ปกติเนี่ย เท่าที่ทราบมา หัวลูกสูบของเครื่องฝาดำ อ่ะ จะ เว้าหลบวาล์ว นะครับ จากเคสของผมที่ สายพานรูด และของพี่ทูรย์ ที่ ใส่ สายพานผิด
แต่ จากเคสของเสี่ยโชคเนี่ย ที่วาล์วไอเสีย สูบ 2-4 คดเนี่ย นั่งนึกเล่น ๆ นะครับ
สายพานราวลิ้น ติดและขาดในจังหวะที่ สูบ 1 ดูด 2-4 น่าจะ อัด จุด คาย อะไรก็ตาม สุดแท้แต่ และอาจจะพอดี ในตำแหน่งที่วาล์ว ไอเสีย กำลัง เปิด (ค้าง) เพราะสายพานติด
และทำให้หัวลูกสูบที่กำลังจะทำงานตามวงรอบกระแทกเข้าไปจนเกิดเหตุการดังกล่าว
เดี๋ยวยังไงจะลองนั่ง หาสาเหตุ อื่น ๆ ร่วมกับเซียน ๆ ทั้งหลาย ดูอีกนะครับ.... ตอนนี้ งานผมยังไม่ค่อยแน่น ก่อนวันเสาร์ อยากให้ช่วยอะไร บอกได้นะครับ
ปล. รถแรงอยู่อู่นะครับ .. อิ อิ