24 พฤศจิกายน 2024 20:49:08
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
หน้า:
«
1
2
[
3
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้ (อ่าน 41985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 304
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #40 เมื่อ:
17 กรกฎาคม 2011 03:57:33 »
ถ้าผมจะตัดปัญหาเรื่องทำท่อแก๊สเข้าใหม่ ผมเอา Mix ตัวเดิมที่ใช้อยู่ ไปให้โรงกลึงคว้านรู Mix ข้างในออกให้เหลือแต่ท่อแก๊สเข้ารูเดียว แล้วข้างในโล่ง แบบนี้จะได้ไหม๊ครับ
ขออนุญาติเพิ่มคำถามครับครับผม
1.ระบบ Mix ทั่วไป แรงลม(ดูด)ที่เข้ามา (ทั้งแก๊สและน้ำมัน) มันต้องมาผ่านรูตรงกลางของหัว Mix ทำให้อากาศมันอั้นกันอยู่ที่รูตรงกลางนั้นใช้ไหม๊ครับ
2.จากข้อ 1. มันทำให้อากาศเข้าไปผสมกับแก๊สได้ในปริมาณที่น้อย (เพราะมันต้องมาออกันอยู่ที่รูตรงกลาง)
3.จากข้อ 2. ส่งผลให้เมื่อรอบสูงๆ(เครื่องดูดอากาศมาก) หัว Mix ตัวเดิมที่อากาศมันอออยู่ที่หัว Mix อากาศมันก็เข้าไปผสมและเผาไหม้กับแก๊สได้น้อย จึงทำให้กำลังตก เพราะปริมาณแก๊สมากกว่าอากาศ
4.เหตุใดส่วนที่ถูกตัดออกบนลิ้นแปรผัน จึงใช้พื้นที่จากครึ่งหนึ่งของรูกลาง Mix ตัวเดิมครับ (อันนี้ขอถามไว้เพิ่มความรู้ครับ ไม่มีเจตนาอื่นอันใดครับ)
5.ลิ้นแปรผัน ควรติดตั้งหลังกรอง หรือหน้ารูแก๊สเข้า (รูใหม่) ดีครับ (กรณีรูแก๊สใหม่ติดตั้งอยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อครับ)
6.รูแก๊สเข้า (รูแบบใหม่และหัว Mix แบบเดิมครับ) ควรติดตั้งหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ หลังกรอง ดีครับ
ปล. เคยมีคนแนะนำให้ลองย้ายหัว Mix ไปไว้หลังกรอง เพราะจะทำให้อากาศผสมกับเนื้อแก๊สได้ดี ในระหว่างเดินทางในท่ออากาศ แต่ถ้าหากไว้หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ เนื้อแก๊สที่เข้าไปมันจะยังผสมกับอากาศไม่ดีเท่าที่ควรน่ะครับ
อยากจะลองย้ายดู แต่กลัวแก๊สที่ค้างอยู่ในท่ออากาศจะส่งผลร้ายน่ะครับ ขอบคุณครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2011 04:23:18 โดย hize
»
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #41 เมื่อ:
20 กรกฎาคม 2011 03:43:40 »
ที่มิกเขาทำ รูไว้ตรงกลาง และทำมุม โค้งๆไว้ เพื่อที่จะสร้างแรงดูด ภายในท่อหลังมิกเซอร์
เพื่อที่จะดูด แก๊ส มาผสมกับอากาศที่ผ่านรู้เข้ามาอะคับ ถ้าไม่ตัวนี้แรงดูด ก็จะมีน้อย ทำให้ไม่สามารถดูดแก๊สจากท่อมาได้
ผมเคยใช้วิธี ใช้ท่อ ตัดเป้นปากฉลาม ซึ่งได้เอาจากเว้บ JZ มาต่อยอด แหย่ลงในท่อเลย ซึ่งมันก็ทำงานได้ดี
โดยที่ไม่มีมิก อะไรมาขวางเลย ผลที่ได้คือเดินเบา นิ่งมาก 700 800 เงียบไม่สั่น ถ้าเป้นมิกเดินเบาต้องอยู่ที่1000
แต่เร่งเครื่องรอบสุงไม่ได้
เนื่องจากแก๊สจ่ายไม่พอ เพราะแรงดูด มันมีน้อย จะให้เวิก ต้องมีแลมด้ามาคุมแทนพาวเวอวาล์ว
ซึ่งถ้าใครมีรองไปทำดูคิดว่าใช้ได้แน่นอน เพราะผมไม่ได้ทำต่อเพราะไม่มีเวลาทำ และ ก็ปกติไม่ได้ใช้น้ำมัน บ่อย
เลยขยายมิกตอนนี้ 40mm แล้วก็โอเค รูเบอเลิ่มเลย ผมเครื่องซุบเปอชาร์จนะ ก็ไม่อั้นนะ เพราะรุมันใหญ่มาก
จูนยากนิดนนึงแต่ถ้า จูนได้ วิ่งมันมาก เสียงดูดอากาศลั่นๆ เลย ผมว่านะ
รองไปหามิกใหม่แล้วรองไปกลึงขึ้นเรื่อยๆ เก้บอันเดิมไว้ ไล่ไปเลย ตั้งแต่ 30 เป้นตั้นไป เครื่อง 1600 ผมว่า
36-38 กำลังดี กินแก๊ส แต่วิ่งมัน
บันทึกการเข้า
purewhite
บุคคลทั่วไป
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #42 เมื่อ:
06 สิงหาคม 2011 22:25:48 »
มีประโยชน์มากครับ อ่านแล้วอยากลอง จขกท.ไม่รู้ไปไหนแล้ว ถ้ากลับมารบกวนทิ้งแบบไว้ด้วยนะครับ ยินดีเป็นหนูทดลอง
บันทึกการเข้า
Resonance
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #43 เมื่อ:
24 สิงหาคม 2011 02:47:48 »
แล้วถ้า
Back Fire ขึ้นมาละครับพี่???
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 02:53:57 โดย Resonance
»
บันทึกการเข้า
เรามันเกิดช้ากว่าเค้าต้องเข้าใจ ว่าหาของใส่โดเรมอนเรามันยากยิ่ง ยิ่ง ณ ตอนนี้ด้วย อยากจะร้อง แพงใช่ย่อยนะฮะ ของหายากจริงๆๆครับ ทำไมเราไม่ได้รถมาเร็วกว่านี้น้าาาาา :'(
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 6,671
หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #44 เมื่อ:
24 สิงหาคม 2011 09:33:14 »
อัพครับ ความรู้
บันทึกการเข้า
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,998
7a fe twin coil
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #45 เมื่อ:
27 สิงหาคม 2011 23:55:06 »
บันทึกการเข้า
]-Indy-[
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 457
AE-101
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #46 เมื่อ:
18 กุมภาพันธ์ 2012 15:24:36 »
บันทึกการเข้า
"4A-FE"
"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
]-Indy-[
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 457
AE-101
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #47 เมื่อ:
22 มีนาคม 2012 17:08:32 »
บันทึกการเข้า
"4A-FE"
"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
preechal
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #48 เมื่อ:
28 เมษายน 2012 16:32:35 »
รับทำด้วยหรือเปล่าครับติดต่อพี่ได้ที่ไหนครับผมก็ใช้ae101ขอเบอร์พี่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
รักสนุกไม่ผูกพัน
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,188
ก็แค่....รถเดิมๆ
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #49 เมื่อ:
30 พฤษภาคม 2012 18:37:28 »
บันทึกการเข้า
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,250
Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้
«
ตอบ #50 เมื่อ:
04 มิถุนายน 2012 22:26:45 »
มีร้านไหนรับทำบ้างคับ ตอนนี้เครื่อง 4a ge ฝาดำของผมมีปัญหาอยู่อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
Srinakarin Zone
หน้า:
«
1
2
[
3
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...