changyim
|
|
« ตอบ #44800 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 13:29:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #44801 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 15:31:06 » |
|
ได้ FW เมลมา ....จริงหรือนี่!!!! ........
เตือนภัย!!! ผู้ใช้ และกาลังคิดจะซื้อรถรุ่นนี้
Camry Hybrid
1. จุดเริ่มต้นของการตัดสินใจซื้อ - เลือกรถที่ปลอดภัย สะดวกสบายที่สุด สาหรับรถตลาด
รถรุ่นใหญ่หน่อยดีกว่า ก็ Camry, Accord, Teana
- ค่าย (ยี่ห้อ/Brand) ไหนดีหละ?
โตโยต้า ดีกว่านะ
คุณภาพดี บริการดี
ความเชื่อ ณ ตอนตัดสินใจ
- Camry รุ่นไหนหละ มีหลายรุ่นเลย 2.0 ธรรมดา - 3.5 Hybrid
เราอยากรักษ์โลก (Hybrid ไม่ทาลายสิ่งแวดล้อม)
เลือก Hybrid นะ
Hybrid รุ่นไหนหละ
รุ่น Extremo: Limited
ต้องได้รับการคัดสรรมาอย่างดี มีเพียง 1,600 คัน เอง
สรุปตัดสินใจซื้อ Camry Hybrid Extremo (2.4) เลย 2. ปัญหาที่เกิด - ออกรถเมื่อวันศุกร์ ที่ 9/12/2554
ฤกษ์ดี
ขับรถวันที่ 1- 3 ของการขับรถ เยี่ยมไปเลยขับรถไม่เกิน 80 กม./ชม. ใช้พลังาน Hybrid ระบบแจ้ง Excellent
ขับรถวันที่ 4 5 ขับเร็วหน่วยรีบ ระบบไม่มีการแจ้งเตือนใดๆๆ ขับได้ปกติ ...วันที่ 6 ของการขับรถ
ระบบแจ้งเตือน แต่การเตือนเปลี่ยนไป จาก Excellent เป็นหน้าจอแบบนี้
มันคืออะไรนี่!!!
ABS, เบรคมือ
ไฟไรเต็มไปหมด
เอ
ใจหาย
เมื่อขับไป อาม่าไปด้วยเกิดต้องเบรคกระทันหัน
ระบบเบรคผิดปกติใช้แรงเหยียบปกติเบรคไม่อยู่
ต้องย้าและใช้แรงกว่าเดิม
เกือบชนท้ายรถตู้
ใจหายสุด!!!
อาม่าบอกว่ารถคันนี้เสียแล้ว
แวะเข้าศูนย์โตโยต้าดีกว่า - เมื่อเข้าศูนย์ที่ 1 (วันที่ 26/12/2554) ลูกค้า: ช่วยตรวจสอบรถให้หน่อยคะ เพิ่งออกมา แต่ทาไมมีไฟเตือนเต็มไปหมด
โตโยต้า: เป็นรถรุ่นพิเศษ ต้องใช้เครื่องมือการตรวจสอบโดยเฉพาะ
มีค่าใช้จ่ายนะครับ
ลูกค้า: ไม่เป็นไรคะ
เท่าไหร่คะ
โตโยต้า: ประมาณ 500 600 บาทครับ ลูกค้า: ตกลงคะ
ตรวจสอบเลยคะ
โตโยต้า: เวลาผ่านไปซักพัก
ขอโทษนะครับคิวยาวครับน่าจะตรวจสอบได้ประมาณ
บ่าย 3 4 โมงเย็น
ลูกค้า: ตอนนี้ประมาณ 5 โมงเช้าเอง
รอนานแฮะ
ไม่เป็นไร
ศูนย์ถัดไปดีกว่า
- เมื่อเข้าศูนย์ที่ 2 เมื่อเข้าศูนย์ที่ 2 ก็ได้รับการตรวจสอบ
ขณะตรวจสอบ ภาพออกมาเป็นแบบนี้
เห็นสภาพแล้ว เศร้าใจ
ผ่านไปถึง 5 โมงเย็น
ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้
กลับบ้านก่อนดีกว่า
(ภาพนี้เป็นภาพแรกพบที่ยังหาสาเหตุไม่ได้
สภาพวันต่อมาถูกแกะทั้งคันทนรับสภาพไม่ได้ว่ารถใหม่เราหรือนี่
2 3 วันผ่านก็ยังหาสาเหตุไม่ได้
มีแต่คาถามจากช่างศูนย์!!! โตโยต้า: เอารถไปถูกน้ามาหรือป่าวครับ
ลูกค้า: (งง งง)
ตอบว่าป่าวคะ
(คิดในใจเราน่าจะถามโตโยต้ามากกว่าหรือป่าวว่าเอารถถูกน้าท่วมมาให้เราป่าวนะ
) โตโยต้า: เอารถไปจอดแล้วถูกหนูกัดสายไฟมาป่าวครับ
ลูกค้า: (งง หนักเข้าไปอีก)
ลานจอดรถอย่างดีไม่น่าจะเป็นไปได้นะคะ
โตโยต้า: คาดว่าระบบเบรค ABS น่าจะมีปัญหานะครับ
แต่ก็ไม่แน่ใจ
- นารถเข้าศูนย์ที่จาหน่ายรถ โตโยต้า: เวลาผ่านไปประมาณต้นปีใหม่ 6/1/2555
ได้ข้อสรุปว่าระบบปั้ม ABS เสีย
ลูกค้า: ระบบ ABS เสีย
นี่นารถ Defect มาให้เราหรือนี่
รถใหม่ทาไมถึงเสียได้!!!... โทรหาตัวแทนจาหน่าย
โทรหาศูนย์ดูแลลูกค้าสัมพันธ์
โทร
โทร
ด้วยอารมณ์ที่ไม่แน่ใจว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้าจะเข้าใจอารมณ์นี้หรือไม่
โตโยต้า: ลูกค้าสัมพันธ์โทรมาแจ้ง
ทางโตโยต้ามอเตอร์ขอนัดคุยคะ
ลูกค้า: คุยแล้วจบใช่ป่าวคะ แก้ปัญหาได้ คนที่คุยมีอานาจตัดสินใจใช่ป่าวคะ
โตโยต้า: ใช่คะ เป็นอาจารย์ด้าน Hybrid ใหญ่ใน Hybrid เลยคะ
ลูกค้า: เอ? เบรคเสียไม่ใช่เหรอคะ ทาไมเป็นอาจารย์ Hybrid
เหตุผลที่ถามเนื่องจากเรามีเวลาน้อยต้องการให้มั่นใจว่าพบคุยแล้วได้ข้อสรุปจริงๆ
โตโยต้า: อ๋อ รุ่นนี้เป็นรุ่น Hybrid อาจารย์ดูแลทั้งหมดคะ
เจรจาหาวันนัดพบ
ไปมาหลายวันยังไม่ลงตัว
ลูกค้าก็ไม่ค่อยว่าง ต้องไปทางานต่างประเทศอยู่บ่อยๆ
ลูกค้าตัดสินใจเลื่อนนัดการไปทางานต่างประเทศ เพื่อเข้าพบโตโยต้า เรื่องจะได้จบ
.
สรุปวันที่นัดพบ วันที่ 13/01/2555 เวลา 13.00 น. - เหตุการณ์การเข้าพบ/ประชุมกับทีมงานโตโยต้า ผู้เข้าร่วมประชุม: (1) โตโยต้า (ตัวแทนจาหน่าย)
(2) โตโยต้า (มอเตอร์):
3 คน
พร้อมกล้อง
บุคคลผู้มาเข้าพบลูกค้า
.ผู้จัดการส่วนงานดูแลลูกค้า
(!!!เป็นอาจารย์ Hybrid หรือนี่!!!) (3) ลูกค้า: 3 คน
โตโยต้า (มอเตอร์): ด้วยความกรุณานะครับ
ผมขอชี้แจงปัญหาและสาเหตุของปัญหานะครับ
(ขอนิดนึงนะ ไม่คาว่าขอโทษหรือหน้าตาจริงใจอยากช่วยเหลือเลย น้าเสียงพูดจาไม่แคร์สื่อเลย)
ระบบไฟและ ABS มีปัญหา
สาเหตุเกิดจากความชื้น
หลักฐานให้ดูภาพ ทิชชู + ภาพไรซักอย่างดูไม่เป็น
ไม่มีไฟล์ภาพ เพราะโตโยต้าไม่ได้ให้มา
สรุปคือเกิดจากการติดฟิล์ม
ทาให้น้าไปถูกกล่องควบคุมนี้แล้วระบบไฟฟ้าเสีย
ส่งผลระบบ ABS เสีย
อธิบายต่อ ถึงแม้ระบบ ABS เสีย ระบบเบรค Manual ก็ยังเบรคได้อยู่
บลา บลา บลา
ผมขอสรุป + ยืนยัน ระบบการผลิตของโตโยต้า
ไม่ได้มีปัญหา
ลูกค้า: รถเมืองไทยต้องติดฟิล์มทุกคันนะคะ ทาไมถึงเป็นสาเหตุง่ายๆ แบบนี้ได้หละคะ
โตโยต้า (มอเตอร์): การออกแบบรถรุ่นนี้เป็นมาแบบนี้ครับ ซึ่งทางเราได้ทาหนังสือแจ้งกับตัวแทนจาหน่ายให้ทราบถึงข้อควรระวังนี้แล้วครับ
ลูกค้า: แสดงว่าทางโตโยต้าทราบดีว่าจะเกิดปัญหาแล้วทาไมยังขายให้ลูกค้าได้
(อารมณ์ว่าทาไมโตโยต้าดูถูกคนไทยขนาดนี้เลยหรือนี่ ไม่เห็นคุณค่าชีวิตคนไทย ปล่อยให้มีความเสี่ยง) และลูกค้าก็ไม่ทราบข้อมูลนี้นะคะ
โตโยต้า (มอเตอร์): ข้อนี้ไม่ทราบครับ ผมทราบแต่เพียงว่าคุณภาพการผลิตไม่ได้มีปัญหา
ลูกค้า: แต่การออกแบบ (Design) มีปัญหาทาไมถึงไม่ย้ายกล่องนี้ไปให้พ้นอันตรายหละคะ
และถ้าข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทางโตโยต้าจะแก้ไขยังไงคะ
โตโยต้า (มอเตอร์): ข้อนี้ไม่ทราบครับ
ถึงถูกเผยแพร่ออกไปก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
(น้าเสียงเชื้อเชิญสุดๆ) ลูกค้า: ถ้ามีหนังสือแจ้งเตือน
ก็แสดงว่าต้องมีมาตรการการป้องกัน และมาตรการการเยียวยาให้กับลูกค้าซิคะ
โตโยต้า (มอเตอร์): ข้อนี้ไม่ทราบครับ
เพราะถือเป็นความผิดของตัวแทนจาหน่าย
ยังไงต้องเจรจากับตัวแทนจาหน่ายนะครับ
แต่เรายินดีตัวกลางในการเจรจา
หากลูกค้าจะกรุณาให้ทางเราเปลี่ยนอะไหล่ให้เลยได้นะครับ ลูกค้า: รถเป็นถึงขั้นนี้แล้ว
หากรถมีปัญหาแบบนี้อีกจะรับประกันให้ยังไงคะ..ขอเป็นลายลักษณ์อักษรนะคะเพราะเสี่ยงถึงกับชีวิต โตโยต้า (มอเตอร์): เราคงรับประกันอะไรให้ไม่ได้หรอกครับ
ลูกค้า: งั้นคงไม่กล้าขับแล้วหละคะคันนี้
ขอเปลี่ยนคันใหม่ที่ระบบไม่เสียไม่มีปัญหาแบบนี้
เพื่อความมั่นใจเปลี่ยนให้ได้หรือป่าวคะ
หากต้องเสียเพิ่มในมูลค่าที่เรายอมรับได้ก็ OK นะคะ
โตโยต้า (มอเตอร์): อันนี้ต้องแล้วแต่ระดับบริหารนะครับ
แล้วเราจะแจ้งให้อีกทีนะครับ
ถ้าอย่างนั้นฝากเป็นการบ้านกับทางตัวแทนจาหน่ายด้วยนะครับ
3. การแก้ปัญหา
รอทางตัวแทนจาหน่าย และโตโยต้ามอเตอร์
สรุปแล้วแจ้งกลับอีกที
สรุปผลคือ ไม่ได้ข้อสรุป
.
ปัจจุบัน 17/1/2555 ยังไม่ได้รับการแก้ไข
4. การแจ้งเตือนภัย!!!
หากท่านใช้รถรุ่นนี้อยู่
o
พึงระมัดระวังดูแลกล่องควบคุมไฟฟ้านี้เป็นอย่างดี
อย่าให้โดนความชื้น
!!! o
หากต้องเปลี่ยนฟิล์ม
เช่นกระจกรถแตก หรือต้องการเปลี่ยนเฉดสี ความเข้ม
เป็นต้น
ควรดูแลควบคุมอย่างดี
และขอการรับประกันจากผู้ติดฟิล์ม
ถึงปัญหาข้อนี้ด้วย
!!!
หากท่านที่กาลังตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้อยู่
o ท่านดูแลควบคุมได้หรือไม่ o ท่านยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ กับการออกแบบ (Design) ที่มีปัญหาของรถรุ่นนี้
ออกรถใหม่มาเพื่อรอซ่อม รอเสี่ยงเบรคเสีย รอเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
นี่คือผลของการออกรถคันใหม่กับโตโยต้า!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #44802 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 15:43:04 » |
|
สรุป
ดีล่ะที่ขับ AE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #44803 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 15:56:23 » |
|
ขนาดนั้นเลยเหรออออ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wittayass@RYZ
|
|
« ตอบ #44804 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:04:32 » |
|
วันนี้ปิดร้านกี่โมงเสี่ยโน่....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
|
« ตอบ #44805 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:29:05 » |
|
น่าจะค่ำ ๆ ล่ะมั้งครับ เห็นว่าน้าหมานจะเอากล้องมาฝาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PutAE92@RYZ.
|
|
« ตอบ #44806 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 16:47:19 » |
|
อยู่ป่าวล่ะ ว่าจะเข้าไปแปปนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wittayass@RYZ
|
|
« ตอบ #44807 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 17:21:48 » |
|
ไม่ยอมตอบปิดร้านหนีแล้วมั้ง....ทีทำโอเนี่ยโทรตามจัง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ja-ae
|
|
« ตอบ #44808 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 06:02:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #44809 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 07:45:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PutAE92@RYZ.
|
|
« ตอบ #44810 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 08:06:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #44811 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 09:36:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonpong1967
|
|
« ตอบ #44812 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 09:40:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nutty@RYZ
|
|
« ตอบ #44813 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 10:12:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaijewborn
|
|
« ตอบ #44814 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 12:27:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #44815 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 13:29:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครูตัวร้าย
|
|
« ตอบ #44816 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 14:28:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แล้วผมจะกลับมา....
|
|
|
ครูตัวร้าย
|
|
« ตอบ #44817 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 14:39:26 » |
|
เย็นนี้จิบน้ำชา........ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แล้วผมจะกลับมา....
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
|
« ตอบ #44818 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 14:48:16 » |
|
เย็นนี้จิบน้ำชา........ดีกว่า ที่ไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #44819 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 15:17:33 » |
|
สวัสดียามเย็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|