Tin
|
|
« ตอบ #11060 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:18:22 » |
|
หวัดดีตอนเช้าครับ ระยองโซน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #11061 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:19:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #11062 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:21:31 » |
|
รับ sub contact กะดึกบ้างป่ะ อยากทำโอบ้างอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #11063 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:24:49 » |
|
รับ sub contact กะดึกบ้างป่ะ อยากทำโอบ้างอ่ะ รับจ้า......แต่ต้องดูว่า จะได้ไปลงงานร้านไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #11064 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:29:48 » |
|
25 เงินเดือนออกแล้ว ยังไงต่อดีหนอ น่าไปทำบุญโปรดสัตว์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OaK.
|
|
« ตอบ #11065 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:30:29 » |
|
ไปเสม็ด เสร็จทุกราย อิอิ ปีนี้หยุดเยอะ 27ธค.-3มค. ตามแผนคือ ไปสายเพชรบูรณ์ ลำน้ำเข็ก ภูทับเบิก อ่ะพี่ มันคงเสร็จกันมานานแล้วแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
|
|
|
OaK.
|
|
« ตอบ #11066 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:31:15 » |
|
25 เงินเดือนออกแล้ว ยังไงต่อดีหนอ น่าไปทำบุญโปรดสัตว์ น่าสนจายยยยยยย ที่ไหนอะต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #11067 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:38:58 » |
|
25 เงินเดือนออกแล้ว ยังไงต่อดีหนอ น่าไปทำบุญโปรดสัตว์ น่าสนจายยยยยยย ที่ไหนอะต่อ ม่ายรู้อ่า...พอดีพึ่งย้ายมาแถวนี้ได้แค่ 7-8 ปี เด๋วถามเสี่ยช้างก่อนนะพี่ ปล.ไปป่ะละ เอาจิงนะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OaK.
|
|
« ตอบ #11068 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:40:48 » |
|
25 เงินเดือนออกแล้ว ยังไงต่อดีหนอ น่าไปทำบุญโปรดสัตว์ น่าสนจายยยยยยย ที่ไหนอะต่อ ม่ายรู้อ่า...พอดีพึ่งย้ายมาแถวนี้ได้แค่ 7-8 ปี เด๋วถามเสี่ยช้างก่อนนะพี่ ปล.ไปป่ะละ เอาจิงนะเนี่ย เรื่องนี้พี่เคยพูดเล่นหรือ ต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #11069 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 08:52:40 » |
|
25 เงินเดือนออกแล้ว ยังไงต่อดีหนอ น่าไปทำบุญโปรดสัตว์ น่าสนจายยยยยยย ที่ไหนอะต่อ ม่ายรู้อ่า...พอดีพึ่งย้ายมาแถวนี้ได้แค่ 7-8 ปี เด๋วถามเสี่ยช้างก่อนนะพี่ ปล.ไปป่ะละ เอาจิงนะเนี่ย เรื่องนี้พี่เคยพูดเล่นหรือ ต่อ จัดปาย เด๋วโทรตาม อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Anukool Jumpa
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11070 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 09:39:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
*Non*
|
|
« ตอบ #11071 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 10:02:06 » |
|
รายงานตัวครับท่าน..... ช่วงนี้งานยุ่งมาก...อยากจาบอกสมาชิก ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า..... ปีใหม่นี้.... งานเข้าครับ.... โรงงาน Plant Shut Down 8-23 มกราคม 2553 วันหยุดปีใหม่ ต้อง มาทำงาน Fab Line Piping เยอะมากๆ..... วันหยุดวางแผนว่าจะไปเที่ยว...อดเลย....ต้องขอโทษสมาชิกที่เกี่ยวข้อง อีกครั้งครับ.... ก็คงเอาไว้ไปช่วงสิ้นเดือน มกราคม ครับ....ส่วนจะไปไหน เดี๋ยวขอคิด อีกที....ไม่อยากวางแผนไรแล้ว.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #11072 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 10:25:09 » |
|
สวัสดีตอนสายๆคับระยองโซน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #11073 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 11:39:43 » |
|
รายงานตัวครับท่าน..... ช่วงนี้งานยุ่งมาก...อยากจาบอกสมาชิก ที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า..... ปีใหม่นี้.... งานเข้าครับ.... โรงงาน Plant Shut Down 8-23 มกราคม 2553 วันหยุดปีใหม่ ต้อง มาทำงาน Fab Line Piping เยอะมากๆ..... วันหยุดวางแผนว่าจะไปเที่ยว...อดเลย....ต้องขอโทษสมาชิกที่เกี่ยวข้อง อีกครั้งครับ.... ก็คงเอาไว้ไปช่วงสิ้นเดือน มกราคม ครับ....ส่วนจะไปไหน เดี๋ยวขอคิด อีกที....ไม่อยากวางแผนไรแล้ว..... มะเปนไรพี่ เดี๋ยวค่อยจัดกันใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
|
« ตอบ #11074 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 12:18:21 » |
|
โอย..ย...งานยุ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
|
« ตอบ #11075 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 12:49:05 » |
|
ไขข้อข้องใจ นะจ๊ะ เอามาจาก AE Thailand 2ZZ-GE และ 1ZZ-FE เป็นเครื่อง 4 สูบของ บล๊อก ZZ 1800 CC ซึ่งเป็นเครื่องแบบ อลูมิเนียมทั้งลูก แบบแรกของโตโยต้า 1ZZ-FE ผลิตตั้งแต่ปี 1988 (เก่าแล้วอ่ะ) มี 16 วาล์ว จนปี 2000 มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตัว 1ZZ-FE มี VVT-i และ 2ZZ-GE เปิดตัว มี VVTL-i ที่เรารู้ ๆ กัน เหนือกว่า VVT-i ที่เลื่อนขึ้นลงได้ด้วยเหมือน VTEC ของ Honda
VVT-i นั้นทำมาให้เครื่อง FE แบบดั้งเดิมนั้นเดินได้รายเรียบยิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น แต่มันก็ทำให้เครื่องยนต์ถูกทารุณมากขึ้นเช่นกัน (วิศกรต้องการออกแบบทุกอย่างให้พอดีที่สุด เครื่องเร่งได้เร็วขึ้น โดยผู้ขับขี่ทำทารุณมาขึ้น โดยที่พื้นฐานเดิมไม่ได้ปรับปรุง ก็จะทำให้ชื่อเสียงเรื่องความทนทานไม่ดีด้วย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ZZ-FE มีปัญหาเรื่องความทนทานกว่าเครื่องบล๊อกเก่า ๆ อย่าง A-FE อาจจะมาจาก VVT-i นี่เอง)
ข้อสำคัญที่ความรู้เครื่อง 1ZZ-FE กับ 2ZZ-GE นั้นท่อนล่างไม่เหมือนกัน 1ZZ จะช่วงชักยาวกว่า ลูกสูบจะเล็กกว่าด้วย ทำให้แรงบิดในรอบต่ำ 1ZZ ทำได้ดีกว่า แม้ในรอบปานกลางถึงรอบสูง ก็ดีเช่นเดียวกัน เพียงแต่แรงม้า และแรงบิด กับอัตราเร่งจะไม่ดี เท่า 2ZZ-GE ที่ช่วงชักสั้น ลูกสูบใหญ่ นิสัย 2ZZ-GE ที่รอบต่ำ ๆ จะมีอาการขี้เกียจ จะต้องเหยียบคันเร่งหนักหน่อย จึงไม่แปลกที่ว่า รถ sport MRS, Celica, Matrix ของ toyota จะต้องวาง 1ZZ-FE คู่กับ 2ZZ-GE เพราะ 2ZZ-GE นั้นก็ไม่ใช่เครื่องที่ perfect ทุกย้านกำลัง หลายคนที่ขับ จะชอบ 1ZZ-FE มากว่า 2ZZ-GE
2ZZ-GE ถึงแม้เครื่องจะมีขนาดใหญ่ กว่า 4A-GE ก็เพื่อความแข็งแรง เพราะมันเป็นอลูมิเนียม มันจะไม่แข็งแรงเท่าเหล็ก แต่ทั้งเครื่องนั้น น้ำหนักเบามาก ทุกอย่าง ข้อเหวี่ยง ก้าน ข้อ เสื้อสูบ ถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้ได้อัตราเร่ง และเสถียรภาพของเครื่องที่ดี
เครื่อง 2ZZ-GE มีปัญหาที่วาล์วมักจะคดอยู่บ่อย ๆ (ได้ยินว่า 1ZZ-FE ก็เป็น) เป็นผลมากจากลไกขับวาล์วที่มีปัญหา แต่ปัญหานี้บัจจุบัน โตโยต้าแก้ไขไปแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าได้แก้ไขกับ 2ZZ-GE ล๊อตใหม่ ๆ หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #11076 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 13:53:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanoiboy
|
|
« ตอบ #11077 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 14:24:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #11078 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 16:55:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
*Non*
|
|
« ตอบ #11079 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2009 17:01:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|