illusionx<NC.Z>
|
|
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 12:26:57 » |
|
ผมเพิ่งไปติดมา ขับๆอยู่มันจะดับ ดับเฉพาะตอน เหยียบคลัชแช่ หลังจากเหยียบส่งความเร็ว หรือเวลาจะทดเกียร์ลงครับ
แถมกินแก๊สด้วย เติมแก๊สไป 500 บาท วิ่งได้ ประมาณ 200 กิโลเอง
ฝาดำ 6m/t LPG หัวฉีด
ติดมา 2อาทิดได้แล้วยังแก้ไม่จบ ตอนนี้อู่จัดกการเปลี่ยนชุดใหม่ให้หมดเลย ไม่รู้จะหายมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 13:48:10 » |
|
มีข้อมูลยี่ห้อหัวฉีด+ภาพการติดตั้งในห้องเครื่องด้วยจะช่วยเพื่อน ๆ ได้เยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:14:25 » |
|
ชุด AG นะครับ
รูปยังไมไ่ด้ถ่ายไว้เลย ไว้ออกจากอู่มาจะ ถ่ายมานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 14:35:13 » |
|
ถ้าจูนดีแล้วก็น่าจะเกี่ยวกับการต่อเข้ากล่อง ระหว่าง ECU กับกล่องแก๊ส แหละครับ เพราะมีคนเป็นกันหลายคนนะเท่าที่ได้ยินมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 21:28:40 » |
|
ถ้าจูนดีแล้วก็น่าจะเกี่ยวกับการต่อเข้ากล่อง ระหว่าง ECU กับกล่องแก๊ส แหละครับ เพราะมีคนเป็นกันหลายคนนะเท่าที่ได้ยินมาครับ
แก้ไม่หายสักทีเลยครับ ไม่รู้ช่างเค้าจูนยังไง ไม่หายสักทีนะ มีข้อแนะนำบ้างไหมครับ หัวฉีด ผม 2.2 มิล ชุด AG ฝาดำ 6m/t
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
chanyutthai1234
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 18:36:20 » |
|
ผมก็เป็นเหมือนกันแก้ไม่หายเลย เซ็งมาก ไปมาหลายร้านแล้วยังแก้ไม่ขาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaXZerker
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 09:24:10 » |
|
ผมเพิ่งไปติดมา ขับๆอยู่มันจะดับ ดับเฉพาะตอน เหยียบคลัชแช่ หลังจากเหยียบส่งความเร็ว หรือเวลาจะทดเกียร์ลงครับ
แถมกินแก๊สด้วย เติมแก๊สไป 500 บาท วิ่งได้ ประมาณ 200 กิโลเอง
ฝาดำ 6m/t LPG หัวฉีด
ติดมา 2อาทิดได้แล้วยังแก้ไม่จบ ตอนนี้อู่จัดกการเปลี่ยนชุดใหม่ให้หมดเลย ไม่รู้จะหายมั้ย
กินเวอร์สุดๆ เลยครับนั่น... ผมเติม 300 อย่างน้อยๆ ก็ได้ 200 โลแล้วคับ (ในเมืองรถติดสุดๆ) ผมฝาดำ AT คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@WhiteVanWagon@
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010 10:49:13 » |
|
รถผมก็มีอาการอย่างนี้เหมือนกันครับ ผมติดแก๊ส AC ออกจากอู่มาก็เป็นเลย แต่พอเข้าไปให้เค้าจูนใหม่ เกิดอาการกินแก๊สมากแบบนี้เลย แต่ยังไม่ได้แก้ไขรางหัวฉีดครับ ลักษณะการติดตั้งแบบในรูปเลยครับ *** ไม่ทราบว่าคุณ illusionx แก้ไขแล้วอาการกินแก๊สดีขึ้นมั้ยครับ ถ้าหายแล้วรบกวนขอทราบวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2010 10:56:31 โดย @WhiteVanWagon@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G>O>Glanza<L<F
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2010 13:24:16 » |
|
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น
อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jack1428
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010 21:33:50 » |
|
ของผมก็ 4a-ge20v ฝากดำ at วางใน ae92 ทีแรกก็อาการถอนคันเร่งแล้วจะดับติดแก็สหัวฉีด vursus แก้หลายครั้งมากผลสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนชุดแก็สไปใช้ชุดแก็สหัวฉีดของ sec เลยตอนนี้หายแล้วเนียนมากเติมแก็สไปเต็มถัง 600 บาท วิ่งออกต่างจังหวัดก็อยู่ที่ 450-480 กิโล แต่ในเมืองก็อยู่ที่ 420 กิโลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@WhiteVanWagon@
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2010 21:26:27 » |
|
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น
อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 17:02:02 » |
|
20 V. Auto เข้า D แล้วดับเหมือนกัน เป็นตอนเปิดแอร์ ... จะเกี่ยวกับ ระบบเเอร์ใหม?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 17:25:25 » |
|
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น
อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 17:25:52 » |
|
20 V. Auto เข้า D แล้วดับเหมือนกัน เป็นตอนเปิดแอร์ ... จะเกี่ยวกับ ระบบเเอร์ใหม?
เกี่ยวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@WhiteVanWagon@
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 20:21:12 » |
|
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น
อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ ใช้แบบชั้นครึ่งครับ จำเปนต้องใช้ตรงรุ่นด้วยหรอครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2010 20:28:13 โดย @WhiteVanWagon@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 09:52:21 » |
|
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น
อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ ใช้แบบชั้นครึ่งครับ จำเปนต้องใช้ตรงรุ่นด้วยหรอครับ ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่เครื่อง 20 วาวมันแปลก มันต้องใช้ของตรงรุ่นนะครับ เมื่อก่อน เคยใช้ชั้นครึ่ง แต่ก็เปลี่ยนมาใช้ของตรงรุ่นดีกว่าครับ อาการมันหาย ครับ มีเบอร์ไหมครับ จะอธิบายให้ฟังมันยาวขี้เกียจพิมพ์ นี้เบอร์ผม 0891200972 ผมใช้ 20 วาว ออโต้ ติดแก็สหัวฉีด ของเอซี ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@WhiteVanWagon@
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 เมษายน 2011 20:56:58 » |
|
รถผมก็มีอาการอย่างนี้เหมือนกันครับ ผมติดแก๊ส AC ออกจากอู่มาก็เป็นเลย แต่พอเข้าไปให้เค้าจูนใหม่ เกิดอาการกินแก๊สมากแบบนี้เลย แต่ยังไม่ได้แก้ไขรางหัวฉีดครับ ลักษณะการติดตั้งแบบในรูปเลยครับ *** ไม่ทราบว่าคุณ illusionx แก้ไขแล้วอาการกินแก๊สดีขึ้นมั้ยครับ ถ้าหายแล้วรบกวนขอทราบวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ ล่าสุดเป็น ๆ หาย ๆ แต่พอไปเปลี่ยนท่อ เป็น 2.2 ทั้งเส้นหายสนิท แล้วเอาแคทออกด้วย (ของเดิมท่อเดิมเครื่อง 1300) ไม่รู้เกี่ยวกันหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cemol
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 21:21:24 » |
|
กินเยอะจัง ของผม ไม่เกิน 1.5 ติด เอ็นเนอร์จี๊รีฟอร์ม
แต่จูนยับไม่นิ่ง
จริงๆ หัวฉีดถ้าจูนไม่จบ ก็ไม่น่าซัดได้นะครับ เข้าโหมดแก๊ส เครื่องอาจจะสั่น (อาการกล่องจ่ายเเก๊สไม่นิ่ง)
ผมไม่เคยเป็นนะ อาการขนาดนี้
แต่เวลาช่างจูนแก๊ส ช่างเค้าจะบอกผม (ผมต้องถามมัน) มันจะก๊อปปี้ อัตราการจ่ายแก๊ส ต่อวินาที ของน้ำมัน แล้ว ปรับที่ กล่อง ECU ของแก๊ส ให้จ่ายให้ได้เท่ากับน้ำมันหรือใกล้เคียงกันที่สุด ทั้งรอบเดินเบานอกและเดินเบาใน และสังเกตที่รอบเครื่องยนต์ว่า สวิงต่างกันไม่ควรห่างกันมาก
ของผมยังไม่มีเวลาไปจูนให้นิ่ง
ลักษณะการเจาะหัวฉีดต่างจากผมเยอะเลยอ่ะ ของเจาะตรงหลังลิ้นคันเร่ง (เรียกไม่ถูก) เดินท่อสั้นกว่าด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cemol
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 21:25:57 » |
|
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น
อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ ไม่น่าเกียวนะ เพราะหม้อลมผมก็ใช้ชั้นเดียว เดือนหน้าจะไปเปลี่ยนกับ เฮียตี๋ (พระนคร 1500 เอง) เป็นชั้นครึ่ง ใช้ชั้นเดียวเบรกมันไม่หนึบ ระยะเบรกยาวขึ้นเท่านั้นเองไม่ใช่หรอ ไม่เกี่ยวกับตัวเครื่องหรอกผมว่า แล้วการจ่ายน้ำมัน อาศัยกล่องเป็นตัวจ่ายตามการคำนวณรอบเครื่อง หม้อลมไม่น่าเกียวนะครับ จ่ายเเก๊สก็เป็นกล่องของแก๊ส หม้อลมกับ อาการติดแก๊สแล้วเบรกเครื่องดับ มันสัมผัสกันหรอครับ เบรก กับ เครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|