AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 18:22:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน Platinum และ Iridium คืออะไร  (อ่าน 7994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 20:06:13 »

สืบเนื่องจากกระู้ทู้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65334.0 คับ

อยากทราบว่า2ตัวนี้มันต่างจากธรรมดายังไง คับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 21:12:20 »

Platinum และ Iridium นั้นคือวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตแกนของหัวเทียนครับ ความทนทาน ก็ Iridium นั้นดีกว่า Platinum แต่ว่า
รถที่ไม่ได้ใช้กำลังอัดสูง ความร้อนสูงมากตลอดเวลา การใช้หัวเทียนที่แพงเกินความจำเป็นก็เป็นเรื่องน่าเสียดาย (เสียดายเงินครับ)
แต่ถ้าคุณคิดว่า ไม่เห็นเป็นไร อันนี้ก็เรื่องส่วนตัวครับ เพราะวัตถุดิบดีๆ พวกนี้มันหายากและแพง หากหายไปแบบไม่รู้คุณค่าก็เป็นเรื่อง
น่าเสียดายของโลกนี้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 21:24:08 »

ผมใช้Platinumอยู่ครับ  Iridiumดูเกินความจำเป็นไปหน่อย แม้อายุการใช้งานนานกว่า
แต่ผมคิดว่าเอาส่วนต่างมารอซื้อชุดใหม่เปลี่ยนดีกว่า
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 21:24:48 »

ใช้เดิม ๆ โรงงานพอ สำหรับผม เครื่องไม่ได้ ทำไรเลย ^ ^
เก็บตังไว้เติม น้ำมันต่อไป
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2553 00:12:11 »

ใช้เดิม ๆ โรงงานพอ สำหรับผม เครื่องไม่ได้ ทำไรเลย ^ ^
เก็บตังไว้เติม น้ำมันต่อไป


ใช้หัวเทียน มอไซ ก็ด้ายยยย นะ
บันทึกการเข้า
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2553 13:42:10 »

Platinum และ Iridium อันไหนแพงกว่ากันละครับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2553 14:25:16 »

Platinum 125
Iridium ที่เคยถาม 3xx
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2553 17:03:19 »

ผมใช้ อิริเวย์อยู่ 500 บาทต่อหัว

เห็นไม่ต่างกับอิริเดียวมมากเลยลองดู

อิริเดียม 390 บาทต่อหัว
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2553 18:44:18 »

แล้ว 20v ส่วนใหญ่ ใช้ แบบไหน และเบอร์อะไรกันหรอครับ..(ผมใช้ LPG หัวฉีดครับ)

Platinum หรือ Iridium
แก๊ส LPG ใช้เบอร์และรหัส อะไรกันหรอครับ...ยี่ห้ออะไรครับ..

แล้วหัวเทียน ธรรมดา ที่เคยใช้กับ พวก fe ที่เบิกศูนย์ เอา หัวละประมาณ 40-50 บาท ธรรมดาๆ เลย ใช้ได้ไหมครับ กับ 20v LPG หัวฉีด
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2553 21:35:27 »

NGK G-Power หัว 80 ก็เหลือๆ แล้วครับ แต่ถ้าอยากได้ดีกว่านั้น สัก 120-150 ก็น่าจะพอแล้วเป็น
แบบ Platinum พอมันบอดหรือกุด ก็จะได้เปลี่ยนใหม่เลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!