เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย
ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555
ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ