AE. Racing Club
13 ตุลาคม 2024 21:27:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้  (อ่าน 41919 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 09:58:50 »

ผมสนใจมากครับ แต่บอกตามตรงนะครับว่า งง ครับ ผมขออธิบายท้าวความจากของเดิมที่เป็นอยู่ตอนนี้นะครับ
ขอเริ่มต้น จากระบบเดิมนะครับ
เดิม คือ มีมิกเซอร์ ที่ต่อกับเข้ากับท่อไอดี แล้วมีข้อต่อหนึ่งตัวที่เจาะเข้าตรงมิกเซอร์คือท่อแก๊สที่ปล่อยแก๊สเข้ามา (ท่อแก๊สที่มาจากหม้อต้ม ผ่านเพาว์เวอร์วาล์ว) ส่วนปลาย อีกข้างของมิกเซอร์ก็มาต่อเพื่อรับอากาศที่มาจากหม้อกรองอากาศ ถูกต้องมั๊ยครับ (มิกเซอร์เดิมมีเส้นผ่าศูนย์กลางที่จะให้อากาศวิ่งเข้าไปคือประมาณ 28 มม. แต่ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่ารถแต่ละคันไปติดตั้งที่ไหนมา ช่างที่ติดตั้งใส่ให้เท่าไหร่ ก้อคือเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงนั้น สเป็กที่สมควรที่สุดสำหรับ 4a คือ 28 มม. อันนี้ไม่แน่ใจครับ)
ส่วนของใหม่ที่เราจะมา DIY กัน ผมขอถามอย่างนี้นะครับ เพื่อให้เข้าใจในหลักการทำงาน
1. มิกเซอร์เดิม คือ ท่อเหล็กที่ข้างหนึ่งต่อเข้ากับท่อไอดี แล้วอีกข้างผ่านการกลึงมา มีเส้นผ่าศูนย์กลางของรู 28 มม. ยังใช้ของเดิมอยู่หรือปล่าวครับ แล้วหากเปลี่ยนใหม่ ใช้อะไรแทน ขนาดเส้นผ่าศูนย์ของรูนั้นเท่าไหร่ หรือว่าใช้เป็นท่อกลวงเลยครับ
2. ลิ้นเปิดอากาศอันใหม่ที่เราทำขึ้นมานั้น ทำหน้าที่ควบการไหลเข้าของอากาศที่มาจากหม้อกรองอากาศ ไม่ให้เข้ามากเกินไป จากที่ของเดิม เป็นท่อยางกลวงๆ อากาศวิ่งเข้าได้เต็มที่โดยไร้การควบคุม ผ่านรูมิกเซอร์ขนาด 28 มม. ทำให้มีปัญหาอากาศมากเกินไป งั้นเหรอครับ
3. ส่วนขั้นตอนการทำลิ้นเปิดปิดอากาศนั้น ทำอย่างไรก้อได้ ให้อากาศวิ่งเข้าไปได้ เพียงแค่ครึ่งหนึ่ง จากของเดิม ที่เป็นท่อยางกลวงๆ แล้วลิ้นที่ทำขึ้นมาสามารถเปิดให้กว้างขึ้นเพื่อให้อากาศเข้าไปได้มากขึ้น เมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้นโดยอาศัยหลักการทำให้มีลิ้นเปิดปิด แต่ต้องอาศัยข้อมูลขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อไอดีของรถคือ ประมาณ 5.5 เซ็นติเมตร ถูกต้องมั๊ยครับ แล้วมีโอกาสมั๊ยที่แผ่นเหล็กที่เราทำเป็นลิ้น มันจะหมุนรอบตัวเองในเวลาที่เราใช้รอบสูง มีแรงดูอากาศมากๆ (อันนี้แค่สงสัยนะครับ)

หมายเหตุ ผมไม่ได้มีเจตนาก่อกวนนะครับ เพียงแต่ไม่เข้าใจในขั้นตอน และอยากลองทำดูบ้างครับ ซึ่งยอมรับว่าไม่ได้มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ อาจจะตั้งคำถามที่ไม่ค่อยจะฉลาดเท่าไหร่ อภัยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ หากผมเข้าใจตรงไหนผิดพลาด แนะนำด้วยนะครับเพื่อนๆ ชาว เออี
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010 19:03:26 »

....มี2ส่วนประกอบกันคือ.....
1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
2.ช่องแก็สเข้า

....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ ซูม ซูม มันจะเหมือนกับระบบหัวฉีดเพียงแต่ ไม่ได้นำแก็สไปฉีดเข้าตรงๆที่ท่อไอดีเท่านั้นเอง.... ซูม ซูม
....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย..... ตรบมือ
    
                                 
                                             ^
                                             |
                                             |
                                             |
                                             |

ตอบแทนนะครับตามความเข้าใจ

เดิม
อากาศ --------------->Mixer-------------------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                                อั้น


ใหม่่

อากาศ -------->ลิ้นใหม่ ------->Mixer ใหม่--------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                     ไม่อั้น               ไม่อั้น

ขอดีของระบบนี้คือว่าไม่อั้นอากาศอ่ะครับ สวนแก๊สจะพอหรือไม่ก็ต้องไปปรับเพาเวอร์วาร์วเองครับ

อากาศ -------->ลิ้นใหม่ ------->Mixer ใหม่--------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                     ไม่อั้น               ไม่อั้น

มันไม่มีmix ไม่ใช่เหรอคับ

ไม่มี Mixer แล้วแก๊สจะเข้าตรงไหนอ่ะครับ

รูปแรกที่อยู่ในมืออ่ะครับ เป็น Mixer ใหม่ แตกต่างจากเดิมตรงที่ว่า รูตรงกลางใหญ่เท่าไอดีเลย ถ้า Mixer เดิมรูมันจะเล็กทำให้อั่นเวลาเป็นน้ำมัน
เวลารอบต่ำ อากาศจะผ่านไปทางลิ้นใหม่ครึ่งวงกลมด้านบน เวลารอบสูง แรงดูดมาก จะทำให้ลิ้นใหม่ เปิด คราวนี้อากาศก็เข้าได้มากขึ้น มันเลยไม่อั้นอ่ะครับ

ก็อย่างที่ว่าอ่ะครับ จริงๆ แล้วช่วยแก้ปัญหาเรื่องอาการอั่นในรอบสูงที่อากาศเข้าไม่พอ ของ Mixer เดิมอ่ะครับ

บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 08:24:02 »

....มี2ส่วนประกอบกันคือ.....
1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
2.ช่องแก็สเข้า

....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ ซูม ซูม มันจะเหมือนกับระบบหัวฉีดเพียงแต่ ไม่ได้นำแก็สไปฉีดเข้าตรงๆที่ท่อไอดีเท่านั้นเอง.... ซูม ซูม
....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย..... ตรบมือ
   
                                 
                                             ^
                                             |
                                             |
                                             |
                                             |


เดิม
อากาศ --------------->Mixer-------------------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                                อั้น


ใหม่่

อากาศ -------->ลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ -------(รูแก๊สเข้า)--------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                          ไม่อั้น               





....ตอบข้อสงสัยต่างๆน่ะครับ.....
1.อันใหม่ที่ทำขึ้นมาไม่ใช่MIXERน่ะครับ..เป็นแค่รูที่เอาแก๊สเข้าเฉยๆ...((ไม่ใช่MIXER))ย้ำๆไร้มิกเซอร์ครับ
2.ลิ้นเปิด-ปิดอากาศจะทำงานตอนที่เหยียบคันเร่งเท่านั้น เพราะอาศัยแรงดูดของลมมาเปิดลิ้นให้อากาศเข้าได้มากขึ้นตามรอบเครื่อง...ถ้าอยู่ในช่วงรอบเดินเบาลิ้นจะปิดแต่จะมีช่องที่อากาศเข้าได้ตามที่เราวัดปริมาณจากMIXERเดิมคือ28มิล...ผลคือรอบเดินเบาเป็นปกติ
3.มันไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนต้อง..งง..เลยนี่ครับ แค่เอาMIXERเดิมออกไป ทำลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ และทำรูแก๊สเข้าใหม่ก็เท่านั้น
4.หลักการเพียงแค่ต้องการควบคุมปริมาณอากาศ ให้สัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ โดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้นทางเดินของอากาศทั้งการใช้น้ำมันและแก๊ส
....ได้มีคนทำแล้วโพสไว้ที่gasthaiครับ...ตามลิ้งนี้...
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2010 08:26:57 โดย num_ae101 » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 10:07:07 »

ความหมายของ Mixer ของผมก็คือตัวให้แก๊สเข้าอ่ะ เรียกรูเข้าแก๊ส ก็เข้าใจง่ายดีครับ ขอโทษที ที่อาจทำให้เข้าใจกันผิด แต่ผมว่าผมเข้าใจหลักการแล้ว ว่าจะเอาไปลองเหมือนกัน แต่สิ่งที่ผมว่าน่าจะขาดหายไปอีกอย่างคือ ท่อดักอากาศ มันหายไปนะ ผมเคยเอาออก เวลากระแทกคันเร่งอัด มันจะตอบสนองช้ากว่ามีนะครับ

บันทึกการเข้า

nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 10:18:27 »

....มี2ส่วนประกอบกันคือ.....
1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
2.ช่องแก็สเข้า

....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ ซูม ซูม มันจะเหมือนกับระบบหัวฉีดเพียงแต่ ไม่ได้นำแก็สไปฉีดเข้าตรงๆที่ท่อไอดีเท่านั้นเอง.... ซูม ซูม
....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย..... ตรบมือ
    
                                 
                                             ^
                                             |
                                             |
                                             |
                                             |


เดิม
อากาศ --------------->Mixer-------------------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                                อั้น


ใหม่่

อากาศ -------->ลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ -------(รูแก๊สเข้า)--------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                          ไม่อั้น               





....ตอบข้อสงสัยต่างๆน่ะครับ.....
1.อันใหม่ที่ทำขึ้นมาไม่ใช่MIXERน่ะครับ..เป็นแค่รูที่เอาแก๊สเข้าเฉยๆ...((ไม่ใช่MIXER))ย้ำๆไร้มิกเซอร์ครับ
2.ลิ้นเปิด-ปิดอากาศจะทำงานตอนที่เหยียบคันเร่งเท่านั้น เพราะอาศัยแรงดูดของลมมาเปิดลิ้นให้อากาศเข้าได้มากขึ้นตามรอบเครื่อง...ถ้าอยู่ในช่วงรอบเดินเบาลิ้นจะปิดแต่จะมีช่องที่อากาศเข้าได้ตามที่เราวัดปริมาณจากMIXERเดิมคือ28มิล...ผลคือรอบเดินเบาเป็นปกติ
3.มันไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนต้อง..งง..เลยนี่ครับ แค่เอาMIXERเดิมออกไป ทำลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ และทำรูแก๊สเข้าใหม่ก็เท่านั้น
4.หลักการเพียงแค่ต้องการควบคุมปริมาณอากาศ ให้สัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ โดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้นทางเดินของอากาศทั้งการใช้น้ำมันและแก๊ส
....ได้มีคนทำแล้วโพสไว้ที่gasthaiครับ...ตามลิ้งนี้...
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702

ผมเข้าใจแล้วครับ แจ่มแจ้งแล้วครับ ขอบคุณมากครับ สรุปคือ ท่อเหล็กที่เอามาใหม่ ใส่ลิ้นเปิดปิดอากาศเข้าไป ต่อท่อให้แก็สเข้าไปได้ ที่เหลือคือการคำนวณช่องว่างให้อากาศวิ่งเข้าในรอบเดินเบา แล้วขั้นตอนการทำ อันนี้ ต้องศึกษากันต่อไป ผมเข้าใจในหลักการแล้วครับ ขอบคุณครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน
บันทึกการเข้า
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2010 00:40:34 »

สุดยอดมากเลยพี่.... คิดได้ไง.....
ขออนุญาต ก๊อปไอเดียร์ ไปต่อยอดนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 07:01:46 »

ขอเพิ่มนิสนึก
หากเราไม่ใส่มิคละ
เจาะท่อผังไม่ต้องใส่ลิ้นละ (โดยแบ่งท่อแก๊สเข้าท่อเป็น2ท่อใส่3ทางจากพาว์เวอร์วาวร์แบ่งเป็น2ท่อแต่เล็กลง)
จะเปลืองแก๊สมากไหม
บันทึกการเข้า


    
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 11:36:23 »

อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าไหร่ นะครับ
แก๊ส 1 ถัง (58 ลิตร)วิ่งได้กี่กิโลครับ
บันทึกการเข้า
ไข่คงสุดหล่อ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 06:36:30 »

น่าสนใจคับแต่ งง ครับ
ขอรูปของอุปกรร์เดิมและอุปกรณ์ที่เปลียนหน่อยคับ
แล้วก็ขั้นตอนพร้อมรูปประกอบก็ดีคับ

ขอบคุณต้าบ
บันทึกการเข้า
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010 16:34:28 »

 ตรบมือ ทำออกมาขายไปเลยครับพี่ ขายมันในบอร์ดเรานี่แหละ
บันทึกการเข้า
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 09:53:35 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 11:41:55 »

เยี่ยมมากเลยครับ ขนาดรูอากาศต่างกันมากเลย
ต้องลองดูครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 22:39:28 »

ผมสงสัยในวิธีทำข้อ2.3.4ว่าต้องตัดและต่อและวัดยังไงในการหาค่ารูขนาด28ม.มอ่านแล้วงงครับเพราะมันไม่มีภาพประกอบครับ พอจะทำภาพประกอบหรืออธิบายให้เข้าใจมากกว่านี้จะได้ไหมครับ ขอบคุณครับ อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 15:58:41 »

ขอโทษนะครับ การปรับจูนแกส แบบ  มิกเซอร์ แกส+ปริมาณอากาศจะตายตัวในการจ่ายเข้ามา แต่เมื่อปรับแต่งมาเป็นรูปแบบดังกล่าวจะกลายเป็น แกสจ่ายปริมาณคงที แต่อากาศจะแปรผันไปกับความเร้วรอบเครื่องใช่ใหมครับ ถ้าเข้าใจผิดต้องขอโทษด้วย ถ้าเป็นแบบนี้การปรับจูน ไม่ให้แกสหนาหรือบาง ยากมากเลยนะครับ  แต่ถ้าเอาแบบแกสหนาไว้ก่อนแล้วให้อากาศเป้นตัวแปร ในรอบเครื่องสูง(ความเร็วมากๆ)จะได้พอเพียงหรือเปล่า การกินแกสก็จะมากยิ่งขึ้น แต่จะได้ความปรูดปราดตามมา
เคยเห็นมิกของเกาหลี ที่ไม่มีอิเลคทรอนิคเลย แต่สามารถบังคับการจ่ายแกส และอากาศได้ โดยอาศัยไดอะแฟรม แต่ทางผู้จัดจำหน่ายแจ้งเลยว่าไม่ประหยัด แต่จะได้แรงบิดและเรียกรอบได้ไว แรงแซงปรูดปราด
ต้องขออภัยด้วยครับที่มาโพส สวนทาง
บันทึกการเข้า
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2010 17:28:54 »



อุปกร์ใหม่ที่ทำขึ้นมามันเป็นแบบนี้ใช่ไหมครับ
แล้วแก็ชเราจะปรับยังไงครับให้มันได้ทุกรอบทั้งเดินเบาและความเร็วสูง
หรือว่าช่วงเดินเบาอาศัยปรับเอาที่หม้อต้ม
แล้วส่วนรอบสูงมาปรับเอาที่ส่วนวาวด้านบนโดยการเร่งเครื่องเอาให้รอบคงที่แล้วปรับดูที่วาวโดยการหมุนเข้าจนเครื่องเกือบดับแล้วคลายออกจนกว่ารอบเครื่องมันนิ่งนะจุดใด
เหมือนกับการจูนมิกเซอธรรมดาเหมือนที่เคยโพสกัน
แล้วที่สงสัยอีกอย่างครับ
รูท่อที่ให้แก็ชเข้าที่สร้างใหม่ขึ้นมาควรใช้ขนาดเท่าไหร่ครับ

 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2010 17:32:24 โดย AE101@CODE » บันทึกการเข้า

jo86
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


http://www.tigertempletours.com/


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2010 19:26:37 »

หรือทำแบบนี้
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=26092
 สุดยอด
บันทึกการเข้า

auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 14:00:09 »

ผมสงสัยในวิธีทำข้อ2.3.4ว่าต้องตัดและต่อและวัดยังไงในการหาค่ารูขนาด28ม.มอ่านแล้วงงครับเพราะมันไม่มีภาพประกอบครับ พอจะทำภาพประกอบหรืออธิบายให้เข้าใจมากกว่านี้จะได้ไหมครับ ขอบคุณครับ อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน
ยืนยันคำถามเดิมครับ เจ้าของกระทู้ช่วยตอบด้วยครับ อ้อน อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 20:32:37 »

ให้ แก๊สเข้าตรงๆ ไม่ผ่าน mix แล้วเอาลิ้นแปรผันเป็นตัวบังคับอากาศ แล้วปรับ พาวเวอร์วาวล์ ให้จ่ายแก๊ส ว่าน้อยหรือ มาก ใช่เปล่าครับ

ผมเข้าใจถูกไหม   เวียนหัว
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 12:04:35 »

แล้วถ้าเป็นกรณีกรองเปลือยล่ะครับ จำเป็นไหม๊ครับที่จะทำตัวลิ้นตัวนี้เพิ่มครับ ??
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 19:29:43 »

ไอเดีย จากคุณเจี๊ยบ เวบแก๊สไทย เครื่อง SR-20 ใช่ป่าวครับ เคยอ่านอยู่ หลายปีแล้ว
สรุป คือ มีลิ้นปีกผีเสื้อ 2 อันนั่นเอง
1.จากเครื่องเดิมติดรถ
2.อันที่เข้าไปใหม่..........จบ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!