AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 21:29:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 1685 1686 [1687] 1688 1689 ... 3058  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@>>> Good Morning "ระยอง โซน" <<<@@  (อ่าน 5625915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 106 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33720 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 22:34:26 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ครูตัวร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,816


082-2792418.. ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33721 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 22:36:26 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

 เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า

แล้วผมจะกลับมา....
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33722 เมื่อ: 17 เมษายน 2011 23:04:28 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

 เหวอ เหวอ
เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า

PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33723 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 05:54:48 »

 ?? ?? ??
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33724 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 07:46:17 »

พอดีไปสั่ง Defi ไต้หวันมาครับ กะว่าจะให้เสี่ยต่อให้ได้ไหมครับ 4 ตัว water + vac + tacho + volt ครับ
แพงไหม ตัวล่ะเท่าไร

ตัวละ 1500 ครับ น้าเอก... กะถ้วย Defi อันละ 200 ครับน้าเอก   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

 เหวอ เหวอ
เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ
เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33725 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 07:46:41 »

สวัสดีเช้าวันทำงานวันแรก..รอมานาน.นอนมาหลายวัน ...

@bird

วัด Vac นี่เอามาต่อดูไรอ่ะ งง ?
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33726 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 07:52:40 »

อิต่อ.....ของเอ็งที่สั่ง จะเน่าแล้วนะ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33727 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 07:54:52 »

อิต่อ.....ของเอ็งที่สั่ง จะเน่าแล้วนะ  ฮิฮิ

วันพรุ่งเอาเสื้อไปแลกนะ
บันทึกการเข้า

(L)elle(L)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,445


พักรบ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33728 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 07:58:45 »

Morning ka everybody.
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33729 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:09:56 »

อิต่อ.....ของเอ็งที่สั่ง จะเน่าแล้วนะ  ฮิฮิ

วันพรุ่งเอาเสื้อไปแลกนะ
เสื้อในตำนาน  อิอิ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33730 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:14:27 »




การเชื่อมต่อมาตรวัดสุญญากาศ

ต้องวอร์มเครื่องยนต์ให้ได้ก่อน เพราะขณะที่วอร์มเครื่องยนต์อยู่นั้น การอ่านค่าสุญญกาศจากเกจวัดจะได้ค่าสูงเกินไป และคอมพิวเตอร์จะอยู่ในโหมดวอร์มอัพ

การเลือกต่อสายเวค จะต้องต่อตรงไปที่ท่อร่วมไอดี หรือพอร์ตที่ว่างอยู่ ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ ควรจะติดสายนี้กับพอร์ตที่ถูกเว้นไว้สำหรับต่อเกจวัดเวคโดยเฉพาะ แล้วก็ใช้ปลั๊กอุดพอร์ตที่ไม่ได้ใช้ หากไม่แน่ใจในการท่อสายเวคเข้ากับท่อร่วมไอดี สามารถดูได้จาก hose diagram บน emissions sticker ปกติจะแปะติดไว้ที่ด่านล่างของผนังห้องเครื่อง หรือจากคู่มือการซ่อมบำรุง ถ้ายังไม่แน่ใจอีกก็ให้ตัดต่อเอาจากท่อ MAP sensor ที่ต่อกับท่อร่วมไอดีโดยใช้ข้อต่อตัว T

เพื่อให้การอ่านค่าทำได้สะดวกรวดเร็ว ก็ลองมองหาสาย PCV บนฝาครอบวาล์ว มาทำปลั๊กติดกับเกจวัดสุญญากาศ การใช้ท่อ PVC แม้จะไม่เป็นการต่อตรงกับท่อร่วมไอดี และอาจเป็นสาเหตุให้เครื่องเดินเบาได้ช้า แต่มันจะทำให้การอ่านค่าสุญญกาศจากเกจวัดทำได้ง่าย เป็นการซื้ออนาคต เพราะเมื่อมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นกับรถ ก็จะได้ต่อเกจวัดได้ทันที

สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วอ่านค่าจากเกจวัดโดยมีหน่วยวัดเป็นนิ้วปรอท (in Hg) การทำการวัดที่สมบูรณ์จะต้องทำดังนี้

1. ตามคำแนะนำของบริษัท Equus
a. ทำการทดสอบขณะเดินเบา
   * เปรียบเทียบการอ่านสุญญากาศ กับสเปคของผู้ผลิต
   * อ่านค่าได้ต่ำ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า ตั้งไฟผิด ตั้งวาล์วผิด ปรับส่วนผสมเดินเบาผิด แหวนลูกสูบชำรุดสึกหรอ หรือมีการรั่วในท่อร่วมไอดี
   * อ่านค่าได้ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างช้า ๆ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า ปรับส่วนผสมเดินเบาผิด
   * อ่านค่าได้ไม่นิ่ง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างอย่างรวดเร็ว บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า เกิดยางเหนียวที่ก้านวาล์ว วาล์วไหม้ หรือมีการรั่วไหลที่ประเก็นฝาสูบ
b. ทำการทดสอบที่ 2,000 รอบต่อนาที
   * อ่านค่าได้ต่ำ บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า มีการอุดตันของไอเสีย
   * ค่าวูบขึ้นลง บ่งชี้ถึงอาการที่เป็นไปได้ว่า มีสปริงกดวาล์วล้า

2. ตามคู่มือดูแลรถของบริษัท Chilton
   * การอ่านเกจได้นิ่ง คงที่ระหว่าง 17-22 in Hg แสดงว่าเครื่องยนต์ปกติ อยู่ในสภาพดี
   * การอ่านเกจได้ต่ำ (15-20 in Hg) แต่คงแสดงจุดระเบิดช้า (ตั้งไฟอ่อน) ตั้งวาล์วผิด กำลังอัดต่ำ ลิ้นปีกผีเสื้อติดขัด คาร์บูเรเตอร์หรือปะเก็นท่อร่วมไอดีรั่ว
   * การอ่านเกจตกเป็นจังหวะสม่ำเสมอ แสดงว่า วาล์วไหม้ หรือปรับตั้งระยะห่างวาล์วไม่ถูกต้อง
   * การอ่านเกจตกเล็กน้อย ในขณะเดินเบา แสดงว่า มีการอุดตันของท่อพัก หรือไอเสียถูกขัดขวาง
   * การอ่านเกจตกช้า ๆ จนเป็นศูนย์ ในขณะที่เครื่องเร่งขึ้น แสดงว่าท่อพักอุดตัน
   * การอ่านเกจแกว่งขึ้นลงระหว่าง 15 ถึง 50 in Hg ในขณะเดินเบา แสดงว่า วาล์วติด หรือการจุดระเบิดผิดพลาด
   * การอ่านเกจค่อย ๆ ลอยขึ้น แสดงว่า การปรับคาร์บูเรเตอร์ไม่เหมาะสม หรือมีการรั่วไหลที่คาร์บูเรเตอร์ หรือท่อร่วมไอดีเล็กน้อย
   * การอ่านเกจแกว่งขึ้นลงขณะที่เร่งเครื่อง แสดงว่าวาล์วกดสปริงล้า หรือก้านวาล์วสึก
   * การอ่านเกจสั่นทุกขณะเดินเบา แต่นิ่งที่ความเร็วสูง แสดงว่ารูก้านวาล์วสึก
   * การอ่านเกจสั่นทุกจังหวะความเร็ว แสดงว่ามีการรั่วที่ประเก็นฝาสูบ

3. ตามคู่มือควบคุมการปล่อยมลพิษของบริษัท Haynes
a. ทำการทดสอบที่ความเร็วต่างๆ
   * การสตาร์ทเครื่องยนต์ ต้องวัดได้ 1 - 4 in Hg ซึ่งจะสตาร์ทโดยไม่มีการจุดระเบิด โดยการปลดสายดินของจากคอล์ยจุดระเบิด และกดลิ้นเร่งค้างไว้ ให้มอเตอร์สตาร์ทจะหมุนเครื่องยนต์ช้า ๆ
   * ขณะเดินเบา เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้คงที่ ประมาณ 15 – 20 in Hg
   * ขณะเร่งเครื่อง 2000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้คงที่ ประมาณ 19 -21 in Hg
   * ขณะที่ลิ้นเร่งเปิดสุด เครื่องยนต์ที่สภาพดี ควรอ่านเกจได้เกือบ ๆ 0 in Hg
   * ขณะที่ผ่อนลิ้นเร่ง เครื่องยนต์ที่สภาพดี จะอ่านเกจจะกระโดดไปเป็น 21 ถึง 27 in Hg

b. ทำการรทดสอบขณะเดินเบา
   * ค่าคงที่ต่ำ ๆ แสดงว่าเกิดการรั่วตรงประเก็น ระหว่างท่อร่วมไอดีกับคาร์บูหรือเรือนลิ้นเร่ง, เกิดการรั่วที่สายเวค หรือตั้งองศาเปิด-ปิดลูกเบี้ยวผิด
   * แกว่งไปมาระหว่าง 3 ถึง 8 in Hg (ต่ำกว่าปกติ) แสดงว่ามีการรั่วที่พอร์ทไอดี หรือพอร์ทหัวฉีด
   * ลดลงเป็นจังหวะสม่ำเสมอระหว่าง 2 ถึง 4 in Hg น่าจะเป็นวาล์วรั่ว
   * ลดลงไม่เป็นจังหวะ ตะกุกตะกัก แสดงว่ามีการติดขัดที่วาล์ว หรือไฟจุดระเบิดขาดหาย
   * สั่นอย่างรุนแรง (4 in Hg) และเกิดควันเสีย แสดงว่ารูก้านวาล์วสึก
   * แกว่งเล็กน้อย (1 in Hg) แสดงว่ามีปัญหาที่ระบบจุดระเบิด
   * แกว่งมาก (10 in Hg) แสดงว่ากระบอกสูบหลวมหรือประเก็นฝาสูบไหม้
   * เปลี่ยนไปมาหลายช่วง เป็นไปได้ว่าเกิดการอุดตันตามท่อน้ำมัน หรือส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่ถูกต้อง หรือเกิดการรั่วตรงประเก็นระหว่างท่อร่วมไอดีกับคาร์บูหรือเรือนลิ้นเร่ง

c. ทำการทดสอบที่ความเร็วสูง
ว่าง ๆ จะมาแปลเพิ่มให้

ที่มา ::  http://www.coronathai.com/index.php?topic=120.0

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33731 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:20:47 »

โอวววว  จำไม่ไหวอ่ะ เยอะเกิน

บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33732 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:25:38 »

5555
บันทึกการเข้า
ครูตัวร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,816


082-2792418.. ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33733 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:28:35 »

สวัสดีระยองโซนค้าบบบ

ต้องถ่ายเอกสารไว้ดูในรถแล้วมั้งเนี่ย ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

แล้วผมจะกลับมา....
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33734 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:29:02 »

แนะนำสำหรับ N/A นะ

Water temp เอาไว้ดูตอนวิ่ง ว่า Heat หรือไม่
Oil temp เอาไว้ดูว่าอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติหรือป่าว
Oil press เอาไว้ดูตอนซัดหนัก ๆ ว่า Pressure ตก เหมาะที่จะซาพละลายหรือไม่
Volt เอาไว้ดูตอนแบตหมดหรือไม่หมด

แค่นี่ก็เหลือ ๆ ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33735 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:31:55 »

แนะนำสำหรับ N/A นะ

Water temp เอาไว้ดูตอนวิ่ง ว่า Heat หรือไม่
Oil temp เอาไว้ดูว่าอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติหรือป่าว
Oil press เอาไว้ดูตอนซัดหนัก ๆ ว่า Pressure ตก เหมาะที่จะซาพละลายหรือไม่
Volt เอาไว้ดูตอนแบตหมดหรือไม่หมด

แค่นี่ก็เหลือ ๆ ล่ะครับ

^
^
ท่านนี้อ่ะ
แนะนำให้พี่ หา Oil press ไว้ติดตัวด้วยนะครับ เอาไว้ดูตอน ชัก หนักๆ  เดี๋ยว Pressure ตก จะหัวใจวาย 5555555+

บันทึกการเข้า

เจ้าแม่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,659


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33736 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:36:31 »

 คำนับ คำนับ สวัสดีทุกท่านค่ะ  เป็นหวัด เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33737 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:36:54 »

แนะนำสำหรับ N/A นะ

Water temp เอาไว้ดูตอนวิ่ง ว่า Heat หรือไม่
Oil temp เอาไว้ดูว่าอุณหภูมิน้ำมันผิดปกติหรือป่าว
Oil press เอาไว้ดูตอนซัดหนัก ๆ ว่า Pressure ตก เหมาะที่จะซาพละลายหรือไม่
Volt เอาไว้ดูตอนแบตหมดหรือไม่หมด

แค่นี่ก็เหลือ ๆ ล่ะครับ

^
^
ท่านนี้อ่ะ
แนะนำให้พี่ หา Oil press ไว้ติดตัวด้วยนะครับ เอาไว้ดูตอน ชัก หนักๆ  เดี๋ยว Pressure ตก จะหัวใจวาย 5555555+



ที่อิขาว ยังไม่มีซักตัวเหมือนกันนะ ... ฮ่า ๆๆ จริง ๆ ว่าจะถอด REV ออกแล้วหาเกจ 3 เกลอ ติดอยู่นะ ไม่อยากวางไว้บน คอลโซล รถ เดี๋ยวพวกมาทุบกระจกเอาอ่ะ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33738 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:38:53 »

หา omori ติดเลย
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33739 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 08:47:03 »

หาตังค์ ก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 1685 1686 [1687] 1688 1689 ... 3058  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!