May
|
|
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:14:53 » |
|
รบกวนขอสอบถามหน่อยครับ พอดีจะเปลี่ยนแม่ปั้มครัชตัวบนน่ะครับ ผมใช้ EE101 4F-FE ครับ ขอบคุณมากครับ 1. แม่ปั้มคลัชตัวบนของ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ? 2. ผมไปเช็คราคามา ของเทียบ SAM=9XX บาท , ของติดรถ AISIN=1,7XX บาท (ซื้อข้างนอกน่ะครับถ้าเบิกโตโยต้าประมาณ 2,6xx บาท ) พี่น้องว่าใช้อันไหนดีครับ เนื้องาน+คุณภาพมันต่างกันเยอะมากไหมครับ? (แต่ราคาต่างเยอะกันดีจัง) ผมคงจะโดน 2 ยี่ห้อนี่อ่ะครับ เพราะว่าของเซียงกงดูไม่เป็นอ่ะ ส่วนชุดซ่อมก็ไม่รู้จะอยู่อีกยาวไหม ช่วยชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Corolla3Hoop
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:06:35 » |
|
ถ้ามันเสียเราจะรู้ได้ยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:10:35 » |
|
ถ้ามันเสียเราจะรู้ได้ยังไงครับ
เหยียบแล้วไม่เด้งคืนตอนปล่อย, เหยียบแล้วผลุบลงไป, น้ำมันซึม SAM ถือว่าถูกนะครับ ร้านประจำผมยังโดนไปพันถ้วน ส่วน Aisin ถ้าหาซื้อได้ผมแนะนำครับ เพราะผมหาไม่ได้ ของเค้าดีจริง (แต่ไม่รู้ใช่ AISIN เดียวกันกับที่ติดรถมารึเปล่านะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noohnu
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:22:47 » |
|
ถ้ามันเสียเราจะรู้ได้ยังไงครับ
เหยียบแล้วไม่เด้งคืนตอนปล่อย, เหยียบแล้วผลุบลงไป, น้ำมันซึม อาการตามนี้เลยครับ....โดนมาแว๊ว เมื่อเดือนที่แล้ว โชคดีที่เป็นตอนขากลับ (นั่งมา 4 ชีวิต) วิ่งแค่ 50-60 km ถ้าเป็นตอนขาไป....วิ่งบนทางด่วนไปสุวรรณภูมิ ....ขับด้วยความคึกคะนอง 130-150 km ..........เข็ด แล้วคร๊าบบบบ ส่วนราคาไม่ทราบครับ ผมเอาเข้าร้านพี่เล้ง แกยกให้มาฟรี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:28:37 » |
|
aisin น่าจะของติดรถแท้ๆครับ เปลี่ยนแต่ชุดซ่อมก็ได้ครับ แต่ต้องของแท้นะ ผมโดนของเทียมไปใช้ได้ไม่กี่วันก็เริ่มพัง ย้ำ ไม่กี่วันจิงๆ ส่วนกระบอกเสื้อปั๊มถ้าไม่ผุสนิมดูสภาพแล้วเรียบก็ไม่ต้องเปลี่ยน มันไม่ได้สึกหรอเหมือนเสื้อสูบเครื่องยนต์ ครับ ตอนนี้เปลี่ยนแต่ชุดซ่อมแท้ หายขาดเลย สบายใจใช้ทนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:44:55 » |
|
ผมมีของเซียงกง ครับ สภาพดี 800- ไม่รั่วไม่ซึม ใช้ได้อีกนาน
081920-6990
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:50:45 » |
|
อ้อ...ใช่ครับ แนะนำชุดซ่อมอีกอย่าง 300 กว่าบาทมั้งได้ยางใหม่ๆ
แต่ต้องถอดลูกสูบออกมาดูก่อนนะคับ ว่าผนังสึกขนาดไหน ไม่งั้นลูกยางจะกั้นน้ำมันไม่อยู่
ถอดไม่ยากครับ เบอร์ 10 ไม่กี่ตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
May
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 16:07:30 » |
|
ขอบคุณทุกท่านมั่กๆๆครับ ว่าแต่ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ? รบกวนอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 18:38:07 » |
|
ไม่ฟันธง แต่ว่าน่าจะได้ครับ คุ้นๆว่าผมee101ไปเอาของAE101มานะ
หมอAEฟันธงทีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Corolla3Hoop
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 21:26:05 » |
|
โอ้ว เป็นเช่นนี้ นี่เอง
ของ aisin มันก็คือ ของเทียมเลียนแบบของแท้ ยี่ห้อเดียวกัน โรงงานเดียวแต่คนละเกรดครับ อย่างของส่งให้ toyota เป็นเกรด a ของมันทำขายเองก็เกรด b
แต่คุณภาพ ก็ดีกว่าของเทียมยี่ห้ออื่นเยอะ พวกนั้นก็เกรด c
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 00:55:24 » |
|
ผมเชียงกงโลด แต่เอาแบบที่มาจากญี่ปุ่น ไม่เอาที่เก่าในไทย หาร้านที่ไว้ใจได้แล้วรับประกัน เคยเปลี่ยนไปหนหนึ่งครับ ก็ใช้ยาวจนเปลี่ยนเป็นเกียรโอโต้ล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 01:03:30 » |
|
พังบ่อย มาก คันของผม อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
May
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 08:39:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 09:26:03 » |
|
เคยถามช่างนะ เขายืนยันว่าปั๊มบนตัวเดียวกันครับ แต่ผมไม่ยืนยันนะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 10:32:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 12:22:17 » |
|
รบกวนท่านผู้รู้ช่วยฟันธง+คอนเฟิร์มทีครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ? น่าจะเหมือนกัน แต่ไม่ฟันเธอว์ด้วยคน 55+ ถ้าให้ชัวร์ต้องดูหน้าแปลนมราแปะผนังห้องเครื่องครับ ว่าของใหม่หันไปทางเดียวกับของเดิมรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
May
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 17:02:45 » |
|
- ต้องขอขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งนะครับ (โดยเฉพาะน้า ~ Funky_nu_NoO ผมขอขอบคุณมากเป็นพิเศษครับ เนื่องจากตอบให้ความรู้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เลย และวันนี้กระทู้โดนอัพขึ้นมาใหม่ ก็ยังกรุณามาช่วยตอบอีกครั้งครับ ) - ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ปั้มครัชบนใช้ตัวเดียวกันครับผม (แต่ปั้มครัชล่างเป็นคนละตัวกันนะครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 22:02:17 » |
|
- ต้องขอขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งนะครับ (โดยเฉพาะน้า ~ Funky_nu_NoO ผมขอขอบคุณมากเป็นพิเศษครับ เนื่องจากตอบให้ความรู้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เลย และวันนี้กระทู้โดนอัพขึ้นมาใหม่ ก็ยังกรุณามาช่วยตอบอีกครั้งครับ ) - ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ปั้มครัชบนใช้ตัวเดียวกันครับผม (แต่ปั้มครัชล่างเป็นคนละตัวกันนะครับ ) ปั้มคลัชบนน้าเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับของยี่ห้ออะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
May
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กันยายน 2013 08:31:11 » |
|
- ต้องขอขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งนะครับ (โดยเฉพาะน้า ~ Funky_nu_NoO ผมขอขอบคุณมากเป็นพิเศษครับ เนื่องจากตอบให้ความรู้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เลย และวันนี้กระทู้โดนอัพขึ้นมาใหม่ ก็ยังกรุณามาช่วยตอบอีกครั้งครับ ) - ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ปั้มครัชบนใช้ตัวเดียวกันครับผม (แต่ปั้มครัชล่างเป็นคนละตัวกันนะครับ ) ปั้มคลัชบนน้าเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับของยี่ห้ออะไรครับ เปลี่ยนของ aisin มาครับ แต่ราคาจำไม่ได้แล้วครับ ซื้อตั้งแต่ปี2010แล้วอ่ะครับ (น่าจะประมาณพันต้นๆครับ ) ปล. เนื้องาน(ดูภายนอก)ไม่เนียนเท่าของที่ส่งให้โตโยต้า แต่ก็ใช้มา3ปีแล้วยังโอเคอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|