ขออธิบาย
อาการแรก น้ำดันออกจากหม้อพัก
น้ำแห้ง หม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็ง
ช่างบอกหม้อน้ำตัน พาไปล้าง แยง โดนไป 700.-
กลับมาเป็นตามด รั่ว พาไปอุด โดนไป 200.-
ยังรั่วอีก เลยเปลี่ยนฝาล่าง โดนไป 1800.-
อาการหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็ง ยังคงอยู่
ช่างบอกวาวไม่ทำงาน เลยตัดฝาวาวออก เลย
ก็มีด้วยประการะฉะนี้
เพื่อนบอกว่า หากวิ่งทางไกล อาจทำให้หม้อน้ำแตก
จริงเท็จแค่ไหน ครับ
อาการน้ำเดือด น่าจะมาจาก พัดลมหม้อน้ำ ไม่หมุนหรือหมุนไม่แรง
อันที่สอง คือมีรูรั่ว ในระบบหล่อเย็น ก็หมายถึง น้ำรั่วอะครับ
แต่อที่หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง เพราะ การลดความดันของแก็ส อูณหภูมิก็ลดตามแต่ไม่มีน้ำร้อนจาก หม้อน้ำมาอุ่นหม้อต้ม
พอสะสมนานๆทำให้เป็นน้ำแข็ง อาจทำให้ส่วนผสมหนาได้
อาจเกิดจากใส่สายน้ำร้อนไปหาหม้อต้มสับกัน เพราะที่หม้อต้มมี วาล์วกันกลับ Check valve
ถ้าน้ำไม่รั่ว และพัดลมหม้อน้ำทำงานสมบูรณ์ ในเครื่องรถอย่างเราๆ ยังไงผมว่าไม่มีทาง Over heat ครับ
อ้อ การเต็มน้ำของรถที่ใช้แก๊ส ต้องเดินเบาเคื่องตอนเคื่องเย็น และค่อยๆ เติมจนฟองอากาศ หมดไปเองนะครับ