AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 06:04:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง  (อ่าน 5404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 01:42:41 »

ลองค้นๆ หาดูแล้วไม่มีน้ำหนักเครื่อง 7a เลย

อยากทราบน้ำหนักเครื่องของ
7a ทวินคอย
3s คอกลม

แรงบิดมาในรอบเท่ากันใช่ไหมคับ

แรงบิคพอกัน 3s ก็คงต้นไม่อืดอย่างที่คิดใช่ไหม

ถ้ารถบรรทุก ถังแก็ส + 4คน  สองตัวนี้ ตัวไหนจาไหลไปแตะ 180 Km ก่อนกัน

พอดีสนใจเครื่องสองตัวนี้ เอาไปว่างในบอดี้ ฮุนได
น้องฮุนได ใช้ทนเฉพาะเกียร์ธรรมดา เลยจะลงมาคบTOYATA บ้าง เห็นว่า ออโต้ทนดี ถูกด้วย

บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 01:57:49 »

ลองค้นๆ หาดูแล้วไม่มีน้ำหนักเครื่อง 7a เลย

อยากทราบน้ำหนักเครื่องของ
7a ทวินคอย
3s คอกลม

แรงบิดมาในรอบเท่ากันใช่ไหมคับ

แรงบิคพอกัน 3s ก็คงต้นไม่อืดอย่างที่คิดใช่ไหม

ถ้ารถบรรทุก ถังแก็ส + 4คน  สองตัวนี้ ตัวไหนจาไหลไปแตะ 180 Km ก่อนกัน

พอดีสนใจเครื่องสองตัวนี้ เอาไปว่างในบอดี้ ฮุนได
น้องฮุนได ใช้ทนเฉพาะเกียร์ธรรมดา เลยจะลงมาคบTOYATA บ้าง เห็นว่า ออโต้ทนดี ถูกด้วย


3s น่าถึงก่อน
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 02:27:36 »

ยังเหลือ อีกตั้งหลายข้อ วอนกูรูทั้งหลายช่วยหน่อยครับ

ขอบคุณพี่@~GID_GT-T~@ มากครับสำหรับคำตอบ
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 07:33:38 »

3s คอกลม น้ำหนักมากกว่าประมาณ 26 - 30  โล ได้นะ 
ส่วนแรงบิดต้นๆ เกียร์ออโต้เหมือนกัน ผมว่า 7a ดึงดีกว่านิดๆ ใช้แก๊สมิกซ์นะ
ออกตัวไปแล้ว ถึง 180 3s เร็วกว่าเยอะ
3s ถ้าเป็นแก๊สมิกซ์ เกียร์ออโต้ ต้นๆ จะอืีดนิดนึงนะ ถ้าเป็นหัวฉีด หรือเป็นเกียร์ M/T ก็โอเคเลย
เพราะผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวคับ  เป็นความเห็นส่วนตัวนะ รอท่านอื่นต่อ
 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 07:55:38 »

3s คอกลม น้ำหนักมากกว่าประมาณ 26 - 30  โล ได้นะ 
ส่วนแรงบิดต้นๆ เกียร์ออโต้เหมือนกัน ผมว่า 7a ดึงดีกว่านิดๆ ใช้แก๊สมิกซ์นะ
ออกตัวไปแล้ว ถึง 180 3s เร็วกว่าเยอะ
3s ถ้าเป็นแก๊สมิกซ์ เกียร์ออโต้ ต้นๆ จะอืีดนิดนึงนะ ถ้าเป็นหัวฉีด หรือเป็นเกียร์ M/T ก็โอเคเลย
เพราะผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวคับ  เป็นความเห็นส่วนตัวนะ รอท่านอื่นต่อ
 

แปลกนะของผมตอนใช้มิกเซอร์ ต้นๆกลับเหมือนน้ำมันเลยไม่มีอืดเลย แต่ปลายไม่ไหลเท่าหัวฉีด ลองจูนดูให้กินมากกินน้อยแล้วไม่ต่าง แต่ของผมเกียร์ธรรมดา

เคยขับ 7A ออโต้ทีนึงผมว่าแรงบิดมันดีกว่า 4Aไม่มากครับ

3Sคอกลมลง neon ไว้ตัวนึง เดี๋ยวเอารูปมาให้ดู คันนั้นต้องดัดเฮดใหม่
บันทึกการเข้า

AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 08:22:27 »

ขออนุญาต จขกท ครับ 
คุณจิ๊ก ว่ามิกซ์มันควรเป็นเท่าไหร่ ผม 3s เกียร์ออโต้ ตอนนี้ผมใช้ 28 มม.  ราคาแก๊ส 11.30 จับไมล์
ดูแล้ว ตกโลละ 1.20 บาท วิ่งเส้นกาญจนาภิเษก  ถ้าขยายมิกเป็น 30 มม. มันจะกินแก๊สมากกว่านี้มั้ย
ผมอยากได้ประหยัด แต่ก็วิ่งดีด้วย  ตอนนี้วิ่งแล้ว รู้สึก มันอั้นๆ ยังไง ไม่รู้  ท่อไอเสียผม 2 นิ้ว
พักกลาง 2 ใบ  ถ้าท่อเดิมมัน 2.2 เค้าบอกสำหรับเกียร์ธรรมดา
พออัดแรง ได้ยินเสียง จี๊ดๆๆ คล้ายสายพานดัง  ช่างบอกเป็นเสียงลมเข้ากรองเปลือย  คุณจิ๊ก เป็นมั้ย
บันทึกการเข้า
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 12:22:02 »

3s คอกลม น้ำหนักมากกว่าประมาณ 26 - 30  โล ได้นะ  
ส่วนแรงบิดต้นๆ เกียร์ออโต้เหมือนกัน ผมว่า 7a ดึงดีกว่านิดๆ ใช้แก๊สมิกซ์นะ
ออกตัวไปแล้ว ถึง 180 3s เร็วกว่าเยอะ
3s ถ้าเป็นแก๊สมิกซ์ เกียร์ออโต้ ต้นๆ จะอืีดนิดนึงนะ ถ้าเป็นหัวฉีด หรือเป็นเกียร์ M/T ก็โอเคเลย
เพราะผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวคับ  เป็นความเห็นส่วนตัวนะ รอท่านอื่นต่อ
 

งั้นแสดงว่า 7a น้ำหนัก แค่ 100 เองหรอครับ
เพราะ 3s น้ำหนักประมาณ 130 โล ใช่ไหมครับ ผมเข้าใจถูกไหม

ขอบคุณทุกท่านกับคำตอบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2010 12:24:48 โดย aumterza » บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 12:33:01 »

7a มันประมาณ 126 ไม่ใช่เหรอครับ  3s 152-156 ถ้าจำไม่ผิดนะ
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 13:36:12 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 23:07:54 »

ถ้าเอาเครื่อง 3s ถามพี่จิก ชัวสุดครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 00:20:32 »

ขออนุญาต จขกท ครับ 
คุณจิ๊ก ว่ามิกซ์มันควรเป็นเท่าไหร่ ผม 3s เกียร์ออโต้ ตอนนี้ผมใช้ 28 มม.  ราคาแก๊ส 11.30 จับไมล์
ดูแล้ว ตกโลละ 1.20 บาท วิ่งเส้นกาญจนาภิเษก  ถ้าขยายมิกเป็น 30 มม. มันจะกินแก๊สมากกว่านี้มั้ย
ผมอยากได้ประหยัด แต่ก็วิ่งดีด้วย  ตอนนี้วิ่งแล้ว รู้สึก มันอั้นๆ ยังไง ไม่รู้  ท่อไอเสียผม 2 นิ้ว
พักกลาง 2 ใบ  ถ้าท่อเดิมมัน 2.2 เค้าบอกสำหรับเกียร์ธรรมดา
พออัดแรง ได้ยินเสียง จี๊ดๆๆ คล้ายสายพานดัง  ช่างบอกเป็นเสียงลมเข้ากรองเปลือย  คุณจิ๊ก เป็นมั้ย

ตอนใส่มิกผมว่ารอบสูงๆไม่พอครับ ผมวิ่งในเมืองซัดบ้างอะไรบ้าง 1.5-1.8บาทต่อกิโลครับ 11.20บาท ตามสภาวะรถติด

วิ่งต่างจังหวัด140-160 ตลอดทาง 1.20-1.30ครับ

รูมิกจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ แต่เลข27-29นี้ละครับจำได้ว่าไม่ถึง30 แกะหัวเทียนออกมาขาวทุกหัวเลยนะครับ(ที่รู้มาคือบาง)

ตอนนี้ใช้หัวฉีด แกะหัวเทียนออกมา น้ำตาลอ่อนๆ กิน ในเมือง1.45-1.55 ยืนพื้นครับ ขับค่อนข้างลากรอบบ่อย ต่างจังหวัด 1.1-1.3ครับแล้วแต่สัมภาระที่ขน

ส่วนเวลา วิ่งคลอง5 น้ำมันกับแก๊สต่างกันประมาณ 0.1-0.2แล้วแต่รอบครับ ทดสอบน้ำมันและแก๊สอย่างละ3รอบครับ แต่เสียงเครื่องแก๊สจะโอ่ๆครับ น้ำมันจะหวานกว่าฟังเสียงได้ชัดเจนครับ

เรื่องท่อผมว่าอั้นไปนะครับ ผมเดินตามขนาด ท่อ4-2-1 ท่อน1 วัดใน2.3นะครับผมเคยล้วงดูหน้าแปลน2.3แต่ข้างในหน้าแปลนใหญ่กว่าอีกนะครับแต่ยังไม่เคยวัด

ผมเดินตามนั้นมาเลย ถ้าเกียร์ออโต้ก็หาปลายใส่เยื้อง ย้อน ใส่ก็พอครับ

ผมทำท่อไว้2ชุดพักกลางไส้จะเล็ก2.2วัดใน กับท่อนกลางแปปตรง2.5วัดใน จากความรู้สึกผมว่าต้นกำลังหายไปนิดๆเวลาใส่แปปตรงแต่ปลายมาดีกว่านะครับ

อันนี้เป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวกับรถที่ขับเคยชินอยูุ่ทุกวันนะครับ

ถ้าเอาเครื่อง 3s ถามพี่จิก ชัวสุดครับ

ไม่ขนาดนั้นครับหลังจากมั่วมาเยอะลองมาแยะนี้กำลังสงสัยว่าทำไมรอบปลายมันไม่กวาดเหมือนรถคนอื่น พอดีได้ลองนั่ง3S คอกลมคันอื่น เอะ6000ปุบมันฟาดอีกจังหวะนึง ทำไมรถผมไม่ฟาด

ว่าจะวายสายไฟใหม่ดูรู้สึกช่างที่วายไว้ไม่ได้วาย แอร์เข้ากล่อง T-T

7a มันประมาณ 126 ไม่ใช่เหรอครับ  3s 152-156 ถ้าจำไม่ผิดนะ

ใช่แล้วครับผม แต่ของเราเบากว่าซุปนะ อยากรุ้เหมือนกัน ซุปเซทช่วงล่างกันยังไง ของเดิมๆเขานะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 00:24:47 »

อ๋อลืมบอกไปครับ ส่วนตัวนะครับ ผมชอบ 3S มากกว่าเครื่องAในเรื่องแรงบิดมากๆเลยครับ ขับแล้วต่างกันค่อนข้างชัด

แต่เรื่องการแปลง ผมว่า รถมันช้ำกว่าเยอะครับ เซอวิสยากกว่าด้วย ถ้าคิดว่าใช้งานทั่วไป นั่งเยอะเป็นบางครั้ง 7A ก็พอครับมันไปไหว ไม่ช้ำรถด้วย

แต่ถ้าคิดว่าทางนี้แหละชอบ3S อยากวางไม่สนใจอยากได้สนุกๆ วางเลยครับ

เพราะทุกวันนี้ถ้าให้เลือกใหม่ก็วาง 3S เหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 00:25:17 »

ขออนุญาต จขกท ครับ  
คุณจิ๊ก ว่ามิกซ์มันควรเป็นเท่าไหร่ ผม 3s เกียร์ออโต้ ตอนนี้ผมใช้ 28 มม.  ราคาแก๊ส 11.30 จับไมล์
ดูแล้ว ตกโลละ 1.20 บาท วิ่งเส้นกาญจนาภิเษก  ถ้าขยายมิกเป็น 30 มม. มันจะกินแก๊สมากกว่านี้มั้ย
ผมอยากได้ประหยัด แต่ก็วิ่งดีด้วย  ตอนนี้วิ่งแล้ว รู้สึก มันอั้นๆ ยังไง ไม่รู้  ท่อไอเสียผม 2 นิ้ว
พักกลาง 2 ใบ  ถ้าท่อเดิมมัน 2.2 เค้าบอกสำหรับเกียร์ธรรมดา
พออัดแรง ได้ยินเสียง จี๊ดๆๆ คล้ายสายพานดัง  ช่างบอกเป็นเสียงลมเข้ากรองเปลือย  คุณจิ๊ก เป็นมั้ย

ตอนใส่มิกผมว่ารอบสูงๆไม่พอครับ ผมวิ่งในเมืองซัดบ้างอะไรบ้าง 1.5-1.8บาทต่อกิโลครับ 11.20บาท ตามสภาวะรถติด

วิ่งต่างจังหวัด140-160 ตลอดทาง 1.20-1.30ครับ

รูมิกจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ แต่เลข27-29นี้ละครับจำได้ว่าไม่ถึง30 แกะหัวเทียนออกมาขาวทุกหัวเลยนะครับ(ที่รู้มาคือบาง)

ตอนนี้ใช้หัวฉีด แกะหัวเทียนออกมา น้ำตาลอ่อนๆ กิน ในเมือง1.45-1.55 ยืนพื้นครับ ขับค่อนข้างลากรอบบ่อย ต่างจังหวัด 1.1-1.3ครับแล้วแต่สัมภาระที่ขน

ส่วนเวลา วิ่งคลอง5 น้ำมันกับแก๊สต่างกันประมาณ 0.1-0.2แล้วแต่รอบครับ ทดสอบน้ำมันและแก๊สอย่างละ3รอบครับ แต่เสียงเครื่องแก๊สจะโอ่ๆครับ น้ำมันจะหวานกว่าฟังเสียงได้ชัดเจนครับ

เรื่องท่อผมว่าอั้นไปนะครับ ผมเดินตามขนาด ท่อ4-2-1 ท่อน1 วัดใน2.3นะครับผมเคยล้วงดูหน้าแปลน2.3แต่ข้างในหน้าแปลนใหญ่กว่าอีกนะครับแต่ยังไม่เคยวัด

ผมเดินตามนั้นมาเลย ถ้าเกียร์ออโต้ก็หาปลายใส่เยื้อง ย้อน ใส่ก็พอครับ

ผมทำท่อไว้2ชุดพักกลางไส้จะเล็ก2.2วัดใน กับท่อนกลางแปปตรง2.5วัดใน จากความรู้สึกผมว่าต้นกำลังหายไปนิดๆเวลาใส่แปปตรงแต่ปลายมาดีกว่านะครับ

อันนี้เป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวกับรถที่ขับเคยชินอยูุ่ทุกวันนะครับ

ถ้าเอาเครื่อง 3s ถามพี่จิก ชัวสุดครับ

ไม่ขนาดนั้นครับหลังจากมั่วมาเยอะลองมาแยะนี้กำลังสงสัยว่าทำไมรอบปลายมันไม่กวาดเหมือนรถคนอื่น พอดีได้ลองนั่ง3S คอกลมคันอื่น เอะ6000ปุบมันฟาดอีกจังหวะนึง ทำไมรถผมไม่ฟาด

ว่าจะวายสายไฟใหม่ดูรู้สึกช่างที่วายไว้ไม่ได้วาย แอร์เข้ากล่อง T-T

7a มันประมาณ 126 ไม่ใช่เหรอครับ  3s 152-156 ถ้าจำไม่ผิดนะ

ใช่แล้วครับผม แต่ของเราเบากว่าซุปนะ อยากรุ้เหมือนกัน ซุปเซทช่วงล่างกันยังไง ของเดิมๆเขานะ

ของผมก็รู้สึกวายไม่ครบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 00:31:17 »

อ๋อลืมบอกไปครับ ส่วนตัวนะครับ ผมชอบ 3S มากกว่าเครื่องAในเรื่องแรงบิดมากๆเลยครับ ขับแล้วต่างกันค่อนข้างชัด

แต่เรื่องการแปลง ผมว่า รถมันช้ำกว่าเยอะครับ เซอวิสยากกว่าด้วย ถ้าคิดว่าใช้งานทั่วไป นั่งเยอะเป็นบางครั้ง 7A ก็พอครับมันไปไหว ไม่ช้ำรถด้วย

แต่ถ้าคิดว่าทางนี้แหละชอบ3S อยากวางไม่สนใจอยากได้สนุกๆ วางเลยครับ

เพราะทุกวันนี้ถ้าให้เลือกใหม่ก็วาง 3S เหมือนเดิมครับ
ก็ต้องแต่ เปลี่ยนเครื่อง ไม่เอาเรื่องบล๊อกละกัน ขอเรื่องความจุแทน ความจุมาก เวลาเดินทางไกล สะบายดีครับ  ในเรื่องกำลังที่เร่งแซง และในการเพิ่มความเร็ว

แต่ถ้าครับในเมืองแล้ว  ความจุมากหรือน้อย ก็ไม่ต่าง  เพราะว่า วิ่งได้ไม่ทันไรหยุดแล้ว ต่างกันที่ กินน้ำมันเท่านั้นครับ เวลาไปซ่อมแต่ละที ช่างร้องโอ๊ยเลย  จะเอาออกทางไหนดี เหอะๆ

 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 01:52:34 »

มอง 3s ไว้มากกว่าครับ เครื่องเดิม 2000cc
ว่าง 7a 1800cc มันแหม่งๆ อ่าครับ
กะติดแก็สด้วย เอาแค่มิกพอ มีอะไรแนะไหมครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 02:19:53 »

มอง 3s ไว้มากกว่าครับ เครื่องเดิม 2000cc
ว่าง 7a 1800cc มันแหม่งๆ อ่าครับ
กะติดแก็สด้วย เอาแค่มิกพอ มีอะไรแนะไหมครับ
รายละเอียดต้อง ถามพี่จิ๊กครับ  น่าจะตอบได้หมด เรื่องเครื่องเรื่องแก๊ส
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 02:38:31 »

3s เกียร์Auto ถ้าปลด180
วิ่งแก็สระบบมิก ทำ Top Speed ได้เท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 07:29:42 »

ผมวางมาได้ ยังไม่ถึงเดือนเลยคัรบ วันก่อนวิ่งไปหัวหิน นั่งกัน 4 คน แถวเพชรบุรี กดไป 155 กำลังจะตามนาวาร่า โดนแฟนเบรคซะก่อน
แต่ตอนขับคนเดียว เล่นกับคัมรีตัวเก่า 2.4 กดไป 180 ถึงที่หมายซะก่อน แต่มัีนไปได้อีก คิดว่าทะลุ 200   เดาว่าประมาณ 220 ครับ
อีกอย่างโช้คผมมันย้วยมากๆ ขับเอาสบายได้อยู่  ขับซิ่งไม่ไหว  เบรคก็งั้นๆ ดิสหน้าหลังก็จริง เบรคแล้วยังลื่นๆ คุณจิ๊ก น่าเคยกดสุดๆแล้วนะครับ เค้าเกียร์ธรรมดาด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2010 07:34:29 โดย AYEROCK » บันทึกการเข้า
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 07:31:58 »

แก๊สมิกซ์ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้วครับ แต่มันจะอั้นตัวมิกซ์นี่แหละ  ผมว่ามันอั้นเยอะเลยด้วย
ถามต่อนะครับ  ปกติ 3s ตัดต่อเพลากันหรือเปล่าครับ   ของผมไม่ตัดเลย แต่วางเยื้องมาทางซ้ายมาก ทำให้ผมเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้
เปลี่ยนได้แต่แม่ปั้มของ celica ตรงรุ่นมัน  แล้วก็โชคดีช่างหาหม้อน้ำ celica ได้ตรงรุ่นมาเหมือนกัน เลยเข้าชุดกันดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2010 07:38:04 โดย AYEROCK » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 09:29:28 »

แก๊สมิกซ์ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้วครับ แต่มันจะอั้นตัวมิกซ์นี่แหละ  ผมว่ามันอั้นเยอะเลยด้วย
ถามต่อนะครับ  ปกติ 3s ตัดต่อเพลากันหรือเปล่าครับ   ของผมไม่ตัดเลย แต่วางเยื้องมาทางซ้ายมาก ทำให้ผมเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้
เปลี่ยนได้แต่แม่ปั้มของ celica ตรงรุ่นมัน  แล้วก็โชคดีช่างหาหม้อน้ำ celica ได้ตรงรุ่นมาเหมือนกัน เลยเข้าชุดกันดี

เปลี่ยนได้ครับ ชั้นครึ่งแต่ตอนใส่ต้องรื้อแม่ปั้มกับหม้อลมออกจากกันแล้วค่อยใส่ไปแล้วประกอบ เพลาถ้าเพลาใหญ่หาตรงยากมากครับ ถ้าเพลาเล็ก มีให้เทียบเยอะครับ เพลาใหญ่ยังไม่เคยเจอกับตัวเองครับ

แต่ที่ถามมาคือ เพลา MR2 กับ GT4 มาสลับท่อนสั้นท่อนยาวกันสามารถใส่ได้หรือเพลาซุปครับซึ่งแพงมาก

3s เกียร์Auto ถ้าปลด180
วิ่งแก็สระบบมิก ทำ Top Speed ได้เท่าไรครับ
เกียร์ออโต้ไม่เคยลองเองครับไม่ทราบ แต่รอบน่าจะต่ำกว่าเกียรืธรรมดาพอสมควรผมว่าน่าจะไปได้ไกลกว่านะ ของผม180ที่ไมล์ 5400รอบแล้วครับ

แต่เกียร์ธรรมดา ตอนมิกเซอร์ เกิน180ครับแต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ไมล์มี180

ตอนนี้หัวฉีด ได้มากสุด รอบ7000นิดๆ ที่เกียร์5ครับ เริ่มไม่เดินแล้วครับ แต่น่าจะยังไหลไปได้ แต่น้ำมันนี้ไปได้อีกหน่อย แต่กล่องผมมันตัดรอบ7500 แล้วผมไมไ่ด้ใช้ตัวปลดรอบ

ผมดึงสปีดเซนเซอเอาทำปลักไว้เผื่อฉุกเฉินซึ่งมันไม่ดีหรอกครับ แต่ยังไม่ได้ใส่ตัวปลด

มอง 3s ไว้มากกว่าครับ เครื่องเดิม 2000cc
ว่าง 7a 1800cc มันแหม่งๆ อ่าครับ
กะติดแก็สด้วย เอาแค่มิกพอ มีอะไรแนะไหมครับ

ดูเรื่องการวางให้ดีดีครับ อย่าให้เครื่องเอียงซ้ายหรือขวา (แต่มันเทไปหลังอยู่แล้วไม่ต้องตกใจ)

จับเพลาให้ขนานพื้นอะครับ สายไฟตัวนี้ไม่ยุ่งยากมากแต่ช่างเน่าๆก็อาจจะพลาดได้ ทำแท่นเครื่อง เข้าหารถดีกว่าครับ

ของผมทำแท่นจากรถมาหาเครื่องไม่สวยครับ

แก๊สเอาหม้อต้มซุปเปอร์ไปเลยครับ จะเปลี่ยนไรเปลีย่นก่อนเอาเครื่องยัดลงไปนะครับ


บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!