ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:00:22 » |
|
4E-FTE Engine Service Specifications.
Cylinder Head: Warpage limit (block side) 0.05mm Warpage limit (Manifold side) 0.05mm
Intake manifold: Warpage limit 0.1mm
Exhaust manifold: Warpage limit 0.2mm
Cylinder block: Surface warpage limit 0.05mm
Bore diameters: STD mark 1 = 74.000-74.010mm STD mark 2 = 74.010mm-74.020mm STD mark 3 = 74.020mm-74.030mm Limit before rebore = 74.23mm
Piston diameter: STD mark 1 = 73.900-73.910mm STD mark 2 = 73.910mm-73.020mm STD mark 3 = 73.920mm-73.930mm
Piston to oil clearance: STD = 0.09-0.11mm Limit = 0.13mm
Piston ring groove clearance: Top ring = 0.04-0.08mm 2nd ring = 0.03-0.07mm
Piston ring end gap: Top ring (STD) = 0.26-0.36mm Top ring (Limit) = 0.95mm 2nd ring (STD) = 0.15-0.30mm 2nd ring (Limit) = 0.90mm Oil control ring (STD) = 0.13-0.38mm Oil control ring (Limit) = 0.98mm
Con-rods: Thrust clearance (STD) = 0.15-0.35mm Thrust clearance (Limit) = 0.45mm
Big-end inner diameter: STD mark 1 = 43.000-43.007mm STD mark 2 = 43.007-43.014mm STD mark 3 = 43.014-43.021mm U/S 0.25 = 43.000-43.021mm
Rod bearing centre wall thickness: STD mark 1 = 1.487-1.491mm STD mark 2 = 1.491-1.495mm STD mark 3 = 1.495-1.499mm U/S 0.25 = 1.607-1.613mm
Con-rod oil clearance: STD = 0.016-0.048mm Limit = 0.08mm Maximum allowable bend in rod per 100mm = 0.03mm Maximum allowable twist in rod per 100mm = 0.05mm
Crankshaft thrust clearance: STD = 0.02-0.20mm Limit = 0.30mm
Main journal oil clearance: STD = 0.016-0.049mm U/S 0.25 = 0.017-0.061mm Limit = 0.08mm
Main journal diameter: STD mark 0 = 46.995-47.000mm STD mark 1 = 46.990-46.995mm STD mark 2 = 46.985-46.990mm
Main bearing centre wall thickness: STD mark 1 = 1.995-1.999mm STD mark 2 = 1.999-2.003mm STD mark 3 = 2.003-2.007mm STD mark 4 = 2.007-2.011mm STD mark 5 = 2.011-2.015mm U/S 0.25 = 2.115-2.123mm
Crank pin diameter: STD = 39.985-40.000mm U/S 0.25 = 39.745-39.755mm Limit = 0.06mm Circle runout (Limit) = 0.06mm Main journal taper and out-of-round (Limit) = 0.02mm Crank pin taper and out-of-round (Limit) = 0.02mm
Torque settings: Cylinder head bolt: 22nm 44nm turn 90 degrees in same sequence
Cylinder head to camshaft bearing cap: 9ftlb
Cylinder head to intake manifold: 14ftlb
Cylinder head to exhaust manifold: 35ftlb
Cylinder head to water outlet housing: 13ftlb
Cylinder head to Cylinder head cover: 61inlb ** note inch pounds, not foot pounds! **
Camshaft to Camshaft timing pulley: 37ftlb
Cylinder block to crankshaft bearing cap: 42ftlb
Cylinder block to rear main oil seal retainer: 65inlb ** again note inch pounds **
Cylinder block to oil filter union: 18ftlb
Crankshaft to flywheel: 65ftlb
Con-rod cap to con-rod: 29ftlb (18ftlb then +90 degrees)
Oil pump pulley to drive rotor: 27ftlb
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:52:01 » |
|
อัพไว้ก่อน ชอบเครื่องตัวนี้ครับ แต่ไม่เข้าใจอ่า ช่วยขยายความให้หน่อยครับผม อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 10:01:24 » |
|
ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยทีเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ด.ญ.วาดฝัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:53:28 » |
|
ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คณะราษฎ์
|
|
|
amnat
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:35:32 » |
|
พี่หมูช่วยอธิบายให้น้องๆๆฟังหน่อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:50:31 » |
|
เอาเป็นว่า Print ไปให้ช่างดูครับ.
เราคงไม่ได้ตั้งค่าต่าง ๆ กันเองครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 13:11:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 14:01:41 » |
|
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:02:32 » |
|
ป่าว ไม่เปลี่ยนหรอ พี่ชอบ N/A พอดีหาข้อมูลฝาดำ แล้วเจอของ 4e โบ เลย เอามาฝาก คิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้าง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ghostor
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:22:56 » |
|
ขอบคุณมากคร้าบ ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ..
ผมวางอยู่ ก็โอเคนะค้าบ ถ้าใจรักก็จัดเลยครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง" คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 15:30:08 » |
|
ขอบคุณครับหมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
amnat
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 17:32:06 » |
|
ของดีต้องจำไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ
|
|
|
jade โซนนนท์
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 17:37:33 » |
|
เยี่ยมเลยคับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 20:28:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
ton_ma-rang
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
vios 4e+5e-bo...
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 22:39:04 » |
|
เก็บ ข้อมูล ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 22:42:21 » |
|
ทำลิ้งไปเก็บไว้หน้าความรู้ก็ดีนะครับ จะได้มีข้อมูลไว้อ้างอิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
-Wuddy~TФCФβů
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 22:47:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|