊ยครับ...ว่าแต่รถใครอ่ะครับ

ชายนิรนาม
The Dark Man Friend... อิอิ ปิดปาก
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18446 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:20:09 »

Reset
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18447 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:23:05 »

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้า VIOS 05 ที่ใช้แก๊สมาประมาณจะ 1 ขวบปีออกอาการกระตุก
ไฟขึ้นหลังจากไม่ขึ้นมา 9 เดือน ในใจก็คิดว่าเอาแล้วซิ งานเข้าแล้ว วิเคราะห์เบื่องต้น
ถึงกำหนดต้องถ่ายน้ำมันเครื่องรอบ 80,000 กิโล แต่เลยมา 3,000 กิโลแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปถ่าย
อาการต่อมาคือ ไฟขึ้นทั้งวิ่งน้ำมันและแก๊ส เริ่มแรกเปลี่ยนของถูกก่อนเลยคือ หัวเทียน
วิ่งเนียนได้แป๊บเดียว (วันเดียว) มันมาอีกแล้วครับ ไฟขึ้นอีกแล้ว และใช้น้ำมันก็กระตุก
แม้จะ Reset ECU หรือถอดแบ็ตแล้วก็ตามจึงหาเวลาไปถ่ายน้ำมันเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ขับกลับบ้านมาก็ยังไม่หาย เลยโทรปรึกษาพี่ AIDS พี่บอกว่า O2 Sensor อาจจะเสีย
จึงโทรสอบถามศูนย์โตโยต้าเพื่อเข้าไปเสียบ ODB2 ครับโดนช่างขู่ว่าค่าบริการ 300 - 400 บาท
โอ้ย! แค่ดูยัง 400 แพงจัง หลังจากโทรนัดคิวเข้าไปเชคแล้วก็ขับเข้าไปให้ช่างเค้าเสียบดู
มันขึ้นว่า fuel too lean,bank1 ช่างจึงกดลบให้
ช่างบอกว่า "เดี่ยวมันก็ขึ้นอีก" 
ผม:อ้าวแล้วตกลงมันเสียหรือป่าวครับ"
ช่าง :ไม่รู้ครับ
ผม:อ่าว .........
แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเสียหรือว่าดีอยู่
ช่าง : ก็ต้องรื้อดูครับ
ผม : แล้วปล่อยไว้จะเป็นยังไงครับ
ช่าง : ไฟมันก็จะขึ้นแบบนี้แหล่ะครับ แก้ไม่ได้ถ้าคุณยังใช้แก๊สอยู่
ถึงแม้ว่าชุด O2 เสีย เปลี่ยนใหม่ เดี๋ยวก็เสียอีก
ผม : ok งั้นไม่ต้องเชคแล้วครับ ขอบคุณมากครับสรุปว่าค่าตรวจเชคและเคลียร์ ECU เท่าไหร่ครับ
ช่าง : อ้อ ไม่คิดค่าบริการครับ
ผม : ........   ขอบคุณมากครับ และเผ่นออกจากศูนย์
หลังจากออกมาจากศูนย์ซักพักก็ขึ้นอีกเลย ถอดแบ็ตแล้วเอา Notebook เสียบจูนใหม่
สรุปหายแล้วครับแต่ต้องมาจูนแก็สใหม่เลยไม่รู้ทำไมใช้กราฟเก่าไม่ได้ พอใช้แล้ว ไฟขึ้นเลย
ตอนนี้จูนใหม่หายแล้วครับ

ขอบคุณพี Aids ที่ให้คำปรึกษานะครับ

รถครายอ่ะ

ป่าว ๆ ข้อมูลอาการน้ำมันบางครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18448 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:12:17 »

ขอบคุณคับเสี่ย
บันทึกการเข้า
ja-ae
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,151


ขอสามอย่าง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18449 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:22:08 »

เออชายนินามเป็นใคร แล้วรถใคร
บันทึกการเข้า
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18450 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:26:00 »

นั่นนะดิคับ...น้าเอ๋
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18451 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:40:29 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว          เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..  ตาลาย....
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18452 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:41:51 »

ขอบคุณคับเสี่ย

ถอดตัว VVT หน้าเครื่องออกมาดูยัง ลองเทียบกับ ของ ชาวบ้านเค้ายัง
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18453 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 16:45:55 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
TaMaRu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,006


อย่างว่า....ข้ามันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18454 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 19:13:58 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

สงสัยให้ถามอย่าเดา...
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18455 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:51:50 »

ยังงี้ต้องเปลี่ยนมาวาง 7a เหมือนเดิมแล้วล่ะมั้งงงงง

ผมไม่ให้คืนแล้วหนา
บันทึกการเข้า
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18456 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 22:00:05 »

ขอบคุณคับเสี่ย

map ก็มีส่วนนะครับ สั่งจ่าย หนา - บาง ผมรองเล่นบ่อย เจาะรูเล็กๆ ที่สาย vacuum ก่อนเข้า map sensor หลอกให้มันจ่ายหนา 1-2-3 นี้เอื้ยดๆ แค่รองเล่นเฉยๆนะ

ใช้งานปกติไม่เอา
บันทึกการเข้า
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18457 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 22:15:55 »

 ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18458 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 23:32:19 »

ขอบคุณคับเสี่ย

map ก็มีส่วนนะครับ สั่งจ่าย หนา - บาง ผมรองเล่นบ่อย เจาะรูเล็กๆ ที่สาย vacuum ก่อนเข้า map sensor หลอกให้มันจ่ายหนา 1-2-3 นี้เอื้ยดๆ แค่รองเล่นเฉยๆนะ

ใช้งานปกติไม่เอา
จะไปเจาะมันทาม ไม ก็ดึงมันออกซะก็สิ้นเรื่อง พ่อคู้ณ....
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18459 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 23:38:01 »

ไม่สบายแต่ ทำ โอ...เก็บ ไป 5 ชม..ก็เอา..ช่วงนี้โดนหลายด้าน กรอบ สนิท......

    ครายมีเบียร์ฟรีกินบ้างครับ....
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 921 922 [923] 924 925 ... 3058  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!