AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 12:43:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE auto เช็คโค้ดได้24แก้ไขยังไงครับ  (อ่าน 11878 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 15:47:43 »

หาข้อมูลจากกระทู้นี้ได้ความว่า 24คือสัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=26426.0

ต้องแก้ไขตรงจุดไหนครับ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 16:03:27 »

Diagnostic Trouble Codes

12� �Engine RPM Signal.�
13� �Engine RPM Signal.�
14� �Ignition Signal.�
16� �ECT Control Signal.�
21� �Oxygen Sensor (OS) Signal.�
22� �Water Temperature Sensor (THW) Signal.�
24� �Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.�
25� �Air/Fuel ratio lean.�
26� �Air/Fuel ratio rich.�
27� �Sub-oxygen sensor signal.�
31� �Air Flow Meter Signal.�
32� �Air Flow Meter Signal.�
41� �Throttle Position Sensor (TPS).�
42� �Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.�
43� �Starter Circuit Signal.�
51� �Switch Condition Signal.�
52� �Knock Control Signal.�
71� �EGR system malfunction

Extracting Trouble Codes:
1. Turn the ignition switch to ON. Do not start the engine.
2. Using a jumprt wire, short terminals Te1 and E1 of the check connector.
3. Read the diagnostic code as indicated by the number of flashes of the "CHECK" engine warning light.

4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

4A GE มีสองอันน่ะครับ อันนี้เป็นแบบ 1 ตัวเลข

2 สัญญาณแรงดันอากาศ
3 สัญญาณการจุดระเบิด
4 สัญญาณตัวตรวจอุณหภูมิน้ำ
6 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์
7 สัญญาณตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
8 สัญญาณตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
9 สัญญาณตัวตรวจจับความเร๋วรถยนต์
10 สัญญาณการสตาร์ต
11 สัญญาณสวิตช์

โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ
ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ

การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม
(TE1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผม 
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 16:07:21 »

Diagnostic Trouble Codes

12� �Engine RPM Signal.�
13� �Engine RPM Signal.�
14� �Ignition Signal.�
16� �ECT Control Signal.�
21� �Oxygen Sensor (OS) Signal.�
22� �Water Temperature Sensor (THW) Signal.�
24� �Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.�
25� �Air/Fuel ratio lean.�
26� �Air/Fuel ratio rich.�
27� �Sub-oxygen sensor signal.�
31� �Air Flow Meter Signal.�
32� �Air Flow Meter Signal.�
41� �Throttle Position Sensor (TPS).�
42� �Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.�
43� �Starter Circuit Signal.�
51� �Switch Condition Signal.�
52� �Knock Control Signal.�
71� �EGR system malfunction

Extracting Trouble Codes:
1. Turn the ignition switch to ON. Do not start the engine.
2. Using a jumprt wire, short terminals Te1 and E1 of the check connector.
3. Read the diagnostic code as indicated by the number of flashes of the "CHECK" engine warning light.

4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

4A GE มีสองอันน่ะครับ อันนี้เป็นแบบ 1 ตัวเลข

2 สัญญาณแรงดันอากาศ
3 สัญญาณการจุดระเบิด
4 สัญญาณตัวตรวจอุณหภูมิน้ำ
6 สัญญาณความเร็วรอบเครื่องยนต์
7 สัญญาณตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
8 สัญญาณตัวตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
9 สัญญาณตัวตรวจจับความเร๋วรถยนต์
10 สัญญาณการสตาร์ต
11 สัญญาณสวิตช์

โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ
ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ

การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม
(TE1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผม 
ครับพี่ แต่24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ นี่ต้องแก้ไขส่วนไหนอ่ะครับ เปลี่ยนอะไหล่หรือยังไงครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 16:25:49 »

น่าจะเป็น ตัว ที่เสีัยบอยู่แถวๆ กรองอากาศ ครับ 
บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 17:02:06 »

ครับตามน้าข้างบน

เป็นเซนเซอร์พลาสติก สีดำ ๆ ที่ติดอยู่ที่กรองอากาศ เนี่ยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 17:28:38 »

ลองดูแล้วครับ สายไฟมันขาดอ่ะครับ เหมือนเคยถูกตัดต่อ(ไม่รู้ตอนไหน) สายไฟจากเครื่องมาสองเส้น แต่สายไฟที่ตัวเซนเซอร์เหลือแค่เส้นเดียว ถูกพันไว้ด้วยเทปพันสายไฟแต่หลุดแล้วอ่ะครับ ตามรูป


ผมลองโทรไปศูนย์โตโยต้าถามราคาเซนเซอร์ตัวนี้ แต่ว่างงครับ พนักงานที่รับสายฝ่ายอะไหล่ บอกของ4A-FEไม่มีเซนเซอร์ตรงนี้
พี่ๆว่าลองต่อสายไฟใหม่ แล้วเชคโค้ดดูอีกที ถ้าไม่หายค่อยหาเซนเซอร์มาเปลี่ยนดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 08:57:42 »

ของผมเป็นเหมือนกัลลลลล....เลย
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:01:17 »

ไปเข้าอู่ เขาเปลี่ยนคอล์ยจานจ่ายให้ บอกว่ารถติดแก้สเป็นที่หัวเทียนกับจานจ่าย สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ ไฟยังโชว์เหมือนเดิม หมดไป3,580บาท เกลี้ยงอ่องต่องเลยคับคุนพี่
ถ้ามีวิธีดีีดี แนะนำด้วยคับ จะได้ไม่โดนช่างหลอก
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:13:19 »

เมื่อก่อนเคยเป็นครับ ลองขยับปลั๊กแล้ว ลองถอดขั้วแบตออกสักพัก แล้วใส่ใหม่ หายเลยครับ ตอนนี้ปลั้กเซนเซอร์ก็ยังคงหมุนได้รอบเลย แต่เช็คโค๊ดแล้วไม่เป็นครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:42:20 »

ลองดูแล้วครับ สายไฟมันขาดอ่ะครับ เหมือนเคยถูกตัดต่อ(ไม่รู้ตอนไหน) สายไฟจากเครื่องมาสองเส้น แต่สายไฟที่ตัวเซนเซอร์เหลือแค่เส้นเดียว ถูกพันไว้ด้วยเทปพันสายไฟแต่หลุดแล้วอ่ะครับ ตามรูป


ผมลองโทรไปศูนย์โตโยต้าถามราคาเซนเซอร์ตัวนี้ แต่ว่างงครับ พนักงานที่รับสายฝ่ายอะไหล่ บอกของ4A-FEไม่มีเซนเซอร์ตรงนี้
พี่ๆว่าลองต่อสายไฟใหม่ แล้วเชคโค้ดดูอีกที ถ้าไม่หายค่อยหาเซนเซอร์มาเปลี่ยนดีไหมครับ


ส่วนใหญ่ต่อสายก็น่าจะได้แล้วครับ แต่ถ้าเซ็นเซอร์เสีย ก็บอกว่าของ 4AFE ในรถ EXSIOR มีแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011 09:44:09 »

ของผมก็เป็นครับ

วิธีแก้ดูว่า ปลั๊กมันแน่นดีไหม พอเสร็จแล้ว ไปที่กล่องฟิว กล่องใหญ่ ด้านข้างรถ ในกระโปรงด้านฝั่งคนนั่ง แล้วรีเซตระบบ ด้วยการดึงฟิวออก ทิ้งไว้สักแปปนึงแปปเดียวพอ... ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นตัว 15 แอม สีแดงๆ อยู่ ในกล่องอยู่ตรงกลาง ตัวบนสุด(ยืนด้านหน้ารถ)
แล้วเช็คโค๊ดใหม่อีกรอบ มันก้จะหายแล้ว ค๊าป

ของผมไปเดินท่ออินเตอร์มาได้ถอดกรอง ถอดปลั๊กตัวนี้ออก เสียบแน่นแล้ว แต่โค๊ดยังไม่หาย แค่ดึงฟิวออกแล้วเสียบใหม่ ก็หายแล้ว  เหอๆๆ

บันทึกการเข้า
sander
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ก้าว หนึ่ง ก้าว ก้าวสองสิบแปด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 08:20:53 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011 10:15:02 »

ของผมไม่มีsensorตัวนี้ทำไงดีคับ เมื่อก่อนก็ไม่เป็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!