AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 01:33:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอสอบถามเรื่องแม่ปั้มครัชตัวบนครับ  (อ่าน 7340 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:14:53 »

รบกวนขอสอบถามหน่อยครับ พอดีจะเปลี่ยนแม่ปั้มครัชตัวบนน่ะครับ ผมใช้ EE101 4F-FE ครับ ขอบคุณมากครับ

1. แม่ปั้มคลัชตัวบนของ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ?

2. ผมไปเช็คราคามา ของเทียบ SAM=9XX บาท , ของติดรถ AISIN=1,7XX บาท (ซื้อข้างนอกน่ะครับถ้าเบิกโตโยต้าประมาณ 2,6xx บาท  ยกธงขาว )
    พี่น้องว่าใช้อันไหนดีครับ เนื้องาน+คุณภาพมันต่างกันเยอะมากไหมครับ? (แต่ราคาต่างเยอะกันดีจัง)

ผมคงจะโดน 2 ยี่ห้อนี่อ่ะครับ เพราะว่าของเซียงกงดูไม่เป็นอ่ะ  เวียนหัว ส่วนชุดซ่อมก็ไม่รู้จะอยู่อีกยาวไหม   แหะ.. แหะ..

ช่วยชี้แนะด้วยครับ  คำนับ




บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:06:35 »

ถ้ามันเสียเราจะรู้ได้ยังไงครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:10:35 »

ถ้ามันเสียเราจะรู้ได้ยังไงครับ

เหยียบแล้วไม่เด้งคืนตอนปล่อย, เหยียบแล้วผลุบลงไป, น้ำมันซึม


SAM ถือว่าถูกนะครับ ร้านประจำผมยังโดนไปพันถ้วน

ส่วน Aisin ถ้าหาซื้อได้ผมแนะนำครับ เพราะผมหาไม่ได้ ของเค้าดีจริง (แต่ไม่รู้ใช่ AISIN เดียวกันกับที่ติดรถมารึเปล่านะ)
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:22:47 »

ถ้ามันเสียเราจะรู้ได้ยังไงครับ

เหยียบแล้วไม่เด้งคืนตอนปล่อย, เหยียบแล้วผลุบลงไป, น้ำมันซึม


อาการตามนี้เลยครับ....โดนมาแว๊ว เมื่อเดือนที่แล้ว
โชคดีที่เป็นตอนขากลับ (นั่งมา 4 ชีวิต) วิ่งแค่ 50-60 km
ถ้าเป็นตอนขาไป....วิ่งบนทางด่วนไปสุวรรณภูมิ
....ขับด้วยความคึกคะนอง 130-150 km
..........เข็ด แล้วคร๊าบบบบ
ส่วนราคาไม่ทราบครับ ผมเอาเข้าร้านพี่เล้ง แกยกให้มาฟรี ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:28:37 »

aisin น่าจะของติดรถแท้ๆครับ เปลี่ยนแต่ชุดซ่อมก็ได้ครับ
แต่ต้องของแท้นะ ผมโดนของเทียมไปใช้ได้ไม่กี่วันก็เริ่มพัง ย้ำ ไม่กี่วันจิงๆ
ส่วนกระบอกเสื้อปั๊มถ้าไม่ผุสนิมดูสภาพแล้วเรียบก็ไม่ต้องเปลี่ยน มันไม่ได้สึกหรอเหมือนเสื้อสูบเครื่องยนต์ ครับ
ตอนนี้เปลี่ยนแต่ชุดซ่อมแท้ หายขาดเลย สบายใจใช้ทนครับ

บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:44:55 »

ผมมีของเซียงกง ครับ
สภาพดี 800-
ไม่รั่วไม่ซึม ใช้ได้อีกนาน

081920-6990
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:50:45 »

อ้อ...ใช่ครับ แนะนำชุดซ่อมอีกอย่าง 300 กว่าบาทมั้งได้ยางใหม่ๆ

แต่ต้องถอดลูกสูบออกมาดูก่อนนะคับ ว่าผนังสึกขนาดไหน ไม่งั้นลูกยางจะกั้นน้ำมันไม่อยู่

ถอดไม่ยากครับ เบอร์ 10 ไม่กี่ตัว
บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 16:07:30 »

ขอบคุณทุกท่านมั่กๆๆครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

ว่าแต่ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ?

รบกวนอีกครั้งครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 18:38:07 »

ไม่ฟันธง แต่ว่าน่าจะได้ครับ คุ้นๆว่าผมee101ไปเอาของAE101มานะ

หมอAEฟันธงทีคับ
บันทึกการเข้า
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 21:26:05 »

โอ้ว เป็นเช่นนี้ นี่เอง


ของ aisin มันก็คือ ของเทียมเลียนแบบของแท้ ยี่ห้อเดียวกัน โรงงานเดียวแต่คนละเกรดครับ อย่างของส่งให้ toyota เป็นเกรด a ของมันทำขายเองก็เกรด b

แต่คุณภาพ ก็ดีกว่าของเทียมยี่ห้ออื่นเยอะ พวกนั้นก็เกรด c


 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 00:55:24 »

ผมเชียงกงโลด แต่เอาแบบที่มาจากญี่ปุ่น ไม่เอาที่เก่าในไทย หาร้านที่ไว้ใจได้แล้วรับประกัน เคยเปลี่ยนไปหนหนึ่งครับ ก็ใช้ยาวจนเปลี่ยนเป็นเกียรโอโต้ล่ะ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 01:03:30 »

พังบ่อย มาก คันของผม อะ
บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 08:39:22 »

ขอบคุณทุกท่านทุกข้อมูลมั่กๆๆๆๆครับ  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยฟันธง+คอนเฟิร์มทีครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ?  เวียนหัว



บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 09:26:03 »

เคยถามช่างนะ เขายืนยันว่าปั๊มบนตัวเดียวกันครับ แต่ผมไม่ยืนยันนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 11:50:32 »

อ้างถึง
เคยถามช่างนะ เขายืนยันว่าปั๊มบนตัวเดียวกันครับ แต่ผมไม่ยืนยันนะ อิอิ

งั้นก็น่าจะใช่แหละเนอะครับ ขอบคุณมากนะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 10:32:24 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 12:22:17 »

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยฟันธง+คอนเฟิร์มทีครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ใช้ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ?  เวียนหัว

น่าจะเหมือนกัน แต่ไม่ฟันเธอว์ด้วยคน 55+

ถ้าให้ชัวร์ต้องดูหน้าแปลนมราแปะผนังห้องเครื่องครับ ว่าของใหม่หันไปทางเดียวกับของเดิมรึเปล่า  Smiley
บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 17:02:45 »

- ต้องขอขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งนะครับ  คำนับ


  (โดยเฉพาะน้า ~ Funky_nu_NoO ผมขอขอบคุณมากเป็นพิเศษครับ

   เนื่องจากตอบให้ความรู้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เลย และวันนี้กระทู้โดนอัพขึ้นมาใหม่ ก็ยังกรุณามาช่วยตอบอีกครั้งครับ  คำนับ คำนับ คำนับ)

- ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ปั้มครัชบนใช้ตัวเดียวกันครับผม  สุดยอด

  (แต่ปั้มครัชล่างเป็นคนละตัวกันนะครับ   โทรศัพท์)
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 22:02:17 »

- ต้องขอขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งนะครับ  คำนับ


  (โดยเฉพาะน้า ~ Funky_nu_NoO ผมขอขอบคุณมากเป็นพิเศษครับ

   เนื่องจากตอบให้ความรู้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เลย และวันนี้กระทู้โดนอัพขึ้นมาใหม่ ก็ยังกรุณามาช่วยตอบอีกครั้งครับ  คำนับ คำนับ คำนับ)

- ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ปั้มครัชบนใช้ตัวเดียวกันครับผม  สุดยอด

  (แต่ปั้มครัชล่างเป็นคนละตัวกันนะครับ   โทรศัพท์)
ปั้มคลัชบนน้าเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับของยี่ห้ออะไรครับ
บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กันยายน 2013 08:31:11 »

- ต้องขอขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งนะครับ  คำนับ


  (โดยเฉพาะน้า ~ Funky_nu_NoO ผมขอขอบคุณมากเป็นพิเศษครับ

   เนื่องจากตอบให้ความรู้ตั้งแต่ตั้งกระทู้เลย และวันนี้กระทู้โดนอัพขึ้นมาใหม่ ก็ยังกรุณามาช่วยตอบอีกครั้งครับ  คำนับ คำนับ คำนับ)

- ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ EE101 4F-FE กับ AE101 4A-FE ปั้มครัชบนใช้ตัวเดียวกันครับผม  สุดยอด

  (แต่ปั้มครัชล่างเป็นคนละตัวกันนะครับ   โทรศัพท์)
ปั้มคลัชบนน้าเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับของยี่ห้ออะไรครับ

เปลี่ยนของ aisin มาครับ แต่ราคาจำไม่ได้แล้วครับ  ซื้อตั้งแต่ปี2010แล้วอ่ะครับ แหะ.. แหะ.. (น่าจะประมาณพันต้นๆครับ ตาปริบๆ)

ปล. เนื้องาน(ดูภายนอก)ไม่เนียนเท่าของที่ส่งให้โตโยต้า แต่ก็ใช้มา3ปีแล้วยังโอเคอยู่ครับ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!