AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 05:48:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE)  (อ่าน 5131 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:00:22 »

4E-FTE Engine Service Specifications.

Cylinder Head:
Warpage limit (block side) 0.05mm
Warpage limit (Manifold side) 0.05mm

Intake manifold:
Warpage limit 0.1mm

Exhaust manifold:
Warpage limit 0.2mm

Cylinder block:
Surface warpage limit 0.05mm

Bore diameters:
STD mark 1 = 74.000-74.010mm
STD mark 2 = 74.010mm-74.020mm
STD mark 3 = 74.020mm-74.030mm
Limit before rebore = 74.23mm

Piston diameter:
STD mark 1 = 73.900-73.910mm
STD mark 2 = 73.910mm-73.020mm
STD mark 3 = 73.920mm-73.930mm

Piston to oil clearance:
STD = 0.09-0.11mm
Limit = 0.13mm

Piston ring groove clearance:
Top ring = 0.04-0.08mm
2nd ring = 0.03-0.07mm

Piston ring end gap:
Top ring (STD) = 0.26-0.36mm
Top ring (Limit) = 0.95mm
2nd ring (STD) = 0.15-0.30mm
2nd ring (Limit) = 0.90mm
Oil control ring (STD) = 0.13-0.38mm
Oil control ring (Limit) = 0.98mm

Con-rods:
Thrust clearance (STD) = 0.15-0.35mm
Thrust clearance (Limit) = 0.45mm

Big-end inner diameter:
STD mark 1 = 43.000-43.007mm
STD mark 2 = 43.007-43.014mm
STD mark 3 = 43.014-43.021mm
U/S 0.25 = 43.000-43.021mm

Rod bearing centre wall thickness:
STD mark 1 = 1.487-1.491mm
STD mark 2 = 1.491-1.495mm
STD mark 3 = 1.495-1.499mm
U/S 0.25 = 1.607-1.613mm

Con-rod oil clearance:
STD = 0.016-0.048mm
Limit = 0.08mm
Maximum allowable bend in rod per 100mm = 0.03mm
Maximum allowable twist in rod per 100mm = 0.05mm

Crankshaft thrust clearance:
STD = 0.02-0.20mm
Limit = 0.30mm

Main journal oil clearance:
STD = 0.016-0.049mm
U/S 0.25 = 0.017-0.061mm
Limit = 0.08mm

Main journal diameter:
STD mark 0 = 46.995-47.000mm
STD mark 1 = 46.990-46.995mm
STD mark 2 = 46.985-46.990mm

Main bearing centre wall thickness:
STD mark 1 = 1.995-1.999mm
STD mark 2 = 1.999-2.003mm
STD mark 3 = 2.003-2.007mm
STD mark 4 = 2.007-2.011mm
STD mark 5 = 2.011-2.015mm
U/S 0.25 = 2.115-2.123mm

Crank pin diameter:
STD = 39.985-40.000mm
U/S 0.25 = 39.745-39.755mm
Limit = 0.06mm
Circle runout (Limit) = 0.06mm
Main journal taper and out-of-round (Limit) = 0.02mm
Crank pin taper and out-of-round (Limit) = 0.02mm

Torque settings:
Cylinder head bolt:
22nm
44nm
turn 90 degrees in same sequence

Cylinder head to camshaft bearing cap:
9ftlb

Cylinder head to intake manifold:
14ftlb

Cylinder head to exhaust manifold:
35ftlb

Cylinder head to water outlet housing:
13ftlb

Cylinder head to Cylinder head cover:
61inlb ** note inch pounds, not foot pounds! **

Camshaft to Camshaft timing pulley:
37ftlb

Cylinder block to crankshaft bearing cap:
42ftlb

Cylinder block to rear main oil seal retainer:
65inlb ** again note inch pounds **

Cylinder block to oil filter union:
18ftlb

Crankshaft to flywheel:
65ftlb

Con-rod cap to con-rod:
29ftlb (18ftlb then +90 degrees)

Oil pump pulley to drive rotor:
27ftlb

บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:52:01 »

อัพไว้ก่อน ชอบเครื่องตัวนี้ครับ
แต่ไม่เข้าใจอ่า ช่วยขยายความให้หน่อยครับผม  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:54:13 »

ขอบคุณมากคับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 10:01:24 »

ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:53:28 »

ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ..
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:35:32 »

พี่หมูช่วยอธิบายให้น้องๆๆฟังหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:50:31 »

เอาเป็นว่า Print ไปให้ช่างดูครับ.

เราคงไม่ได้ตั้งค่าต่าง  ๆ กันเองครับ.
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:52:04 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:11:21 »

พี่ อาจานหมู  จะ เปลี่ยนใจ  แล้ว หรอ ค๊าปปปปป  ได้โปรด.. ได้โปรด..   ร้องไห้
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 14:01:41 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:02:32 »

พี่ อาจานหมู  จะ เปลี่ยนใจ  แล้ว หรอ ค๊าปปปปป  ได้โปรด.. ได้โปรด..   ร้องไห้

ป่าว ไม่เปลี่ยนหรอ พี่ชอบ N/A พอดีหาข้อมูลฝาดำ แล้วเจอของ 4e โบ เลย เอามาฝาก คิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้าง...
บันทึกการเข้า
Ghostor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:22:56 »

ขอบคุณมากคร้าบ  คำนับ คำนับ คำนับ

ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ..

ผมวางอยู่ ก็โอเคนะค้าบ ถ้าใจรักก็จัดเลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง"
คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:30:08 »

ขอบคุณครับหมู  คำนับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 17:32:06 »

ของดีต้องจำไว้
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 17:37:33 »

เยี่ยมเลยคับพี่
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 20:28:47 »

คำนับ คำนับ คำนับ


 คำนับ ขอมูลดีๆ มีใว้แบ่งกัน น้ำใจจริงๆครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
ton_ma-rang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


vios 4e+5e-bo...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 22:39:04 »

เก็บ ข้อมูล

ขอบคุณคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

4e+5e-bo 222hp+ 
รวมช่างบรรลัยยนต์
F-con v-pro by Gettuned

http://www.vios-club.com/2009/viewtopic.php?f=7&t=78137
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 22:42:21 »

ทำลิ้งไปเก็บไว้หน้าความรู้ก็ดีนะครับ จะได้มีข้อมูลไว้อ้างอิง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
-Wuddy~TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 22:47:28 »

 เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 08:19:16 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!