AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 05:29:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 920 921 [922] 923 924 ... 3058  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@>>> Good Morning "ระยอง โซน" <<<@@  (อ่าน 5693214 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18420 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:20:05 »

ฝาดำผมองค์ลงอีกแล้ว อยู่ที่อู่ตาหน่องโน่น ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18421 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:21:29 »

อารายกันนักหนาเนี่ย

ผมว่าพี่ต้องทำกรรมหนักกับรถไว้มากแน่ๆ ชาติก่อนเปิดอู่ฟันหัวแบะไว้ป่าวเนี่ย
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18422 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:22:37 »

สงสัยใช่ เฮ้ออออออออ
บันทึกการเข้า
ครูตัวร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,816


082-2792418.. ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18423 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:23:17 »

ยังงี้ต้องเปลี่ยนมาวาง 7a เหมือนเดิมแล้วล่ะมั้งงงงง
บันทึกการเข้า

แล้วผมจะกลับมา....
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18424 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:24:05 »

ว่าจะวาง5Aมาแข่งกับน้าหมานซะหน่อยยยย
บันทึกการเข้า
ครูตัวร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,816


082-2792418.. ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18425 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:25:38 »

 ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

แล้วผมจะกลับมา....
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18426 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:26:02 »

พยากรณ์แล้ววาง5aมาก็จะมีปัญหาเหมือนเดิม 5555+
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18427 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:26:45 »

ถูกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า
Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18428 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:27:45 »

ว่าจะวาง5Aมาแข่งกับน้าหมานซะหน่อยยยย
เอาเลยน้า 5A ใครว่าไม่แรง..ชิว..ชิว แค่จมไมล์
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18429 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:30:03 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
บันทึกการเข้า
Hanoiboy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18430 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:35:22 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก

เรื่องเบียร์ จัดไหมเนี่ยเสี่ยว่าจะแวะไปเอาของที่ร้านด้วยซะหน่อยครับ....
บันทึกการเข้า

Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18431 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:35:50 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
คันไหนอ่ะน้า...
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18432 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:37:13 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก

เรื่องเบียร์ จัดไหมเนี่ยเสี่ยว่าจะแวะไปเอาของที่ร้านด้วยซะหน่อยครับ....

จัดดิ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18433 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:41:34 »

กินเหล้า เบียร์ ที่ บ้านมั้ย วันนี้ ว่าง 1 วัน

ดูรถก่อนช่าง TRD จากญี่ปุ่นกำลังเช๊ครถให้อยู่ถ้าเสร็จทันจะไปคับ  เฮ้ออออ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18434 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:53:11 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
คันไหนอ่ะน้า...

คัน 111 GT อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Red-Car@RYZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,738


ท่องเที่ยวไปตามใจฝัน T. 081-8617417


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18435 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:53:29 »

ว่าจะวาง5Aมาแข่งกับน้าหมานซะหน่อยยยย
เอาเลยน้า 5A ใครว่าไม่แรง..ชิว..ชิว แค่จมไมล์

อย่าเลยผมแก่เลี่ยว...  



บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18436 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:54:17 »

ก็แค่ตัวเลขคับน้า
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18437 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:08:03 »

1. Open loop คืออะไร และ Close loop คืออะไร
    
   1.1 Open loop
         Open loop คือรูปแบบการควบคุมการจ่ายน้ำมัน ของเครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด
         ที่จะไม่สนใจ ว่าการจ่ายน้ำมัน นั้นพอดีกับอากาศที่ไหลเข้าห้องเผาใหม่ หรือไม่ เพราะว่า เงื่อนไขการทำงานขณะนั้น
         ยังไม่เหมาะสมที่ จะควบคุมการจ่ายน้ำมันให้แม่นยำ เช่น
               - จังหวะจะ start เครื่อง เพราะยังไม่เกิดไอเสียเลยไม่สามารถเอาไอเสีย มาปรับแก้การจ่ายน้ำมันได้
               - เครื่องยนต์เย็นไป เพราะว่าในช่วงเครื่องเย็นนั้น เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ และความร้อนกำลังพุ่งขึ้นไป การจ่ายน้ำมันให้พอดี และเหมาะสมจริง ๆ
                 เป็นเรื่องยาก เพราะความร้อนยังไม่คงที่
               - กดคันเร่งหนักมาก การกดคันเร่งลึกมาก จะทำให้รอบเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การรอไอเสีย เพื่อป้อนกลับมาแก้ไข อาจจะ
                 ไม่ทันการ และการปรับน้ำมันจากฉีดน้อย ๆ ไปฉีดมาก จะต้องใช้ช่วงเวลาระยัดหนึ่ง ทำให้เครื่องตอบสนองช้า และอันตรายกับเครื่องยนต์
                  และผู้ขับขี่
               - จังหวะยกคันเร่ง (ECU จะรู้จาก องศาลิ้นปีก และสัญญาณ IDL ที่ลิ้นปีก) เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้กำลังเครื่อง
                  จะปรับการฉีดน้ำมันใหม่ เพื่อให้เกิด Engine break และความประหยัด  
        

       Open loop ที่ไม่ได้เกิดจากการยกคันเร่ง จะจ่ายน้ำมันหนาเกินจริง
   เสมอ เพราะการจ่ายน้ำมันพอดี เสี่ยงที่จะเกิดภาวะ น้ำมันบางได้เนื่องการไม่ได้ใช้การวัด A/F จาก O2Sensor
   Open loop ตลอดเวลา จึงเป็นสาเหตุของ การกินน้ำมัน และเร่งไม่ออก (น้ำมันหนาไป)  

    1.2 Close loop
          Close loop เป็นการควบคุมการจ่ายน้ำมัน เพื่อให้ผลดี และปรับหยัด และยังช่วยลดมลพิษ ด้วย
          คือ ECU จะวัดกว่าการจ่ายน้ำมันครั้งก่อน หน้านี้ มีค่า ส่วนผสม A/F (น้ำมัน/อากาศ) ที่เป็นค่าที่พอดีที่สุด หรือยัง
          โดยค่าพอดีที่สุด ก็คือ A/F 14.7:1 ซึ่งพบว่า ส่วนผสม A/F บางไป
 
          ใน Close loop ECU จะวัดค่าแรงดันที่ได้โดย O2 sensor แบบ ช่วงแคบ
           ซึ่งมี 2 เงื่อนไขคือ
      - ได้มาแรงดันมากกว่า 0.45 V จะเป็นเงื่อนไข น้ำมันหนา (Rich) จะทำ
          การปรับลดน้ำมันลงในรอบต่อไป
      - ถ้าน้อยกว่า 0.45 เป็นน้ำมันบาง Lean ในรอบต่อไป จะลดการฉีด
          น้ำมันให้บางลง

2. O2 sensor
        
    O2 sensor คือตัว sensor สำหรับวัดปริมาณ อัตราส่วนของ แก๊ส อ๊อกซิเจน ต่อ น้ำมัน ที่เหลือจากการเผาไหม้ โดยถ้า การเผาใหม่พอดีที่ A/F 14.7:1
    O2 sensor จะมีค่าแรงดันออกมาประมาณ 0.45 โวลต์ ถ้ามากกว่า ก็คือ ส่วนผสมหนา และถ้าน้อยกว่า ก็คือส่วนผสมบาง
บันทึกการเข้า
Pachara@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,090



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18438 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:09:49 »

ไม่เอาหรอก เดี๋ยวไปสวนคันขาวมีโรลบาร์เดี่ยวงานงอกอีก
คันไหนอ่ะน้า...

คัน 111 GT อ่ะคับ
ใช่คัน กง9394 ระยองมั๊ยครับ...ว่าแต่รถใครอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18439 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 15:10:05 »

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้า VIOS 05 ที่ใช้แก๊สมาประมาณจะ 1 ขวบปีออกอาการกระตุก
ไฟขึ้นหลังจากไม่ขึ้นมา 9 เดือน ในใจก็คิดว่าเอาแล้วซิ งานเข้าแล้ว วิเคราะห์เบื่องต้น
ถึงกำหนดต้องถ่ายน้ำมันเครื่องรอบ 80,000 กิโล แต่เลยมา 3,000 กิโลแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปถ่าย
อาการต่อมาคือ ไฟขึ้นทั้งวิ่งน้ำมันและแก๊ส เริ่มแรกเปลี่ยนของถูกก่อนเลยคือ หัวเทียน
วิ่งเนียนได้แป๊บเดียว (วันเดียว) มันมาอีกแล้วครับ ไฟขึ้นอีกแล้ว และใช้น้ำมันก็กระตุก
แม้จะ Reset ECU หรือถอดแบ็ตแล้วก็ตามจึงหาเวลาไปถ่ายน้ำมันเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ขับกลับบ้านมาก็ยังไม่หาย เลยโทรปรึกษาพี่ AIDS พี่บอกว่า O2 Sensor อาจจะเสีย
จึงโทรสอบถามศูนย์โตโยต้าเพื่อเข้าไปเสียบ ODB2 ครับโดนช่างขู่ว่าค่าบริการ 300 - 400 บาท
โอ้ย! แค่ดูยัง 400 แพงจัง หลังจากโทรนัดคิวเข้าไปเชคแล้วก็ขับเข้าไปให้ช่างเค้าเสียบดู
มันขึ้นว่า fuel too lean,bank1 ช่างจึงกดลบให้
ช่างบอกว่า "เดี่ยวมันก็ขึ้นอีก"  
ผม:อ้าวแล้วตกลงมันเสียหรือป่าวครับ"
ช่าง :ไม่รู้ครับ
ผม:อ่าว .........
แล้วจะรู้ได้ยังไงว่ามันเสียหรือว่าดีอยู่
ช่าง : ก็ต้องรื้อดูครับ
ผม : แล้วปล่อยไว้จะเป็นยังไงครับ
ช่าง : ไฟมันก็จะขึ้นแบบนี้แหล่ะครับ แก้ไม่ได้ถ้าคุณยังใช้แก๊สอยู่
ถึงแม้ว่าชุด O2 เสีย เปลี่ยนใหม่ เดี๋ยวก็เสียอีก
ผม : ok งั้นไม่ต้องเชคแล้วครับ ขอบคุณมากครับสรุปว่าค่าตรวจเชคและเคลียร์ ECU เท่าไหร่ครับ
ช่าง : อ้อ ไม่คิดค่าบริการครับ
ผม : ........   ขอบคุณมากครับ และเผ่นออกจากศูนย์
หลังจากออกมาจากศูนย์ซักพักก็ขึ้นอีกเลย ถอดแบ็ตแล้วเอา Notebook เสียบจูนใหม่
สรุปหายแล้วครับแต่ต้องมาจูนแก็สใหม่เลยไม่รู้ทำไมใช้กราฟเก่าไม่ได้ พอใช้แล้ว ไฟขึ้นเลย
ตอนนี้จูนใหม่หายแล้วครับ

ขอบคุณพี Aids ที่ให้คำปรึกษานะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 920 921 [922] 923 924 ... 3058  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!