AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 17:57:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ  (อ่าน 6269 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 10:43:03 »

เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย
 
ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง  ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย  ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555

ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ  รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2011 05:51:02 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 10:58:28 »

เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง  ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย  ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555

ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ  รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ
จูนดีหรือยังครับ อย่าโทษแต่ท่อแบบหัวฉีดมันมีบอกหมดเหละครับแรงดันพอหรือไม่พอ
การฉีดแก๊สฉีดตาม MAP ที่จูนไว้หรือเปล่า Pressure ปรกติไหมการไปปรับเปลี่ยนอุปกรณ์
ต้องมีการจูนใหม่อยู่แล้วครับ

รถมีอายุตรวจสอบ ISCV ด้วยว่างสกปรกหรือยังล้างซะ ท่อทางเดิน Vaccumm รั่วหรือไม่
ทำแล้ว reset ECU ใหม่แล้ววิ่งน้ำมันสักพักแล้วค่อยจูนอีกทีเนียนแน่นอน

อยากประหยัดก็จูนบางๆ วาลว์ไปไวขึ้นหน่อย
อยากแรงก็จูนหนานิด วาลว์ก็ไปช้า

แล้วแต่เลือกครับ อยู่ที่จูน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2011 11:03:04 โดย MaXZerker » บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011 05:55:47 »

เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย
 
ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง  ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย  ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555

ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ  รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ

ระยะทางของท่อแก็สครับแน่นอน ของผมเพิ่งติดก็เป็น แก้แบบง่ายๆ ให้ช่างปรับจูน โดยรถถ้ารอบต่ำกว่า 1000 ตัดเป็นน้ำมัน 1000 ขึ้นไปเป็นแก็ส ก็โอเคเลย แบบว่าขับมาเบรค หรือติดไฟแดง รอบตกลงมาต่ำ800 ก็กลายเป็นน้ำมันเลย ดีเหมือนกันคับ จะรักษาเครื่องยนต์ไปด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!