AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 14:57:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วย T_T'' ทำไมแอร์ไม่เย็น แต่ตอนแตะคันแร่งมันถึงเย็น  (อ่าน 3349 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHOP_AE92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253


Jesdo'Team


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 18:51:33 »

เรื่องมีอยู่ว่า รถจอดติดไฟแดงอยู่เฉยๆ ไม่ได้แตะคันเร่งแอร์ไม่เย็นอะครับ   ร้อนๆๆ   ร้อนๆๆ
 
แต่พอแตะคันเร่งไปแล้วถึงจะมีความเย็น ไม่ทราบว่าสาเหตุนี้เป็นเพราะอะไรหลอคับ  พี่ๆช่วยทีนะ

กรุงเทพอากาศร้อนมากๆ แอร์ก็ดันมาไม่เย็นอีก  ***    ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า



ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย
082 080 8088 ช็อปครับ

Graffiti racing team

Watanabe"
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 19:01:45 »

น้ำยาน้อย กว่าจะมาถึง evaporator ก็ระเหยเปลี่ยนสถานะเป็นแกสไปบางส่วนแล้วต้องดันน้ำยาแรงๆให้มันมาระเหยที่ evap เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อน
 บวกกับอากาศร้อนมาก condensor ไม่สามารถเปลี่ยนสถาณะจากแกสร้อนเป็น liquid refrigerant ได้หมดจด

อันดับแรก ลองดูพัดลมแรงมั๊ย ถ้าไม่แรงก็หาอันแรงๆมาติด ไม่ก็โมเอาที่ฉีดกระจก มาฉีดแผง condensor ครับ
ว่างๆก็เดินเบาแล้วเอาน้ำฉีดแผงcondensorดู ถ้าเย็น ลองโมเลย ร้อนๆแบบนี้ไม่ไหว พัดลมยังเอาไม่อยู่
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 19:06:04 »

ติดเครื่องเปิดแอร์แล้วลองดูที่ตาแมวดรายเออร์ ว่าน้ำยาพร่องไหม
ถ้าน้ำยาพร่องเช็คว่าตรงไหนรั่ว แก้จุดที่รั่วเติมน้ำยาให้เต็มก็เย็นเหมือนเดิมครับ

อีกจุดที่เป็นได้ก็คือคอมแอร์หลวม อันนี้ต่อให้น้ำยาเต็มแค่ไหน
ถ้าคอมแอร์อัดน้ำยาได้ไม่พอก็ไม่เย็นเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 19:12:25 »

จัดกระทู้แอร์รถ classic ที่สุดในประเทศไทยให้....อ่านจบเปิดร้านแอร์เองได้เลย อ่านน้อยอย่างน้่อยไม่โดนร้านแอร์ฟันเละครับ >> http://rcw.ms/forums/showthread.php?88171

ป.ล. ค่อนข้างช้ารอโหลดกระทู้สักพักนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:00:51 »

ถ้ารถจอดอยู่กับที่แล้วไม่เย็น แตะคันเร่งเฉยๆ รถไม่ไปแล้วเย็นนี่น่าจะเป็นเพราะน้ำยาพร่องครับ ส่วนใหญ่อาการนี้คือคอมไปแล้ว
บันทึกการเข้า
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:30:04 »

มันเปนอาการที่แอร์จะพังอ่าคับ ต้องรีบตรวจซ่อมแซม
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:32:18 »

ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่

ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว...

ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ?Huh? ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้  อิอิ

บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ก็แค่ 4A-GZE เองครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:48:05 »

คอมไม่มีกำลังอัดครับ  เปลี่ยนคอมด่วน    ผมเพิ่งโดนมา สดๆ เลย  อาการเดียวกันครับ    หายเร็วๆ ครับ
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 22:56:19 »

ผมเอา sanden 507 ยัด 4e-fe คับ เบิกใหม่เลย 4800 คับ ปามานนี้ ซื้อแถวๆอุดมสุขคับ

ถ้าคอยเย็นสภาพไม่ดี เปลี่ยนเลยนะคับ มันจะทำให้คอมพังอีก

ผมเจอมากะตัวคับ หมดไปกะระบบแอร์ จะสองหมื่นแล้ว ยกธงขาว ยกธงขาว

แปลงเล็กน้อยถึงปานกลาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2010 23:10:44 โดย p0ng719 » บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:03:47 »

เปลี่ยน วาวล์ + ไดเออร์ แท้ด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:04:47 »

1.ล้างทำความสะอาด condensor ดูก่อนนะครับ เพราะส่วนมาก มันระบายไม่ได้ครับ ที่ระบายไม่ได้เนื่องจากอาการที่ร้อนนี้ละครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าลงควรรักษาความสะอาด อย่างน้อย 3 เดือนล้าง 1 รอบกำลังดีครับ

2. ล้างแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ลองหาร้านแอร์จับกำลังอัดดูก่อนครับ ว่า HI เท่าไร LOW เท่าไร มันถึงจะบอกได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ

เพราะ ถ้าไม่จับดู บอกไปก็มัวๆครับ อาจจะถูก แต่กว่าจะแก้ถูกทางก็อาจจะหมดไปหลายบาทครับ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:54:41 »

รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 07:55:29 »

รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ

ต่ำเกินไปนิดนะครับ ปกติ 700 กำลังสวย
บันทึกการเข้า

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:23:14 »

ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่

ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว...

ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ?Huh? ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้  อิอิ


ถ้าเช็คแล้วคอมเสียแน่ เล่นลูกสูบไปเลยครับ 10PA15C เอาขามันมาด้วย ราคา 1800-2500 ขาประมาณ 500 เวลาซื้อให้ยกคอมคว่ำแล้วหมุนแกนคอมให้น้ำมันคอมไหลออกมาดูว่าใสหรือไม่ ต้องเหลืองใสหรือเหลืองเข้มๆหน่อยก็ได้ครับ แล้วลองเอานิ้วอุดด้านดูด แล้วหมุนแกนคอมดูจะหมุนได้ประมาณรอบนึงแล้วจะหมุนยากถึงยากมากแสดงว่ากำลังอัดดีเยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:48:52 »

รถใช้ น้ำยาแอร์ เบอร์อะไรครับ ถ้าเป็น R12 แวะมาหาผม เดียวผมเติมให้ฟรี
คือซื้อมาทำเอง แล้วมันเหลืออะนะ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:51:25 »

ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่

ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว...

ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ?Huh? ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้  อิอิ


ถ้าเช็คแล้วคอมเสียแน่ เล่นลูกสูบไปเลยครับ 10PA15C เอาขามันมาด้วย ราคา 1800-2500 ขาประมาณ 500 เวลาซื้อให้ยกคอมคว่ำแล้วหมุนแกนคอมให้น้ำมันคอมไหลออกมาดูว่าใสหรือไม่ ต้องเหลืองใสหรือเหลืองเข้มๆหน่อยก็ได้ครับ แล้วลองเอานิ้วอุดด้านดูด แล้วหมุนแกนคอมดูจะหมุนได้ประมาณรอบนึงแล้วจะหมุนยากถึงยากมากแสดงว่ากำลังอัดดีเยี่ยมครับ

ขอบคุณมากๆครับ ผมจะลองไปถามที่เซียงกงดูครับ ตอนนี้ได้งบประมาณหหนึ่งแล้ว คาดว่าต้องหาเพิ่มอีกนิด
เพาะช่างที่พี่แฟร์แนะนำให้ เขาบอกจะให้ดี ต้องเปลี่ยน ไดเออร์และวาวล์ด้วย จะดีน่ะครับ

ว่าแต่ คอมที่ว่า10PA15C นี่ใช้กับน้ำยา R12 ได้ใช่ไหมคับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:57:27 »

http://www.okyon.com/index.php?target=products&product_id=1089
-ของใหม่ 7700 อิอิ  ถ้ามีเงินก็อยากได้อยู่ 555

ค้นๆเจอกระทุ้นี้เลย ตัดสินใจครับว่าจะหาเปน 10PA15C
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=48044.0

ถามต่อนิดครับ ถ้าผมใส่คอมตัวนี้ แล้วเปลี่ยนพวกโอริงต่างๆ แล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาตัว 134A จะได้ไหมครับ  พอดีแผงคอยด์ร้อนตอนที่ผมเปลี่ยน(ของใหม่ denso) มันเปนแผงของ r12 อยู่น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2010 13:13:48 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Chaeva
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


......ใครอยู่พิโลกยกมือขึ้นนนนน.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 10:49:43 »

1.ล้างทำความสะอาด condensor ดูก่อนนะครับ เพราะส่วนมาก มันระบายไม่ได้ครับ ที่ระบายไม่ได้เนื่องจากอาการที่ร้อนนี้ละครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าลงควรรักษาความสะอาด อย่างน้อย 3 เดือนล้าง 1 รอบกำลังดีครับ

2. ล้างแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ลองหาร้านแอร์จับกำลังอัดดูก่อนครับ ว่า HI เท่าไร LOW เท่าไร มันถึงจะบอกได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ

เพราะ ถ้าไม่จับดู บอกไปก็มัวๆครับ อาจจะถูก แต่กว่าจะแก้ถูกทางก็อาจจะหมดไปหลายบาทครับ

    ทำตามนี้ด่วนครับ แบบนี้ส่วนใหญ่มันเกิดจากการระบายความร้อนไม่ทัน ลองดูว่าที่คอยล์ร้อนสกปรกหรือป่าว จากนั้นก็จัดการล้างให้สะอาด ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก้ไปหาช่างได้เลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

.....ต่อไปนี้ มันจะกลายเป็นตำนาน ซักวันจะกลับมาใหม่..
CHOP_AE92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253


Jesdo'Team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 10:57:21 »

ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ  ผมจะลองทำตามที่พี่ๆแนะนำมานะครับผม

เดียวจะกลับมาบอกนะครับ  

ขอขอบคุณ พี่ๆที่ให้ความรู้นะครับ  

บันทึกการเข้า



ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย
082 080 8088 ช็อปครับ

Graffiti racing team

Watanabe"
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 12:23:33 »

รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ

ต่ำเกินไปนิดนะครับ ปกติ 700 กำลังสวย

คาบูผมมันกำลัง จะลาโลกอะครับ
มันตั้งรอบไม่ได้ แถม ท่อก้ดัง จาก 500 รอบ หมุนแบบจึ้กเดียว จึ้กเดียวจิง ๆ ขึ้นไป1500-1800 เลย เอาไว้ 500 รอบ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!