โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #37880 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 12:31:43 » |
|
เมียตบ จนมึนเลยเหรอ อิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #37881 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 12:35:34 » |
|
เมียตบ จนมึนเลยเหรอ อิอิอิอิ
ชอบเอาประสพการณ์ตรงมาเล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #37882 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 12:38:43 » |
|
เมียตบ จนมึนเลยเหรอ อิอิอิอิ
ชอบเอาประสพการณ์ตรงมาเล่า พูดซะเห็นภาพเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #37883 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 12:49:18 » |
|
เห็นชอบดริฟกัน...
ทคนิคการดริฟท์ คันไซดริฟท์ (Kansai drift) ใช้ในการขับขี่ที่ความเร็วสูงเมื่อเข้าโค้ง นักขับจะยกเท้าจากคันเร่ง เพื่อลดอาการโอเวอร์สเตียร์ และปรับการดริฟท์ให้เหมาะ โดยบังคับด้วยการหมุนพวงมาลัย และการรักษารอบเครื่องยนต์ให้อยู่ในช่วงที่ต้องการ รถที่ใช้ในการแข่งขัน จึงต้องเป็นรถที่มีความสมดุล เพื่อให้รถสามารถทรงตัวได้ดีเมื่ออยู่ในภาวะโอเวอร์สเตียร์ แต่เทคนิคนี้จะใช้ไม่ได้ถ้ารถแหกโค้ง
เบรกกิ้งดริฟท์ (Braking drift) คือการเบรกด้านท้ายรถเมื่อเข้าโค้ง ทำให้รถเสียความสามารถในการเกาะถนน และจะต้องบังคับพวงมาลัยกับใช้รอบเครื่องที่เหมาะสม เพื่อให้คืนสู่สมดุล เทคนิคนี้ใช้ในการเข้าโค้งด้วยความเร็วปานกลางหรือต่ำ
เฟนท์ดริฟท์ (Faint drift) คือ การทำให้รถเหวี่ยงออกไปด้านนอกของโค้ง แล้วใช้จังหวะที่รถสะบัดกลับบังคับให้เข้ามาอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง วิธีนี้เป็นเทคนิคการเดียวกับที่รถแข่งแรลลี่ ใช้เพื่อเปลี่ยนทิศทางของรถในการเข้าโค้ง มักใช้ในทางโค้งแคบๆ เวลาขึ้น-ลงเขา
คลัตช์คิก (Clutch kick) ใช้เมื่อเหยีบคลัตช์ก่อนหรือขณะที่มีการดริฟท์เบาๆ แล้วปล่อยคลัตช์อย่างเร็วให้รถกระตุก เพื่อให้ด้านท้ายรถเสียความสามารถในการยึดเกาะถนน
ชิฟท์ล็อค (Shift lock) คือ การปล่อยให้รอบเครื่องตก ขณะเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำก่อนจะเข้าโค้ง แล้วปล่อยคลัตช์ เพื่อให้เครื่องยนต์ส่งแรงไปยังล้อหลัง และทำให้ท้ายรถปัด คล้ายกับการยกเบรกมือเมื่อเลี้ยวโค้ง ควรใช้เมื่อถนนลื่น เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดกับเครื่องยนต์
การดริทฟ์ด้วยเบรกมือ (E brake Drift) เทคนิคนี้ค่อนข้างง่าย ดึงเบรกมือเพื่อให้ด้านหลังสูญเสียแรงยึดเกาะ และควบคุมการดริฟท์ด้วยพวงมาลัย และการเดินคันเร่ง บางทีก็ใช้เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด หรือปรับทิศทางของรถให้หันไปในทิศที่ต้องการ
เดิร์ท ดรอป ดริฟท์ (Dirt drop drift) เทคนิคนี้ทำได้โดยการให้ล้อหลังของรถ ตกลงไปข้างทางที่เป็นดินเพื่อรักษา หรือเพื่อให้ได้มุมการดริฟท์โดยไม่สูญเสียกำลังหรือความเร็ว และเพื่อที่จะเตรียมสำหรับโค้งต่อไป เทคนิคนี้เหมาะกับรถที่แรงม้าต่ำ
จัมพ์ดริฟท์ (Jump drift) เทคนิคนี้เป็นการทำให้ล้อหลังด้านในของโค้งยกขึ้น เพื่อให้สูญเสียการยึดเกาะและทำให้เกิดโอเวอร์สเตียร์
ลองสไลด์ดริฟท์ (Long slide drift) ทำได้โดยการดึงเบรกมือขึ้นจนสุด เมื่อขับในทางตรงเพื่อให้เกิดการดริฟท์มุมกว้าง และรักษามุมไว้ พร้อมที่จะเข้าโค้งถัดไป สามารถใช้เทคนิคนี้ได้เมื่อใช้ความเร็วสูง
สเวย์อิ้งดริฟท์ (Swaying drift) เป็นการดริฟท์ไปด้านข้างอย่างช้าๆ คล้ายกับเฟนท์ดริฟท์ ซึ่งท้ายรถจะส่ายไปมาก่อนจะกลับมาอยู่ในทางตรง
เอฟเอฟดริฟท์ (FF drift) หรือการดริฟท์รถขับเคลื่อนล้อหน้า เป็นเทคนิคที่ใช้เบรกมือ การบังคับพวงมาลัย และเทคนิคการเบรก เพื่อให้รถเกิดสมดุลเมื่อเข้าโค้ง
พาวเวอร์โอเวอร์ (Power over) ใช้เมื่อจะเข้าโค้งและเหยียบคันเร่งเต็มที่ เพื่อทำให้ท้ายปัดหรือโอเวอร์สเตียร์มากที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #37884 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 13:04:59 » |
|
เมียตบ จนมึนเลยเหรอ อิอิอิอิ
ชอบเอาประสพการณ์ตรงมาเล่า พูดซะเห็นภาพเลย ไม่ให้เห็นภาพได้ไง โดนตบทุ๊กวัน 5555555555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #37885 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 13:08:17 » |
|
เมียตบ จนมึนเลยเหรอ อิอิอิอิ
ชอบเอาประสพการณ์ตรงมาเล่า พูดซะเห็นภาพเลย ไม่ให้เห็นภาพได้ไง โดนตบทุ๊กวัน 5555555555+ ปู นี่ดุเนอะ 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #37886 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 13:35:21 » |
|
หมายถึงอีเอกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #37887 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 15:47:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PutAE92@RYZ.
|
|
« ตอบ #37888 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 15:53:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #37889 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 15:54:14 » |
|
เอก(SRR)RYZ... และ 7บุคคลทั่วไป กำลังดูบอร์ดนี้ มากันเยอะจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PutAE92@RYZ.
|
|
« ตอบ #37890 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 16:01:36 » |
|
ไปทำไรมีพิรุธไว้ล่ะ โดนส่งสายลับมาสืบแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Red-Car@RYZ
|
|
« ตอบ #37891 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 16:41:12 » |
|
ไปลองมาแล้วหละ... 10 รอบได้มั้งมึนไปหมด มีแต่รถแรงทั้งนั้นเลย...ซวยอีกต่างหากกล้อง หาย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #37892 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 16:56:29 » |
|
ไปลองมาแล้วหละ... 10 รอบได้มั้งมึนไปหมด มีแต่รถแรงทั้งนั้นเลย...ซวยอีกต่างหากกล้อง หาย....
อ้าวว..หายยังไงหล่ะคับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #37893 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 19:54:41 » |
|
ไปลองมาแล้วหละ... 10 รอบได้มั้งมึนไปหมด มีแต่รถแรงทั้งนั้นเลย...ซวยอีกต่างหากกล้อง หาย....
อ้าวว..หายยังไงหล่ะคับน้า แล้วจะเจอไหมนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"Beer@RYZ"
|
|
« ตอบ #37894 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:46:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ja-ae
|
|
« ตอบ #37895 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:07:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PutAE92@RYZ.
|
|
« ตอบ #37896 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:38:38 » |
|
สงสัยน้าหมายเข้าโค้งแรงไป.........คงหลุดไปตอนนั้นล่ะมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saksit
|
|
« ตอบ #37897 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 00:39:47 » |
|
ไปลองมาแล้วหละ... 10 รอบได้มั้งมึนไปหมด มีแต่รถแรงทั้งนั้นเลย...ซวยอีกต่างหากกล้อง หาย....
อ้าวว..หายยังไงหล่ะคับน้า หายก็คือ ของมันเคยมีอยู่ แล้วมันก็ไม่มีอยู่ หากี่ทีก็ไม่มีอยู่ แล้วมันก็ไม่อยู่ แล้วมันก็หายเลยไงเสี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@Rayong
|
|
« ตอบ #37898 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 07:39:32 » |
|
T@Rayong และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูบอร์ดนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #37899 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 08:19:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
|