CHOP_AE92
|
|
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 18:51:33 » |
|
เรื่องมีอยู่ว่า รถจอดติดไฟแดงอยู่เฉยๆ ไม่ได้แตะคันเร่งแอร์ไม่เย็นอะครับ แต่พอแตะคันเร่งไปแล้วถึงจะมีความเย็น ไม่ทราบว่าสาเหตุนี้เป็นเพราะอะไรหลอคับ พี่ๆช่วยทีนะ กรุงเทพอากาศร้อนมากๆ แอร์ก็ดันมาไม่เย็นอีก ***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย 082 080 8088 ช็อปครับ Graffiti racing team Watanabe"
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 19:01:45 » |
|
น้ำยาน้อย กว่าจะมาถึง evaporator ก็ระเหยเปลี่ยนสถานะเป็นแกสไปบางส่วนแล้วต้องดันน้ำยาแรงๆให้มันมาระเหยที่ evap เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อน บวกกับอากาศร้อนมาก condensor ไม่สามารถเปลี่ยนสถาณะจากแกสร้อนเป็น liquid refrigerant ได้หมดจด
อันดับแรก ลองดูพัดลมแรงมั๊ย ถ้าไม่แรงก็หาอันแรงๆมาติด ไม่ก็โมเอาที่ฉีดกระจก มาฉีดแผง condensor ครับ ว่างๆก็เดินเบาแล้วเอาน้ำฉีดแผงcondensorดู ถ้าเย็น ลองโมเลย ร้อนๆแบบนี้ไม่ไหว พัดลมยังเอาไม่อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 19:12:25 » |
|
จัดกระทู้แอร์รถ classic ที่สุดในประเทศไทยให้....อ่านจบเปิดร้านแอร์เองได้เลย อ่านน้อยอย่างน้่อยไม่โดนร้านแอร์ฟันเละครับ >> http://rcw.ms/forums/showthread.php?88171ป.ล. ค่อนข้างช้ารอโหลดกระทู้สักพักนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
kajade
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:00:51 » |
|
ถ้ารถจอดอยู่กับที่แล้วไม่เย็น แตะคันเร่งเฉยๆ รถไม่ไปแล้วเย็นนี่น่าจะเป็นเพราะน้ำยาพร่องครับ ส่วนใหญ่อาการนี้คือคอมไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p0ng719
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:30:04 » |
|
มันเปนอาการที่แอร์จะพังอ่าคับ ต้องรีบตรวจซ่อมแซม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:32:18 » |
|
ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่ ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว... ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ? ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 191
ก็แค่ 4A-GZE เองครับ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 21:48:05 » |
|
คอมไม่มีกำลังอัดครับ เปลี่ยนคอมด่วน ผมเพิ่งโดนมา สดๆ เลย อาการเดียวกันครับ หายเร็วๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p0ng719
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 22:56:19 » |
|
ผมเอา sanden 507 ยัด 4e-fe คับ เบิกใหม่เลย 4800 คับ ปามานนี้ ซื้อแถวๆอุดมสุขคับ ถ้าคอยเย็นสภาพไม่ดี เปลี่ยนเลยนะคับ มันจะทำให้คอมพังอีก ผมเจอมากะตัวคับ หมดไปกะระบบแอร์ จะสองหมื่นแล้ว แปลงเล็กน้อยถึงปานกลาง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2010 23:10:44 โดย p0ng719 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p0ng719
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:03:47 » |
|
เปลี่ยน วาวล์ + ไดเออร์ แท้ด้วยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:04:47 » |
|
1.ล้างทำความสะอาด condensor ดูก่อนนะครับ เพราะส่วนมาก มันระบายไม่ได้ครับ ที่ระบายไม่ได้เนื่องจากอาการที่ร้อนนี้ละครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าลงควรรักษาความสะอาด อย่างน้อย 3 เดือนล้าง 1 รอบกำลังดีครับ
2. ล้างแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ลองหาร้านแอร์จับกำลังอัดดูก่อนครับ ว่า HI เท่าไร LOW เท่าไร มันถึงจะบอกได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
เพราะ ถ้าไม่จับดู บอกไปก็มัวๆครับ อาจจะถูก แต่กว่าจะแก้ถูกทางก็อาจจะหมดไปหลายบาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2010 23:54:41 » |
|
รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 07:55:29 » |
|
รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ
ต่ำเกินไปนิดนะครับ ปกติ 700 กำลังสวย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kajade
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:23:14 » |
|
ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่ ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว... ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ? ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้ อิอิ ถ้าเช็คแล้วคอมเสียแน่ เล่นลูกสูบไปเลยครับ 10PA15C เอาขามันมาด้วย ราคา 1800-2500 ขาประมาณ 500 เวลาซื้อให้ยกคอมคว่ำแล้วหมุนแกนคอมให้น้ำมันคอมไหลออกมาดูว่าใสหรือไม่ ต้องเหลืองใสหรือเหลืองเข้มๆหน่อยก็ได้ครับ แล้วลองเอานิ้วอุดด้านดูด แล้วหมุนแกนคอมดูจะหมุนได้ประมาณรอบนึงแล้วจะหมุนยากถึงยากมากแสดงว่ากำลังอัดดีเยี่ยมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:48:52 » |
|
รถใช้ น้ำยาแอร์ เบอร์อะไรครับ ถ้าเป็น R12 แวะมาหาผม เดียวผมเติมให้ฟรี คือซื้อมาทำเอง แล้วมันเหลืออะนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 08:51:25 » |
|
ของผมเปนที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอะครับ ไปเช็คมาแล้ว จอดกับที่ไม่ค่อยเย็น เร่งซักนิดเย็นเลย....เลยใช้ๆไปก่อน เพระาปกติขับนอกเมืองซะมากกว่าในเมืองไม่ค่อยจอดติดเท่าไหร่ ถามผู้รู้นิดนึง ae101 4a-fe มีคอมแอร์แบบที่ไม่ใช่โรตารี่ไหมอะครับ เปนแบบลูกสุบแทน เหนช่างบอก ส่วนใหญ่ๆเซียงกงก็จะเริ่มดังแล้วทั้งนั้น ไม่อยากเสียตังได้แบบที่มีเสียงดังมาอะครับ ไอ้จะเอาคอมใหม่ ก็หืม่นกว่าแน่ะไม่ไหว... ว่าแต่ คอมแอร์เซียงกงมีวิธีลองไหมอะครับ? ไม่มีวคามรุ้เลย ลองเช็คพวกกำลังอัด ลองเสียงอะไรงี้ได้ไหม เหนตอนไปซื้อไดชาร์ทแล้วมันลองได้ อิอิ ถ้าเช็คแล้วคอมเสียแน่ เล่นลูกสูบไปเลยครับ 10PA15C เอาขามันมาด้วย ราคา 1800-2500 ขาประมาณ 500 เวลาซื้อให้ยกคอมคว่ำแล้วหมุนแกนคอมให้น้ำมันคอมไหลออกมาดูว่าใสหรือไม่ ต้องเหลืองใสหรือเหลืองเข้มๆหน่อยก็ได้ครับ แล้วลองเอานิ้วอุดด้านดูด แล้วหมุนแกนคอมดูจะหมุนได้ประมาณรอบนึงแล้วจะหมุนยากถึงยากมากแสดงว่ากำลังอัดดีเยี่ยมครับ ขอบคุณมากๆครับ ผมจะลองไปถามที่เซียงกงดูครับ ตอนนี้ได้งบประมาณหหนึ่งแล้ว คาดว่าต้องหาเพิ่มอีกนิด เพาะช่างที่พี่แฟร์แนะนำให้ เขาบอกจะให้ดี ต้องเปลี่ยน ไดเออร์และวาวล์ด้วย จะดีน่ะครับ ว่าแต่ คอมที่ว่า10PA15C นี่ใช้กับน้ำยา R12 ได้ใช่ไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
|
Chaeva
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 76
......ใครอยู่พิโลกยกมือขึ้นนนนน.....
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 10:49:43 » |
|
1.ล้างทำความสะอาด condensor ดูก่อนนะครับ เพราะส่วนมาก มันระบายไม่ได้ครับ ที่ระบายไม่ได้เนื่องจากอาการที่ร้อนนี้ละครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าลงควรรักษาความสะอาด อย่างน้อย 3 เดือนล้าง 1 รอบกำลังดีครับ
2. ล้างแล้วถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ลองหาร้านแอร์จับกำลังอัดดูก่อนครับ ว่า HI เท่าไร LOW เท่าไร มันถึงจะบอกได้ว่าเป็นที่อะไรนะครับ
เพราะ ถ้าไม่จับดู บอกไปก็มัวๆครับ อาจจะถูก แต่กว่าจะแก้ถูกทางก็อาจจะหมดไปหลายบาทครับ
ทำตามนี้ด่วนครับ แบบนี้ส่วนใหญ่มันเกิดจากการระบายความร้อนไม่ทัน ลองดูว่าที่คอยล์ร้อนสกปรกหรือป่าว จากนั้นก็จัดการล้างให้สะอาด ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก้ไปหาช่างได้เลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.....ต่อไปนี้ มันจะกลายเป็นตำนาน ซักวันจะกลับมาใหม่..
|
|
|
CHOP_AE92
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 10:57:21 » |
|
ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ ผมจะลองทำตามที่พี่ๆแนะนำมานะครับผม
เดียวจะกลับมาบอกนะครับ
ขอขอบคุณ พี่ๆที่ให้ความรู้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย 082 080 8088 ช็อปครับ Graffiti racing team Watanabe"
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2010 12:23:33 » |
|
รอบรถผมมันลงต่ำมาก 500 แนะ มันเลยไม่เย็นเกี่ยวปะ
ต่ำเกินไปนิดนะครับ ปกติ 700 กำลังสวย คาบูผมมันกำลัง จะลาโลกอะครับ มันตั้งรอบไม่ได้ แถม ท่อก้ดัง จาก 500 รอบ หมุนแบบจึ้กเดียว จึ้กเดียวจิง ๆ ขึ้นไป1500-1800 เลย เอาไว้ 500 รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
|